ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    มงกุฎกลางหทัย

    ลำดับตอนที่ #1 : รู้จักกับตัวละครหลักก่อนค่ะ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.65K
      30
      24 ต.ค. 54

     
    จิตรางคทาวรราชกุมารี มกุฎราชกุมารีแห่งอมริสา

    มกุฎราชกุมารีผู้งดงาม เชี่ยวชาญในศาสตร์ทุกแขนง กล้าหาญเฉกชาย หทัยแข็งยิ่งนัก เพราะต้องขึ้นครองราชย์ต่อจากพระชนก

    เมื่อราชบัลลังก์ถูกโค่นล้ม ชนกแลชนนีถูกประหาร เธอและน้องนางถูกตามล่า สิ่งเดียวที่คนเป็นเจ้าฟ้าควรต้องทำคือทวงแผ่นดินคืนจากคนทรยศ!

    เธอจึงต้องรวบรวมคน หาพันธมิตรร่วมรบ หากพันธมิตรไหนจะดีเท่า 'คู่หมั้น' ของพระน้องนาง เจ้าชายจากต่างแดนองค์นั้น แต่เขาจะช่วยเธอหรือไม่ เพราะตอนนี้เธอและน้องก็กลายเป็นเพียงแค่ 'เจ้าหญิงนอกบัลลังก์' เท่านั้น

    สารพัดกลยุทธที่ต้องหยิบมาใช้ สารพัดอุบายที่จะต้องทำให้เขาช่วยเธอให้ได้ แม้ว่านั่นหมายถึงเธอต้องสูญเสียหทัยทั้งดวงก็ตาม!

      

    ปรียทรรศิกากัญญาวดี

    ผู้เป็นมิ่งขวัญแห่งปัทมราช สิริโฉมของเธอนั้นลือขจรไม่แพ้ความงามของผู้เป็นพี่ อ่อนโยน อ่อนหวาน นุ่มนวล สมเป็นยอดกัลยาแห่งแผ่นดินโดยแท้

    เมื่อราชบัลลังก์ถูกโค่นล้ม ชนกแลชนนีถูกประหาร เธอและพี่นางถูกตามล่า สิ่งเดียวที่เธอช่วยพี่นางได้คือการสร้างขวัญและกำลังใจในผู้คนของตนเองให้เข้มแข็ง

    พี่นางมอบหมายให้เธออยู่ในความดูแลของหัวหน้าราชองค์รักษ์หนุ่ม ความลำบากก่อเกิดเป็นความผูกพัน มิตรภาพก่อให้เกิดสายใย ก่อนที่จะแปรเปลี่ยนไปเป็นความรักอันงดงาม

    และก่อนที่ความรักอันงดงามจะแปรเปลี่ยนเป็นความแค้น เมื่อรู้ว่าหทัยดวงน้อยถูกทรยศ!

      

    หัสดายุวราช มกุราชกุมารแห่งแคว้นศัสสวัติ

    องค์ชายใหญ่แห่งศัสสวัติ ที่ถูกกำหนดให้หมั้นหมายกับราชกุมารีคนน้องแห่งอมริสา อ่อนโยน นุ่มนวล เป็นหน้ากากเอาไว้หลอกตาผู้คน เจ้าฟ้าแห่งศัสสวัติเป็นนักการปกครองที่เก่งฉกาจ และความจริงแล้ว หทัยแข็งเป็นที่สุด

    เมื่อได้ข่าวว่าราชวงศ์ของคู่หมั้นถูกโค่นราชบัลลังก์ เขารออยู่ว่าเมื่อไหร่ที่จะมีการติดต่อขอความช่วยเหลือในการเป็นพันธมิตร อยากเห็นว่าคู่หมั้นเขาจะทำพักตร์เช่นไร หากเขาตั้งใจจะบอกเธอว่าเพียงแค่ความเป็นคู่หมั้น ไม่ทำให้เขากระโจนลงเล่นศึกครั้งนี้ได้แน่

    นี่คือการทดสอบ 'ว่าที่ราชินีแห่งศัสสวัติ' หากเธอทำอย่างที่เขาต้องการไม่ได้ ก็อย่าหวังว่าเขาจะช่วยเลย!

      

    วิชยุตม์ ราชองครักษ์

    หัวหน้าราชองค์รักษ์ผู้เงียบขรึม โดดเดี่ยว แต่สำหรับ 'หญิงเล็ก' แล้ว เขาเป็นวิชยุตม์ที่ยิ้มแย้ม ร่าเริงเสมอ เมื่อเขารู้แล้ว ว่ารอยยิ้มของตนควรมีให้กับใคร...

    เมื่อเกิดกบถแย่งชิงบัลลังก์ เขาพาพระราชวงศ์ที่เหลือหนีออกมาจากพระนครได้อย่างหวุดหวิด เขาเป็นมือขวาในการรวบรวมกำลังคนเพื่อกอบกู้ราชบัลลังก์ จนเจ้าฟ้าหญิงใหญ่ได้มอบหมายให้เขาดูแลกองทัพ...และดูแลน้องนางของเธอก่อนที่เธอจะไปปฏิบัติภารกิจในการขอความร่วมมือจากพันธมิตร

    ความใกล้ชิดก่อให้เกิดความผูกพัน มิตรภาพก่อให้เกิดสายใย และร้อยรัดหัวใจสองดวงให้กลายเป็นดวงเดียว

    หากหทัยดวงนั้นจะไม่แหลกสลายเพียงเพราะการทรยศที่เจ็บแสบที่สุดของเขาเอง


    จริงๆ อยากได้ภาพอื่นค่ะ แต่ก็เอาพวกนี้แก้ขัดไปก่อน

    เปิดให้ทุกคนช่วยกันหาอิมเมจของทั้งสี่ได้นะคะ ^^



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×