หน้าที่ 1
 
ใครแต่ง : Shieru
3 เม.ย. 56
0 %
0 Votes  
#1 REVIEW
 
เห็นด้วย
5
จาก 5 คน 
 
 
วิจารณ์

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 12 เม.ย. 55
ก่อนอื่นขอสวัสดีไรเตอร์ก่อนนะคะ ^ ^
ขอวิจารณ์สักนิด หลังจากที่ตามอ่านมาถึงตอน 33 ค่ะ

1. เราว่าลองเปลี่ยนเป็นใช้คำบรรยายให้มากขึ้นค่ะ เพราะส่วนใหญ่จะเป็นบทพูดทั้งนั้น จนทำให้ดูเหมืิอนบทละครมากกว่าฟิค เรื่องนี้อาจจะเปลี่ยนยากสักนิดนึง แต่เวลา ประสบการณ์ และอ่านฟิคของคนอื่นเยอะๆ จะทำให้แก้ไขเรื่องนี้ได้ง่ายขึ้นค่ะ
2.แล้วเวลาบรรยายฉาก ไม่ต้องมีเครื่องหมาย + ก็ได้ค่ะ คนส่วนใหญ่จะรู้อยู่แล้วว่านั่นคือบทบรรยาย เพราะถ้าบทพูดจะต้องมีเครื่องหมาย ''....." ค่ะ
3.ฟิคเรื่องนี้ไรเตอร์คงแต่งสดในเด็กดีเลยใช่ไหมค่ะ? ถ้าใช่เราแนะนำว่าลองเปลี่ยนไปเขียนใน word ดู จากนั้นใช้ฟอนต์ cordia 14-16 แล้วค่อย copy ลงเด็กดี จะทำให้ตัวหนังสือสวยขึ้นและน่าอ่านมากขึ้นค่ะ
4.เราขอชมเรื่องการดึงคาแรกเตอร์ของตัวละครค่ะ สามารถทำได้ดีพอสมควร ขอให้ดีขึ้นเรื่อยๆนะคะ

สุดท้ายขอเป็นกำลังใจไรเตอร์เขียนฟิคนี้ต่อไปจนจบนะคะ เราจะคอยตามอ่านไปเรื่อยๆค่ะ ^ ^
     
 
ใครแต่ง : >AshuraOL<
31 ต.ค. 55
80 %
3 Votes  
#2 REVIEW
 
เห็นด้วย
4
จาก 4 คน 
 
 
สเนป X เฮอร์ไมโอนี่ :: ร้ายนักรักซะเลย

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 10 เม.ย. 55
ก่อนอื่นสวัสดีไรเตอร์ก่อนแล้วกันนะคะ ^ ^
ขอวิจารณ์บ้าง หลังจากที่ตามอ่านมานาน

- สิ่งแรกที่อยากจะเตือนคือ เขียนให้ยาวอีกนิดค่ะ จะจับมัดสองตอนมาไว้ในตอนเดียวกันก็ได้ เพราะสั้นๆมันเหมือนกับเขียนแบบผ่านๆไปจะได้ถึงฉากนั้นฉากนี้ไวๆ
- ส่วนเ่รื่องที่สองก็คือ เรื่อง พิมพ์ผิดค่ะ อันนี้สามารถรีไรท์ได้หลังจากที่พบว่าพิมพ์ผิด ลองแก้ไขดูนะคะ
- อีกเรื่องก็คือการจัดเรียงหน้าค่ะ อันนี้ต้องศึกษาเอาเองนะคะ ลองดูผลงานคนอื่นที่เขาจัดเรียงหน้าสวยๆ แล้วลองมาปรับใช้ดูค่ะ
- สุดท้าย คือ อย่าหายไปนานค่ะ อันนี้สำคัญมาก เพราะนักอ่านที่รักทุกคนอาจจะหนีหายไปได้นะคะ แต่ถ้าแต่งไม่ได้ตันจริงๆก็อย่าฝืนค่ะ แต่ใช้เป็นพิมพ์บอกนักอ่านทุกคนว่าช่วงนี้เราไม่ว่างหรืออะไรก็ว่าไปค่ะ ^ ^

แล้วก็สิ่งที่อยากจะชมคือ บรรยายได้ดีค่ะ ใช้ภาษาสวย แต่ลองทำให้เรื่องมันลื่นกว่านี้อีกสักนิดดด ไม่ต้องกลัวว่าบรรยายมากไปแล้วจะกลายเป็นเวิ่นนะคะ มันขึ้นอยู่กับเทคนิคของแต่ละคนค่ะ

ขอให้โชคดีนะคะ ^ ^

     
 
ใครแต่ง : SnailMail
5 ก.ย. 55
80 %
9 Votes  
#4 REVIEW
 
เห็นด้วย
2
จาก 2 คน 
 
 
[เฟย์]ขอวิจารณ์นิยายค่ะ

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 24 มิ.ย. 55

1. ชื่อเรื่อง (10/10)
- ชื่อโอเค ผ่าน
2. โครงเรื่อง (35/40)
- ชอบตอนบทนำนะ ย้อนอดีตได้ โอเค
3. ตัวละคร (19/25)
- กำหนดคาแรกเตอร์ชัดเจน แต่หลุดคาแรกเตอร์พระเอกบ่อยไปหน่อยนึงงง
4. ภาษา (23/25)
- ภาษา บรรยาย คำผิดหาไม่เจอ เยี่ยม

ปล.นี่คือการวิจารณ์แบบรวบรัดไปอ่านฉบับเต็มที่หน้าบทความรับวิจารณ์เลยจ้า
     
 
ใครแต่ง : bearsoocu
21 เม.ย. 57
80 %
16 Votes  
#5 REVIEW
 
เห็นด้วย
2
จาก 2 คน 
 
 
LITTLE ' รับวิจารณ์นิยาย

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 22 เม.ย. 56
ชื่อเรื่อง / ความน่าสนใจ 10 คะแนน : you are mine only เธอเป็นของฉัน! ชื่อ มัน แรงส์ มาก ฮ่าๆ แต่ก็เหมาะมากนะ ฟิคนี้พลุ้ยมันช่าง ... ร้ายกาจจจจ เห็นชื่อนี้แล้วนึกถึงเพลง Kiss You ท่อนที่พลุ้ยร้อง Baby be mine tonight mine tonight .///. ~~ (10/10)

พล็อตเรื่องดึงดูดน่าอ่าน 10 คะแนน : คือบทแรกมา ตึ่งโป๊ะ ! ไนล์ชู้กะเอล? แล้วเฟย์เมนเฮียอ่ะ ในขณะที่เฮียโดนหักหลังอย่างรุนแรง แง รับไม่ได้ TOT แต่มันน่าอ่านมากกกกกก คือเฟย์ลองเช็คเรตติ้งให้โดยการคุยกับเพื่อนบอกว่า มีฟิคเรื่องหนึ่งพล็อตประมาณ ไนล์แอบกิ๊กกับเอลแล้วนางเอกมาเห็น บลาๆ เล่าจบ มันให้ส่งลิงค์ไปให้อ่านทันที ฮ่าๆ แสดงว่าพล็อตผ่านน ~ เฟย์ก็ชอบเพื่อนเฟย์ก็ชอบ อิอิ (10/10)

การแต่งบทความ 10 คะแนน : ดูทะมึนเข้ากับเนื้อเรื่องดีค่ะ โปสเตอร์สวย ไนล์เถื่อนได้ใจ เอาล่ะส่วนนี้เฟย์ไม่สนอะไรมาก ถ้าเราเขียนดีซะอย่าง แต่งสวยไม่สวยคนก็อ่านแหละเนอะ มาถึงเรื่องฟ้อนต์ พระเจ้า ! เปลี่ยนด่วนค่ะน้องนาเดียที่รัก ที่แนะนำคือ cordia new 16 นะ จะอ่านสบายตา แล้วอีกอย่างก็คือต้องใช้ปุ่ม Tab ที่อยู่ซ้ายมือบนของคีย์บอร์ดด้วยนะ เคาะหนึ่งครั้งทุกๆย่อหน้าใหม่ จะทำให้สวยขึ้นจ้า (8/10)

ตัวละคร คาแร็กเตอร์น่าสนใจ 10 คะแนน : พลุ้ยมาแปลกอีกแล้วฟิคนี้ คือ แบดบอย อันตราย ร้ายกาจ มาก แถมยังเจ้าเล่ห์อีกด้วย หายากนะที่คาแร็กเตอร์จะเป็นแบบนี้ ก็แหวกแนวดี ทำให้เมนไนล์ทั้งหลายมาอ่านกันอย่างบ้าคลั่ง ฮ่าๆ ก็เป็นจุดเด่นของฟิคนี้ด้วย ส่วนนางเอกแม้จะดูใสๆหน่อยแต่ก็เข้มแข็งตามแบบฉบับของนางเอกทั่วไป ซึ่งเฟย์ว่าคาแร็กเตอร์ที่ซ้อนกันอยู่แบบนี้ พอเราเขียนไปสักพักมันจะรู้สึกยาก เพราะจะไปทางโน้นก็ไม่ได้ ทางนี้ก็ไม่ได้ ก็ระวังหลุดคาแรกเตอร์ไว้นะจุ้บ (9/10)

การบรรยาย 30 คะแนน : ถือว่าดีในระดับหนึ่งนะ แต่ต้องใช้คำให้หลากหลายกว่านี้ อย่างเช่นคำว่า ‘ ฉัน ‘ ไม่ต้องใช้เยอะขนาดนั้น เพราะเวลาอ่านแล้วมันจะไม่ราบรื่น
‘ฉันลองเดินเข้าไปเเอบดูที่มาของเสียงนั่น มันคือเสียงอะไรกันน่ะ ฉันล่ะงงจริงๆ ฉันเลยเข้าไปหลบหลังตู้นั่น’ ลองเปลี่ยนเป็น ‘ ขาเรียวงามก้าวเข้าไปดูที่มาของเสียงนั่น มันคือเสียงอะไรกันนะ? ด้วยความอยากรู้ ร่างบางจึงค่อยๆย่อตัวลงแล้วแอบหลังตู้ ’ ทำนองนี้แหละเนอะ มันจะเขียนยากกว่า แต่ก็สละสลวยกว่าจ้า แล้วก็การเชื่อมโยงเรื่องยังไม่ค่อยดี ยังดูติดๆขัดๆ คืออ่านแล้วมันไม่ลื่น ฝึกต่อไปละกันน้า (22/30)

การใช้ภาษา / คำผิด 20 คะแนน : คำผิดมีบ้างประปรายแต่ก็มาจากพิมพ์ผิดแหละเนอะ แนะนำว่าเขียนจบแล้วรีไรท์แก้คำผิดอีกทีจ้า (18/20)

ความชอบส่วนตัวของเค้า 10 คะแนน =..= : คือเฟย์มีอะไรจะบอก...เฟย์เคยอ่านแล้ววว ฮา แล้วคือพอเห็นปุ๊ป อุ้ย อ่านแล้วนี่หว่า สบายเลย งิงิ แต่ที่ส่งช้า เพราะเฟย์งานเยอะมากๆถึงมากที่สุดเลยน้า แงแง ขอโทษด้วยงัฟฟ (10/10)

คะแนนรวม 87/100

‘
     
 
ใครแต่ง : suzuka/SunnySnow
30 มี.ค. 56
80 %
10 Votes  
#6 REVIEW
 
เห็นด้วย
1
จาก 1 คน 
 
 
snow review รับวิจารณ์งานเขียน

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 21 เม.ย. 55
~ snow review รับวิจารณ์งานเขียน ~

ขอสวัสดีไรเตอร์ก่อนเลยนะคะ เฟย์วิจารณ์แบบละเอียดไว้ ที่นี่ นะ ไปรับทราบด้วย ^ ^

เอาล่ะ มาถึงเรื่องติก่อน เฟย์จะแยกเป็นข้อๆเพื่อง่ายต่อการปรับปรุงนะ
1. Tab รู้จักมันไหม? อยู่บนคีย์บอร์ดซ้ายมือสุด ลองใช้ดูนะ ~
2. เว้นบรรทัดไม่ต้อง ยาวยืด



^ แบบนี้ เคาะ enter ครั้งเดียวก็พอ ~
3. นิยายเรื่องนี้เป็นปีแล้ว ! โอ้้ ~~ คนอ่านจะเหี่ยวเฉาได้นะ ก็เข้าใจว่าไรเตอร์งานเยอะ บลาๆๆ แต่เวลาก็เป็นตัวแปร สำคัญ ที่รีดเดอร์อ่านจะตีห่างนะจ้ะ

มาถึงเรื่องชม
1. คาแรกเตอร์ตัวละครมันกระแทกใจเฟย์มาก ~ โดยเฉพาะนางเอกที่แซ่บเว่อร์อย่าบอกใคร โดนๆๆ แถมยังดึงจุดเด่นของแต่ละตัวละครออกมาได้ดีซะด้วยสิ
2. บทบรรยายค่าาา เฟย์เข้าใจนะว่า มันเป็นจุดบอfของไรเตอร์ส่วนใหญ่เลยล่ะ อันนี้ ช่วยได้แค่บอกว่า อ่านเยอะๆและฝึกบ่อยๆ รู้ไหมว่ายังบรรยายไม่ดียังไง? อืมม ต้องให้ไรเตอร์ลองนึกถึงเวลาอ่านหนังสือที่บรรยายจนเห็นภาพจินตนาการได้น่ะค่ะ แต่ของไรเตอร์มันยังไม่ใช่แบบนั้น ^ ^

แค่นี้แหละค่ะ นิยายจบแล้วไปเม้นบอกที่หน้าบทความเพื่อตัดคะแนนด้วย ~!
ซือจัง สู้ๆ ไฟท์ติ้งงง ~~!
     
 
หน้าที่ 1