ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (FIC BLOCK B & WINNER) PINK TO GRAY {COYOON} #REWRITE

    ลำดับตอนที่ #7 : PINKGRAY x 06 | รีไรท์

    • อัปเดตล่าสุด 10 ม.ค. 59



    PINKGRAY

      เธอรู้บ้างรึเปล่าเช้าๆอากาศสดใส

     

     

     

     

     

     

    สุดท้ายซึงยุนต้องใส่ชุดนักเรียนของอู จีโฮมาโรงเรียนอย่างช่วยไม่ได้

    มือเรียวบีบนวดบ่าตัวเองที่มีกีต้าร์ตัวใหม่สะพายอยู่บนหลัง แน่สิ..ผู้ชายตัวไม่น้อยสองคนนอนอยู่บนฟูกเล็กๆด้วยกันจะให้เรียกว่าสบายก็คงไม่ใช่ เหลือบมองผู้ชายที่ใบหน้าจ้ำไปด้วยรอยช้ำเริ่มจางลงเล็กน้อยก็พลอยคิดไปถึงค่ำคืนอันแสนไม่น่าไว้ใจอย่างเมื่อคืนนี้

     

    ยิ่งไอ่ประโยคที่ว่าชอบหน้าเขานี่มันยังไงชอบกล

     

     

                 ทั้งสองเดินไปตามรางรถไฟที่ไม่ใช้งานทางคมนาคมแล้วตลอดสองข้างทางเต็มไปด้วยทุ่งหญ้าสีน้ำตาลอ่อน บรรยากาศเหล่านี้สร้างความโรแมนติกระหว่างพวกเขาได้โดยไม่รู้ตัว

     

     

    ‘Bananas in pajamas are coming down the stairs. Bananas in pajamas are coming down in pairs?

                    เสียงเรียกเข้าเพลง opening ของเรื่องกล้วยหอมจอมซนดังขึ้น มือเรียวเลยหยิบไอฟุนในกระเป๋ากางเกงขึ้นมารับเมื่อได้รู้ว่าปลายสายคือคุณนายคังของเขานี่เอง

     

     

                    “หวัดดีครับคุณนาย~

     

                    “อื้อ น้..อ..ซึงยุนกำลังจะไปโรงเรียนนี่แหละครับเหลือบไปเห็นไอ่จีโฮกำลังยิ้มกรุ่มกริ่มเมื่อได้ยินเขาแทนตัวเองด้วยคำว่า ‘น้อง’ แทบเปลี่ยนสรรพนามเรียกแทนตัวเองเกือบไม่ทัน

     

                    “อ่อ วันเสาร์นี้หรอ?”

     

     

                    ซึงยุนกระชับกระเป๋ากีต้าร์ตัวใหม่บนหลังก่อนจะเหลือบสายตาไปมองคนร่วมเดินทางที่เป็นเจ้าของกีต้าร์นี้ด้วยเช่นกัน เขามองหน้าผู้ชายฮู้ดสีเทาที่ไม่ได้ให้ความสนใจกับการคุยโทรศัพท์ของเขากับแม่แล้ว เลยยกมือขึ้นมาป้องไอฟุนไว้แล้วพูดกลับไปเสียงกระซิบให้ปลายสายฟังราวกับไม่อยากให้คนข้างๆได้ยิน

     

    แม่ครับ เอาแค่ Fender มาให้น้องก็พอนะ

     

     

                    พอก้าวเท้าเข้าประตูหลังโรงเรียนปุ๊ปแน่นอนว่าเสียงซุบซิบก็ตามมาทันที คงเป็นเรื่องใหญ่แน่เมื่อผู้ชายที่หน้าตาเหมือนกันแต่กลับเดินเข้าโรงเรียนด้วยกัน.. ซึงยุนเบ้ปากเตรียมจะเลี้ยวไปทางด้านซ้ายซึ่งเป็นฝั่งของสาขาดุริยางค์โดยที่ไม่รู้ว่าตกเป็นเป้าสายตาของผู้ชายหน้าเหมือนอยู่เหมือนกัน

     

                    พอเถอะแยกกันตรงนี้เถอะ ลาก่อย~

     

     

                    “เฮ้ซึงยุนยังไม่ทันแยกทางไปโซฮยอนที่มาเมื่อไหร่ก็ไม่รู้โดดมากอดคอเขาด้วยท่าทางร่าเริง ซึงยุนได้แต่ยิ้มกลับเมื่อสาวเจ้าเข้ามาทักเช่นนั้นก่อนที่จะเห็นเธอหันไปมองผู้ชายข้างๆเขาด้วยแววตาอึ้งๆ

     

                    “หวั..ดดีค่ะพี่โซฮยอนคนมั่นใจในตัวเองหายไปเมื่อเห็นหน้าอู จีโฮ..ทำไมวะหน้าพี่แกนี่ดูน่ากลัวขนาดนั้นเลยหรอ 5555555555555555555555555555555555555555

     

                    “อ่าว เราเองหรอเขาขมวดคิ้วทันทีเมื่อจีโฮทักโซฮยอนแบบนั้น เหมือนกับว่าเคยรู้จักกันมาก่อน?

     

     

                    “พี่จีโฮสบายดีมั้ยคะ..” นั่นทำให้ซึงยุนสงสัยเข้าไปใหญ่เมื่อโซฮยอนพูดจาเรียบร้อยผิดหูผิดตาเมื่ออยู่ต่อหน้าผู้ชายคนนี้

     

                    “อือ ตกใจอยู่เหมือนกันนะเนี่ยที่เจอกันที่นี่ พี่มองคนไม่ผิดดิถ้างั้นยังจะหัวเราะอ้าปากกว้างแบบนั้นอีกนะจีโฮ..น่าเกลียดจริงจริ้ง

     

                    “เพราะเราเก่งไงที่ทำให้เพลงพี่ดัง

     

     

     

                    ซึงยุนกำลังเป็น ก ข ค .นกฮูก

     

     

     

                    ฮัลโหลยังจำได้มั้ยฮ่ะว่ายังมีกูยืนอยู่ตรงนี้

     

                    สะบัดหน้าหนีรัวๆมองตาขวางใส่ไอ่สองคนที่เหมือนรู้จักกันมาก่อนพูดคุยกันอย่างสนิทสนม ไม่พอใจจริงเล้ยนี่ช่วยให้ความสนใจกับคนเก่าด้วย ไม่ใช่ได้หน้าแล้วลืมหลัง

     

                    “ว่างๆก็มาอัดให้พี่อีกดิ

     

     

                    “อ่อ..ได้ค่ะ แต่ขอค่าจ้างเพิ่มเป็นสองเท่านะ

     

                    “อะไรว้านั่น ยังจะหัวเราะกระหนุงกระหนิงใส่กันอีก.. เชิญจ้าเชิญตามสบาย

     

                    “ล้อเล่นหน่าพี่ ฮ่าๆ เอ่อ เราขอตัวไปก่อน..ดีกว่าเหมือนไอ่เพื่อนสาวของคัง ซึงยุนจะสัมผัสได้ว่าเขาฟึดฟัดฮึดฮัดใส่เลยรีบมาเกาะแขนเขาแบบนั้นแล้วลากไปทางตึกดุริยางค์พร้อมๆกับโบกมือยิ้มหวานให้กับไอ่พี่ปากห้อยเหนียงยานนั่น

     

     

     

     

    -. PINK TO GRAY .-

     

     


                   

                    น้องยุนนี่หน้าบูดยิ่งกว่านมหมดอายุอีกบอกเลยนี่บอกเลย เดินทอดน่องขึ้นตึกเรียนโดยมีสาวเจ้าตัวน้อยคอยเดินตามหลังอยู่ไม่ห่างก่อนจะเลี้ยวเข้าห้องไม่ทักไม่ทายไม่พูดกับใครวางกีต้าร์ลงบนโต๊ะเรียนของตนจนเสียงดังไม่กลัวไอ่กีต้าร์ตัวใหม่ที่พึ่งได้มาจากคนไม่ชอบหน้านักนี่จะบุบจะพังเอาซะเลย

     

                    นัม แทฮยอนที่มาโรงเรียนก่อนมองเพื่อนสนิทงงๆสลับกับใบหน้าของโซฮยอนเหมือนต้องการคำตอบของสาเหตุอาการที่เรียกว่า ‘บูด’ ของซึงยุน

     

     

                    “เอ่อ..อ่าว กีต้าร์นี่

     

                    “เห็นเป็นวิโอลาป่ะล่ะ

     

                    “...”

     

                    แดกจุกสิฮ่ะน้องทอมอ้วน . _ .

     

     

                    “แม่เอามาให้แล้วหรอ

     

                    “เปล่า.. ก็แบบ เอ่อ ช่างมันเถอะจะให้บอกว่าได้มาจากอู จีโฮก็ไม่อยากจะพูดซักเท่าไหร่ ช่างมันเถอะนะ..อย่าถามน้องยุนอีกเลย ยิ่งต้องพูดชื่อนั้นนี่ก็ชวนให้เดือดอีกละ #ผมนี่พุ่งเลย

     

                    “ไรของมันวะ..

     

                    ซึงยุนเชิดหน้าเชิดตามองออกไปนอกหน้าต่างแทนเป็นการหลีกเลี่ยงคำถามเป็นกลายๆโดยมีนัม แทฮยอนมองด้วยความสับสนก่อนจะละทิ้งความสงสัยหันไปนั่งวาดเส้นใส่สมุดสเก็ตเงียบๆ

     

     

                    พูดถึงการบ้าน.. เอ่อว่ะ นี่ลืมเลยว่ามีวิชาวาดเส้นต้องส่งวันนี้ โฮร่ WTF มากเถอะให้ตาย

     

                    แต่ก่อนที่จะได้พะวงกับการต้องส่งการบ้านวิชาศิลปะไปมากกว่านี้น้องยุนเองก็ต้องขมวดคิ้วแน่นเมื่อเพื่อนสาวร่างเล็กตรงหน้าดันมานั่งจ้องเขากะให้ท้องเลยว่างั้นไป

     

                    “อะไรอ่ะ?”

     

     

                    “นาย....มาโรงเรียนกับพี่จีโฮได้ไง!” เธอพูดพลางตบโต๊ะประกอบคำแถมยังเสียงดังจนคนทั้งห้องมาให้ความสนใจกับเขาแทบทำตัวไม่ถูก.. กรี๊ดแปปส์ นี่ซึงยุนยังเป็นที่สนใจของเพื่อนๆที่น่ารักไม่พอหรอถึงต้องกล่าวถามประโยคและชื่ออันแสนต้องห้ามแบบนั้นออกมาเสียงดัง!!!!!!

     

                    “จริงหรอไอ่อ้วนคิ้วตกที่นั่งขีดเส้นตั้งอยู่จากที่ตรงๆนี่เอียงเป็น 45 องศาเลย

     

     

                    แล้วต้องการคำตอบแบบไหนล่ะ T v T

     

     

                    1.อ่อ ไปค้างบ้านพี่เขามา - นี่ก็แอบแฮดป่ะ(แต่มันเรื่องจริงป่ะวะ งั้นก็แปลว่าน้องยุนแฮดงี้หรอ.. รับไม่ได้)

                    2.บังเอิญเจอกันเลยเดินมาด้วยกัน นี่แม่มก็แถได้โล่ ตอบได้โง่มากใครเชื่อก็มอละ

     

    เอ่อ..ก็แบบว่า

     

    เล่าๆๆๆๆไม่เอาอ่ะยังไม่บรรลุนิติภาวะเลยแม่ไม่ให้ดื่ม..

     

    เออ!.. แล้วโซฮยอนล่ะรู้จักไอ่ห้อยนั่นได้ไงชอบเค้าหรอ..

     

     

    นั่น

     

     

    นั่น.. พอเลยพอกดพอสก่อนเลย

     

     

    ดูออกเลยว่าที่เขาแกล้งแซวนั่นคือเรื่องจริงยิ่งบวกกับหน้าของโซฮยอนตอนนี้ที่แดงจนลามไปถึงหูยิ่งเป็นคำตอบอันดีเยี่ยมซื้อหวยให้ถูกแบบนี้บ้างนะ(ฝังใจอะไรกับหวย)

     

    ไม่คิดมาก่อนว่าโซฮยอนสาวฮิปสะเต้อ(?)ของเราจะชอบผู้ชายอินดี้จนลืมโลกแบบนั้น

     

     

    เห้ยไม่ใช่ ก็เราเคยเป็นมือปืนไง พี่เขามาเจอก็เลยชวนไปอัดเพลงนั่นไงที่ดังๆอ่ะ แค่นั้นจริงๆๆๆๆอ่าว เป็นมือปืนหรอ?นึกว่าเป็นมือซินธิไซเซอร์มาตลอด #ขำจังเลยๆ

     

    หรอ ไม่มีอะไรมากกว่านั้นหรอ?”

     

    นัม แทฮยอนกลายเป็นผู้ชายขี้สงสัยไปตั้งแต่เมื่อไหร่ คนคิ้วตกมองด้วยสายตาไม่เชื่อแบบสุดขีดโดยหรี่ตามองหน้าอีกฝ่ายใกล้ๆเหมือนจับผิดจนโซฮยอนได้แต่เฉไฉไปเรื่อย

     

    ชอบได้ไง้คนแบบนั้น

     

    ก็บอกไม่ได้ชอบเว้ย!

     

    แล้วจะโวยวายทำไมล่ะ ฮ่าๆซึงยุนพูดล้อๆ มือสองข้างก็พยายามรับกับมือเล็กของผู้หญิงตรงหน้าที่กระหน่ำตีมาเห็นแล้วก็แอบหัวเราะเยาะชอบใจ

     

    ไม่ต้องเปลี่ยนเรื่อง.. ซึงยุน บอกมาเลยแล้วยังจะมีหน้าทำหน้าดุชี้เขาอีกด้วยนะ

     

    ก็.. อ่อ เอ้ยปวดขี้ว่ะเดี๋ยวมานะ

     

    และแล้วซึงยุนก็หลุดพ้นจากการสอบปากคำด้วยเหตุผลที่อุบาดที่สุดเท่าที่เคยยกมาอ้าง ก้มมองดูนาฬิกาแล้วยังเหลือเวลาอีกกว่าชั่วโมงก่อนจะเริ่มคาบแรกเลยพาตัวเองไปเดินเล่นหน้าตึกคนเดียวแบบเปลี่ยวใจพอหัวว่างๆก็อดคิดไปถึงประโยคเมื่อวานของผู้ชายคนนั้นไม่ได้..วนลูปมาคอยวนเวียนในหัวเขายิ่งกว่าโน้ตเพลงที่จะใช้สอบ

     

    ซึงยุนจ๋า

     

    สะดุ้งสุดตัวเมื่อร่างสูงโปร่งของคนที่ได้ชื่อว่าเป็นหัวหน้าวงเข้ามากอดแบบไม่ทันตั้งตัว.. ไอ่คนขี้สกินชิพเข้ามานัวเนียกับเขาจนเรียกว่าแทบเปื่อย กว่าจะผลักออกได้ก็เล่นซะหมดแรง ซึงยุนรู้สึกว่าเดี๋ยวนี้เขาเสน่ห์แรงมมากเกินไปโดยเฉพาะกับเพศเดียวกันซึ่งมันไม่ค่อยน่าดีใจเท่าไหร่..

     

    เย็นนี้ซ้อมนะค่ะคนดี งานใกล้จะมาแล้ว

     

    อ่อ Noise Market อ่ะนะ?”

     

    จ้า เราแข่งวันนั้นแหละตัวต้องฟิตหน่อย

     

    ซึงยุนยิ้มแหยๆเวลาได้ยินประโยคแบบนั้นจากปากพี่แกทำเอานึกไปถึงตุ๊ดดำเลย..

     

    ยืนคุยกับพี่เขาซักพักก็ได้ความมาว่าพี่แกยังต้องการสมาชิกอีกหนึ่งคนที่สามารถเป็นซินธิไซเซอร์ได้และแน่นอนว่าน้องยุนมีในใจอยู่แล้ว.. คนที่เข้ามาชวนเขาตั้งวงนี่ล่ะไม่ใช่ใครอื่น

     

    The Grayish จะได้ดูปกติมากกว่าแต่ก่อนหน่อยนะถ้ามีโซฮยอนเข้ามาอยู่ด้วย

     

    เลยไปเตะบอลพลาสติกกับกลุ่มพี่แกที่แมนๆเขาทำกันอย่างสนุกสนาน ได้เจอพี่สาขาเดียวกันหลายคนถือเป็นการทำความรู้จักกันไว้ ทันทีที่พี่แกส่งบอลมาให้เขาจังหวะที่จะเตะเข้าโกลเล็กๆนั่นดันเสยขึ้นโด่งไปหน่อยจนข้าม..ไปโดนหัวรุ่นพี่หน้าตาโหดๆคนนึง

     

    ซวยแล้วไอ่ซึงยุนใช่พี่ รู้แล้วว่าซวยก็ไม่ต้องบิ้วกันขนาดนั้นก็ได้นะบางที

     

    เออมึงรู้เปล่าพี่แกโหดสุดในรุ่นพี่ละ

     

    พะ..พี่ก็ช่วยผมหน่อยดิ้

     

    ใครเตะบอลมาวะ!!!

     

    ไปเลยมึงนี่นอกจากไม่ช่วยแล้วยังมายัดเยียดให้น้องยุนเสนอตัวอีก.. ดีจริงพี่พวกนี้!

     

    มึงชื่ออะไร!

     

    เอ่อ..

     

    ตอบ!

     

     

    .............

     

     

    แม่ฮ่ะ บอกทีนี่โรงเรียนวิจิตรศิลป์หรือโรงเรียนอาชีวะกันแน่ฮือ! #โรงเรียนนี้แม่มเถื่อน

     

    แต่เดี๋ยวก่อน.. คนเราต้องรู้จักใช้สถานการณ์วิกฤตนี้ให้เป็นประโยชน์ได้ หรือนี่จะไปการแก้แค้นที่พระเจ้าอุตส่าเห้นใจน้องยุนแล้ว(?) ดีถ้าอีกฝ่ายยเคยเอาชื่อเขาไปทำอะไรแบบนี้ซึงยุนก็ขอเอาคืน

     

    กระแอ้มกระไอคอพลางยืดตัวตรงและกล่าวแนะนำตัวประหนึ่งว่าถูกออกมาพูดหน้าชั้นเรียน

     

     

    สวัสดีครับผมชื่ออู จีโฮ สาขาทัศนศิลป์ ปี 3 ว่างๆก็ไปหาที่ตึกได้นะครับ

     

     

     

    และแล้วก็ขอวิ่งหนี..

     

     

     

    หอบแฮ่กขึ้นมาบนทางเชื่อมระหว่างตึกดุริยางค์กับโรงอาหาร ซึงยุนไม่อยากจะนับเลยว่าตั้งแต่มาอยู่ที่นี่เขาวิ่งหอบมาแล้วกี่ครั้ง.. เกาะเสาเป็นพริตตี้พลางหายใจช้าๆ โดยไม่ทันได้หายเหนื่อยดูเหมือนโชคชะตาของคนหน้าตาเหมือนกันจะชอบมาเล่นตลกกับเขาแบบ Unlimited ตลอดทั้งเช้านี้ซะจริงๆ

     

    พี่จีโฮคะนั่น..

     

    หันซ้ายหันขวาก็แล้วเขาก็ไม่เจอเจ้าของชื่อเลยได้แต่หันไปหาเจ้าของเสียงใสๆนั้นด้วยความสับสน

     

     

    และก็ต้องร้องอ๋อเมื่ออีกฝ่ายเรียกเขาด้วยชื่อนั้นจริงๆ.. ซึงยุนมองเด็กผู้หญิงม.ต้นหน้าตาน่ารักบวกกับแว่นตาทรงหยดน้ำคนนั้นด้วยความนึกเสียดายว่าถ้าหากเด็กคนนี้ชอบอู จีโฮอีกคนโรงเรียนนี้คงไม่ได้เหลือสาวหน้าตาน่ารักให้เขา

     

    ว่าแล้วก็ควรใช้ความเข้าใจผิดให้เป็นประโยชน์

     

     

    ครับ?”

     

     

    คือหนูซื้อมาให้พี่ค่ะผู้ชายที่ถูกเข้าใจผิดว่าเป็นผู้ชายอีกคนรับกล่องช็อกโกแลตที่เด็กคนนั้นยื่นมาพร้อมกับกลืนน้ำลายลงคอเอือกใหญ่.. เสร็จพี่คังแล้วครับแฮ่ *ทำหน้าตาหิวโหยไปอีก*

     

    และเราก็ควรเริ่มแผนการของเราซักที

     

    เอ่อ พี่คงรับได้แค่ขนมนะ

     

    “???”

     

    ซึงยุนอยากจะหัวเราะออกมาดังๆทันทีที่เขานึกแผนการออกแต่ก็ต้องเก๊กขรึมหน้านิ่งปากห้อยกว่าเดิมเลียนแบบอีกคนไว้ให้ใครหลุด ต้อง Keep character ตลอดเวลา

     

     

     

     

    คือพี่..เป็นเทยฮร้า

     

     

     

     

     

    5555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555

     

     

     

    สะใจจรุงกระเบย

     

    ยิ่งมองหน้าเหวอของน้องแกแล้วก็ยิ่งสะใจ.. ตกลงแล้วที่เขาทำนี่แกล้งจีโฮหรือแกล้งน้องเขากันแน่ก็ไม่รู้ รู้แต่ว่าผลลัพธ์มันดีมากๆ นี่หรอความรู้สึกของคนที่ถือไพ่เหนือกว่า

     

    หลังจากได้กีต้าร์คืนมาก็เหมือนกับมีฟ้าแสนสดใสหลังฝนพายุใหญ่เกิดขึ้นสำหรับเขา ทั้งได้แกล้ง ทั้งได้เอาคืน แถมเรื่องที่จะเกิดในอีกต่อๆไปคงน่าสนุกไม่น้อย นึกแล้วก็ขำถ้าหากว่าอู จีโฮแสนฮอตของโรงเรียนนี้ถูกขนานนามว่าเป็นพวกชอบเพศเดียวกันคงฮาดี ไม่พออาจจะโดนไอ่พี่หน้าโหดหน้าโจรคนนั้นสอยอีก โอ้ย ขรรมรัวๆ

    วันนี้ถือเป็นวันที่โชคเข้าข้างเขาสุดๆ

     

     

                   

     

    โชคชะตาของผู้ชายที่หน้าเหมือนกัน.. มีทั้งทางดีและไม่ดีอยู่ที่ว่าพวกเขาจะกำหนดไปตามเส้นทางไหนกับความสุขที่กำลังจะเริ่มต้นไปกับศิลปะและเสียงเพลงที่จะเริ่มขึ้นในไม่ช้าที่งานใหญ่ของโรงเรียน

     

    เขาว่าน้ำพึ่งเรือ เสือพึ่งป่ายังไงเด็กดุริยางค์ที่ไม่มีความรู้ในการจัดการซุ้มนักก็ต้องพึ่งพาเด็กอาร์ตด้วยเช่นกัน การเตรียมงานที่กำลังจะเกิดขึ้นจะมีความสนุกและวุ่นวายมากแค่ไหน แล้วความสัมพันธ์ที่เหมือนจะจบไประหว่างคนหน้าเหมือนกันจะก่อตัวขึ้นในรูปแบบใด?

    ติดตามได้ในตอนหน้า หน้า หน้า(แอคโค่มา)

     

     

     

    จบเลวไปที

               

                   

     

                    

     

     

     

    -. PINK TO GRAY .-

    #ฟิคพี่โค่น้องยูน
    กลับมาไร้สาระเหมือนเคย
    โซฮยอนกับโค่นี่มันยังไง กิ-กิ
    เม้นโหน่ยจิ๊ดนึงหมดแรงแล้ว
    ได้พล็อตใหม่อยากแต่งมาก555555

    -02/03/15-


    สอบถามรวมเล่ม > แบบฟอร์ม
    -07/01/59-







    O W E N TM.
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×