คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : ตอนที่ 1 (2/3)
“ผมไม่เอา!”
ผู้ใหญ่ทั้งสี่ถึงกับชะงัก
หันไปมองคนพูดเป็นตาเดียว
“ตาจิม เมื่อกี้ลูกว่าอะไรนะจ๊ะ”
ผู้เป็นแม่ถาม
“ผมไม่เอาครับ ไม่เอาเจ้าสาว คนนี้! ไม่เอา!”
“แล้วกันเจ้าลูกคนนี้
ไม่เอาเจ้าสาวแล้วลูกจะเอาเจ้าบ่าวหรือไง หืม”
“เอ๊ คุณจอมนี่ไปพูดกับลูกแบบนั้นได้ยังไงคะ”
คนเป็นภรรยาปราม ก่อนหันไปถามบุตรชายที่เพิ่งดึงนิ้วมือออกจากมือน้อยๆ สำเร็จ ส่วนสร้อยรับขวัญนั่นก็หล่นอยู่ข้างๆ
เจ้าตัวเล็กในเปล
“ทำไมล่ะลูก ทำไมลูกถึงพูดแบบนั้น
น้องดรีมน่ารักออก ดูสิ น้องท่าทางชอบลูกด้วยนะ จับมือลูกแน่นเชียว”
“ผมไม่ชอบ น้องไม่เห็นน่ารัก ตัวก็ย่นเหมือนหนอน
แถมยังขี้แยด้วย”
“ตายแล้วลูกชายฉัน ทำไมพูดจาน่าเกลียดแบบนี้ล่ะ”
คุณทับทิมร้องลั่น พลางหันไปหามารดาของทารกน้อยที่เธอหมายตา
แต่คุณต้องตาดูเหมือนจะไม่ได้ถือสาหาความ
ยังคงยิ้มอย่างอารมณ์ดีเหมือนเคย ทำให้เธอโล่งอกที่เพื่อนรักไม่ถือโกรธปากคอลูกชายตัวดี
“ขอโทษแทนพ่อตัวดีของฉันด้วยนะต้องตา
แต่เรื่องที่พูดมาน่ะฉันเอาจริงนะ”
“โธ่เอ๊ย มาขอโทษทำไมล่ะจ๊ะทับทิม
ฉันไม่ถือสาตาจิมหรอก เธอนั่นแหละ อย่าไปบังคับลูกเลย ถ้าเขาเป็นเนื้อคู่กันหรือรักกันจริง
ก็คงหนีกันไม่พ้น แต่ถ้าไม่ใช่ ก็อย่าไปฝืนโชคชะตาหรือฝืนใจลูกเลยนะ”
คนพูดหันไปที่เด็กชายที่เธอเห็นมาแต่อ้อนแต่ออก และเอ็นดูเสมือนลูกชายอีกคน “จริงไหมตาจิม”
เด็กชายมองหน้าคุณน้าต้องตา
ก่อนพยักหน้าหงึกหงัก เขาชอบคุณน้าทั้งสอง
แต่การจะให้อยู่กับเจ้าลูกหนอนขี้แยนี่ไปตลอดชีวิต มันคงไม่สนุกนัก
“นั่นสิคุณ เราอย่าเพิ่งใจร้อนเลยน่า
เอาไว้ให้ลูกโตก่อนค่อยให้เขาตัดสินใจเองดีกว่านะ”
เด็กชายทำหน้าบูดบึ้ง
มองเจ้าหนอนย่นในเปลที่เริ่มจะเบะปากเตรียมแผดเสียงออเคสตร้าอีกครั้งอย่างหมายมาด
ตาแป๋วแหววมองพี่ชายด้วยความไร้เดียงสา
จ้างให้เขาก็ไม่มีวันเอาเด็กขี้แยนี่มาเป็นเจ้าสาวแน่นอน
คอยดู!
วันเวลาผ่านไป
ดูเหมือนเด็กชายจิรายุจะตั้งป้อมตามที่คิดกับน้องสาวข้างบ้านที่นับวันจะติดพี่ชายต่างสายเลือดแจ
จิรายุเป็นเด็กที่มีนิสัยนิ่งขรึม
มีโลกส่วนตัวสูง
จึงรู้สึกรำคาญน้องสาวข้างบ้านจอมจุ้นทุกครั้งที่เธอเข้ามาวอแวใกล้ๆ เขา อยู่บ่อยๆ
ถ้าจะโทษก็คงต้องโทษแม่เขานี่เอง ที่มักจะพาแม่ตาแป๋วแก้มยุ้ยนี่ไปมาหาสู่กันทุกวันราวกับพาฝันเป็นลูกสาวอีกคนก็ไม่ปาน
ตอนเล็กหน่อยก็ไม่เท่าไหร่
เพราะเวลาที่เขารำคาญมากๆ ก็ยังหนีได้
แต่ทว่าพอเด็กหญิงเริ่มโตขึ้นและเดินได้พูดได้ เขาก็เริ่มหนีไม่พ้น
แถมยัยตัวดียังมีกองหนุนเป็นพ่อแม่เขาที่ดูจะเห่อลูกสาวเพื่อนบ้านเสียยิ่งกว่าพ่อแม่แท้ๆ
ของยัยเด็กนี่
เอะอะๆ ก็หนูดรีมของป้า
หนูดรีมของลุง กรรมก็เลยมาตกที่เขาเต็มๆ ที่ต้องกลายมาเป็นพี่เลี้ยงให้เด็กน้อยจอมวุ่นวายนี่
ไหนจะต้องถูกพวกแม่ๆ บังคับให้เลี้ยงน้อง เล่นกับน้อง ช่วยสอนน้องทำนู่นทำนี่ มันทำให้เขาแอบเบื่อหน่ายที่ต้องเล่นกับเด็กผู้หญิงนุ่มนิ่มขี้แยอย่างพาฝัน
ทั้งที่พยายามหาทางเลี่ยงให้ห่างจากเธอเสมอ
แต่ก็ไม่สำเร็จเพราะเด็กหญิงยึดเขาไว้เป็นสมบัติส่วนตัวและติดเขาแจ
โดยคำที่มักจะติดปากทุกเวลา
‘พี่จิมของน้องดรีม’
ดูท่ายัยนี่จะอินกับสิ่งที่แม่เขาพยายามกล่อมประสาททุกวันว่าในอนาคต
เธอจะเป็นเจ้าสาวของเขา
เชอะ! ฝันไปเถอะ ไม่มีวันนั้นง่ายๆ หรอกน่า
นานวันเข้าเด็กชายเริ่มเข้าสู่วัยรุ่นก็มักจะชอบผลักไสน้องสาวข้างบ้านจอมจุ้นจ้านให้ไปไกลๆ
เสมอ
“พี่จิมขา รอน้องดรีมด้วย...”
เสียงเจื้อยแจ้วตะโกนข้ามรั้ว เมื่อเห็นพี่ชายข้างบ้านกำลังลากรถจักรยานจะปั่นไปโรงเรียน
จิรายุในวัยสิบหกย่างเข้าสิบเจ็ดปีทำหูทวนลม
มือเร่งจูงจักรยานออกไปไม่เหลียวหลัง
“ตาจิม! น้องเรียกไม่ได้ยินเหรอลูก
รอน้องด้วยสิ” เป็นคุณทับทิมที่เดินออกมาจากบ้าน
ช่วยเรียกพ่อลูกชายตัวดีไว้ก่อนที่จะดอดหนีน้องไปโรงเรียนก่อน
จิรายุถอนหายใจแรงๆ
ทำเสียงจิ๊จ๊ะอย่างขัดใจ เขาหรืออุตส่าห์สอนยัยตัวยุ่งนี่ให้ปั่นจักรยานแทบตาย
หมายใจว่าถ้าเธอปั่นเป็น ก็จะได้ปั่นไปโรงเรียนเอง
ไม่ต้องหาเหตุมาซ้อนจักรยานกินแรงเขาไปโรงเรียนทุกวี่วัน แต่ก็นั่นแหละ
ถึงปั่นเป็นแต่สุดท้ายพาฝันก็ไม่ยอมปั่นไปเอง
ต้องวิ่งแจ้นมาขอซ้อนจักรยานไปโรงเรียนกับเขาทุกเช้าอยู่ดี
โดยใช้ข้ออ้างที่ตัวเองปั่นจักรยานไม่แข็งและกลัวล้ม
ซึ่งยัยนี่ก็ปั่นจักรยานล้มบ่อยจริงๆ
น่ะแหละ แล้วล้มแต่ละทีก็ได้แผลเจ็บตัวกันไปมากบ้างน้อยบ้าง
ที่น่าหมั่นไส้สำหรับเขาคือยามที่เห็นยัยจอมยุ่งนี่มีแผลทั้งพ่อแม่เขาและพ่อแม่เธอก็จะคอยมาโอ๋คนเจ็บเสียจนน่าเบื่อ
โดยเฉพาะแม่เขานี่แหละ เห็นแม่คนโปรดเจ็บหน่อยเดียวเป็นไม่ได้ต้องรีบมาปลอบขวัญยกใหญ่
ครั้นจะหนีทิ้งให้ไปโรงเรียนเอง
แม่เขาก็ออกโรงปกป้องแม่คนโปรดอีก
ลำพังทำโทษเขาไม่กลัวหรอก
แต่ขี้เกียจฟังเทศนาของมารดาที่จะทำให้เขาหูชาไปตลอดวันนี่สิ
มันไม่น่าสนุกเอาเสียเลยสำหรับเด็กที่เริ่มเข้าสู่วัยรุ่น เพราะยัยตัวแสบนี่คนเดียวที่สร้างความวุ่นวายให้ชีวิตเขา
ตั้งแต่เธอเกิดมาไม่มีวันไหนที่ชีวิตเขาจะสงบสุขเลยสักวันเดียว
นี่เขาต้องทนรับมือ ‘ตัวน่ารำคาญ’ นี่ไปถึงไหนนะ น่าเบื่อที่สุด
(โปรดติดตามตอนต่อไป)
++++++++++++++++++++++++++++
ยู้ฮู...ใกล้วันหยุดยาวแล้ว ใครไปเที่ยวไหนบ้างคะ ไปไหนก็ขอให้เดินทางปลอดภัยนะคะ แต่ใครกลัวโควิดอยู่บ้านไม่ต้องเสียใจ เพราะไรท์อยู่เป็นเพื่อน TT อ่านนิยายให้หายเหงากันเนอะๆ
เรื่องหยั่งรากฯ นี้ เป็นดราฟแรกนะคะ ยังไม่ได้รีไรท์ หากใครพบคำผิด หรืออ่านแล้วประหลาดๆ บอกกันได้น้า ชอบไม่ชอบติชมกันได้เลยจ้า
ฝากผลงานกันสักนิด เรื่องใหม่ล่าสุดของไรท์ กดลิ้งค์แล้ววาปไปได้เลย
ความคิดเห็น