ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    wer c o s p l a y ! ★ โล๊ะชุดคอสเพลย์แหลก (ซ่อมแซม)

    ลำดับตอนที่ #1 : { จิบน้ำชา : ทักทาย , วิธีโอนเงินสำหรับคนไม่เคยเข้าธนาคาร }

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.67K
      2
      14 มี.ค. 56

    Won Der.
     






    สวีดัดขอรับบบ




    เจ้าของร้านนี้ชื่อยู
    อายุเป็นเพียงตัวเลข


    ขายสินค้าคอสเพลย์จ้า... ชุดคอส วิกคอส พร๊อพ
    มีทั้งมือหนึ่งและมือสอง
    มาแปะพูดถึงเรื่องการโอน เรื่องการขนส่งน้า


    คำถามที่ถามกันส่วนใหญ่คือ...
    ทำไมของยังไม่มา... กรี๊ด
    ใครก็ตามที่รีบใช้นะคะ แจ้งด้วย พี่จำเป็นต้องส่ง EMS
    คือต้องเพิ่มค่าขนส่งประมาณ 30-60 นะ


    ตอนนั้นมีน้องสั่งชุดคอส... ให้ส่งไปอุดร น้องจะรู้ไหมว่าใช้เวลาส่ง 7 วัน
    แต่หนูโต้พี่มาว่าไปรษณีย์ไทย 3 วันถึง
    อย่างงั้นเชียงใหม่ไปสตูลก็ 3 วันรึ ไปรษณีย์ไม่ได้นั่งพรมวิเศษนะเอ้อ
    ที่ส่งแค่ 3 วันคือจังหวัดเดียวกันนะอย่าเข้าใจผิดจ้า


    เพราะฉะนั้นใครรีบใช้กรุณาบอกยูด้วยเน้อ
    ยูจะดูว่าส่งลงทะเบียนทันไหม หรือต้อง EMS นะ คิดเพิ่มตามไปร ไม่มีบวกกำไรนะ


    ยูไม่ส่ง EMS ให้ฟรีอีกแล้ว ขาดทุนจ้า TwTp
    ถ้าโอนมาแบบลงทะเบียนคือส่งลงทะเบียน
    ไม่งั้นก็โอนเพิ่ม 30-60 เน้อ แล้วแต่น้ำหนักสินค้า


     

    คำถามยอดฮิตที่ยูฟังแล้วตะลึง...



    พี่จะโกงไหม ?


    โฮก คนโกงคงไม่บอกว่าโกงหรอกนะน้องเอ๋ย
    ยูไม่โกงนะ ร้านนี้เปิดมาครบปีแล้ว
    มีรีวิวจากลูกค้าโอเคน๊า ถ้าสงสัยอะไรก็สอบถามได้เน้อ
    อยากขอรูปยูภาพใหญ่ๆ ก็ได้จ้า
    ขอเฟส(บางครั้งไม่ค่อยให้... ต้องขอโทษด้วยถ้าบอกว่าไม่เล่น แอบลึกลับ)
    ขอที่อยู่ (อันนี้มีคนเคยขอ=[]= แต่ห้ามเผาบ้านกันนะ!)


    ใครสงสัยอะไรถามมาได้นะเอ้อ


     โฮก แล้วก็มีน้องส่วนใหญ่โอนเงินไม่ได้
    มีหลากเหตุผล บางคนไม่มีบัญชี บางคนแอบคอส=3= นานาจิตตัง


    อาจบอกว่า ส่งเงินมาทางไปรษณีย์ได้ไหม
    คำตอบคือ ได้จ้า ไปรษณีย์ส่งไปถึงบ้านอยู่แล้ว แต่ต้องส่งไปรหลักนะ
    ที่หลักของรัฐน่ะค่ะ เพราะถ้าส่งตามของที่มาตั้งเล็กๆ
    บางที่ก็มีข่าวออกมาว่า ไม่ได้ส่งให้นะ จดหมายหายไปไม่รับผิดชอบอีก
    บอกได้เลยมาเปอร์เซนเงินหายสูงจ้า


    แต่ถ้าเปอร์เซนหายน้อยมากก็ให้ส่งมาแบบลงทะเบียนจ้า
    เพราะยูส่งวิกก็ส่งแบบลงทะเบียน
    หรือ EMS คือส่งวันนี้พรุ่งนี้ถึงมือยูฮับ อันนี้ไม่หาย หายเรียกค่าเสียหายได้ 1000 จ้า
     เปล่าจากยูนะเออ=.,= จากทางไปรเน้อ


    แต่ที่จริงๆ การโอนเงินเป็นอะไรที่ง่ายและสะดวกมาก มากกว่าต้องมาลุ้นการขนส่งทางไปร

    แม้น้องจะยังไม่มีบัญชีเป็นของตนเองก็ตาม


    คือ หนึ่ง น้องต้องมีจำนวนที่น้องต้องการโอนให้พี่
    เช่น น้องซื้อวิกยู 600 ต้องเตรียมเงินจำนวน 600 ให้เรียบร้อย


    แต่ก็ยกเว้นในกรณีน้องๆ ที่อยู่ต่างจังหวัดด้วยเน้อ ต้องเสียค่าธรรมเนียมด้วยเน้อ
    (รู้สึกตอนนั้นยูโอน ตจว เสีย 30)
    ไม่แน่ใจว่าจะนับเหมือนๆ กันไหมฉะนั้นเตรียมเงินไปเผื่อด้วยน้า


    ของยูใช้ธนาคารไทยพาณิชย์ ให้น้องไปห้างห้างหนึ่ง
    ไม่ว่าที่ไหนก็ไม่ธนาคารไทยพาณิชย์ใช่ม๊า เดินเข้าไปโลด


    จะมีพี่พนักงานธนาคารยืนอยู่ ให้ถามว่า ถ้าจะโอนเงินให้คนอื่นแต่ไม่มีบัญชีต้องทำยังไง
    พี่เค้าจะพาน้องเดินไปตรงช่องที่มีบัตรรูปสี่เหลื่ยมผืนผ้า มีให้กรอกรายละเอียด


     


    เป็นใบแบบนี้จ้า
    แต่ไม่ใช่บัญชีตามด้านบนน้า ไปแอบจิ๊กรูปคนอื่นมา TwT ผิดไหมเนี่ย


    หรือถ้าไม่ค่อยกล้าถาม
    ให้เดินไปที่ช่องวางกระดาษแบด้านบนเยอะๆ หยิบช่องที่เขียนว่า 'ฝาก/โอน ไม่มีสมุด'
    ให้กรอกบัญชียู (อยู่หน้าบทความ) ชื่อยู (หน้าบทความ)
    จำนวนเงินแบบเขียน แบบเลข ชื่อคนฝาก เบอร์คนฝาก (ของลูกค้าเน้อ)
    ติ๊ก - ออมทรัพย์ , เงินสด


    หลังจากกรอกอะไรเสร็จให้ถามพี่พนังานว่าขอใบคิว จากนั้นก็รอถึงคิวของน้อง
    พอถึงให้เดินไปตามช่องบริการที่ทางเครื่องเสียงประกาศบอก
    ยื่นใบที่น้องกรอก ใบคิว พร้อมเงินจำนวนพอดี (น้อง ตจว เสียค่าธรรมเนียมน้า)
    ได้สลิปมา แจ้งที่อยู่ ชื่อจริงนามสกุลจริง วันโอน เวลา หลังจากนั้นก็รอรับของได้เลยจ้า


    ง่ายมาก ตอนแรกยูก็ไม่เป็น พอหลังๆ เพิ่งพบว่าการเข้าธนาคารเนี่ย สะดวกจริงๆ
    สอบถามได้เน้อ หรือถ้าไม่อยากถามพนักงาน กลัวผิดพลาด โทรมาปรึกาษยูระหว่างโอนได้น้า ไม่เปลืองเวลายูจ้า
    ยูชอบด้วยซ้ำ รู้สึกชอบคุยกับลูกค้า สนุกดี =w=b แต่ต้องเป็นวันอังคารหลังเที่ยง วันธรรมดาหลังสี่ครึ่ง
    วันหยุดเสาร์อาทิตย์ได้ทุกเวลาจ้า :D
    0859205912


    ขอบคุณค่า
    ใครอุดหนุนร้านนี้ขอให้แฟนหล่อ
    ใครกดติดตามร้านนี้ขอให้แฟนสวย


    (กดทั้งสองอย่างจะเกิดอะไรขึ้น)
    ...ติดตามตอนต่อไป...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×