ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย by SeeThai133

    ลำดับตอนที่ #1 : กฎ ประเภทงานเขียน แนวที่รับและอื่นๆ เพิ่มเติม (เพิ่มกฎใหม่และรายละเอียดอื่น ๒๒/๐๓/๖๑)

    • อัปเดตล่าสุด 6 พ.ค. 61


    กฎ ข้อตกลง ประเภทงานเขียน แนวที่รับและอื่นๆ เพิ่มเติม

    ๑.            (กฎข้อนี้ยกเลิกแล้วค่ะ)

    ๒.     นิยายที่จะให้วิจารณ์ต้องมีอย่างน้อย ๕ ตอนขึ้นไปค่ะ (น้อยกว่านี้ก็ได้อยู่นะคะ เพียงแต่ว่าวิจารณ์ในส่วนเนื้อหาไม่ค่อยได้ อาจจะเพียงช่วยดูการบรรยายและการใช้ภาษาน่ะค่ะ) 

    ๓.      (กฎข้อนี้ยกเลิกแล้วค่ะ)

    ๔.      ก่อนจะส่งมานั้นต้องตรวจดูว่าสมบูรณ์แล้วหรือยัง เพราะหยุดกลางคันระหว่างอ่านนั้นทำให้เราไม่สะดวก หากส่งมาอีกครั้งจะทำให้ลืมเนื้อหาที่เคยอ่านและทำให้การวิจารณ์ช้ามากขึ้น

    ๕.      หากวิจารณ์แล้วมีส่วนที่เราอาจจะเข้าใจผิดในเนื้อหาก็บอกได้นะคะ ไม่ต้องเกรงใจ แต่หากผิดจริงๆ จะอธิบายเหตุผลเพิ่มเติมและให้คำแนะนำเพื่อไปปรับใช้ค่ะ

    ๖.      กรุณากรอกแบบฟอร์มฝากวิจารณ์ แล้วโปรดมารับงานด้วยนะคะ พิมพ์แบบฟอร์มการส่งและรับงานให้ครบ ไม่ต้องจัดตามที่พิมพ์ไว้ก็ได้ค่ะ ...ไม่จัดตามก็คือ ใช้สี จัดกึ่งกลาง ซ้าย ขวาเหมือน (เวลาเรากรอกแบบฟอร์มร้านอื่นก็จัดผิดๆ ถูกๆ เลยคิดว่าท่านอื่นก็น่าจะรู้สึกเหมือนกัน ขอเพียงกรอกข้อมูลให้ครบก็พอใจแล้วค่ะ ถ้าไม่ครบนี่สิถึงจะเคือง ((หัวเราะ)) )

    ๗. (กฎใหม่เพิ่มเติม วันที่ ๒๒ มี.ค. ๒๕๖๑) โปรดอย่าใส่ภาพแบนเนอร์หรือภาพประกอบนิยายลงในแบบฟอร์ม หากจะใส่กรุณาย่อขนาดภาพให้เล็กแค่พอมองเห็น เนื่องจากจะทำให้รบกวนพื้นที่หน้าบทความค่ะ (เวลาเลื่อนขึ้นลงมันออกจะลำบาก) รวมถึงการโฆษณาในเชิงพาณิชย์ทุกประเภท หากใครกระทำดังกล่าวก่อนวันที่ ๒๒ มี.ค. ๒๕๖๑ แล้วก็ไม่เป็นไรค่ะ แต่หากทำหลังจากวันนี้ไม่รับวิจารณ์นะคะ

    ๘ . (กฎใหม่เพิ่มเติม วันที่ ๖ พ.ค. ๒๕๖๑) <กฎนี้ไม่มีผลสำหรับคนที่ส่งมาให้วิจารณ์ก่อนวันนี้> หากผู้แต่งท่านใดนำภาพวาดหรือภาพประเภทอื่นที่ตัวเองไม่ได้ทำและไม่ได้ขออนุญาตเจ้าของผลงาน เราจะไม่รับวิจารณ์ แต่หากมีการขออนุญาตแล้ว ใส่เครดิท หรือชี้แจงว่าตัวเองไม่ได้วาดและขอให้คนที่รู้จักเครดิทของภาพมาบอก เราถึงจะรับค่ะ (หากเปลี่ยนกลับเป็นไอคอนแรกเริ่มไม่ได้ ให้เซฟภาพโลโก้ของเว็บเด็กดีมาใส่แทน โปรดนึกถึงหัวอกของเจ้าของผลงานด้วยนะคะ)


    หากทำผิดกฎเราจะลบโดยไม่แจ้งล่วงหน้า

     

    ประเภทงานเขียนที่รับ นิยายค่ะ
    ประเภทงานเขียนที่ไม่รับ กลอน สาระความรู้ สารคดี เรื่องสั้น บทละคร และอื่นๆ ที่ไม่ใช่นิยายค่ะ (แต่หากเป็นแนวเราสนใจจะพิจารณาอีกทีค่ะ)

    เพิ่มเติม หากผลงานของคุณไม่ใช่ประเภทงานเขียนที่เรารับ แต่เรามีความสนใจ เช่น เรื่องสั้นเกี่ยวแฟนตาซีไทยย้อนยุค หรือเป็นเรื่องสั้นแฟนฟิคการ์ตูนที่เราชอบก็ส่งมาได้นะคะ

    แนวที่รับ รับทุกแนวค่ะ (แนวออนไลน์เปิดรับแล้วค่ะ)

    ฟิคชั่นเปิดรับเฉพาะบางเรื่องที่เราชื่นชอบ ได้แก่ Reborn , Hetalia , Basara แต่หากเป็นฟิคเกมหรือการ์ตูนเรื่องอื่นสอบถามก่อนได้ค่ะ)

    แนวที่ไม่รับ ไซไฟ หากมีไซไฟแต่ไม่ใช่แนวหลักก็ส่งมาได้ค่ะ 


    แนวที่เราสนใจเป็นพิเศษ หากมีแนวนี้เป็นแนวหลักสามารถส่งมาได้โดยไม่เกี่ยวว่าเป็นนิยายหรืองานเขียนประเภทอื่น ได้แก่

    แฟนตาซีไทย (ไม่จำเป็นต้องย้อนยุค) ระทึกขวัญ จิตวิทยา อิงประวัติศาสตร์ 

    แฟนฟิคการ์ตูน Reborn , Hetalia และ Basara


    ช่วงที่เปิดรับวิจารณ์

    ทุกวันค่ะ แต่จะดำเนินการวิจารณ์สองสามครั้งใน ๑ เดือนนะคะ (ฮา)

    เพิ่มเติม
    เราจะลงบทวิจารณ์ที่ช่องคำนิยมในหน้านิยายนะคะ หากท่านใดไม่ประสงค์บอกได้เลยค่ะ อนึ่ง ถ้าท่านใดที่ฝากมามีการวางแผนที่จะตีพิมพ์ หรือตรวจสอบเพื่อส่งให้บรรณาธิการอีกครั้งบอกเราได้นะคะ จะได้ข้ามคิวมาวิจารณ์ให้ก่อน บทวิจารณ์จะส่งในทางข้อความลับแทนการลงในบทความ และยังไม่ต้องกรอกแบบฟอร์ม หากถึงคิวจริงๆ เมื่อไหร่จะแจ้งให้ดำเนินการอีกครั้งค่ะ หากท่านที่ฝากจากเว็บอื่นจะแจ้งให้ทราบภายหลังนะคะ ว่าจะส่งบทวิจารณ์ทางไหน
    ในส่วนนี้ก็ต้องขออภัยท่านที่มาก่อนด้วยนะคะ แต่จะพยายามทำให้เร็วที่สุดและดีที่สุดค่ะ


    ปล. ขอให้ทุกท่านระลึกอยู่เสมอว่า การเขียนนิยายไม่มีผิดถูก (อาจต้องยกเว้นการใช้คำเป็นกรณีไป) ซึ่งในส่วนของการดำเนินเรื่อง การบรรยาย เนื้อเรื่อง (ไม่เกี่ยวกับหลักการใช้ภาษา) ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณ ทัศนคติ หรือมุมมองของผู้วิจารณ์ หากเรามองมุมหนึ่งและท่านเห็นแย้งเราก็ไม่ว่าอะไร เพราะเราใช่ว่าจะวิจารณ์เป็นกลางมากนักหรือมองในมุมอื่น แต่ผู้แต่งนิยายทุกท่านควรทราบว่าผลงานในโลกนี้ไม่มีคำว่า 'สมบูรณ์แบบ' ในมุมของคุณอาจจะดีแล้ว แต่เมื่อใดที่คนอ่านได้อ่านผลงานของคุณ ทัศนคติของคุณก็ช่วยลบล้างคำวิจารณ์ต่าง ๆ นานาของคนอ่านไม่ได้ค่ะ เพราะหากเราได้ตีพิมพ์และมีคนอ่านคิดเห็นไม่เหมือนกับคุณ แล้วคุณคิดว่าพวกเขาเข้าใจผิด คุณก็ไม่สามารถไล่ไปตามชี้แจงแต่ละคนได้



     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×