ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Holy precious stones

    ลำดับตอนที่ #2 : ไม่ไปนะ!

    • อัปเดตล่าสุด 8 ก.ย. 48




    \"ไม่เอา...ยังไง หนูก็จะไม่ไปโรงเรียนนั้นเด็ดขาด\"เสียงยื่นคำขาดจาก เอริน สเตรตัส



    \"ยังไงลูกก็ต้องไปนะ เพราะพ่ออุตส่าห์ลงทุนจ่ายเงินค่าเทอมให้นะ\"เสียงของผู้เป็นพ่อขัดขึ้นในที่สุด



    \"แต่ว่า....\"



    \"ไม่ได้ ยังไงลูก็ต้องไป\"



    \"ทำไมพ่อต้องบังคับให้หนูไปเรียน ที่ คิวมูโลนิมบัสด้วยล่ะคะ\"เอรินถามขึ้นในที่สุด



    \"เดี๋ยวพอไปถึงลูกก็จะรู้เองแหละ\"พอผู้เป็นพูดจบก็เดินจากไปอย่างรวดเร็วพร้อมรอยยิ้ม



    \"ทำไมเดี๋ยวนี้พ่อดูแปลกไปจากเมื่อก่อนจัง\"เอรินคิดในใจ



    วันรุ่งขึ้น



    เมื่อเอรินตื่นขึ้นมา ก็ได้ยินเสียงไอมาจากห้องของพ่อ เอรินจึงรีบเข้าไปดู พอเอรินเปิดประตูเข้าไปก็พบว่า พ่อหน้าซีด ตัวสั่นและมีอาการไอ



    อย่างรุนแรง เอรินจึงดูพ่อดวยความเป็นห่วง แล้วพ่อก็พูดขึ้นว่า\"ตอนนี้พ่อไม่สบายมาก ถ้าพ่อเกิดเป็นอะไรไป ลูกจะสัญญาได้ไหวว่า ลูกจะ



    เซ็นสัญญาฉบับนี้\" ว่าแล้วพ่อก็รื้อสัญญาฉบับหนึ่งออกมา แล้วพูดต่อว่า \"เพื่อแสดงว่าลูกยินดีจะเข้า โรงเรียน คิวมูโลนิมบัส ด้วยความเต็มใจ\"  



    เอรินจึงเผลอตอบไปว่า\"ได้ จะเซ็นให้เดี๋ยวนี้เลย\" จากนั้น เอรินก็เซ็นสัญญา พอเซ็นเสร็จ พ่อก็บอกว่า\"ขอบใจนะ พ่อภูมิใจในตัวลูกมาก\"แล้ว



    พ่อก็สิ้นลมหายใจไปในที่สุด



    แล้วเอรินก็เริ่มต้นร้องไห้ \"ฮือๆๆๆๆๆๆ\"



    สักพักหนึ่ง เอริน ก็สังเกตเห็นว่า นิ้วของพ่อเริ่มขยับ แล้วเอรินก็ก็ไปจับมือข้างที่ขยับของพ่อ แล้วอยู่ดีๆพ่อก็กระโดดขึ้นมานั่งยิ้ม และ เริ่มต้น



    หัวเราะ



    เอรินจึงเริ่มพูดอย่างโมโหว่า\"พ่อแกล้งทำเป็นตายนี่หน่า\"



    \"ทุกอย่างเป็นเรื่องหลอกลวง แต่ว่า เรื่องสัญญาน่ะเป็นเรื่อง จริง\"เมื่อเสียงพูดของพ่อเงียบลง เอรินก็เดินกระทืบเท้าอย่างคนโมโหสุดขีดออก

    ไปจากห้องของพ่อ



    เมื่อถึงตอนเที่ยง เอรินไปทำอาหารที่ห้องครัว เมื่อเดินออกมา



    \"อาหารพ่อล่ะ\"พ่อเอ่ย



    \"ก็ไปทำเองสิ\"เอรินโต้กลับ



    \"ลูกบังคับพ่อไม่ได้นะ\"



    ทีพ่อยังบังคับหนูเลย\"



    \"เฮ่อ.....พ่อทำเองก็ได้\"





    เย็นวันนั้น



    \"นี่รายการของที่ลูกต้องเอาไป\"พ่อเอ่ย



    \"ไปไหน\"เอรินทำไม่รู้ไม่ชี้



    \"อย่ามาทำไม่รู้ไม่ชี้\"พ่อพูดอย่างรู้ทัน



    \"ก็ได้ ไปคิวมูโลนิมบัส\"



    จากนั้นทั้งคู่ก็ไปซื้อของตามรายการ เมื่อทั้งคู่ไปถึงตลาด เวเรียน ซึ่งมีชื่อเสียงมาก ก็ลงมืซื้อของทันที



    \"ของที่ต้องซื้อมีอะไรบ้างนา\"พ่อเอ่ยขึ้น\"อยากรู้ก็ดูในใบสิ\"เอรินย้อน\"รู้แล้วน่า.....เจ้าตัวกวน\"



    สักพัก



    \"พ่อว่าหนูเป็นตัวกวนเหรอ\"



    \"ก็ใช่น่ะสิ\"



    \"พูดใหม่ซิ\"เอรินพูดอย่างโมโหเล็กน้อย



    \"ได้ เจ้าตัวกวนๆๆๆๆๆๆๆๆ...........\"



    \"หยุดนะ!อย่าล้อหนูอย่างนั้นอีก\"เอรินพูดอย่างหมอความอดทน



    \"หยุดก็ได้ๆ โธ่!แค่ล้อเล่นเอง\"



    \"เอ้า! นี่รายการของที่ต้องซื้อ\"เอรินพูดพร้อมส่งใบที่พ่อให้เมื่อก่อนจะมาถึงตลาด จากนั้น พ่อก็อ่านออกมาว่า\"รายการมี อาวุธอะไรก็ได้ 1ชิ้น



    ตามที่ถนัดมากที่สุด สมุดจดถ้าจำเป็น ชุดนักเรียน.......\"สิ้นเสียงของพ่อ เอรินก็เดินออกจากที่ที่ยืนอยูอย่างกับเครื่องบินเจทไปหน้าตาเฉย



    จนมาถึงศาลาที่ใช้สำหรับนั่งพักผ่อน\"รออยู่ตรงนี้นะ\"พ่อเอ่ยขึ้น\"แต่ว่า....\"ยังไม่ทันพูดพ่อก็พุ่งพรวดออกไปจากศาลาแล้วหายไปในฝูงชนที่มากมาย



    \'เฮ่อ!น่าเบื่อที่สุดโดนหลอกจนได้เรา ทำไมถึงเป็นอย่างนี้นะ\'เอรินพึมพำกับตนเอง\'อาทิตย์หน้าก็ต้องไปรายงานตัวแล้วด้วย จะไม่ไปก็ไม่ได้



    เพราะเซ็นใบยอมรับไปแล้ว โอ้ย!ปวดหัวทำยังไงดีเนี่ยจะไปเจออะไรก็ไม่รู้ในโรงเรียน น่าเบื่อ!\'เมื่อเอรินพึมพำจบก็เผลอหลับไปจนได้



    เวลาผ่านไปประมาณ 1ชั่วโมง



    \"เอริน ตื่นสิ\"เสียงของพ่อดังขึ้น ทำให้เอรินตื่น\"ซื้อของเสร็จแล้วเหรอพ่อ\"เอรินถามอย่างงงัวเงีย\"เสร็จแล้วมั้ง\"พ่อตอบ



    \"งั้น ถ้าเสร็จแล้วก็กลับบ้านกันเหอะ\"เอรินออกความเห็น



    \"ยังไม่กลับ\"พ่อตอบอย่างใจเย็น



    \"ทำไมล่ะ\"เอรินถาม



    \"ไม่รู้สิ\"



    \"บอกมานะ\"



    \"ไม่บอก\"



    \"บอกสิ\"



    \"บอกก็ได้\"



    \"ก็บอกมาสิ\"



    \"ลูกต้องไปเลือกอาวุธก่อน\"



    \"ก็แค่เนี้ย.......แล้วจะไปเลือกที่ไหนอ่ะ\"



    \"ร้านขายอาวุธตรงหัวมุมโน้น\"พ่อตอบ



    \"งั้นก็ไปสิ ยืนค้างอยู่ได้\"เอรินบอกอย่างใจร้อน  



    พอมาถึง



    คนขายให้ดูอาวุธมากมาย เช่น ดาบ ธนู หอก ขวาน ฯลฯ



    \"พ่อๆคทาเป็นอาวุธด้วยเหรอ\"เอรินถามอย่างสงสัย\"ก็ใช่น่ะสิแต่ว่าถ้าจะใช้คทาคงจะเก่งมาเลย และที่สำคัญ คือจะต้องมีเวทย์มนต์ด้วยนะ\"พ่อ



    ตอบ\"แล้วตกลงลูกจะเลือกอะไร\"พ่อถาม



    \"เลือกอะไร\"เอรินตอบไม่รู้ไม่ชี้



    \"อย่ามาแกล้งโง่\"พ่อเอ่ยอย่างรู้ทันเช่นเคย



    \"ก็ได้ๆ งั้นเลือกดาบละกัน\"เอรินเอ่ย จากนั้นพ่อก็พูดอะไรบางอย่างกับคนขาย



    แล้วต่อมา



    \"อะไรกันเนี่ย!! ทำไมมันเยอะอย่างนี้แล้วจะเลือกได้มั้ยเนี่ย\"เอรินอุทาน ขณะที่ดาบ 30-50 เล่ม วางเรียงกันอยู่ตรงหน้า\"เลือกซะอย่าเรื่อง



    มากล่ะ\"พ่อเอ่ย\"แล้วจะเลือกได้มั้ยเนี่ย\"เอรินสวนทันควัน\"เลือกๆไปเหอะน่า พ่อจะได้รีบจ่ายเงิน\"พ่อเอ่ยขึ้น



    เอาเล่มไหนดี....\"เอรินพูดขณะเดินดูดาบที่เรียงกันจน\"เอาเล่มนี้แหละ\"เอรินพูดขึ้น\"เลือกได้แล้วเหรอ\"พ่อที่เพิ่งตื่นจากการยืนหลับเอ่ยขึ้น\"หนู



    เลือกนานขนาดนั้นเลยเหรอ\"เอรินถามขึ้น\"ก็นานมาก....\"ยังพูดไม่จบ คนขายก็พูดขึ้นว่า\"ไม่นานหรอกครับ คนอื่นที่มาเลือกนานกว่านี้ 2 เท่าก็



    ยังมี นี่นับว่าไม่นานเท่าไหร่หรอกครับ ว่าแต่คุณเลือกดาบอะไร ผมขอดูหน่อยได้มั้ยครับ\"



    \"ได้สิคะ\"เมื่อเอรินพูดจบก็ยื่นดาบที่ถืออยู่ในมือไปให้คนขายดู



    \"เลือกได้ดีมาก\"คนขายพูด\"นี่คือดาบแห่งอัคคี มีพลังที่ร้ายกาจมาก ถ้าคนที่ใช้เป็นจะถือว่าอยู่ในเกณฑ์ค่อนข้างเก่งมากเลยนะครับ\"สิ้นเสียง



    ของคนขาย พ่อก็ถามคนขายว่าดาบเล่มนี้ราคาเท่าไหร่แล้วก็จ่ายเงินจนเสร็จสรรพ แล้วก็พาเอรินกลับบ้าน พอมาถึงบ้านก็เป็นเวลาเย็นแล้ว



    เกือบจะ 2 ทุ่มแล้วด้วยซ้ำ เพราะการเดินทางจากตลาด เวเรียน มาถึงบ้านก็ค่อนข้างไกลอยู่เหมือนกัน เอรินดินเข้าไปในห้องแล้วก็ทิ้งตัวลงไป



    บนเตียงและหลับไปในที่สุด
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×