ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เสน่หาสัญญารัก

    ลำดับตอนที่ #2 : เสน่หาสัญญารัก> ตอนที่1 สัมผัสแรกที่คุ้นเคย 60%

    • อัปเดตล่าสุด 18 ก.พ. 57




    ด้านยาหยี การโหนรถเมล์เป็นเรื่องชิวมากสำหรับผู้หญิงที่ดูบอบบางอย่างเธอ เพราะเธอโหนรถเมล์ไปเรียนตั้งแต่มัธยม ขนาดไปเรียนที่อิตาลี เธอยังเลือกโดยสารรถประจำทางดีกว่าที่จะนั่งแท็กซี่ที่ราคาแพงหูฉีก เงินทุกบาทเธอจะต้องเก็บออมไว้เพื่อให้ น้องกับหลานสาวที่เธอรัก

    ในที่สุดเธอก็มาถึงหน้าบริษัท Lawrence Group บริษัทนี้ใหญ่โตกว่าที่เธอคิดไว้มาก เพราะขนาดที่นี่เป็นสาขาย่อยยังดูหรูหราอย่างไม่น่าเชื่อ ลำพังแค่ประวัติของเธอคงเข้ามาทำงานในตำแหน่งขนาดนี้ไม่ได้ ต้องขอบคุณ คุณอดัม ให้โอกาสที่แสนวิเศษกับเธอ แถมยังดูแลเธอ น้องและหลานสาว อย่างดีมาตลอด และเธอก็รักท่านเหมือนพ่ออีกคนหนึ่ง สิ่งเดียวที่เธอจะตอบแทนท่านได้คือ การทำงานเต็มความสามารถ และช่วยพัฒนาบริษัทของท่านให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น ให้สมกับความเมตตา

    ร่างเพรียวระหงของยาหยีเดินเข้าบริษัทด้วยความมั่นใจ เธอถูกฝึกด้านบุคลิกและมารยาทต่างๆทางสังคมมาอย่างดีโดยผู้เชียวชาญ จนแทบจะเป็นไฮโซได้ถ้าเธอมีเงินมากมายแบบพวกนั้น   ผิวของเธอที่ขาวเนียนละเอียด ใบหน้าหวานที่มีดวงตากลมโตเหมือนตากวาง จมูกเชิดรั้น ริมฝีปากอวบอิ่ม ทำให้เธอดูโดดเด่นและมีเสน่ห์จนพนักงานชั้นล่างทั่วทั้งบริษัท จ้องมองเธอเป็นตาเดียวราวกับถูกมนต์สะกด แต่สายตาพวกนั้นก็ไม่ได้ทำให้เธอหวั่นไหวหรือเสียความมั่นใจแม้แต่น้อย เธอยังคงเดินด้วยท่าทางที่สง่างามไปยังประชาสัมพันธ์ของบริษัท

    ฉันชื่อ ยวิษฐา กรภัควัฒน์ เป็นคนของคุณ อดัม ที่จะมาเป็นผู้ช่วยส่วนตัวของ อัลวินค่ะ เธอเอ่ยแนะนำตัว ไม่ทราบว่าจะให้รอที่ไหนคะ?

    เมื่อไม่มีเสียงตอบรับจากพนักงานประชาสัมพันธ์ แถมพวกเธอก็ยังคงจ้องมองมาตาไม่กระพริบ ทำให้ยาหยีต้องถามอีกครั้ง

    จะให้ฉันไปรอที่ไหนคะ? เธอถามด้วยเสียงที่เข้มและดังกว่าเดิม ทำให้พนักงานประชาสัมพันธ์สะดุ้งและหลุดออกจากภวังค์

    อ่ออ่อ รอสัก สักครู่นะคะ พนักงานตอบอย่างตะกุกตะกัก ก่อนจะรีบโทรขึ้นไปหาเลขาของอัลวินเพื่อสอบถาม

    ยาหยีส่ายหน้าไปมาอย่างไม่ค่อยพอใจ พนักงานที่นี่เป็นอะไรกับหมด แปลกคนจริงๆ

    คุณยวิษฐาเชิญห้องบอสเลยค่ะ ชั้น 15 เลขาส่วนตัวของบอสจะอยู่หน้าลิฟต์ พนักงานเอ่ย ลิฟต์อยู่ทางโน้นค่ะ พูดพร้อมผายไปยังลิฟต์ที่อยู่กลางตึก

    ขอบคุณค่ะ ยาหยีกล่าวขอบคุณสั้นๆพร้อมกับยิ้มน้อยๆให้ ก่อนจะเดินไปยังลิฟต์เพื่อขึ้นไปยังชั้น 15

     

    ส่วนพนักงานชั้นล่างต่างก็ซุบซิบนินทาเกี่ยวกับเรื่อง ผู้ช่วยส่วนตัวคนใหม่ที่คุณ อดัมส่งมาให้ลูกชาย ต่างคน ต่างพูดกันไปต่างๆนานา โดยที่แทบจะไม่มีมูลความจริงอยู่เลย

     

    พอขึ้นลิฟต์มาถึงชั้น 15 ก็มีเลขาสาวของอัลวินรออยู่แล้ว ตามที่ประชาสัมพันธ์ข้างล่างบอก แต่เธอก็ต้องเจอสถานการณ์เดียวกันกับข้างล่างคือ เลขาส่วนตัวของอัลวินก็จ้องมองเธออย่างอึ้งๆ แต่ก็ไม่ได้พูดอะไรออกมา เธอจึงเลือกที่จะเป็นฝ่ายทักทายก่อน

    สวัสดีค่ะ ฉันชื่อ ยวิษฐา กรภัควัฒน์ ที่จะมาเป็นผู้ช่วยส่วนตัวของ คุณ อัลวิน ยาหยีแนะนำตัวอย่างยิ้มๆ เพราะเธอกับเลขาสาวคนนี้คงจะต้องร่วมงานกันอีกยาว ผูกมิตรไว้ก่อนจะดีกว่า

    แต่สิ่งที่เธอได้กลับมาคือ หน้าบึ้งตึงที่บ่งบอกถึงความไม่พอใจอย่างมากของอีกฝ่าย ทำเอาเธอถึงกับ งง แค่ไม่ถึงครึ่งชั่วโมงเธอเจอกับเหตุการณ์แปลกๆทั้งสองครั้ง มันเหลือเชื่อจริงๆ

    เลขาสาวมองผู้ช่วยส่วนตัวคนใหม่ของบอสที่รักของเธอ ตั้งแต่หัวจรดเท้า โดยสายตาที่ดูถูกสุดๆ จนคนถูกมองสัมผัสได้

    ฉัน พิมพ์ริดา เป็นเลขาส่วนตัวของบอส  เลขาสาวแนะนำตัวอย่างหยิ่งๆ ก่อนจะเชิดใส่ผู้มาใหม่อย่างไม่ไว้หน้า

    ยาหยีได้แต่กลอกตาไปมาอย่างเบื่อหน่าย ท่าทางงานนี้จะหินกว่าที่เธอคิด สงครามประสาทอาจจะกำลังเกิดขึ้น

    เชิญ เลขาสาวกระแทกเสียงใส่เธอ ก่อนจะเดินนำไปยังห้องของอัลวิน

    ผู้ช่วยคนใหม่มาแล้วค่ะบอส เธอพูดเสียงหวานหลังจากที่เคาะประตูเพื่อรอคำอนุญาติเรียบร้อยแล้ว

    แหมที่กับคุณอัลวินพูดซะเสียงหวานหยดย้อย ที่กับเราเหมือนจะงาบหัวซะให้ได้ สองมาตราฐานชัดๆ

    เชิญครับ อัลวินพูดเสียงเข้ม เขาต้องพยายามปรับเสียงให้เป็นปกติมากที่สุด บอกตามตรงว่าเขารู้สึกตื่นเต้นอย่างบอกไม่ถูก เขาไม่เคยรู้สึกแปลกๆแบบนี้มานานมากแล้ว มันเกิดอะไรขึ้นกับเขากันแน่ อัลวินได้แต่ถามตัวเองในใจ

    เมื่อได้รับอนุญาตเลขาสาวก็เป็นฝ่ายเปิดประตูและเดินนำผู้ช่วยคนใหม่เข้าไปในห้องของเจ้านาย

    ขอบคุณมาก กลับไปทำงานได้แล้ว อัลวินกล่าวเสียงเรียบ

    ค่ะ บอส พิมพ์ริดาเสียงแผ่วไปทันที เมื่อได้ยินคำสั่งของอัลวิน เธอได้จะมองหลังเก้าอี้ทำงานของเขาเท่านั้น ไม่ว่าเธอจะเข้ามาที่ห้องนี้กี่ครั้ง ผู้ชายคนนี้ก็หันหลังให้เธออยู่เสมอ อย่างเช่นตอนนี้เขานั่งเก้าอี้หันไปมองยังวิวแม่น้ำ ซึ่งก็เป็นภาพเดิม แม่น้ำสายเดิมที่ไม่มีวันเปลี่ยนแปลง น้อยครั้งนักที่จะได้คุยกับเขาแบบมองหน้ากัน อยากรู้จริงๆที่เขาทำแบบนี้เพราะไม่อยากเห็นหน้าเธอ หรือวิวภายนอกนั้นมันสวยจริงๆ และในที่สุดเลขาสาวก็เดินออกจากห้องแบบสิ้นหวังเหมือนทุกครั้ง

    ยาหยีที่อยู่ในที่นั้นด้วยมองภาพพิมพ์ริดาที่เดินออกจากห้องด้วยความรู้สึกที่หลากหลาย ไม่รู้จะสมน้ำหน้าหรือสงสารดี เธอได้แต่ส่ายหน้าอย่างไม่เข้าใจ ภายในบริษัทที่ดูใหญ่โตและหรูหราซ่อนเรื่องราวมากมายที่คนภายนอกไม่มีวันได้รับรู้

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×