ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เสน่หาสัญญารัก

    ลำดับตอนที่ #1 : เสน่หาสัญญารัก> ตอนที่1 สัมผัสแรกที่คุ้นเคย 30% ( Rewrite )

    • อัปเดตล่าสุด 22 ก.พ. 57




    > ตอนที่1 สัมผัสแรกที่คุ้นเคย

    ถ้าพูดถึงบริษัทที่ผลิตและส่งออกเฟอร์นิเจอร์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ณ ตอนนี้ คงไม่มีใครไม่รู้จัก บริษัท  Lawrence Group ถึงจะเพิ่งเข้ามาตีตลาดในเมืองไทย แต่ก็สามารถพาบริษัทก้าวขึ้นเทียบชั้นกับบริษัทยักษ์ใหญ่ประเภทเดียวกันได้โดยใช้เวลาไม่ถึงสามปี

    อัลวิน ลอว์เรนซ์ ทายาทคนเล็กของ อดัม ลอว์เรนซ์ สุดยอดนักธุรกิจแสนล้านจากอิตาลีที่เข้ามาลงทุนทำธุรกิจในเมืองไทย โดยให้ลูกชายคนโตของเขาเป็นผู้ดูแลและควบคุมที่งานที่นี่ทั้งหมด ส่วนตัวของเขาจะควบคุม ดูแล บริษัทใหญ่อยู่ที่อิตาลี

    อัลวินได้รับการโหวตจากนิตยสาร ‘ Men’s hero ’ซึ่งเป็นนิตยสารสำหรับผู้ชายที่โด่งดังที่สุดทั้งในและต่างประเทศว่า เป็นผู้ชายที่เพอร์เฟ็ค มีเสน่ห์ และผู้หญิงอยากเป็นแฟนด้วยมากที่สุด ซึ่งตัวเขาก็น้อมรับอย่างขอบคุณ แต่ไม่ได้ใส่ใจ เพราะเขาไม่คิดจะจริงจังหรือคบกับใคร เพราะ ประสบการณ์ในอดีตของพ่อของเขาสอนให้รู้ว่า

    เงินสามารถซื้อได้ทุกอย่าง แม้กระทั่งความรัก

    ดังนั้นถ้าไม่อยากเจ็บปวดก็อย่าคิดที่จะมี ความรัก นั่นคือสิ่งที่เขาเตือนตัวเองมาเสมอ ไม่ให้หลงใหล หรือหลงระเริงกับสตรีคนไหนที่เข้ามาในชีวิตของเขา

     

    คุณพิมพ์ ผู้ช่วยส่วนตัวที่พ่อผมส่งมา จะเข้ามาบริษัทกี่โมงครับ? อัลวินเอ่ยปากถามเลขาส่วนตัว โดยที่ไม่ได้หันมามอง สายตาของเขายังคงทอดยาวมองไปยังวิวแม่น้ำสายใหญ่ที่ไม่รู้ว่ามันจะสิ้นสุดที่ไหน เวลาที่เขาเครียดหรือไม่สบายใจ อัลวินจะชอบมองแม่น้ำ ต้นไม้ ใบหญ้า เพราะมันทำให้เขารู้ผ่อนคลาย ธรรมชาติเป็นสิ่งที่วิเศษจริงๆ

    ประมาณ 10 โมงค่ะ พิมพ์ริดาตอบด้วยรอยยิ้ม ถึงเจ้านายของเธอจะไม่เห็นรอยยิ้มนี่ แต่เธอก็อยากยิ้ม ยิ้มให้กับเขา เผื่อสักวันเขาจะหันมาเห็นรอยยิ้มที่จริงใจของเธอบ้าง

    อัลวินพยักหน้ารับแทนคำตอบ สายตาของเขายังคงมองไปไกลแสนไกล บางทีเขาก็อยากจะมีชีวิตที่ธรรมดาเหมือนคนอื่นบ้าง ไม่ต้องใส่หน้ากาก ไม่ต้องแข่งขันกับใคร อยู่กับตัวเอง อยู่กับธรรมชาติที่เขารัก แค่นี้มันก็น่าจะมีความสุขแล้วสำหรับเขา

    แล้วคุณรู้ประวัติผู้ช่วยคนใหม่หรือป่าว? เขาถามต่อ ที่ต้องถามเพราะว่า ปกติพ่อของเขาไม่เคยเข้ามายุ่งเรื่องส่วนตัวของเขาหรือกิจการในไทย แต่ทำไมครั้งนี้พ่อถึงเป็นคนเลือกผู้ช่วยส่วนตัวให้เขาเอง มันน่าแปลก

    พิมพ์เตรียมข้อมูลให้ บอส เรียบร้อยแล้วค่ะ เธอเอ่ย บอสจจะอ่านเองหรือว่า…”

     “ ผมอ่านเอง

    ยังไม่ทันที่พิมพ์ริดาจะพูดจบ อัลวินก็พูดแทรกขึ้นมาก่อน

    ค่ะ งั้นพิมพ์วางไว้ให้บนโต๊ะนะคะ เมื่อเจ้านายบอกมาแบบนั้น เธอก็ไม่มีทางเลือกหรือจะค้านอะไรได้ ทั้งๆที่เธออยากจะเป็นคนอ่านให้เขาฟัง อยากอยู่กับเขาสองคนแบบนี้ แต่ก็ทำไม่ได้

    เมื่อวางแฟ้มประวัติของผู้ช่วยคนใหม่ของอัลวินลงบนโต๊ะเสร็จ เธอก็มองไปยังเขาอีกครั้ง ผู้ชายที่เธอแอบรักมาตลอด 5 ปี ก่อนจะเดินออกจากห้องไป ทั้งๆที่รู้ว่าเป็นไปไม่ได้ ผู้ชายคนนี้ไม่มีวันรักหรือยุ่งกับผู้หญิงคนไหน แต่การที่เธอได้มองเขา แม้เพียงข้างหลังก็ทำให้เธอมีความสุขมากแล้ว

    อัลวินที่ยืนมองวิวภายนอกอยู่ เขารับรู้ถึงความรู้สึกของพิมพ์ริดามาตลอด และรู้ว่าเธอจริงใจและมั่นคงในความรักที่มีให้เขามากแค่ไหน แต่ผู้ชายอย่างเขาไม่สามารถรักใครได้ และไม่เหมาะสมกับผู้หญิงคนไหนทั้งนั้น ไม่สมควร

    หลังจากที่เลขาของเขาออกจากห้องไปแล้ว อัลวินก็เดินกลับมานั่งที่โต๊ะทำงาน  เขาเปิดแฟ้มประวัติอย่างไม่ลังเล และก็ต้องแปลกใจเพราะ ในประวัติไม่มีรูปถ่ายของผู้ช่วยคนใหม่ มีแต่ประวัติส่วนตัว การศึกษา และประวัติการทำงานอีกนิดหน่อยเท่านั้น แต่ประวัติของเธอไม่ธรรมดาเลยทีเดียว ซึ่งเรียกความสนใจและความอยากรู้ของเขาให้มากขึ้นไปอีก

    นางสาว ยวิษฐา กรภัควัฒน์ อายุ 25 ปี ชื่อเล่น ยาหยี  

    จบ BA in Interior Design หลักสูตรปริญญาตรีที่ IED ปริญญาโทที่ Domus Academy สาขา Marketing of luxury goods and Master in design ”

    ผู้หญิงคนนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ ประวัติก็น่าสนใจ ชื่อเล่นก็แปลก

    นี่เป็นครั้งแรกที่เขาอ่านประวัติของพนักงานแล้วทั้งอึ้ง แปลกใจ และยิ้มให้เวลาเดียวกัน เขาชอบชื่อเล่นของเธอ แม้จะยังไม่รู้ความหมาย เพราะ ผู้หญิงปกติที่เขาเจอชื่อจะออกแนว ฝรั่ง กันวะส่วนใหญ่ พอได้ยินชื่อนี้เขารู้สึกชอบอย่างบอกไม่ถูก จนอยากจะเห็นหน้าเจ้าของชื่อว่า ตัวจริงจะสมกับชื่อหรือป่าว

    การรอคอยสำหรับผู้ชายอย่าง อัลวิน เป็นเรื่องที่เลวร้ายมาก เขาเกลียดการรอคอย แต่ตอนนี้เขากลับต้องรอ ผู้หญิงที่ชื่อ ยาหยี ไม่รู้เพราะอะไรแค่ชื่อของเธอ ก็ทำให้เขารู้สึกแปลกๆ อยากเจอหน้าเธอไวๆ เขาแทบจะอดทนรอไม่ไหว ผู้หญิงคนนี้ทำอะไรกับเขากันแน่


     

     

    > 30% ของตอนแรกค่า ชอบไม่ชอบบอกได้นะคะ

    > ช่วยติดตาม ติชม และอยู่เป็นเพื่อนกันจนจบเรื่องนะคะ

    > ขอบคุณค่า  J




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×