ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แนะนำ กสพท สำหรับน้องๆอยากเป็นหมอทุกคนจ้าาา !!!?

    ลำดับตอนที่ #3 : วิชาเฉพาะแพทย์

    • อัปเดตล่าสุด 23 ก.พ. 58


    มีคนบอกว่าวิชาเฉพาะแพทย์เป็นวิชาที่ใช้วัดว่าเราเหมาะจะเป็นแพทย์แค่ไหน แต่พี่คิดว่ามันก็ไม่ค่อยวัดเท่าไรนะ --  แต่เราก็ต้องทำให้ได้เยอะๆนะ เพราะคะแนนตั้ง 30 คะแนน -0-

    วิชาเฉพาะแบ่งเป็น 3 ส่วน คือ

    1.พาร์ท IQ : ก็จะมีพวกคณิตศาสตร์ทั่วไปไม่ยากมาก แต่เร็วและเลขบาน -- ต่อมาก็พวกอนุกรมเล็กน้อย พวกวัดไอคิวทั่วไปนิดหน่อย แล้วก็อีกอันที่เยอะก็พวกภาษาไทย จับใจความสำคัญพวกนี้อะะะ ตอนทำน้องต้องทำเร็วๆอย่าเหม่อ ข้อไหนคิดไม่ออกหรือนานก็ข้ามไปเลย ค่อยทำทีหลัง

    2.พาร์ทจริยธรรม : ตามที่สอนพิเศษเค้าจะเป็นโจทย์แนวที่สมมติว่าเราเป็นหมอ แต่ข้อสอบจริงอะ เราเป็นคนปกติซะส่วนมาก การทำก็ตอบแบบกลางไม่ดีเกินไป พยายามตอบแบบมองโลกในแง่ดีนิดนึง
    ตัวอย่างปี 58 ถามว่า
    'กฏจราจร 5 จอม พวกจอมปาด จอมปลอมอะ ถามว่าอะไรผิดร้ายแรงสุด' 
    'ยกสถานการณ์เพื่อนมีปัญหาซักอย่างอะ ถามว่าเราควรทำยังไง'
    'เห็น นศพ. กดโทสับหน้าห้องผ่าตัด เราคิดว่าอย่างไร'

    3.พาร์ทเชื่อมโยง : เหมือน gat เชื่อมโยงอะ แต่ไม่มีเน้นข้อความให้ แถมบทความยาว 3-4 หน้า ถ้าน้องอ่านดีไม่สะเพร่าก็น่าจะเต็ม แต่พี่สะเพร่าไป TT   แล้วจะบอกว่าอย่าทำชิวเกินไปนะ เพื่อนพี่บางคนเกือบทำไม่ทันก็มี


    มีคนถามว่าต้องเรียนพิเศษมั้ย ในความคิดพี่ พี่ว่าไม่จำเป็นนะพาร์ท IQ กับเชื่อมโยงอะ หาหนังสือดีๆไม่ก็หนังสือกวดวิชาเพื่อนมาอ่านก็พอละ ส่วนพาร์ทจริยธรรมพี่ว่าเรียนก็โอนะ มันจะได้หลักการคิดดีๆ

    ของพี่ พี่เอาชั่วโมงที่เหลือของรุ่นพี่มาเรียนของ ondemand อะ เรียนแค่จริยธรรม พี่ว่าสอนโอนะ แต่พี่ลองดูเฉลยที่เค้าสอนปี 56,57 อะ บางข้อมีเฉลยต่างกันด้วย --
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×