ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เมียฝรั่ง ต้องอดทน

    ลำดับตอนที่ #9 : บทที่แปด อดทนกับ ภรรยา(เมีย)เก่า

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.42K
      2
      21 พ.ย. 48

    บทที่ 8

    อดทน กับ ภรรยา (เมีย) เก่า



    เฮ้ย...แค่เริ่มต้นก็เหนื่อยแล้ว  ถ้าใครตกอยู่ในภาวะเช่นนี้   เป็นภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกอีกแล้ว  โดยปรกติทั่วไปเท่าที่เคยรู้มา  ส่วนมากฝรั่งที่แต่งงานกับคนไทย จากผลการวิจัยหลายต่อหลายสถาบัน  ก็มักจะมีการรายงานผลว่า ฝรั่งที่ได้เมียคนไทยอย่างเราๆ  ท่านๆ  นี้ ส่วนมากจะผ่านการแต่งงานมาแล้วเกือบ 80-85 เปอร์เซ็นต์  อาจจะเรือพ่วงหรือไม่พ่วงมาบ้าง ไม่ได้แยกประเภท แต่ถือว่าผ่านขบวนการ การแต่งงานมาแล้วทั้งนั้น    พอผ่านการแต่งงานมาแล้วก็หมายถึง เลิกกันแล้วค่ะ ซึ่งสาเหตุการเลิกอาจจำแนกได้ดังนี้



    มันก็เลิกกันไปเฉยๆ



    เลิกกันแล้วอยู่ในขั้นตอนการหย่า



    เลิกกันแล้วหย่ากันแล้วแต่เป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน



    เลิกกันแล้วแต่ต้องเจอกันเพราะต้องช่วยกันดูแลลูก ( เหตุผลเหมือนเคยได้ยินมาก่อน)



    เลิกกันแล้วแต่ต้องเจอกันเพราะเหตุผลทางธุรกิจ โอ้ย...อีกหลายสาเหตุ เชื่อซิสามี (ผัว)ฝรั่งของใครก็ใคร ต้องอยู่ในข่ายนี้สักอย่างละนะ  



    แต่รู้ไหมว่า ฝรั่งเขามีสิ่งที่น่ารักอยู่อย่างหนึ่ง ถ้าเลิกกันแล้ว เลิกแล้วเลิกเลยนะคะ  จากสถิติ (เท่าที่เคยเจอ) ไม่เคยที่จะมี ถ่านไฟเก่า สักที (แต่ก็น่าจะมีบ้าง ถ้าคุณเป็นประเภท ที่แย่ กว่าเมียเก่า)



    ครั้นพอเลิกกันไปแล้วต้องมาเจอนี่นะซิ   ทำไงดี



    เรื่องปรกติ ......คนนอกพูดอีกแล้ว



    แหม.....เขาคงไม่ใช่แค่เดินสวนทางแล้วส่งยิ้มให้กันหรอกค่ะ



    อย่าว่าแต่เมียฝรั่งอย่างเราเลย  เมียประเทศไหนก็ทั้งนั้นถ้าเจอสภาวะต้องเจอกับ ถ้าจู่ ๆ ภรรยาเก่าก็ขอมาอยู่ในบ้านเดียวกัน  



    เฮ้ย.....เป็นไปได้ไง  ไม่จริง  โม้.....  เสียงคนนอกแว่วเข้ามา



    ไม่โม้...  เรื่องจริง  ขอย้ำว่าเรื่องจริง  ให้ตายซิเอา  ถ้าใครที่ได้อ่านเรื่องนี้อยู่แล้วตกอยู่ในภาวะเช่นนี้รีบยืนยันเลยค่ะ  ไม่ต้องอาย  ใครๆ  ที่อยากจะเขามาในสมาคมจะได้เตรียมอกเตรียมใจได้ทัน แล้วเลิกมองว่า เมียฝรั่งอย่างเราๆ  นะสบายจัง

    เป็นไปได้อย่างไร  ไม่เชื้อ......  ไม่เชื่อ



    เชื่อเถอะ



    ถ้าต้องเจอ..........ภรรยาเก่าเดินทางมาเมืองไทยและต้องมาพักด้วยกัน อยู่บ้านเดียวกัน (สามีอ้างเหตุผลว่า เดินทางครั้งแรก ไม่รู้จักใคร และ เรา   เป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน) ภรรยาไทยอดทนค่ะ  เพราะว่าบ้านที่อยู่ในขณะนี้เงินของสามี(ผัว)ฝรั่งค่ะ



    ถ้าต้องเจอ.............  เพราะลูกๆ (สามีคุณนั้นแหละ)  แหง่...  ละคะ  เขาพ่อลูกกัน  ภรรยาไทย ห้ามโวยวายค่ะ กรณีนี้ห้ามโวยวายเด็ดขาด  เจอลูกก็ต้องเจอแม่ใช่ไหมค่ะ  แต่สามี (ผัว)ฝรั่ง มาอยู่เมืองไทยแล้วนี่ค่ะ พอลูกๆ  (เมียเก่า) ด้วยมาเยี่ยม  ต้องเอนเตอร์เทน    ดีๆ  ไม่ดี ภรรยาไทยอย่างเราๆ  นี่แหละ  เป็นคนจัดโปรแกรมทัวร์เสียเอง  เจ๋งไหมละ





    ถ้าต้องเจอ.........  ด้วยเหตุผลทางธุรกิจ  ถ้าสามี(ผัว) ฝรั่งของคุณต้องเจอภรรยาเก่าด้วยเหตุผลทางธุรกิจละก็  จนปัญญาที่จะไปห้ามค่ะ  ทำไงค่ะ  ถ้าเจออย่างนี้ก็ขอให้สามี(ผัว)ฝรั่งของคุณมั่นคงดั้งหินผา  อย่าให้กลายเป็นน้ำเซาะทราย แล้วกัน

    ครั้นมาเจอกัน....   ภรรยาไทยทั้งหลายทำไงค่ะ  ถ้าเจอเหตุการณ์เหล่านี้

    ภรรยาเก่าดันสวยกว่าเรา  



    พูดภาษาเดียวกันกับสามีเรา



    ภรรยาเก่าใช้เราเป็นไกด์  เป็นคนขับรถ  (เหตุผลเดิมค่ะ  เพิ่งมาเมืองไทยครั้งแรก  หรือสามี(ผัว) คุณนั้นแหละที่จัดตารางให้คุณเสร็จสรรพ)



    ลอง say no ซิคะ สามี(ผัว) ฝรั่งจะบอกเราว่า แล้งน้ำใจ ไม่ไว้ใจเขา โอ้ยเหตุผลเป็นร้อย  ถ้าอยากให้สามี (ผัว) รัก สามี(ผัว) หลง ก็ต้องอดทนค่ะ  อดทน  ทำใจให้เป็นกลาง เย็นยิ่งกว่าน้ำแข็งขั้วโลก  ทั้งๆ ที่ในใจร้อนยิ่งกว่าภูเขาไฟ อดทน เอาไว้ คะ อนทนเอาไว้



    หรือ...ใครคิดว่าฉันเจ๋งว่าเมียเก่าของสามี(ผัว)คุณแล้วละก็ คิดว่าเชอะ  ไม่ใช่ธุระ  ที่จะต้องอดทน



    ไม่จริงหรอก .... โกหก



    ซ้ำ....ยิ่งจะตกอดทนกว่า เพราะคงไม่อยากจะให้สามี(ผัว) ของคุณเกิดสงสัยเอาคุณไปเปรียบเทียบกับภรรยาเก่าว่า



    นี่.....ฉันเลือกถูกหรือเลือกผิดกันแน่ที่แต่งงานกับเธอ



    ยุ่งแล้ว.....เห็นไหมละ  ว่าต้องใช้ความอดทนในข้อนี้ สูง........  แค่ไหน





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×