ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ภารกิจรั่ว...ยั่วให้รัก

    ลำดับตอนที่ #46 : ตอนที่ 6 หนี...หนี่...หนี้ (5)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.57K
      10
      23 มิ.ย. 64



    ตอนที่ 6

    หนี...หนี่...หนี้

      

    “เธอเป็นลูกสาวป้าน้อมจริงเหรอ”

    “จะ...จริงค่ะ” หญิงสาวกลืนน้ำลายฝืดคอ พยายามฝืนยิ้มทำใจดีสู้ฝูงหมาป่าไฮยีน่า

    “งั้นก็จ่ายหนี้ที่แม่ของเธอยืมไปมาสิ ไม่อย่างนั้นก็ไสหัวออกไปจากบ้านนี้ซะ ฉันจะได้ยึดเอาไปขายเอาเงินมาโปะหนี้ที่ค้างไว้ซะ” หนึ่งในเจ้าหนี้หน้าโหดขู่ฟ่อ โดยมีเจ้าหนี้รายอื่นตะโกนสนับสนุนความคิดนั้น

    “เอ่อ...ใจเย็นๆ ก่อนนะคะ ขอเวลาให้แพนได้คุยกับแม่นิดนึงได้ไหมคะว่าติดหนี้เท่าไหร่ จะได้หาเงินมาใช้หนี้ให้ทุกคน รับรองว่าไม่หนีแน่นอนค่ะ”

    “เชื่อก็โง่ตายละ ตอนนี้แม่เธอก็หนีไปคนแล้ว อย่ามาหลอกกันดีกว่าน่า”

    “จริงด้วย คราวก่อนก็บอกจะใช้คืนให้วันนั้นวันนี้ แล้วก็หายเงียบทุกที” คนหัวเดียวกระเทียมลีบทำคอย่นกับวีรกรรมของมารดาที่เธอไม่เคยรู้มาก่อน 

    “คราวนี้แพนรับรองว่าไม่หนีแน่ค่ะ ว่าแต่แม่เป็นหนี้พวกคุณอยู่เท่าไหร่”

    “ยอดหนี้รวมดอกของฉันอยู่ที่...แสนห้า” ใครคนหนึ่งในกลุ่มตะโกนบอก

    “ของฉันสามแสนเจ็ด”

    “ส่วนของฉันห้าแสน”

    ยิ่งฟังยอดเงินพริตตีสาวสุดซวยก็ยิ่งหูอื้อ ตาลาย สมองบวกเลขตามจนถึงเจ้าสุดท้ายซึ่งยอดใหญ่ที่สุด

    “ของฉันหนึ่งล้าน!

    “หา...!” ภีรดาเบิกตาค้าง เมื่อคำนวนตัวเลขออกมาจบที่...สามล้านบาทพอดิบพอดี!

    นี่แม่ของเธอไปกู้เงินมาทำอะไรตั้งเยอะแยะขนาดนั้น แล้วไอ้เงินที่ว่ามันหายไปไหนหมด ทำไมเธอไม่เคยระแคะระคายมาก่อน จะว่าคุณนายใส่ไหฝังดินรอบบ้านก็ไม่น่าใช่ แต่นั่นไม่ใช่ประเด็น สิ่งที่สำคัญตอนนี้คือเธอจะแก้ปัญหายังไง แล้วจะไปหาเงินที่ไหนมาใช้หนี้ให้แม่บังเกิดเกล้าได้ต่างหาก

    มืดแปดด้านคงเป็นคำจำกัดความสั้นๆ ที่ขยายความชีวิตของภีรดาได้ดีที่สุดตอนนี้

    “ว่าไงล่ะ รู้แล้วก็รีบจ่ายมาซะดีๆ อย่าบอกนะว่ากำลังคิดหนีอีกคน” เจ้าหนี้รายใหญ่แยกเขี้ยวใส่ หน้าตาเอาเรื่อง

    “ไม่ใช่อย่างนั้นค่ะ แต่ยอดเงินมันค่อนข้างสูง เอาอย่างนี้ได้ไหมคะ แพนขอผ่อนชำระเป็นรายเดือนแบบลดต้นลดดอกได้มั้ยคะ ขอเวลาแพนหาเงินสักนิด...”

    “แล้วฉันจะเชื่อได้ยังไงว่าเธอจะไม่หนีเหมือนแม่เธอ”

    “ก็ถ้าจะหนี แพนคงหนีไปแล้วไม่มายืนเจรจาต่อหน้าทุกคนแบบนี้หรอกค่ะ ถ้าไม่ยอมก็คงต้องให้ทุกคนไปทวงกับแม่เอาเองแล้วกัน ถ้าหาตัวเจอน่ะนะ หรือถ้าจะแจ้งความจับคดีหนี้นอกระบบแบบนี้ เผลอๆ อาจได้ไม่คุ้มเสีย...” พวกเจ้าหนี้มองหน้าสวยๆ ของลูกหนี้สาวอย่างชั่งใจ แต่สุดท้ายทุกคนก็คิดตรงกันว่า...กำขี้ดีกว่ากำตด

    “ก็ได้ งั้นพวกฉันให้เวลาสามวัน” 


    (โปรดติดตามตอนต่อไป)

    *************************************************


    +++มาแล้วจ้า+++

    พิมพ์พิรดา
    โปรยปราย: “ลองยั่วให้ผมตื่นดูซักตั้งเป็นไง” ดวงตาคมเข้มจ้องเธออย่างท้าทาย “ห๊ะ! หา...” ภีรดาสะดุดลมหายใจไปชั่วขณะ หัวใจเต้...

    ภารกิจรั่ว...ยั่วให้รัก (ฉบับเปลี่ยนปกใหม่ แต่เนื้อในยังคงความสนุกและฮาไว้ครบถ้วน) (นิยายไม่ใหม่ แต่เราภูมิใจนำเสนอมากกกก) ใครชอบนางเอกสายรั่ว สายฮา+หื่น และพระเอกสายซึน+แซ่บ เชิญแวะป้ายนี้ได้เลยจ้า
    ขอฝากเอ็นดูหนูแพนด้ากับคุณราล์ฟไว้ด้วยนะคะ ^^

    *** ปล. เรื่องนี้เคยตีพิมพ์กับสนพ. ดีต่อใจ มาก่อนนะคะ เนื้อหาเหมือนเดิม ปรับเปลี่ยนแค่ปกใหม่ ฉะนั้นใครที่เคยมีหนังสือหรืออีบุ๊กแล้ว ไม่ต้องซื้อซ้ำนะคะ ยกเว้นอยากสะสมปกใหม่

    ขอบคุณที่สนับสนุนผลงานจ้า ❤❤❤

    ส่วนใครที่เคยอ่านจบแล้ว รอพบกับภาคต่อของพี่เต้กับหวานใจของเขาได้ใน "ภารกิจรุก ผูกรัก"  เดี๋ยวมาอัพเดตกันอีกที รอนิดนะคะ ^^



     
     ผลงานอื่นๆ ของพิมพ์พิรดา


    พิมพ์พิรดา
    เพราะความดุ เฮี้ยบ โหด แต่ก็เท่ห์บาดใจ ทำให้ทุกคนพร้อมใจกันมอบสมญาสุดเก๋ให้...เขา...ว่า... “เจ้าชายปีศาจ” แต่...!!!โอ้...มายก็อด!!! จะไม่ให้ “ต๊กก...
     
    พิมพ์พิรดา
    ธนภพยอมรับหมดใจเลยว่าตอนนี้เขาหลงเด็กในปกครองของตัวเองจนถอนตัวไม่ขึ้นเสียแล้ว แค่มีเธออยู่ใกล้ๆ เขาก็พร้อมจะเสียการควบคุมตัวเองชนิดที่ไม่เคยเป็นกับใ...
     
     
     

    พิมพ์พิรดา
    “ที่ไหนมีฉัน ที่นั่นจะต้องไม่มีเธอ ถ้าฉันอยู่ที่ไหนก็ตาม จำไว้ว่าที่นั่นคือสถานที่ ‘ต้องห้าม’ สำหรับกรวดทรายไร้ค่าอย่าง...เธอ... และถ้าเธออยู่ที่ไ...
     


    พิมพ์พิรดา
    หากย้อนเวลากลับไปได้ เขาคงจะปราบความร้ายของเธอด้วย...ความรัก ----------------- แม้วันเวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่ หากมีคนถามว่าชีวิตนี้เกลียดใครมากที...


    พิมพ์พิรดา
    โปรยปราย: ศรุชาไม่คิดเลยว่าภายในวันเดียวชะตาชีวิตของเธอจะพลิกผันได้ถึงเพียงนี้ ตอนเช้าเธอเพิ่งกลายเป็นแม่ม่ายป้ายแดงต้องระเห็จออกจากคฤหาสน์ของอดี...


    พิมพ์พิรดา
    โปรย ชีวิตที่กำลังดีขึ้นของรุจาริน หรือ จ๋า สาวสู้ชีวิตและแม่ของเธอ ต้องมาสะดุด เมื่อถูกพ่อแท้ๆ ที่เคยทิ้งเธอและแม่ไปมีครอบครัวใหม่ที่ฐ...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×