ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (FIC BLOCK B & WINNER) PINK TO GRAY {COYOON} #REWRITE

    ลำดับตอนที่ #3 : PINKGRAY x 02 | รีไรท์

    • อัปเดตล่าสุด 28 ธ.ค. 58



    PINKGRAY

    THE GRAY!SH

     


     



    คิ้วกระตุกรัวเป็นสัญญาณแห่งภัยร้าย


    ซึงยุนกำลังไม่พอใจสุดๆเมื่อสายตาทุกคนภายในสาขาของตนมองมาด้วยความตื่นตาตื่นใจ และมันจะเป็นอย่างนี้ทุกๆเช้าตั้งแต่เขาเข้ามา ทุกคนหยุดทุกการกระทำไม่ว่าจะเป็นเช็คเสียงดนตรีของตนหรือเล่นสนุกกับเพื่อนเพื่อหยุดมองมาที่เขาเป็นจุดเดียว



    ซึงยุน!


    อย่างน้อยในความโชคร้ายเขาก็ยังมีความโชคดีที่มีชื่อว่านัม แทฮยอนรวมอยู่ในนั้น อยากจะขอบใจอีกฝ่ายจริงจริ้งที่มาเดินเป็นเพื่อนในเวลาได้เพราะจะได้ไม่ต้องรู้สึกอึดอัดมากมายเหมือนเมื่อกี้


    นัม แทฮยอนเป็นเพื่อนร่วมห้องคนแรกที่เข้ามาทำความรู้จัก เป็นคนที่สอบได้ร้อยเต็มในการสอบเข้าซึ่งโคตรสุดยอดสำหรับซึงยุน สกิลเรื่องทฤษฎีดนตรีนี่เรียกได้ว่าเพอร์เฟคถึงแม้อีกฝ่ายจะไม่ค่อยเรื่องการเล่นดนตรีซะเท่าไหร่



    ทำการบ้านภาษาอังกฤษเสร็จรึยัง”


    เสร็จก็แย่ละ” ตอบไปด้วยความไม่สบอารมณ์สุดๆ


    วันนี้ตัวเบาหวิวอย่างโคตรน่าตกใจปกติจะชินกับการมีอยู่ของน้องต้าร์ลูกรักที่อาศัยบนหลังตลอด พอหายไปงี้พี่คังยังทำใจไม่ได้.. คิดถึงน้องต้าร์ง่ะ ._.


    มีใครสนใจแต่งฟิคพี่คังxน้องต้าร์มั้ย



                อ่าว กีต้าร์ไปไหน?” น่าน จุดประเด็นจนได้ ไม่อยากจะเล่าแต่ขอหน่อยเถอะคือมันอยากระบายอารมณ์ มันฟหกด่าสวมาก


    กูอยากจะกรี๊ดเป็นภาษาอาหรับ อ้าก!” บ่นกับตัวเองพลางยีเส้นผมสีดำของตนจนยุ่งเหยิงไม่เป็นทรง “ก็ใช้ฟาดไอ่พี่นัมจุนไปน่ะดิ”


    มีเรื่องกับพวกนั้นอีกแล้วหรอ?”


    เอ้อ โคตรเซ็งน่าเศร้า”


    นึกขึ้นได้อีกก็เดือดอีกครั้ง ไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้งละที่ต้องเจอแบบนี้ ไม่รู้ว่าไปทำเวรทำกรรมอะไรไว้กับผู้ชายต่างสายเลือดที่หน้าตาเหมือนกันอย่างอู จีโฮ


    แล้วคาบวิชาเอกนายจะทำไง” แทฮยอนถามกับคิ้วตกๆนั่น


    จริง.. คาบสามมีเรียนวิชาเฉพาะซึ่งคัง ซึงยุนคนนี้อยู่เอกกีต้าร์ครับผม ถ้าไม่มีกีต้าร์แล้วจะทำอย่างไรเล่าพี่


    โอ่ย!!!!!!!!!!! ไม่รู้อ่ะ ช่างแม่ม!

     


    เรื่องมันเศร้า


     

    เห้ย ซึงยุน!


    เดินไปจนถึงตึกเรียนเด็กดุริยางค์ก็เจอเดอะแก๊งปีหนึ่งกำลังเล่นเตะบอลพลาสติกกันตรงลานหน้าตึก มีหรือที่น้องยุนคนแมนจะไม่ไปแจมด้วย ส่วนคุณหนูแทฮยอนก็ปลีกตัวไปนั่งเล่นไอฟุนรออยู่ในโถงใต้ตึกเรียนคอยอยู่เช่นเดิม ถึงจะเข้ามาได้ไม่ถึงเดือดแต่ซึงยุนก็มีเพื่อนเยอะอยู่พอสมควรซึ่งส่วนมากก็หนีไม่พ้นเด็กดุริยางค์ปี 1 นี่แหละ


    เล่นเรียกเหงื่อได้ซักพักก็นึกขึ้นได้ว่าควรโทร.ไปหาพี่รหัสเพื่อขอยืมกีต้าร์ เลยขอตัวออกมาและล้วงกระเป๋ากางเกงควักน้องไอฟุน 78s ขึ้นกดหาเบอร์ของพี่รหัสคนตะล้าก


    ตู๊ด ตู๊ด



    โหล พี่ มีเรื่องให้ช่วยอ่ะ”



    ซึงยุนบอกให้เพื่อนคิ้วตกของตนเข้าห้องเรียนไปก่อนส่วนตัวเขาเองจะเดินไปโรงอาหารรวมเพื่อไปเอากีต้าร์กับพี่รหัส เด็กหนุ่มเดินบนทางเชื่อมระหว่างอาคารเรียนดุริยางค์กับโรงอาหารก่อนจะสาวเท้าลงบันไดอย่างเร่งรีบเพราะอีกไม่กี่นาทีพี่รหัสของเขาก็ต้องเข้าเรียนเหมือนกัน ไอ่ตัวเขาจะเข้าสายหน่อยคงไม่เป็นไรแค่ไม่อยากให้พี่เขามาเดือดร้อนเพราะน้องรหัสก็แค่นั้น


    มาถึงโรงอาหารที่มีคนหลอมแหลมพลางกวาดสายตาหาเป้าหมายและก็สะดุดตาได้เมื่อเห็นใครบางคนถือกีต้าร์


    เมื่อเดินเข้าไปใกล้ๆซึงยุนเริ่มสงสัยขึ้นมานิดๆว่าใช่พี่รหัสของเขาจริงๆรึเปล่า เมื่อไอ่คนที่นั่งหันหลังดีดกีต้าร์บนโต๊ะกินข้าวนั้นสวมฮู๊ดเทาที่ดึงขึ้นมาคลุมหัวไว้เหมือนคุ้นๆว่าเคยเจอในการ์ตูนเรื่องสงครามแดนสนธยา สงสัยคิดว่าตัวเองเป็นคิดะ มาซาโอมิอยู่อะไรประมาณนั้น


    พี่ยูควอน..”

     


    ไม่.. อาจจะคิดไปเองอ่ะ ไหนลองเรียกดิ

     


    อ่าว มาแล้วหรอน้องยุน~

     


    ชัด เลย


     

    ชัดตรงไอ่คนข้างหน้าเขานี่ไม่ใช่คิม ยูควอนพี่รหัสอย่างที่คาดการณ์ไว้แต่เป็นเพื่อนสนิทต่างสาขาของพี่แกซึ่งมาพร้อมด้วยตำแหน่งคนที่ซึงยุนเกลียดขี้หน้ามากที่สุดในสามโลก จะว่ายังไงดีล่ะ..งานโปเตโต้ต้องมา บังเอิญ โลกกลม พรมลิควิด


    ควอนรีบเข้าเรียนอ่ะเลยฝากพี่ไว้” จรื้อ!(จริงหรือ) แล้วตัวเองนี่ไม่เรียนรึไง โอ่ย ทำไมต้องมาเจอกับไอ่คนที่ทำให้เขาเดือดร้อนนี่ตั้งแต่เช้าวะ! ลางร้ายสุดๆ


    เจอหน้ากันเป็นได้ฟึดฟัดใส่ คนเด็กกว่ามองตาขวางไม่สบอารมณ์นักเลยรีบเอื้อมมือไปคว้าคอกีต้าร์เพื่อจะได้ไปพ้นๆจากคนตรงหน้าแต่ไอ่คนขี้แกล้งก็ยังเป็นคนขี้แกล้งอยู่วันยันค่ำเมื่อจีโฮยิ้มเผล่ไม่ยอมปล่อยมือออกจากกีต้าร์ตัวนั้น


    ปล่อยดิวะ!


    พออีกฝ่ายเห็นเขาขึ้นเสียงก็หัวเราะออกมาเสียงดัง โอ้ย! ขัด! ใจ! ทำไมทำเหมือนกับว่าตัวเองเป็นฝ่ายชนะทุกครั้ง ยื้อยุดกันอยู่นานแต่จีโฮก็เป็นฝ่ายปล่อยเหมือนกับว่ากลัวกีต้าร์ตัวนี้จะเสียหาย


    อย่าเอาไปฟาดใครเล่นล่ะเดี๋ยวควอนเสียใจ”



    เออดี นิสัยดีเนอะ


     

    ละไม่เคยเห็นใจกูเลยใช่ป่ะ วดฟ!!!!!!


     

    บอกไว้เลยนะ ถ้าภายในอาทิตย์นี้ผมไม่ได้กีต้าร์ตัวใหม่ของพี่ผมเอาคืนแน่”

                   



    “ไอ่ห้อย อ้วน จมูกโต เหนียงยาน!!

     



    -. PING TO GRAY .-

     



    ซึงยุนกระทืบเท้าปึงปังกลับห้องเรียนด้วยความไม่พอใจมากๆยิ่งพอได้ยินเสียงหัวเราะดังของอีกฝ่ายไล่หลังแล้วยิ่งอยากเอากีต้าร์ฟาดหน้าให้รู้แล้วรู้รอดติดที่ว่ามันไม่ใช่ของเขา แทฮยอนมองเพื่อนที่เดินกลับมาด้วยความงงกับอารมณ์ขึ้นๆลงๆยิ่งกว่าผู้หญิงประจำเดือนมาไม่ปกติ


    โอ้ย” โทรไปฟ้องแม่ดีมั้ย โง่ย


    สะบัดหัวแรงและซบหน้าลงบนกีต้าร์ของพี่รหัสตนที่วางบนโต๊ะเรียนจนแก้มบวมๆเป็นรอยสายกีต้าร์ทั้ง 6 สาย มองผ่านๆคงมีคนนึกว่าเป็นลูกแมว


    แทฮยอนเราควรทำไงดีวะ T v T



    ไม่ได้คาดหวังคำตอบดีๆแต่แค่อยากระบายให้อีกฝ่ายฟังซึ่งแน่นอนว่าแทฮยอนไม่มีคำตอบให้เขาหรอก เช้านี้ซึงยุนเลยได้แต่นั่งเรียนด้วยความจิตตกกับชีวิตที่เริ่มอยู่ยากขึ้นทุกวัน


    พักกลางวันยังไม่วายเจอเรื่องยุ่งๆอีกเพราะซง มินโฮเด็กปี 2 สาขาทัศนศิลป์ยังคงมาเกาะเขาแจ เป็นคนน่ารำคาญแต่ก็พึ่งพาได้(แบบหลอกใช้ให้ทำนู้นทำนี่ 555) ซง มินตุ๊ดเป็นตุ๊ดประเภทไหนก็ไม่รู้ที่ตั้งฉายาให้เขาและแทฮยอนว่าน้องหมวยและทอมแมนตามลำดับ แถมยังมาเกาะแกะตั้งเขามาเข้าเรียนใหม่ๆสงสัยไม่มีแอนติบอดี้ที่จะต้านทานความหล่อของน้องยุนอยู่



    “น้องหมวยจ๋าวันนี้กินอะไร”


    “ใครหมวยว่ะ เดี๋ยวๆ” ซึงยุนเบ้ปากห้อยมองตาขวางไม่สบอารมณ์ใดๆทั้งสิ้น ไอ่เรื่องตอนที่โทร.ไปแล้วไม่รับสายนี่ยังไม่หายงอนเลยนะไม่ต้องมีเสียงอ่อนเสียงหวาน


    ก็วันนั้นเค้าหลับอ่ะหมวยเลยไม่ได้รับ..


    ไม่รู้เว้ย ช่างหัวพี่สิ”


    โง้ย เค้าขอโทษแล้วหมวยจ๋าของเค้าเจ็บมั้ยไหนดูสิๆ”


    อีกฝ่ายยื่นมือมาจับใบหน้าของเขาพลิกซ้ายพลิกขวาระหว่างทางเดินกลับห้องเรียนโดย position ที่ค่อนข้างจะยากลำบากต่อการคุยระหว่างเขากับมินโฮไปนิดเพราะตรงกลางที่กั้นพวกเขาสองคนไว้อยู่นั่นคือ นัม แทฮยอน


    บางทีก็ช่วยเห็นหัวกูบ้างไง”



    ยังไม่ทันขาดคำนุ้งนัมคนขี้เหวี่ยงก็มองตาขวางใส่พวกเขาทั้งคู่จนมินโฮสะดุ้งแล้วรีบชักมือกลับทันที เพื่อนสนิทของเขาเร่งฝีเท้าเดินนำหน้าไปและแน่นอนว่าซง มินตุ๊ดรีบเดินตามแทบจะทันที


    ความสัมพันธ์ของเรา 3 คนถ้าให้เขียนเป็นหนังรักสามเศร้าคงประมาณว่ามินโฮชอบเขา เขาเป็นเพื่อนแทฮยอน  และแทฮยอนชอบมินโฮแต่มินโฮก็ยังมีใจให้แทฮยอนซึ่งมันเรียกว่ารักสามเศร้านี่ถูกเปล่าเหอะเพราะดูเหมือนจะเป็นแค่เรื่องราวของสองคนนั้นโดยมีซึงยุนเป็นตัวประกอบ


    เออ แต่เอาเถอะนี่มันไม่ใช่หนังรักสามเศร้าอย่างที่ว่าหรอกคงไม่มีทางเป็นอย่างนั้นได้

     



    -. PINK TO GRAY .-

     



    ด้วยความที่คาบบ่ายเอกของเขาไม่ได้มีสอนต่อซึงยุนเลยว่างทั้งวันถือโอกาสมานั่งเล่นใต้ตึกชิวๆตามประสาคนมีกีต้าร์โปร่งตัวเดียวพลางฮัมเพลงไปตามอารมณ์จนไม่ได้สังเกตว่าคนที่เดินผ่านไปผ่านมาแถวนั้นมองตามเขาด้วยความหลงใหลสุดๆ นำโดยสายตาหญิงสาวที่จ้องมองกันปานจะกลืนกินทั้งตัวไม่อยากเหลือไว้ให้ใครได้กลิ่นและชายหนุ่ม(?)ที่อยากได้ยินเพียงเสียงที่บอกรักเพ้อถึงพวกเขาผู้เดียว............ #งานโอ้ยโอ้ยต้องมา


    ซึงยุน” เสียงใสๆนั้นเรียกให้ซึงยุนต้องเงยหน้าขึ้นมามองตามและก็พบกับเด็กสาวหน้าตาน่ารัก


    อ่าวโซฮยอน” เด็กหนุ่มยิ้มให้เพื่อนร่วมห้องของตนเป็นการทักทาย โซฮยอนเป็นเด็กผู้หญิงหน้าตาน่ารักที่บางลุคก็ดูเท่ๆ แนวๆเข้ากับเครื่องดนตรีเอกที่เธอเลือกเรียน


    ใบโปสเตอร์อะไรซักอย่างถูกยื่นจากมือของเด็กสาวซึงยุนเลยได้แต่รับมาอ่านงงๆ แล้วสาวเจ้าก็ถือโอกาสนั่งลงบนโต๊ะตัวข้างๆ


    เฮ้ย น่าสนใจนิ่”


    ในมือของเขาคือโปสเตอร์ประกวดวงดนตรีของโรงเรียนโดยมีเงินจำนวนไม่น้อยและใบประกาศสำหรับผู้ชนะเป็นรางวัล โซฮยอนพยักหน้าถี่ๆให้เขาอย่างสนอกสนใจเช่นกัน



    เราก็อยากแข่งเหมือนกันแต่ยังไม่มีทีมเลยอ่ะ”

     


    เข้า ทาง น้อง ยุน สิ ครับ

     



     

    มาทำกับเราสิ!” เด็กหน้าตี๋พูดด้วยสีหน้าและดวงตาที่เป็นประกาย คิดดูแล้วก็น่าสนใจจริงเพราะโซฮยอนเองก็อยู่เอกเปียโนและคีย์บอร์ด(เครื่องสังเคราะห์เสียง) ส่วนเขาก็กีต้าร์ล่ะแน่นอน อย่างนี้ต้องชวนนัม แทฮยอนมาเป็นนักร้องด้วย!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!


    เอร้ย ตื่นเต้น


    จริงหรอ! ได้หรอ”


    “อื้มๆๆๆ”


    นี่คือความฝันตั้งแต่ม.ต้นของน้องยุนละบอกตรงๆ จากทั้งชีวิตที่เล่นแนวคลาสสิคและแจ๊สมาตลอดเริ่มสนใจแนวร็อค อินดี้-ร็อคขึ้นมาก็ตอนสมัยม.ต้นที่ได้ดูหนังเรื่องนึงที่มีพระเอกเล่นดนตรีได้ห่วยแต่ยังคงไล่ตามความฝันกับเพื่อนๆเป็นแรงบันดานใจนั่นทำให้เขาเริ่มอยากมีวงดนตรีเป็นของตัวเอง


    ความฝัน เพื่อนร่วมวง เสียงหัวเราะ และความสนุก

     


    อีกฝั่งหนึ่งของอาคารมีเสียงโหวกเหวกของชายคนหนึ่งเหมือนกำลังตามหาใครบางคนอยู่ ร่างสูงโปร่งนั้นไล่มองหน้านักเรียนชายที่เดินผ่านไปผ่านมาเรียงคนพร้อมกับพูดว่า ไม่ใช่ๆๆ ซ้ำแล้วซ้ำเล่าจนซึงยุนและโซฮยอนละความสนใจจากโปสเตอร์ขึ้นมามองด้วยความสงสัย


    พร้อมกับคำถามในใจว่าพี่แกเป็นอะไร..

     


    “เห้ยไม่ใช่ว่ะ!


    “เห้ยปากยังห้อยไม่พอ”


    “นี่ก็หน้าบานไม่เท่า!!


    “นี่ก็ไม่ใช่!

     




    “โว้ย คัง ซึงยุนนี่มันหายากหาเย็นจริงๆ!!!!!!!!!!!!

     



    เดี๋ยวนะ


     


    เมื่อกี้เรียกใครนะ คล้ายๆจะเป็นชื่อของคนหน้าตาดี

     


    เดี๋ยวก่อน.. ถ้าอีกฝ่ายตามหาเขาจริงๆก็แปลว่าไอ่ประโยคพวกนั้นมันเท่ากับหลอกด่าน้องยุนชัดๆ วดฟ! เชี่ยไรนี่ไอ่ตี๋หน้าเหมือนเด็กส่งน้ำแข็งกล้ามาว่าเขาได้ไง!!!!!!!


    มือผมนี่กำคอกีต้าร์แน่นมากเลยครับ

     


    “กูเจอแล้ว!!!!!!

     


    ไม่นะเว้ย

     


    ซึงยุนยังคงยืนยันว่าคนโรงเรียนนี้มันยิ่งเรียนยิ่งบ้าไม่ว่าจะเป็นมินโฮหรือจีโฮรวมกระทั่งไอ่คนตรงหน้าที่เตรียมเข้าชาร์ตมาที่ร่างของเขา เด็กหนุ่มเลยรีบกรูหนีทันที


    “เชี่ย ใจเย็นดิพี่”


    “มึงคัง ซึงยุนใช่มั้ย!?” ..เออก็ใช่ แต่ไม่ต้องมากอดน้องยุนขนาดนั้นก็ได้มั้ง นี่ช่วยแคร์สายตาชาวบ้านบ้างป่านนี้ถูกสาววายถ่ายรูปลงทวิตเตอร์กับพันทิปแล้วมั้งเพ่


    “มึง!


    “...”


    “มึงมาตั้งวงกับกู”


    “ห๊ะ!?”


    “โอเคตกลงใช่มั้ย”


    “เดี๋ยว ผมไปบอกพี่ตอนไหน”


    มองตาปริบๆพลางเสหน้าไปขอความช่วยเหลือจากโซฮยอนแต่เธอเองก็ได้แต่ยิ้มแหยๆอย่างช่วยอะไรไม่ได้เหมือนกัน


    และเมื่อคนตรงหน้าปล่อยซึงยุนจากแขนก็ฉวยโปสเตอร์ในมือของเขาไปกับคำพูดที่โคตรคิดเองเออเอง



    “นี่ไงมึงก็สนใจเหมือนกันใช่มั้ยงั้นก็แปลว่ามึงตกลง”


     

    ว๊อท เด้อะ?


     

    กูไม่อยากมีวงบ้าบอเหมือนในหนังที่กูได้แรงบันดาลใจมาเท่าไหร่หรอกนะ..

     


    “โอเคมั้ยน้องรัก!

     



    รักกับพ่อพี่ดิ

     



    “ถ้าตอบว่าไม่โอเคอ่ะพี่”


    “เออกูลืมบอกกูชื่อ อี ซึงฮุนอยู่ปี 2 เอกกลองชุด” อีกฝ่ายไม่ได้สนใจคำพูดของเขาเลยแถมยังทำหูทวนลม ละนั่นใครถามชื่อพี่กัน คิดไปเองละ *กด6รัวๆ*


    “ทีนี้ก็ครบละ มึงเล่นกีต้าร์ กูเล่นกลอง ส่วนมือเบสอ่ะน้องกูเอง”


    ช่วยเอาน้องยุนออกไปจากบ่วงนี้ที


    ส่วนชื่อวงคือ..





    เฮ่ย.. ทำไมพี่เค้าพร้อมแบบนี้วะ มีนักดนตรีครบแถมยังมีชื่อแล้ว

                   


    The Grayish!

     


    สีเทา..

     


    โอเคจ้า โคตรสิ้นคิด แรนดอมสัดๆ

          

             

    และในวันนั้นวงดนตรีที่มีชื่อว่าสีเทาก็ได้กำเนิดขึ้น ณ โถงใต้ตึกฝึกซ้อมของนักเรียนดุริยางค์โดยมีสักขีพยานร่วมสิบคนเข้าร่วมอย่างไม่ตั้งใจ วงที่เกิดขึ้นงงๆ สมาชิกก็ได้มาแบบงงๆ ชีวิตน้องยุนที่เดินหลงทางมาเจอกับวงดนตรีคนเพี้ยนจะดำเนินต่อไป


    อย่างไร และกีต้าร์ตัวเก่งของเขาจะได้รับความรับผิดชอบหรือไม่ติดตามชมตอนต่อไปนะเหล็กๆ *เอคโค่เหล็กรัวๆ*

     

     














    #ฟิคพี่โค่น้องยูน
    นี่ไม่มีคนอ่านแต่ก็แต่งต่อไป55555555555555
    *สลายร่าง*


    สอบถามรวมเล่ม > แบบฟอร์ม







    O W E N TM.
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×