ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ภารกิจรั่ว...ยั่วให้รัก

    ลำดับตอนที่ #41 : ตอนที่ 5 ชีวิตบัดซบยกกำลัง 2 (10)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6.12K
      17
      21 มิ.ย. 64

    ตอนที่ 5

    ชีวิตบัดซบยกกำลัง 2

     

    “แล้วนี่พี่แยมไม่ไปทำงานเหรอ หรือว่าลาหยุด”

    “เปล่า!” ยมุนาส่ายหน้า “ฉันลาออกแล้ว!

    “หา!” คนเป็นน้องหันขวับมามองตาเหลือก “ลาออกเนี่ยนะ ตั้งแต่เมื่อไหร่”

    “เมื่อเช้า...” คนตอบยักไหล่อย่างไม่เดือดร้อน ผิดกับคนฟังที่กุมขมับแทบลมจับ

    “เมื่อเช้าเนี่ยนะ เกิดอะไรขึ้น มีเรื่องอะไรกันหรือเปล่า”

    “ก็ไม่มีอะไร...งานมันน่าเบื่อนี่นา อีกอย่างหัวหน้างานฉันก็งี่เง่า ฉันแค่ไปเข้างานสายนิดสายหน่อยก็ด่าอยู่นั่น อธิบายยังไงก็ไม่ฟัง ก็เลยลาออกซะเลย หมดเรื่องไป”

    ฟังเหตุผลของพี่สาวต่างบิดาแล้วคนเป็นน้องก็ถึงขั้นไมเกรนขึ้น เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ยมุนาลาออกจากงานอย่างไร้เหตุผลเช่นนี้

    “อ้าว แล้วนี่พี่แยมจะทำยังไงต่อล่ะ ยื่นใบสมัครที่ไหนบ้างหรือยัง หรือว่าได้งานที่ใหม่แล้วเลยลาออก”

    “ยังไม่ได้! ขี้เกียจหาด้วยแหละ ตอนนี้ขอนอนดูซีรีส์เกาหลีให้ชุ่มปอดก่อน หายเหนื่อยเมื่อไหร่ค่อยหาแล้วกัน” คนพูดยักไหล่ไม่ยี่หระกับชีวิต ผิดกับคนฟังที่อยากจะเอาทีนก่ายหน้าผาก แล้วถามว่าระหว่างที่พักผ่อนนี้ อีกฝ่ายจะเอาเงินที่ไหนกินและใช้จ่าย เพราะคำตอบที่ได้ก็คงไม่พ้นเป็นภาระของเธอเหมือนเช่นทุกคราวนั่นเอง

    “เออ...จริงสิ ฉันโทร. สั่งพิซซ่าไว้ อีกเดี๋ยวแกรอจ่ายตังค์ให้ด้วยละกัน ฉันจะไปดูหนังเกาหลีต่อละ กำลังฟิน” ว่าแล้วคนพูดก็เดินนวยนาดกลับเข้าห้องนอนไปอย่างไม่ทุกข์ร้อน

    ให้มันได้อย่างนี้สิ...ภีรดาถอนหายใจอย่างเบื่อหน่าย พลางเงยหน้ามองรูปบิดาที่ติดข้างฝาอย่างเหนื่อยใจกับชีวิตที่แสนจะยุ่งเหยิงของตัวเองและคนในครอบครัว

    “พ่อคะ แพนคิดถึงพ่อจัง ถ้าพ่อยังอยู่ตรงนี้ แพนคงไม่ต้องเหนื่อยแบบนี้ เฮ้อ...ไหนๆ พ่อก็หนีไปสบายแล้ว อย่าลืมเอาใจช่วยแพนด้วยแล้วกันนะคะ เฮ้อ...”

    ระหว่างนั้นเอง จู่ๆ เสียงริงโทนมือถือก็ดังขึ้น เมื่อเห็นชื่อที่ขึ้นหน้าจอก็นึกขึ้นได้...จริงสิ มัวแต่รบกับตาหมีมะเขือเผาเพลินจนลืมประกายดาวไปสนิทเลย

    “สวัสดีค่ะพี่ดาว”

    “โอ๊ย...ทำไมทำเสียงห่อเหี่ยวอย่างนั้นล่ะคะคุณน้อง เพิ่งดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์กับหนุ่มเจ้าเสน่ห์ระดับประเทศไปน่าจะสดใสซาบซ่าหน่อยสิ ไหนเล่ามาซิ คุณรวินรุตม์แซ่บเผ็ดเด็ดดวงแค่ไหน”

    ภีรดากลอกตาใส่โทรศัพท์พลางตอบในใจ...แซ่บชนิดที่ทำเธอเกือบเป็นบ้าน่ะสิ เฮ้อ

    “พี่ดาวมีธุระอะไรกับแพนหรือเปล่าคะ พอดีเมื่อเช้ามีเรื่องวุ่นวายมากเลยไม่ได้โทร. กลับ หรือว่าจะโทร. มาเรื่องงานพรุ่งนี้คะ” หญิงสาวถามเนือยๆ 

    “แหม แซวนิดแซวหน่อยทำเปลี่ยนเรื่องนะเรา ที่จริงพี่ก็มีเรื่องนิดหน่อยแหละ ตอนนี้แพนว่างไหมล่ะ มาเจอกันแถวสยามหน่อยสิ เจอที่ร้านส้มตำร้านเดิมก็ได้ จะได้คุยกัน” น้ำเสียงที่เปลี่ยนไปของอีกฝ่ายทำให้พริตตีสาวตาขวากระตุก รู้สึกไม่ชอบมาพากลยังไงบอกไม่ถูก

    “ได้ค่ะ งั้นอีกประมาณครึ่งชั่วโมงเจอกันนะคะ” ภีรดาวางสายพร้อมถอนหายใจ กลับมายังไม่ทันพักให้หายเหนื่อย หรือกินข้าวกินปลาเลย ก็ต้องออกไปเรื่องงานอีกแล้ว

    เฮ้อ เอาน่า อย่างน้อยมีงานก็ยังดีกว่าตกงานละน่า ขืนตกงานตอนนี้ ทุกคนในบ้านคงต้องกินแกลบคลุกเกลือแทนข้าวกันละ


    (โปรดติดตามตอนต่อไป)

    *************************************************


    +++มาแล้วจ้า+++

    พิมพ์พิรดา
    โปรยปราย: “ลองยั่วให้ผมตื่นดูซักตั้งเป็นไง” ดวงตาคมเข้มจ้องเธออย่างท้าทาย “ห๊ะ! หา...” ภีรดาสะดุดลมหายใจไปชั่วขณะ หัวใจเต้...

    ภารกิจรั่ว...ยั่วให้รัก (ฉบับเปลี่ยนปกใหม่ แต่เนื้อในยังคงความสนุกและฮาไว้ครบถ้วน) (นิยายไม่ใหม่ แต่เราภูมิใจนำเสนอมากกกก) ใครชอบนางเอกสายรั่ว สายฮา+หื่น และพระเอกสายซึน+แซ่บ เชิญแวะป้ายนี้ได้เลยจ้า
    ขอฝากเอ็นดูหนูแพนด้ากับคุณราล์ฟไว้ด้วยนะคะ ^^

    *** ปล. เรื่องนี้เคยตีพิมพ์กับสนพ. ดีต่อใจ มาก่อนนะคะ เนื้อหาเหมือนเดิม ปรับเปลี่ยนแค่ปกใหม่ ฉะนั้นใครที่เคยมีหนังสือหรืออีบุ๊กแล้ว ไม่ต้องซื้อซ้ำนะคะ ยกเว้นอยากสะสมปกใหม่

    ขอบคุณที่สนับสนุนผลงานจ้า ❤❤❤

    ส่วนใครที่เคยอ่านจบแล้ว รอพบกับภาคต่อของพี่เต้กับหวานใจของเขาได้ใน "ภารกิจรุก ผูกรัก"  เดี๋ยวมาอัพเดตกันอีกที รอนิดนะคะ ^^



     
     ผลงานอื่นๆ ของพิมพ์พิรดา


    พิมพ์พิรดา
    เพราะความดุ เฮี้ยบ โหด แต่ก็เท่ห์บาดใจ ทำให้ทุกคนพร้อมใจกันมอบสมญาสุดเก๋ให้...เขา...ว่า... “เจ้าชายปีศาจ” แต่...!!!โอ้...มายก็อด!!! จะไม่ให้ “ต๊กก...
     
    พิมพ์พิรดา
    ธนภพยอมรับหมดใจเลยว่าตอนนี้เขาหลงเด็กในปกครองของตัวเองจนถอนตัวไม่ขึ้นเสียแล้ว แค่มีเธออยู่ใกล้ๆ เขาก็พร้อมจะเสียการควบคุมตัวเองชนิดที่ไม่เคยเป็นกับใ...
     
     
     

    พิมพ์พิรดา
    “ที่ไหนมีฉัน ที่นั่นจะต้องไม่มีเธอ ถ้าฉันอยู่ที่ไหนก็ตาม จำไว้ว่าที่นั่นคือสถานที่ ‘ต้องห้าม’ สำหรับกรวดทรายไร้ค่าอย่าง...เธอ... และถ้าเธออยู่ที่ไ...
     


    พิมพ์พิรดา
    หากย้อนเวลากลับไปได้ เขาคงจะปราบความร้ายของเธอด้วย...ความรัก ----------------- แม้วันเวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่ หากมีคนถามว่าชีวิตนี้เกลียดใครมากที...


    พิมพ์พิรดา
    โปรยปราย: ศรุชาไม่คิดเลยว่าภายในวันเดียวชะตาชีวิตของเธอจะพลิกผันได้ถึงเพียงนี้ ตอนเช้าเธอเพิ่งกลายเป็นแม่ม่ายป้ายแดงต้องระเห็จออกจากคฤหาสน์ของอดี...


    พิมพ์พิรดา
    โปรย ชีวิตที่กำลังดีขึ้นของรุจาริน หรือ จ๋า สาวสู้ชีวิตและแม่ของเธอ ต้องมาสะดุด เมื่อถูกพ่อแท้ๆ ที่เคยทิ้งเธอและแม่ไปมีครอบครัวใหม่ที่ฐ...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×