ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    definition of flowers

    ลำดับตอนที่ #2 : ด้วยรักและเป็นห่วง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 39
      1
      19 เม.ย. 64

    ด้วยรักและเป็นห่วง


     


     

              ด้วยความรักและความเป็นห่วงที่มนุษย์ต่างมีให้กันและกันนั้นมีหลากหลายรูปแบบ ไม่มีถูก ไม่มีผิด และความรักทั้งหมดนั้นล้วนแต่เกิดขึ้นจากการแอบชอบหรือการแอบรักใครสักคน ซึ่งคงเหมือนกับ ดอกคัตเตอร์ ที่เป็นดอกไม้แห่งการแอบรัก มีความหมายถึงการเป็นผู้สนับสนุนที่ดีเช่นเดียวกันกับดอกไม้ดอกนี้ที่แม้จะเป็นเพียงแค่ดอกเล็กๆที่แซมอยู่ข้างดอกไม้ดอกอื่น แต่มันก็ทำหน้าที่ช่วยให้ดอกไม้ดอกอื่นนั้นมีความโดดเด่นและสวยงามขึ้นทันตา ราวกับดอกไม้ดอกนี้ต้องการจะบอกว่า "แม้คุณจะไม่มองมาที่เราก็ไม่เป็นไรเพราะอย่างไรเราก็มีแค่คุณเสมอ"


     

    หลังจากผ่านการแอบรักมาแล้วนั้นเราก็สามารถที่จะสารภาพรักได้ด้วย ดอกทิวลิป ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งการบอกชอบหรือบอกรักใครสักคน อีกทั้งยังมีความหมายเกี่ยวกับความรักในหลากหลายรูปแบบอีกด้วย โดยดอกทิวลิปแต่ละสีก็จะมีความหมายที่แตกต่างกันออกไป ดอกทิวลิปสีชมพู หมายถึงความคิดถึง ดอกทิวลิปสีส้ม หมายถึงการที่เราว้าวุ่นใจในเรื่องของคุณจนไม่รู้ว่าควรจะทำเช่นไรนอกจากการบอกชอบ ดอกทิวลิปสีแดง หมายถึงการที่เราจะให้เกียรติและจะรักคุณอย่างซื่อสัตย์


     

    ดอกทิวลิปสีม่วง หมายถึงเราอยากให้คุณรู้ว่าเรามั่นคงในความรักครั้งนี้มาก ดอกทิวลิปสีขาว หมายถึงเราจะยอมเสียสละทุกอย่างเพื่อคุณโดยไม่หวังผลตอบแทนใดๆ แต่ทว่า ดอกทิวลิปสีเหลือง กลับมีความหมายว่าเราคงจะหมดหวังกับความรักครั้งนี้เสียแล้ว แต่เราก็ยังคงอยากอ้อนวอนคุณด้วย ดอกคาร์เนชั่นสีแดง ซึ่งมีความหมายว่า "ได้โปรดมองเห็นความรักของเราด้วย"


     

              เมื่อเราสมหวังในเรื่องของความรักกับคุณซึ่งเป็นคนที่เราพึงพอใจ เราก็ชอบตอนที่ตัวเองกำลังคลั่งรักคุณ เราอยากที่จะทะนุถนอมคุณ ทำตัวนุ่มนวลและอ่อนหวานกับคุณให้มากที่สุดเท่าที่เราจะสามารถทำได้เหมือนกับ ดอกลิลลี่สีขาว ซึ่งเป็นดอกไม้แห่งความนุ่มนวลและมีความหมายว่า "เราขอขอบคุณอะไรก็ตามที่ทำให้เราสองคนได้มาพบกัน เรารู้สึกดีที่ได้รู้จัก ได้อยู่ใกล้และได้สานสัมพันธ์กับคุณ" และเราก็อยากภาวนาถึงทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกด้วย ดอกกุหลาบสีดำ ที่ไม่ได้มีความหมายเกี่ยวกับความเศร้าหรือความเจ็บปวดเหมือนสีของมัน แต่ดอกไม้ดอกนี้มีความหมายดีๆที่ว่า 

    "เราอยากรักกับคุณไปชั่วนิรันดร์ รวมถึงอยากให้รักของสองเราเป็นความรักที่จะคงอยู่ตลอดไปแบบที่ไม่มีใครสามารถมาแทนที่ได้"

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×