ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หยั่งรากฝากรัก

    ลำดับตอนที่ #4 : ตอนที่ 1 (3/3)

    • อัปเดตล่าสุด 4 พ.ค. 64


    ตอนที่ 1  


    “พี่จิมรู้ไหมคะว่าวันมะรืนเป็นวันอะไร”

    “วันศุกร์ไง ซื่อบื้อจริงแค่นี้ก็ไม่รู้” พาฝันแอบค้อนใส่หลังพี่ชายข้างบ้านที่ลับหลังผู้ใหญ่แล้วปากจัดใช่ย่อย

    “นอกจากวันศุกร์แล้ว พี่จิมรู้ไหมว่ามันสำคัญยังไง”

    “สำคัญยังไง มันก็เหมือนทุกวัน” เหมือนตรงที่ไม่ว่าจะวันไหนๆ เขาก็ต้องเป็นเบ๊ให้แม่จอมยุ่งนี่อยู่ดีน่ะสิ น่าเบื่อ!

    “พี่จิมนี่ ไม่รู้อะไรบ้างเลย มะรืนนี้เป็นวัน...”

    ยังไม่ทันตอบ ทั้งสองก็เข้าเขตโรงเรียนเสียก่อน ด้วยความหมั่นไส้เจ้าคนพูดไม่หยุด จิรายุจึงเบรครถจักรยานพรืดจนคนซ้อนหน้าทิ่มใส่หลังเขา

    “โอ๊ย! พี่จิมบ้า เบรกซะแรงเลย โอย...หัวโนหรือเปล่าเนี่ย”

    “ลงไปได้แล้ว พี่จะเอารถไปจอดที่โรงเก็บ”

    เด็กหญิงตะกายลงจากเบาะ พลางลูบศีรษะป้อยๆ ทำท่าจะเดินตามไปด้วยกัน ถ้าอีกฝ่ายไม่หันมาเบรคเสียก่อน

    “เข้าไปก่อนเลยไม่ต้องรอ”

    “ก็เข้าไปพร้อมกันสิคะ น้องดรีมรอได้ไม่ได้รีบ ยังเช้าอยู่เลย”

    “รอทำไม ตัวไม่ได้ติดกันซักหน่อย เรียนก็คนละชั้น คนละตึก เธอเดินเข้าไปก่อนเลย” เด็กหนุ่มรีบกวัดไกวไสส่ง

    “แล้วตอนเย็นพี่จิมจะรอน้องดรีมไหมคะ”

    “วันนี้พี่มีชมรมกลับช้า เธอจะกลับก่อนก็ได้นะ ไม่ต้องรอ จะเอาจักรยานพี่กลับบ้านไปก่อนก็ได้นะ” จิรายุบอกอย่างใจป้ำแต่จริงๆ คือการกวัดไกวแม่ตัวน่ารำคาญ

    “ไม่เป็นไรค่ะ น้องดรีมรอได้ กลับพร้อมกันดีกว่า แม่กับคุณป้าทับทิมจะได้ไม่เป็นห่วง”

    พอเธอเอาบุคคลผู้ทรงอิทธิพลมาอ้าง จิรายุจึงต้องเก็บปาก ช่างสิ อยากรอก็รอไป เขาจะแกล้งให้รอเสียให้เข็ดเลยคอยดู

    “อ้าว! จิม นายเพิ่งมาถึงเหมือนกันเหรอ”

    เสียงทักทายนั้นทำให้สองพี่น้องต่างสายเลือดต้องหยุดราวีกันชั่วขณะ คนทักคือเพื่อนร่วมชั้นของเขา ที่มีน้องสาวซ้อนท้ายมาด้วย

    “อืม...เพิ่งมาถึง”

    “สวัสดีตอนเช้าจ้าน้องดรีมคนสวย”

    “สวัสดีค่ะพี่นัฐ พี่น้ำ” พาฝันทักทายเพื่อนสนิทของพี่ชายข้างบ้าน และเลยไปถึงนัฐมลน้องสาวของเขาซึ่งเรียนในชั้นโตกว่าพาฝันสองปี บ้านของทั้งสองอยู่ซอยถัดจากบ้านเธอไปสองซอยเท่านั้น นัฐพลเรียนชั้นเดียวกับจิรายุมาตั้งแต่ม.1 จนตอนนี้ม.5 แล้วทั้งคู่ก็ยังอยู่ห้องเดียวกัน ทำให้พลอยรู้จักกันไปด้วยทั้งสี่คน นัฐมลยิ้มให้พาฝัน ก่อนแลเลยไปยังเพื่อนของพี่ชายที่ยืนทำหน้านิ่งขรึม ก่อนหน้าแดงระเรื่อโดยที่ไม่มีใครทันสังเกต

    “พี่นัฐคะ งั้นเดี๋ยวน้ำเข้าไปก่อนนะคะ เย็นนี้น้ำมีซ้อมรำที่ชมรม กว่าจะเลิกก็คงเย็นๆ เลย ถ้าพี่ขี้เกียจรอก็กลับไปก่อนเลยก็ได้นะ”

    “อืม ก็ได้ งั้นไปกันเถอะ ได้เวลาเข้าแถวแล้ว”

    ทั้งสี่แยกย้ายไปตามห้องเรียนของตน พาฝันที่เดินตามหลังพี่ๆ แอบถอนหายใจนิดๆ  ที่สุดท้ายเธอก็ไม่ได้บอกพี่ชายคนโปรดเลยว่าวันมะรืนนี้เป็นวันอะไร แต่ก็ช่างเถอะ เก็บไว้เป็นเซอร์ไพร์สก็ได้นี่นา

    เด็กหญิงยิ้มจนเห็นแก้มบุ๋ม เมื่อคิดแผนเซอร์ไพร์สพี่ชายข้างบ้านด้วยของขวัญที่เธอแอบไปนัดแนะกับป้าทับทิมแม่ของจิรายุไว้แล้ว อยากรู้นักว่าพี่จิมของเธอจะดีใจไหมนะ

     

    “เป็นไรวะ ทำหน้าบูดเป็นตูดลิงเลย ทะเลาะอะไรกับน้องดรีมมาอีกล่ะ”

    นัฐพลกระเซ้าเพื่อนซี้ ผู้ซึ่งมีใบหน้าหล่อเหลาเป็นอาวุธทำให้เป็นที่กรีดกราดของสาวๆ ทั้งโรงเรียน หน้าตาดี เรียนเก่ง แถมยังเป็นนักบาสโรงเรียน แต่ทว่าเจ้าตัวกลับชอบทำหน้านิ่งขรึม บางทีก็บึ้งบูดจนไม่มีใครกล้าเข้าใกล้ จะมีก็เพียงคนเดียวเท่านั้นที่กล้า

    นึกถึงตรงนี้นัฐพลก็แอบยิ้ม คิดถึงเจ้าของดวงตาแป๋วแหววและพวงแก้มใสยุ้ยของน้องสาวเพื่อน มันจะสังเกตบ้างไหมว่าตัวเองมีน้องสาวน่ารักน่าจีบขนาดไหน หนึ่งในนั้นก็มีเขานี่แหละคนหนึ่งที่อยากขายขนมจีบให้สาวน้อยวัยแรกแย้ม อาศัยว่าเป็นเพื่อนสนิทพี่ชายของพาฝัน หากเขาจะขอคบเธอ ไอ้จิมมันจะว่ายังไงนะ

    “น่ารำคาญจะตาย!

    “หืม”

    “ก็ยัยนั่นไง ทั้งวุ่นวาย ทั้งน่ารำคาญ”

    “อ้าว น้องเขาก็น่ารักดี ไม่เห็นน่ารำคาญตรงไหนนี่หว่า”

    “เดินตามต้อยๆ เกาะติดอย่างกับเหาฉลามสลัดยังไงก็ไม่หลุด ทำอะไรก็ไม่เป็นซักอย่าง เอะอะก็พี่จิมช่วยน้องดรีมที งอแงง้องแง้งน่ารำคาญจะตาย ไม่เห็นน่ารักตรงไหน ถ้าแกเห็นว่าน่ารัก ฉันยกให้เอาไหม”

    “เฮ้ย! พูดจริงดิ”

    “อืม”

    ดวงตาคมเข้มตวัดมองเพื่อนที่ดูจะกระตือรือร้นแปลกๆ นิดๆ

    มันจะดี๊ด๊าทำไม

    “งั้นถ้าฉันจะจีบน้องสาวแก แกจะว่าไง”

    “เอาไปเลย แถมข้าวสารให้อีกสิบกระสอบ ขออย่างเดียวอย่าเอามาคืนแล้วกัน” เด็กหนุ่มเอ่ยอย่างเข่นเขี้ยว โดยไม่ทันเห็นว่ามีใครคนหนึ่งผ่านเข้ามาได้ยินพอดี 

    (โปรดติดตามตอนต่อไป) 

    ++++++++++++++++++++++++++++

    เรื่องหยั่งรากฝากรัก นี้ เป็นดราฟแรกนะคะ ยังไม่ได้รีไรท์ หากใครพบคำผิด หรืออ่านแล้วประหลาดๆ บอกกันได้น้า ชอบไม่ชอบติชมกันได้เลยจ้า 

    ส่วนใครที่รออ่านฉบับเต็มอดใจนิดนึงนะคะ ตามแผนที่วางไว้จะออกเป็นอีบุ๊กในเดือนพฤษภาคมนี้ 

    เล่มนี้อยู่ในโปรเจ็กต์แอบรัก ซึ่งไรท์เขียนร่วมกับนักเขียนอีก 3 ท่านรวมเป็น 4 เรื่อง 4 รสนะคะ 

    1. หยั่งรากฝากรัก  โดย พิมพ์พิรดา

    2. เกี่ยวใจมาฝากรัก โดย สรีสามัญ

    3. ฝากรักคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว โดย กษิรา

    4. ฝากรักไว้ให้ใครคนนั้น โดย ไหมขวัญ

    พบกันในรูปแบบอีบุ๊กได้เร็วๆ นี้จ้า ^^


    ฝากผลงานกันสักนิด เรื่องใหม่ล่าสุดของไรท์ กดลิ้งค์แล้ววาปไปได้เลย


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×