ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Holy precious stones

    ลำดับตอนที่ #8 : ความจริง

    • อัปเดตล่าสุด 28 พ.ย. 48


    \"เอริน เอริน ฟื้นแล้วเหรอ อย่าเพิ่งขยับนะ เดี๋ยวฉันไปหยิบน้ำให้\"แฟร์กระวีกระวาดไปหยิบน้ำให้เอรินเมื่อเห็นว่าเอรินฟื้นแล้วกำลังจะลุกขึ้นมานั่ง



    \"นี่แฟร์ ทำไมฉันถึงมาอยู่ในห้องพยาบาลได้ล่ะ ฉันจำได้ว่ากำลังเดินคุยอยู่กับเธออยู่ แล้วอยู่ๆก็ปวดหัวขึ้นมา หลังจากนั้นฉันก็จำอะไรไม่ได้เลย พอรู้สึกตัวอีกทีก็มาอยู่ที่นี่แล้ว\"เอรินถามแฟร์

    แฟร์จึงเริ่มเล่าเหตุการณ์ที่เกิดระหว่างที่เอรินไม่รู้สึกตัว



    \"แล้วไอ้ไข่มุกที่ว่าเนี่ยมันมีความสำคัญยังไงเหรอ แล้วใครเป็นคนให้ฉันมา\"เอรินถามแฟร์ หลังจากที่แฟร์เล่าเรื่องจบแล้ว



    \"มันก็คือ เอ่อ..........\"แฟร์อึกอักเพราะไม่กล้าบอกเอรินว่าไข่มุกอาบแสงจันทร์แปดหมื่นแปดพันราตรีเนี่ย มันเป็นของหมั้นของไวท์ที่ให้เอรินเอาไว้ เพื่อช่วยชีวิตเอริน



    ปัง!



    ทั้งไวท์ ดาร์ค และมิลอส เดินเข้ามาในห้องพยาบาลด้วยสีหน้าเคร่งเครียด โดยเฉพาะไวท์ ที่ตอนนี้คิ้วของเขาจะขมวดกันเป็นปมกันอยู่แล้ว



    \"ไงเอริน อาการเป็นยังไงบ้าง\"มิลอสเดินเข้ามาถามเอริน



    \"ก็ดีขึ้นแล้วล่ะ แล้วนี่พวกนายเป็นอะไรกันเหรอเห็นหน้าตาเคร่งเครียดกันจังเลย\"เอรินหันไปมองดาร์คกับไวท์



    \"ก็ไม่มีอะไรหรอกมีเรื่องกันนิดหน่อยน่ะ\"ไวท์ตอบเอริน



    \"เออนี่พวกเราฉันมีข่าวมาบอกน่ะ คือว่าอาจารย์ใหญ่น่ะเขาเลือกพวกเราไปเป็นคนตามหาอัญมณีศักดิ์สิทธ์น่ะ เขาบอกว่าถ้าเอรินหายเมื่อไหร่ให้ออกเดินทางได้ทันทีเลย แล้วก็อาจารย์เนี่ยจะไปส่งพวกเราแค่หน้าประตูเมืองเท่านั้นนะ หลังจากนั้นเขาก็จะให้เราเดินทางไปด้วยยานขนส่งนักเรียนรุ่นล่าสุดที่มีความเร็วสูงที่สุดในโลกขณะนี้ มีใครไม่เข้าใจอะไรบ้างรึเปล่า\"มิลอสร่ายยาว ทำให้คนฟังอ้าปากค้างด้วยความช็อคสุดขีดไม่เว้นแม้แต่ดาร์ค



    \"แล้วทำไมอาจารย์เขาถึงเลือกเราล่ะ\"เอรินถามมิลอส



    \"ฉันก็ไม่รู้เหมือนกัน ตอนที่ฉันรู้ก็อึ้งไปเหมือนกัน\"มิลอสบอกเอรินพลางยักไหล่



    \"เอาเป็นว่าสัปดาห์หน้าเราค่อยออกเดินทางก็แล้วกัน ตอนนี้ทุกคนไปพักผ่อนกันได้แล้ว\"ดาร์คตัดบทพร้อมกันไล่ทุกคนให้กลับห้อง



    \"หึๆๆๆ เจ้าไม่รอดแน่ทายาทแห่งราเอล สเตรตัส\"เสียงหัวเราะดังขึ้นจากมุมมืด\"ข้าคงต้องกลับไปรายงานนายท่านซะแล้วสิ\"หลังจากนั้นก็หายตัวไปพร้อมกับสายลมแห่งรัตติกาลในคืนนั้น



    เช้าวันรุ่งขึ้น



    \"ไง ทุกๆคนสบายดีรึเปล่า จัดของกันรึยัง\"เอรินกล่าวทักทาย



    \"เอ้อ ถามหน่อยสิไอ้ไขมุกอาบแสงจันทร์แปดหมื่นแปดพันราตรีเนี่ยมันคืออะไรกันแน่\"เอรินหันไปถามทุกคนซึ่งมีสีหน้ากระอักกระอ่วนอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเอรินพูดถึงเรื่องนี้

    \"เอรินทำใจดีๆนะ คือว่าไข่มุกอาบแสงจันทร์แปดหมื่นแปดพันราตรีเนี่ยเป็นของที่พวกเจ้าชายกับขุนนางชั้นสูงมี ตอนนี้มีไม่ 80 เม็ดในโลก และไข่มุกนี้เนี่ย ถือว่าเป็นของหมั้นที่ไวท์ให้เธอ เพื่อช่วยชีวิตเธอไว้\"มิลอสบอกเอริน



    \"งะ งั้นก็หมายความว่า...\"เอรินพูดตะกุกตะกัก



    \"ใช่แล้ว เธอต้องเป็นคู่หมั้นของฉัน\"ไวท์หันมาตอบเอริน



    \"สรุปว่าฉันต้องเป็นคู่หมั้นของนายเนี่ยนะ\"เอรินหันไปมองไวท์



    \"ก็ประมาณนั้นแหละ\"ไวท์ตอบพลางยักไหล่ก่อนเสมองไปทางอื่น



    \"แล้วต้องเป็นไปจนถึงเมื่อไหร่\"เอรินถามไวท์ด้วยน้ำเสียงที่หมดอาลัยตายอยาก



    \"ตลอดไป\"ไวท์ตอบสั้นๆ



    \"หา!? แสดงว่าฉันต้องแต่งงานกับนายเนี่ยนะ\"



    \"ใช่\"



    \"เฮ้ย!\"ทุกคนร้องเสียงหลง

    *****************************************************************************

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×