ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (FIC BLOCK B & WINNER) PINK TO GRAY {COYOON} #REWRITE

    ลำดับตอนที่ #11 : 09 สีเทาเป็นสีของคนไม่ชัดเจน

    • อัปเดตล่าสุด 20 ม.ค. 59



    ดูรายละเอียดการสั่งซื้อฟิคได้ตามลิ้งค์นี้เลยค่ะ > https://goo.gl/I5IzBy


    PINKGRAY

     สีเทาเป็นสีของคนไม่ชัดเจน

     

     

     

     

     

                    เช้านี้น้องยุนคนหล่อไม่หมวยและไม่อึ๋มมานั่งเกาะแกะรูมเมทคนน่ารักกับการทานอาหารเช้าในโรงอาหารรวมที่มีคนไม่มากนัก มือเรียวก็หยิบเอากีต้าร์ Jasmine มาตั้งสายไปพลางเนื่องจากวันนี้เป็นวันที่มีคาบวิชาเอกเครื่องสาย เพอร์เฟคกายแบบน้องยุนก็ต้องเตรียมพร้อมบ้างเป็นธรรมดา

                    “อะไรเขียนอยู่บนกีต้าร์อ่ะซึงยุน” เงยหน้ามองฝ่ายตรงข้ามงงๆพร้อมเอาหูฟังออก เห็นจินอูชะเง้อมาที่กีต้าร์ของตนแล้วต้องเหลือบมองตามถึงได้เข้าใจว่าอีกฝ่ายกำลังถามถึงอะไร

                    นึกแล้วหงุดหงิ้ดหงุดหงิด กีต้าร์เขาก็สวยๆมาเว้ย สะอาดสะอ้านแบบนั้นก็ดีอยู่แล้วดันมีไอ่ตัวดีซนมาเขียนบนกีต้าร์ว่า อย่าเอาไปฟาดหัวใครอีกล่ะแบบนี้คงไม่ต้องให้ซึงยุนบอกแล้วม้างว่าเจ้าของลายมือกับตัวการ์ตูนหมาผูกจุกนั้นมันคือใคร

                    แต่เอาเถ้อะ ขอให้มีใช้เรียนก็พอละ

                    ไม่ได้ตอบอะไรจินอูแต่เปลี่ยนเรื่องคุยแทนก่อนจะตักข้าวเข้าปากคำโตไม่สนใจคำถามที่ยังไม่ได้คำตอบ

    “โย่ว” ได้ยินเสียงหนึ่งทักก็เงยหน้าขึ้นมาอีกครั้งหลังจากที่กำลังจัดการกับอาหารในจานแล้วก็พบกับใบหน้าของคนที่ไม่ใช่คนอื่นคนไกล

                    “หวัดดีพี่ยูควอน”

                    “เออๆๆ นั่งด้วยคนไม่มีเพื่อนว่ะ” ว่าพลางโยนกล่องดินสอกับสมุดโน้ตลงบนโต๊ะแล้วกระแทกตัวนั่งทันที ก็แอบดีใจอยู่นิดนึงนะที่พี่แกไม่พ่วงเพื่อนสนิทมาด้วย

                    “แล้วจีโฮไปไหนล่ะ” นั่น เห็นเปล่าว่าน้องยุนไม่ได้ออกตัวเองนะ พี่จินอูถามเองนะไม่เกี่ยวกับน้องนะ

                    “เห็นว่าจะไปที่สตูอ่ะ เดี๋ยวก็มามั้ง” ซึงยุนะได้แต่ภาวนาอยู่ในใจว่าไม่ต้องให้พี่แกมาหรอก

                    พอมาอยู่ในสถานการณ์ที่ยูควอนกับจินอูที่อยู่วงเดียวกันมาพร้อมหน้าเขาแบบนี้ก็คันปากอยากถามเรื่องวันประกวดเสียไม่ได้แต่คำตอบก็เหมือนเดิม(โอโจ้ด้วย)ว่าพี่สุดควีโยมิทั้งสองนั้นไม่คิดจะปริปากบอกอะไรเลย..แลเป็นวงที่ลึกลับเกิ๊น

                    “พวกแกร้องเพลงอะไบอกมาก่อนดิ้” โดนพี่รหัสตัวเองสวนกลับจนได้

                    “เรื่องไร้” เกิดบอกไปแล้วอีกฝ่ายไม่ยอมบอกนี่ไม่โอเคนะ ไม่เอา ยุนจะไม่ถูกหลอก

                    “ก็เหมือนกันแหละแหม เป็นถึงThe Grayishจะกลัวอะไร้เนอะจินอู” บางทีมันก็ประหม่านะกับการที่คนพูดแบบนี้บ่อยๆ เหมือนถูกกดดันและคาดหวังอย่างแรง555555555555555555555

    คุยกันไปซักพักคิม ยูควอนก็ขอไปซื้อข้าวบ้างเนื่องจากแย่งไก่เทอริยากิของน้องยุนไปหลายชิ้นละสงสัยจะไปซื้อมาเลี้ยงน้องแทนที่กินไป อิอิ

                    แต่ตอนนี้รูมเมทปีสามของเขาก็ดันไปยืนคุยโทรศัพท์ไม่สนใจเขาซะล่ะ แล้วด้วยความที่ซึงยุนไม่ใช่คนซนหรืออยากรู้เรื่องอะไรนักหรอกแต่มือมันเลื่อนไปหยิบโน้ตของยูควอนมาอ่านเล่นเอง ไม่ได้วนเลยจริงแค่มือลั่น

                    สมุดเล่มเล็กปกสีน้ำตาลเปิดเข้าไปก็เจอกับกระดาษที่เต็มไปด้วยการขีดเส้นเล่น กับภาพวาดต่างๆที่ดูไม่เป็นระเบียบนัก บางหน้าก็วาดทัศนียภาพของโรงเรียนนี้ไว้ด้วย บางหน้าก็ขีดๆเขียนๆอะไรไว้ด้วยลายมือรีบๆจนคนที่แอบเปิดอ่านอย่างเขาต้องเพ่งมองแล้วลองอ่านดีๆ

                    “ว่าเธอ..คือคนเดียว..ที่ฉันจะถาม.....อะไรวะ?” ไม่ยักกะรู้ว่าพี่รหัสของเขาจะมีฟิลแบบนี้? เหมือนเนื้อเพลงหรือนิยาย? ประโยค? อะไรซักอย่างก็ช่างมันเถอะรู้แต่ว่าตอนนี้น้องยุนต้องใจเย็นๆแล้ววางสมุดลงก่อนดีกว่าเพราะคนที่เดินตรงเข้ามานั้นไม่ใช่ยูควอนแต่เป็นคนที่เขาบอกไว้ว่าไม่อยากเจอหน้า

                    “หวัดดีจ่ะน้องหมา” มานั่งอยู่เก้าอี้ฝั่งตรงข้ามด้วยใบหน้าที่ระรื่นมีความสุขสุดๆไม่รู้ด้วยเหตุผลอะไรแต่เขาเห็นแล้วไม่ค่อยสบอารมณ์เท่าไหร่

                    “หมาไรวะพี่” มองแรงแล้วก้มหน้าลงไปจูนสายเหมือนเดิมไม่ค่อยอยากจะสนทนาด้วยนัก

                    พอเห็นอีกฝ่ายก็นึกได้ว่าตนเอาเสื้อฮู้ดตัวโปรดของจีโฮมาใส่เมื่อวันหยุด ความจริงก็ไม่ได้จะซักหรอกแต่สภาพมันไม่ไหวเท่าไหร่ทั้งกลิ่นเหงื่อทั้งคราบสีจะปล่อยให้เน่าอยู่ในห้องเดี๋ยวพี่จินอูของเขาเข้าใจผิดเข้าว่าหนูมาตายในห้อง

                    “นี่เสื้อพี่ ผมซักให้แล้ว”

                    “โฮ่ แซงคิวนะไอ่หมา” เออพูดอย่างเดียวก็ได้มั้ย? ไม่ต้องมาโดนตัวไม่ต้องมาโยกหัวแบบนี้ - _ -

     

                    “ไปเอาไรมาที่สตู” พี่รหัสของเขาที่เดินกลับมาพร้อมข้าวกล่องเซเว่นสองกล่องก่อนจะนั่งลงข้างๆจีโฮ

                    “กระดานครับยิ้มครับ” แล้วไอ่ห้อยตรงหน้าเขานี่มันก็ทำท่าทำทางอ้อน(เท้า)พี่ยูควอนในนามว่ายิ้มที่พี่แกว่าเหมือนปกติ รู้เลยว่าสกิลแฮดแบบนี้มินโฮมันไปได้จากใครมา

                    “กินข้าวไป” ยูควอนสะบัดแขนที่ถูกจีโฮซบละเขาแอบสะใจเงียบๆ

                    “เอาไปกินบนห้องนะ ไปล่ะไอ่หมา” พยักหน้ารับรู้ให้พี่แกนิดนึงแล้วก้มลงตั้งสายต่อไม่ได้สนว่าอีกฝ่ายเก็บข้าวของอะไรขึ้นห้องไปบ้างแต่พอเงยหน้ามาอีกทีโต๊ะก็ว่างโคตรๆมีแค่จานข้าวของเขากับพี่จินอู กล่องข้าวของพี่รหัสและน้ำอีก2-3ขวด

                    ไร้วี่แววไอ่สมุดที่ตีความไปเองว่าเป็นของ คิม ยูควอน

     

     

                    คาบฟิสิกส์แสนเกลียดชังของคัง ซึงยุนเป็นอันต้องแอบหยิบไอฟุน 78s ขึ้นมากดไลค์อินสตาแกรมที่มีฟอลโล่เป็นเพื่อนกับนักดนตรีที่ชอบ กดมันทุกรูปแก้เบื่อนั้นแหละความจริงก็ไม่ได้ถูกใจอะไรเหมือนกับไอ่คำที่ให้กดนั้นเลยแต่สไลด์ไปสไลด์มาก็ต้องมาสะดุดกับภาพของนัม แทฮยอนและซง มินนโฮที่เซลฟี่คู่กันเมื่อวานแถมยังเป็นตอนกลางคืน

                    ยุนก็คิดนะ..ว่ามินโฮมันจ้องจะจีบใครกันแน่

                    “แหน่ะ” ไอ่ความที่ห้องแม่งเงียบมากจนได้ยินแต่เสียงอาจารย์เลยไม่กล้าคุยเสียงดังเท่าไหร่ นิ้วเรียวจัดการเลื่อนไปกดแอพพลิเคชั่นไลน์ตามด้วยชื่อ นัมคนแมนแล้วส่งรูปนั้นที่แคปไว้ไปพร้อมสติกเกอร์ไอ่หมีดำหน้าโง่กับกระต่ายตัวขาวที่ดูเข้ากั๊นเข้ากันกับคู่นี้

                    นัมคนแมน

                    อะไร

    ตะหวีดจังเลย

    เซ็งจังมีเพื่อนแฮด

                   

                    หัวเราะคิกคักจนไอ่คนแมนหันมาถลึงตาใส่พร้อมกับมือที่ฟาดลงมากลางหลังจนต้องร้องอั่ก เบ้ปากใส่แทฮยอนให้รู้ว่างอน แล้วเปลี่ยนมาฟังเพลงแทน เลื่อนหน้าจอขึ้นๆลงๆอยู่นานสองนานก็ตัดสินใจฟังเพลงที่ไม่ค่อยได้เปิดฟังเท่าไหร่อย่าเพลง ‘You had me at hello’

    ‘I don’t know how large You must be among a large bunch of flowers

    You’ve got a smile that’s so beautiful

    It made me unable to love anyone else anymore, the second you met me, it made, made…..’

    เขาล่ะอยากไปถามคนแต่งเพลงนี้จริงๆว่าไปมีความสุขอะไรมากมายขนาดนั้นกับอีแค่เห็นหน้าคนๆนึงแล้วเกิดคำถามอย่างสองประโยคแรกที่ว่าเนี่ย ไม่รู้ว่าต้องโตท่ามกลางหมู่ดอกไม้มากมายขนาดไหน เธอจึงได้ครอบครองรอยยิ้มที่สวยงามขนาดนี้

                    ฟังแล้วแบบขอแต่งงานเลยมั้ยจะได้จบ.. ให้อารมณ์เหมือนกวีรักยังไงไม่รู้แต่ก็ไม่ปฏิเสธหรอกว่าเป็นเพลงรักที่โคตรสวยงามเอาไปขอใครแต่งงานได้เลย

     

    ถึงมึงจะไม่ชอบหน้ากู แต่กูชอบหน้ามึงว่ะ

     

    อ๊อก....... พอคิดไปฟังเพลงไปแล้วไอ่ประโยคนี้มันจะลอยมาทำไมก็ไม่เข้าใจ ทั้งๆที่มันก็ผ่านมาหลายวันละ หงุดหงิดอีกละจริงต้องหาที่ระบาย

    ส่งสติกเกอร์หมีหน่าโง่มีไฟเป็นแบ็คกราวน์ไปให้แทฮยอนรัวๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

     

                    นัมคนแมน

                    อะไรเนี่ย

    เฮ้อล์

    แกว่าการที่มีคนบอกว่าชอบหน้าเรานี่หมายความว่าไงวะ

                    ‘แหน่ะ

                    ‘พูดถึงใครอ่อ

    ก็ถามลอยๆป่ะเอาจริง

    แบบหล่อมากงี้หรอเลยชอบหน้ากู

                   

                    พลาดละกู แถไปดิ

     

                    บอกได้คำเดียวว่ากูพลาดเลย............

                    ล็อคหน้าจอหนียังไม่วายมีคนคิ้วตกมาทำหน้าเหมือนรู้ทุกสิ่งบนโลกใส่อีก พอเลยพอ กดพอสก่อนเลย เบะปากหันหน้าหนีแทฮยอนก็ดันไปเจอกับไอ่กีต้าร์กับตัวหนังสือหวัดๆยิ่งทำให้นึกถึงไอ่เจ้าของลายมือนั้น

                    โว้ยยยยยยยยยยยยยยยยย

                   

     

                    กว่าจะหมดคาบเจ้าเล่นเอาซึงยุนหลับไปหลายตื่นนี่ถ้าคุณนายรู้มีหวังโดนตีแน่ แต่ทำไงได้ในเมื่อไอ่วิชาทั่วไปนี่มันน่าเบื่อโคตรๆ นี่สารภาพเลยว่าส่วนหนึ่งที่ตัดสินใจสอบเข้าโรงเรียนนี้มาก็เพื่อหวังว่าจะหนีจากไอ่วิชาพวกนี้นะเนี่ยแต่ก็หนีได้ไม่หมดหรอกเพราะยังมีมาให้เรียนนิดๆหน่อยๆพอประดับความรู้กับเขาบ้าง

                    พักกลางวันนี้เลยมานั่งกินข้าวกันโต๊ะเดิมที่ประจำโดยมีเขา แทฮยอนและโซฮยอนเจ้าเดิมนั่งด้วยกันแต่ไอ่สองคนที่พ่วงท้ายอย่างมินโฮและจีฮุนนี่ขอไม่นับได้มั้ย

                    อยากรู้เหมือนกันว่าวันๆเด็กศิลป์เขาเรียนกันบ้างรึเปล่า ไอ่สองคนนี้ถึงได้เสนอหน้าดำๆขาวๆลงมานั่งรอที่โต๊ะประจำของพวกเขาเร็วขนาดนี้

                    “อร้าย น้องทอม น้องหมวย”

                    คือมา 3 คนเว้ย.......อาการของซง มินโฮโคตรบ่งบอกเลยว่าเพศไหน555555555555555555555555

                    สรุปคือนั่งรวมกันโดยแบ่งฝ่ายอย่างชัดเจน..ปล่อยๆให้ตุ๊ดเขานั่งป้อนข้าวป้อนน้ำกันฝั่งนู้นไป เราแมนๆก็นั่งกินเงียบๆกัน

                    “โล่วเด็กๆ”

                    “มาทำไม”  เงยหน้ามองไอ่คนมาใหม่ด้วยความเหม็นเบื่อ

                    บอกทีว่าทำไมเดี๋ยวนี้จีโฮมันมาวุ่นวายกับเขาเหลือเกิน

                    “อะไรน้องยุน” ห้อยคนพี่ที่อยู่ในฮู้ดประจำกายแล้วลงมานั่งข้างลูกน้องของตนทั้งสองท่ามกลางเสียงหวีดว๊ายและแรงสะกิดจากแขนนัม แทฮยอนที่เหมือนจะแซวเขาอยู่ได้

                    จะเคลิ้มเขินแล้วแหละบางทีแต่ถ้าไม่ได้ยินไอ่ประโยคถัดมาที่ทำเอาน้องยุนแทบช็อคนี่แหละ!

                    “โซฮยอน”

                    “ห๊ะ? คะๆ?”

     

                    “อู้ย”

     

                    วดฟ! กูอยากเดินออกไปจากตรงนี้แต่กูก็กลัวจะเสียหน้าแต่การที่กูอยู่ตรงนี้มันก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่ สรุปการที่พี่มองแล้วพูดว่า อะไรน้องยุนนี่มันแปลว่าพี่ไม่ได้ตั้งใจมาหากูใช่มั้ย รู้สึกอยากกรี๊ดเป็นภาษาอาหรับ ร้องไห้เหมือนติด 0 ฟิสิกส์ และจบด้วยการกระโดดลงจากตึก 9 ชั้น

                    “ค่ายที่พี่แต่งเพลงให้เขาอยู่อ่ะเขา..” โอ้ยจะพูดอะไรกันขอไม่รับฟังละ.. ตักข้าวใส่ปากคำโตแม่ม ดูดน้ำจากหลอดไปหลายอึกระงับอารมณ์พร้อมสายตาอีก 3 คู่ที่มองไปก็ต้องกลืนน้ำลายไปกับอาการเดือดของคัง ซึงยุน

                    “จริงดิพี่! เอา! เอาเลย” แล้วทำไมโซฮยอนต้องทำเสียงดีใจขนาดนั้นด้วยซึงยุนเองก็ไม่ได้ฟังไอ่ที่จีโฮพูดก่อนหน้านี้ด้วยสิ

    “เดี๋ยวพี่บอกรายละเอียดอีกที”

                    ไปคุยกันไกลๆปะก่อนที่น้องยุนจะพุ่ง!

                    “กูไปละ ไปนะ”

                   

                    “เฮ้ย ซึงยุน”

                    ไม่หันเว้ย

                    “ซึงยุน” แทฮยอนช่วยสะกิดก็ไม่หันหรอก

                    ไม่เว้ย

                    “เมินๆ”

                    “โอ้ย” ปลายนิ้วทั้ง 4 เอื้อมมาตีหัวเขาจนต้องหันไปหาคนที่อยืนอยู่หัวโต๊ะ เห็นพี่แกยังยิ้มระรื่นยกมือบ๊ายบ่ายเขาก่อนเจ้าของฮู๊ดสีเทาจะเดินจากไป.......

     
     

                    ไอ่บ้าเอ้ย!

                    วันนี้เป็นวันที่คัง ซึงยุนรู้สึกหลงตัวเองที่สุดในโลกไม่พอยังเข้าใจผิดได้น่าอายโคตรๆแล้วก็คิดว่าวันนี้เป็นวันที่ตัวเองอ่อนไหวถูกเปลี่ยนไปหลายอารมณ์สุดๆ ทั้งๆที่ปกติจะไม่คิดเข้าข้างว่าอีกฝ่ายจะมาหาตน ทั้งๆที่ปกติจะไม่นึกถึงเรื่องหรือคำพูของจีโฮเท่าไหร่ ทั้งๆที่ปกติจะโห่แซวที่โซฮยอนเขินจีโฮ......

                    วันนี้มันผิดปกติ!!!!!

                    ไม่น่าปักใจเชื่อความเป็นสีเทา ในเมื่อตัวสีมันก็บ่งบอกอยู่แล้วว่ามันถูกผสมด้วยสีขาวและสีดำ.. มันไม่ชัดเจน มันจะขาวก็ไม่ขาวหรือจะดำก็ไม่ดำ มันไม่น่าเชื่อถือ!

     

                    แล้วเมื่อไหร่กันที่ซึงยุนคนนี้หลงเชื่อความเป็นสีเทาไปแล้วก็ไม่รู้เหมือนกัน




                    


     

     


    #ฟิคพี่โค่น้องยูน
    สกรีมน้องยูนอ้อยพี่โค่ไปกินซาซิมิ55555555555555555
    เรานี่เพ้อพกในทวิตอย่างแรง เซฟแปลไว้เก็บเป็นอย่างดี
    คือมันฟหเ้ฟหดกาสก่ดเด่เส้าสเ่้า่เด่้งกเสวกาดเ่ากส่เ

    เออเห็นชุดที่ยุนใส่ที่สนบ.ละคิดในใจว่าแม่มอินดี้กว่าพี่ในฟิคอีก
    55555555555555555555555555555555555

    รักส์คนเม้นสสสสสส์ *หอมซ้ายหอมขวา*
    ปอลอทุกๆวันเราอยากลงฟิคมากแต่กลัวลงเร็วเกิน5555555555
    ละเราก็ชอบส่องแท็กฟิคตัวเองทั้งๆที่ไม่มีคน555555555555
    ใครไปดูทวิตเราจะแอบเห็นชื่อตอนสิบละ #โคตรสปอย
    นอนดีก่า
    มีคำผิดก็ขอโทษด้วยน่อว(ตอนก่อนๆด้วย55555)

    ****เพลงที่ยูนฟัง > you had me at hello - polycat


    © themy  butter
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×