ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ยอมรัก โดย จุมพิตหวาน (ปลอบขวัญ)

    ลำดับตอนที่ #46 : บทที่ 13 ห่วง [1]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.13K
      8
      24 มิ.ย. 63



    บทที่ 13

    ห่วง


     

    ปู๊น...ปู๊น...”  เสียงสัญญาณที่ดังขึ้น  ส่งผลให้คนบนตักของปกป้องขมวดคิ้วมุ่น  ลืมตาตื่นและลุกขึ้นจากสิ่งที่เธอใช้หนุนนอนในเวลาต่อมา

    พี่ป้อง”  ชายหนุ่มขยับตัว  เหมือนว่าเขาจะตื่นก่อนเธอนานแล้ว  รวิกานต์ยังทันได้เห็นใบหน้านั้นเหยเก  พอจะเดาได้ว่าสิ่งที่เขาเป็นเพราะเธอ “ทำไมพี่ไม่ปลุกวิล่ะ”  หญิงสาวหน้าบึ้ง  รู้ตัวแล้วว่าเธอทำให้เขาลำบากอีกแล้ว

    ก็ว่าจะปลุก  แต่อีกไม่กี่สถานีก็ถึงแล้ว”  ว่าแล้วรถไฟก็หยุดลงอีกครั้ง  ผู้คนบนรถเริ่มทยอยลงกันไป  รวิกานต์กวาดสายตามองไปทางเด็ก ๆ  เธอพบว่าครูอารีเริ่มปลุกเด็ก ๆ  ให้ตื่น  ส่วนบางคนก็เหมือนจะตื่นนานแล้ว

    ไก่ทอดจ้า  ไก่ทอด”  นอกจากผู้คนเริ่มทยอยลงยังมีผู้คนกลุ่มหนึ่งขึ้นมาบนรถ  และบางส่วนอยู่นอกรถ  แต่ปากตะโกนไปด้วย  “ถั่วต้มจ้า  ถั่วต้ม !

    รวิกานต์หายง่วงเป็นปลิดทิ้ง  หญิงสาวยิ้มกว้างตื่นเต้นระคนดีใจจนคนที่เริ่มหายจากอาการเมื่อยขบหลุดยิ้มขึ้นมา  ยิ่งได้ยินเสียงและได้กลิ่นอาหารท้องไส้ของรวิกานต์ก็พลันปั่นป่วน  กระทั่งมาถึงที่ของเธอและปกป้อง

    ขอสองห่อครับ

    โดยไม่ต้องร้องขอ  ปกป้องก็เอ่ยขึ้นราวกับรู้ความในใจของเธอ  แม่ค้าหยิบให้ตามจำนวนที่ชายหนุ่มเอ่ยบอก  ครั้นลับร่างแม่ค้าไปหญิงสาวก็มองสิ่งที่ปกป้องยื่นให้  แล้วแกะออกโดยเร็ว

    หอมจัง”  หญิงสาวเงยขึ้นมาหลังจากสูดดมอาหาร  มือประคองห่ออย่างระมัดระวัง  ก่อนจะหยิบน่องไก่ขึ้นมากัด  ตามด้วยข้าวเหนียวทันที 

    หื้ม...”  

    เสียงร้องพร้อมกับท่าทีเคี้ยวตุ้ย ๆ  ทำให้ปกป้องหลุดยิ้มออกมา  ดูเหมือนว่ารวิกานต์จะลืมสิ่งที่เธอเห็นว่าสำคัญที่สุดไปแล้ว 

    ไม่มีเสียหรอกที่เธอจะอยู่ต่อหน้าเขาในสภาพเช่นนี้  เส้นผมของเธอยุ่งเหยิง  ใบหน้าของเธอเริ่มมัน  ลิปสติกเริ่มจาง  เธอไม่ได้สนใจจะแปรงฟันก่อนทานเลยด้วยซ้ำ  ปกป้องยิ้มค้างอยู่อย่างนั้นกระทั่ง...

    พี่ป้องยิ้ม !”  จู่ ๆ  ใบหน้าที่เขาลอบมองอยู่ก็หันมาหากัน  น้ำเสียงนั้นตื่นเต้นไม่ต่างจากเมื่อครู่  ดวงตาคู่โตมองเขาค้างคล้ายเห็นสิ่งแปลกประหลาด

    อะแฮ่ม !” ปกป้องไอกลบเกลื่อน  พูดมาก  รีบทานเดี๋ยวไม่ทัน  ใกล้จะถึงแล้ว

    รวิกานต์มองชายหนุ่มอีกครู่หนึ่ง  ไม่ยอมทำตามที่อีกฝ่ายขู่ข่ม  ใบหน้าของหญิงสาวมีรอยยิ้มประดับ  กระทั่งปกป้องถลึงตาดุ  จึงก้มลงรับประทานอาหารของตัวเองต่อ

    เฮ้อ...ทำไมแค่ทานไก่ทอดหัวใจต้องเต้นแรงขนาดนี้ด้วยนะ

    หญิงสาวคิดในใจ  ทว่ารู้ดีแก่ใจว่าเพราะอะไร  ปกป้องอยู่ตรงนี้กับเธอในวันนี้ที่เขายิ้มออกมา  จะด้วยเพราะอะไรก็ตามแต่รวิกานต์ก็พอใจทั้งนั้น...



     

    คีรีวง  จ.นครศรีธรรมราช

    เวลา  08:00  น.  ปกป้อง  รวิกานต์  ครูอารี  รวมทั้งเด็ก ๆ  ก็มาถึงที่หมาย เด็ก ๆ  ส่วนใหญ่ยังคงสนุกสนาน  ทว่าบางคนกลับดูอ่อนเพลีย  ปกป้องและครูอารีจึงตัดสินใจให้ทุกคนเข้าพักผ่อนตามอัธยาศัย  ก่อนที่จะรับประทานอาหารเที่ยงและทำกิจกรรมร่วมกันในตอนบ่าย

    ที่พักน่ารักมากเลยค่ะพี่ป้อง”  เสียงนั้นปลุกปกป้องออกจากภวังค์  ชายหนุ่มวางกระเป๋าลงและลงมือจัดของ

    เด็ก ๆ  พักในบ้านหลังใหญ่รวมกัน  ส่วนครูอารีและพี่เลี้ยงสาวของเด็ก ๆ พักอีกห้อง  ปกป้องตั้งใจจะแยกห้องนอนต่างหากให้เธอ  แต่เพราะว่าเขาได้จองล่วงหน้าไว้  ในแพลนไม่ได้มีรวิกานต์อยู่ด้วย   กรอปกับที่นี่  บ้านซือวานโฮมสเตย์  เป็นที่พักที่อยู่ใกล้กับจุดยอดฮิต  ทุกคนที่เข้าพักต้องจองล่วงหน้าเท่านั้น  และแน่นอนว่าทุกห้องเต็ม  ขณะนี้จึงไม่มีที่พักเหลือว่างอยู่เลย  แต่จะว่าไปเขาก็ไม่ไว้ใจให้หญิงสาวอยู่ไกลตัว  หากมารดายังอยู่ท่านคงไม่ยอมให้รวิกานต์พักคนเดียวเช่นกัน...

    น่ารักจัง”  เสียงนั้นยังคงชื่นชมห้องพักไม่หยุดหย่อน  มือบางหยิบตุ๊กตาตัวหนึ่งที่วางประดับที่พักขึ้นมากอด  ห้องที่เขาเลือก  คือห้องหมีน้อย  ส่วนครูอารีเลือกห้องกระต่าย  และเด็ก ๆ  ทั้งหมดนอนรวมกันในบ้านไม้หลังใหญ่  รวิกานต์ชอบตุ๊กตา  ในห้องนอนของเธอเต็มไปด้วยตุ๊กตาหมี  จึงไม่แปลกใจที่ประกายตาแห่งความสุขจะเกิดขึ้นจากดวงตากลมโตตลอดเวลา

    ไม่ง่วงเหรอ

    ไม่เลยค่ะ  คงเพราะว่าวิได้งีบบนรถ” 

    คงจริงอย่างที่หญิงสาวว่า  แต่อาจจะห่างไกลคำว่า  ‘งีบ’  ในเมื่อเธอมีตักของเขาหนุนนอน  พอการสัญจรของขบวนรถไฟขยับเคลื่อนที่มือของเขาก็พร้อมรองรับ  ซ้ำยังได้ยินเสียงกรนอีกด้วย

    ไม่ง่วงก็ควรนอนเอาแรง  เดี๋ยววันนี้จะมีกิจกรรมกัน

    กิจกรรมอะไรหรือคะ”  คนถามเดินเข้ามาหา  มือคว้าเอาตุ๊กตาตัวหนึ่งมาด้วย

    ช่วงบ่ายหลังทานข้าวเที่ยง  จะมีกิจกรรมถักตุ๊กตา  เป็นการพัฒนาฝีมือเด็ก ๆ  ไปในตัว  ความจริงก็เหมือนการถักแบบที่บ้านทอรักนั่นแหละ  เพียงแต่ว่าการถักครั้งนี้  มาที่นี่ก็เพื่อให้เด็ก ๆ  ได้ผ่อนคลาย  จะมีการประกวดและให้รางวัลเด็ก ๆ  ด้วย

    ดีจังค่ะ  น่าสนุก  เด็ก ๆ  จะได้มีกำลังใจด้วยค่ะ”  หญิงสาวเอ่ยขึ้น  ใบหน้าบ่งบอกถึงความสุขกับเรื่องราวที่เขากำลังเล่า  แต่ครู่เดียวก็เปลี่ยนเป็นบึ้งตึง  มองปกป้องคล้ายจะขุ่นเคือง

    อะไรอีก” แววตาแบบนั้นเหมือนมีเรื่องให้เธอเคืองอีกเขาแล้ว

    ที่จัดนี่ก็ทำตลอดเป็นประจำเลยใช่ไหมคะ

    ...”  พอจะรู้แล้วว่าสาวเจ้าโกรธเขาเรื่องอะไร

    ก็สัญญาแล้วไงว่าหลังจากนี้จะพามาด้วย

    รวิกานต์ยังคงมองเขานิ่ง  แม้จะมีสีหน้าดีขึ้นหลังจากคำสัญญาของปกป้อง  แต่ความน้อยใจในแววตานั้นยังเผยให้เห็น  ปกป้องถอนหายใจ  ก่อนจะเอ่ยขึ้นอีกครั้ง

    ก็สัญญาแล้ว บอกแล้วไงว่าหลังจากนี้จะพามา ไม่ลืมหรอกน่า...


     


    _________________________________________________


    เหมือนน้องจะงอนไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พี่สมควรโดนงอน งานนี้ไรท์เข้าข้างวิค่ะ

    ทุกคนขา E-book อีก 6 วัน เว็ปอนุมัติค่ะ นับถอยหลังกัน ใกล้แล้ว ระหว่างนี้มาอ่านด้วยกันก่อนนะคะ จากนี้อัปทุกวันค่ะ ^^


    ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน ขอให้มีความสุขกับการอ่านค่ะ :)


    ฝากผลงานอื่น ๆ ด้วยนะคะ


    วอนรัก ภาคก่อน ยอมรัก สามารถอ่านแยกกันได้ค่ะ 


    Thumbnail Seller Link
    วอนรัก
    จุมพิตหวาน
    www.mebmarket.com
    วันนั้นเขาเป็นคนอ้อนวอนให้เธอปล่อยเขาไป ทว่าวันนี้ใจกลับโหยหา... หากว่า 'ไม่มีอะไรสายไป สำหรับการเริ่มต้นใหม่' เขาจะใช้มันเริ่มต้นใหม่กับเธอ...
    Get it now



    ผลงานอื่น ๆ อีกนามปากกา แนวโรมานซ์ค่ะ ^^


    Thumbnail Seller Link
    พ่ายพิสุทธิ์
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    หัวใจที่แข็งแกร่งมั่นคง แนวแน่ในสิ่งที่ยึดถือกลับต้องแพ้พ่าย... จากตั้งใจจะร้ายกลับพ่ายแพ้ให้กับรักที่แสนบริสุทธิ์ รักบริสุทธิ์จาก 'น้ำค้าง'...
    Get it now


    Thumbnail Seller Link
    กลมารพ่ายรัก  (rewrite)
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    อดีต 'เขา' และ 'เธอ' คือคนในความรัก เป็นความทรงจำของกันและกันแต่ปัจจุบัน...เขาและเธอก่อเกิด 'ความรัก' ท่ามกลาง 'ค...
    Get it now


    Thumbnail Seller Link
    พนันรักร้อยใจ
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    จะสายไปไหมหากเขาจะเปลี่ยน  เปลี่ยนจากพนันร้ายที่ทำลายหัวใจเธอจนย่อยยับ  แปรเปลี่ยนเป็นพนันรักร้อยรัดหัวใจของเธอให้อยู่กับเขาไปตลอดกาล..."เปรี...
    Get it now


    Thumbnail Seller Link
    เพราะรักคือเธอ
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    แม้รู้ว่าเธอคือคนที่เขาควรหลีกห่างให้ไกล แต่ใครเล่าจะห้ามใจมิให้รักได้ ยิ่งได้ชิดใกล้ หัวใจยิ่งบอกว่าใช่เธอ รักของเขาคือเธอ... “เรื่องนั้น...ห...
    Get it now
      

     

     


     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

      


     



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×