ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เมียฝรั่ง ต้องอดทน

    ลำดับตอนที่ #3 : บทที่สอง อดทนกับเรื่องเงินๆ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.79K
      4
      16 พ.ย. 48

    บทที่สอง  

    อดทนกับ เรื่องเงินๆ  



    “อุ้ย....  เมียฝรั่งเงินดีจะตาย”



    เสียงแว่วผ่านเข้ามาในสมาคมอีกแล้ว  กูจะบ้าตาย   ใช่เงินดีคะ  แต่เงินเขาไม่ใช่เงินเรา เพราะฉะนั้นค่าใช้จ่ายทุกอย่างจะต้องผ่านขั้นตอนการพิจารณาของคุณสามีของพวกคุณเสียก่อน  บางคนอาจจะเถียง สามีฉันให้ฉันถือบัญชีเองเลยค่ะ  เรื่องของคุณค่ะ  เพราะดิฉันยังอยู่ในระดับเมียฝรั่งรากหญ้า  ถ้าใครประมาณอยู่ในระดับไฮโซมีสมบัติเจ้าคุณปู่ติดตัวมาตั้งแต่กำเนิด เรื่องของคุณค่ะ..  แต่ดิฉันกำลังพูดถึง อีเรียมที่จับผลัดจับผลูได้ สามี(ผัว)ฝรั่ง   อีเรียมบางท่านอาจจะโชคดีได้ล็อตเตอร์รี่เลขท้ายสองตัว  หรือรางวัลที่ 5 ก็แล้วแต่ ยินดีด้วยค่ะ  เพราะประเภทที่ถูกรางวัลเหล่านี้ สามีเขาจะปันส่วนให้เป็นเดือนๆ ค่ะ ว่าเดือนนี้คุณจะได้รับค่าใช้จ่ายเท่าไหร่  แต่ฮึ ๆ  ร้อยทั้งร้อยกว่าท้าพิสูจน์ไหมละ ว่าแต่ละเดือนคุณน้ำตาเช็ดหัวเข่าเท่าไหร่  ไม่ถูกใจกูก็ตะคอก อยากได้... มันก็เอา   ไอ้

    ครั้นที่จะไปขอเพิ่มนะเหรอ  เฮ้ย....



    “ พ่อแม่ฉันไม่สบาย ฉันต้องใช้เงิน”

    คำตอบ  “พ่อแม่เธอไม่ใช่พ่อแม่ฉัน  ฉันก็ไม่สบาย”



    อย่าลืมซิว่าสามีบางคนในสมาคมนะ อายุมากกว่าคุณพ่อของคุณเป็นรอบ และที่สำตัญที่ต่างประเทศนะ เขามีสวัสดิการ เขาไม่แคร์หรอกว่าพ่อแม่ของคุณจะเข้าห้อง ไอซียู เรื่องของคุณ



    “ลูกฉันต้องจ่ายค่าเทอม”

    “เงินที่ให้ทุกเดือนไปไหนละ  ทำไมไม่รู้จักเก็บ นั้นแหละค่าเทอมลูกคุณ”

    แล้วไง ภาษาอังกฤษ อีเรียมก็เพิ่งจะได้ไม่กี่คำ  หลังจากรู้แค่  yes no ok   ถามจริง อีเรียมในสมาคมอย่างเราๆ  นะ จะทำอย่างไร คุณๆ  สามี(ผัว)ฝรั่งที่ได้คุณไปนะ เขาไม่แคร์หรอกว่าครอบครัวของคุณจะมีสภาพเป็นเช่นไร เพราะเวลาเขาแต่งงานเขาแต่งงานกับคุณไม่ได้แต่งกับพ่อแม่หรือลูก (ที่สามีเก่า) ของคุณต้องดูแล เพราะฉะนั้นคุณจะต้องรู้จักอดออม  เก็บซ่อนเล็กผสมน้อย ถ้าไม่พอ คุณจะออกไปหางานทำนะหรือ  สามี(ผัว) ฝรั่งบ้างคน รับไม่ได้ถือว่าเป็นการดูถูกไม่ให้เกียรติ  แล้วมีน้ำหน้ามาบอกเราว่า ฉันเลี้ยงดูเธอได้  ใช่มันพูดถูก มันเลี้ยงเราได้ แต่เลี้ยงได้เฉพาะเรา แต่ครอบครัวของเราๆ ต้องดูแลเอง แล้วทำไงละ  ก็บอกแล้วไง เมียฝรั่งต้องอดทน  



    เรื่องเงินๆ ประเภทที่สอง (ที่เคยเจอ)  ก็จะเป็นประเภท อเมริกันแชร์ ซึ่งไม่จำเป็นเสมอไปว่าสามีของคุณจะเป็นชนชาติไหนก็ตามแต่  เขาชอบที่จะเปลี่ยนสัญชาติเป็นอเมริกันแชร์เสมอ(สามีของคนเขียนก็สัญชาติอเมริกันแชร์เหมือนกัน)  เมื่อคุณเจอสามีเปลี่ยนสัญชาติเป็นอเมริกันแชร์เมื่อไรละก้อ



    เฮ้ย...มันก็ดีถ้าคุณเป็นประเภทที่เถียงเป็น ด่าเป็นไฟแลบ เหมือนกับคนเขียน  เพราะมีเท่าไหร่พ่อคุณแชร์หมด  ค่าน้ำ ค่าไฟ  ค่าอาหาร แม้แต่ค่าโรงแรม  แล้วมันจะเอากูเป็นเมียทำไมว่ะ   เพราะสามีประเภทนี้ถือความเท่าเทียมของผู้หญิงและผู้ชาย ตรงนี้คุณระเบียบรัตน์คงต้องยิ้ม  แต่เมียฝรั่งอย่างเราๆ  ยิ้มไม่ออก  เพราะแต่งงาน ได้มันมาก็หวังที่ผ่อนภาระ แต่กลับกลายเป็นว่า วิ่งหาหินมาแบกเป็นก้อน  เพราะไอ้สามีประเภทนี้ (ที่เคยเจอ) ทุกอย่างต้องดีที่สุด อาหารต้องดีที่สุด  ไอ้ที่จะมานั่งกินก๋วยเตี๋ยวข้างทางชามละ 15-20 บาทนะ  เท่าที่เจอไม่มี จะกินที่อย่างน้อยเป็นร้อยเป็นพัน  แล้วมนุษย์เงินเดือนอย่างเราๆ  ท่านๆ  ในสมาคมเนี้ย ถามจริงจ่ายค่าอาหารแต่ละมื้อ ขอเน้น มื้อละ  คะ มื้อเป็นร้อยง่ายๆค่ะ ที่จะต้องแชร์กับมัน  ถ้าเกิดอีเรียมได้สามีฝรั่งประเภทนี้ แล้วมีเงินเดือนๆ  ละ  5,000 อีเรียมจะต้องน้ำตาตกใน  เพราะก่อนที่จะตกลงปลงใจกับพ่อคุณก็หวังว่าจะตกถังข้าวสารเหมือนที่คนวงนอกหลายคนกำลังคิด แล้วอีเรียมจะทำอย่างไร ครั้นจะไม่ไปกินข้าวกันมันเรอะ  มันก็คิดว่าไม่ให้เกียรติมัน  ไม่รักมัน  พอไปกับมัน จะชวนมันกินก๋วยเตี๋ยวข้างทางเรอะ ฝันไปเถอะว่ามันจะกิน  ครั้นมันโยนไม้ให้เราเป็นคนเลือกร้านอาหาร พอเลือกนั้งพ่อคุณก็บอกว่า no no and no  I don’like it  สุดท้ายอีเรียมก็ต้องใช้ประโยคสุดฮิต  up to you. แล้วหลังจากที่บอกว่าแล้วแต่มันเนี้ย ก็ต้องแชร์กับมันอีกเป็นร้อย แล้ว

    อีเรียมจะทำอย่างไร  เลิกคะ เลิก   เสียงคนวงนอกบอก  ถามจริงๆ  เหอะ เลิกกันเนี้ย มันไม่ใช่เหมือนกับเลิกผ้านี่ค่ะ  กว่าจะเลิกกัน อีเรียมก็ได้กินน้ำเกลือต่างข้าวพอดี  เลิกไปทั้งที อย่าลืมซิหน้าคนไทยบางจะตาย ครั้นจะเลิกกันแล้วกลับไปตายที่บ้านเกิด  เสียงลือเสียงเล่าว่า มันก็จะกระจายทั้งหมู่บ้าน  ถ้าเลิกกันแล้วมีบ้านช่องเรือนล้านนะ คนก็จะสรรเสริญ  แต่ถ้าลองเลิกกันแล้วมีแต่กระท่อมรจนานี่ซิ  คิดดู  คุณเอ้ย...  เฮ้ย......เมียฝรั่งต้องอดทน



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×