ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ยอมรัก โดย จุมพิตหวาน (ปลอบขวัญ)

    ลำดับตอนที่ #42 : บทที่ 11 กำลังใจซึ่งสำคัญที่สุด [2] 100%

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.17K
      10
      18 มิ.ย. 63






    พี่ป้อง !”  เป็นปกป้องที่ยืนอยู่ข้างกาย  ไม่รู้ว่ามาเมื่อไหร่  เมื่อครู่ยังเห็นคุยกับคนอื่นอยู่เลย  “คุยกับคนอื่นเสร็จแล้วหรือคะ  ถึงได้มาหาวิได้

    ก็แป๊บเดี๋ยวเองไม่ได้กะจะคุยนานแค่ทักทายกัน  น้อง ๆ  ที่นี่ไม่ค่อยมีคนมาหาเลยตื่นเต้นเป็นธรรมดา เราอย่าอิจฉาไปเลยนะ

    วิเปล่าอิจฉานะ !”  เธอโกหก  เธออิจฉา  และหวงปกป้อง  หากว่าเป็นไปได้ก็อยากจะเก็บเขาเอาไว้กับตัว   ให้เล่นกับเธอ  เป็นเพื่อนเธอ  อยู่กับเธอเท่านั้น  อ้อ !  อนุญาตให้อยู่ใกล้ได้ก็แต่ป้าปิ่นอีกหนึ่งคนเท่านั้น

    ยัยเด็กขี้อิจฉา”  ปกป้องว่าแล้วยีหัวให้  รวิกานต์ปัดออก  ดวงตาตวัดมองเขาดุ ๆ  เมื่อผมเริ่มยุ่งจนปิดหน้า  แต่คนกระทำกลับหัวเราะอย่างขบขัน  “เข้าไปด้านในดีกว่า  เดี๋ยวจะเริ่มทานอาหารกันแล้ว  ไปช้าอดคนอื่นทานหมดพี่ไม่รู้ด้วยนะ

    ได้ไง !”  ว่าแล้วรวิกานต์ก็ลุกขึ้นยืน  ก่อนจะเดินนำเขาไปด้านในเสียเอง  ทิ้งให้ปกป้องมองตามด้วยสายตาอ่อนโยน 

    หลังจากรับประทานอาหารเสร็จ  ทุกคนก็นั่งรวมกันเป็นกลุ่ม  รวิกานต์มองอย่างสนใจเมื่อแต่ละกลุ่มถูกแจกจ่ายบางอย่างให้  กระทั่งมันมาถึงกลุ่มของเธอจึงได้เห็นว่ามันคืออะไร 

    สิ่งที่ได้รับมาคือเข็มและเชือกที่เอาไว้ใช้ถักอะไรสักอย่างและตุ๊กตา  รวิกานต์ฉวยมันมาดูและยิ้มออกมา

    เหมือนพี่หมีป้อง แต่ตัวนี้สีเหมือนพี่หมีถักอีกตัวมากกว่า...” 

    หืม วิว่าอะไรนะ”  

    ปะ...เปล่าค่ะ”  รวิกานต์ปฏิเสธ  เรื่องในวันนั้นเธอจะเก็บไว้กับตัว  ปกป้องจะไม่มีวันรู้เด็ดขาด

    ถักยังไงเหรอคะ ถึงจะได้แบบนี้”  รวิกานต์ทิ้งเรื่องราวเหล่านั้น  หันมาสนใจกับความสุขตรงหน้า  มองตุ๊กตาในมืออย่างสนใจ

    พี่ก็ไม่รู้เหมือนกัน

    อ้าว !” รวิกานต์หน้ามุ่ยเมื่อฟังคำตอบนั้นของเขา  

    อยากลองถักดูไหมคะคุณหนู” เวลานั้นเองที่ปิ่นปักเข้ามานั่งอยู่ข้างกาย รวิกานต์พยักหน้าเป็นคำตอบพร้อมรอยยิ้มกว้าง  ตื่นเต้นเพียงแค่เริ่มต้น เพียงแค่คิดว่าจะมีพี่หมีและเพื่อน ๆ  จากการถักฝีมือของตัวเอง

    ก่อนอื่นเลย  ต้องรู้จักอุปกรณ์กันก่อนนะคะ  การเย็บตุ๊กตาจะใช้เข็ม  และก็เชือกด้ายเย็บ  เส้นด้ายจะหนาไม่เหมือนกับเส้นได้ที่ปิ่นใช้เย็บผ้าให้คุณหนูเห็นไหมคะ  แบบนี้ค่ะ"  ปิ่นปักอธิบายพร้อมกับให้คุณหนูของเธอลองจับอุปกรณ์ต่าง ๆ ดู

    "ค่ะ  เข็มก็ใหญ่กว่าด้วย  เพราะด้ายใหญ่ใช่ไหมคะป้าปิ่น"

    "ใช่แล้วค่ะ  ส่วนที่เหลือคือขั้นตอนของการเย็บทั้งหมดเลย...

    รวิกานต์ฟังปิ่นปักอธิบายอย่างสนใจ  โดยที่ไม่ได้สังเกตตัวเองเลยว่าเธอสนใจมันมากกว่าเรื่องใด ๆ ที่เคยทำมาทั้งหมดในชีวิต  เริ่มลงมือถักอย่างตั้งใจโดยมีปิ่นปักและปกป้องคอยลอบมองอยู่ข้าง ๆ  มีบ้างที่สับสนแต่ปิ่นปักก็ช่วยแก้ช่วยสอน  กระทั่งมันเริ่มเป็นรูปร่างขึ้นมา 

    เฮ้ย ทำได้ด้วย

    พี่ป้อง !” รวิกานต์แหวใส่คนที่มองตุ๊กตาของเธอ  ภายนอกกับคนอื่นเขามักจะสุภาพเสมอแต่กับเธอพี่ป้องช่างแตกต่าง  แต่รวิกานต์กลับชอบเพราะมันทำให้เธอรู้สึกว่าตัวเองพิเศษสำหรับเขามากกว่าใครอื่น...

    "ไหนขอปิ่นดูหน่อยสิคะ"  ปิ่นปักยื่นมือรับตุ๊กตาถักรูปหมีขึ้นมาพิจารณาอย่างถี่ถ้วน “คุณหนูมีฝีมือนะคะ  นี่ขนาดทำครั้งแรก  ดีกว่าหลายคนเยอะเลยค่ะ

    จริงหรือคะป้าปิ่น !”  ริกานต์เอ่ยถามอย่างตื่นเต้นระคนดีใจ

    จริงสิคะ  ปิ่นเคยโกหกคุณหนูที่ไหนกันคะ” 

    รวิกานต์ยิ้มเต็มใบหน้าเมื่อได้รับคำยืนยัน  ทว่ากลับหน้าตึงอีกรอบเมื่อใครบางคนส่ายหน้ากับท่าทีของเธอ  สุดท้ายหญิงสาวก็เชิดหน้าใส่เขา  และหันมาสนใจสิ่งที่ทำอยู่แทน  รวิกานต์ดำดิ่งไปกับสิ่งตรงหน้า  สมาธิจดจ่อมากกว่าการกระทำในเรื่องอื่นใด  กระทั่ง...

    โหล ๆ  เทส”  เสียงคุ้นเคยมาจากไมค์ดังขึ้น  ไม่เพียงแค่รวิกานต์เท่านั้นที่ให้ความสนใจ  ทว่าดวงตาหลายคู่นั้นมองไปยังปกป้องที่นั่งอยู่บนเก้าอี้  ในมือถือกีต้าร์อยู่  ตรงหน้ามีไมค์จ่อปาก

    ใครอยากฟังเพลงบ้างครับ

    อยากครับ !/อยากค่ะ !”  สิ้นเสียงถามปกป้องก็ได้รับเสียงตอบรับเป็นคำตอบ  พร้อมการชูไม้ชูมือจากเด็ก ๆ  ของบ้านทอรัก

    พี่ขอมอบเพลงนี้ให้กับทุกคนที่อยู่ที่นี่  ไม่ว่าตั้งใจจะทำอะไรในวันข้างหน้า  ขอให้รับรู้เอาไว้เลยว่าไม่ใช่แค่เราที่ต่อสู้อยู่เพียงลำพัง  พี่จะอยู่เคียงข้างทุกคนเสมอครับ

    เขาบอกกล่าวกับทุกคน  กวาดตามองโดยรอบก่อนจะหยุดนิ่งลงที่เธอ  รวิกานต์มองนิ่ง  รอยยิ้มเกิดขึ้นบนใบหน้า  และครั้นจบการพูดของปกป้อง  เพียงไม่นานเสียงกีต้าร์ก็ดังขึ้น  เสียงเพลงเริ่มขับขานจนพาทุกคนเงียบงัน

    สิ่งที่เธอฝันมันคงจะดูว่าแสนไกล 

    สิ่งที่เธอฝันมันคงจะดูไม่ง่ายดาย

    หากว่าหัวใจเธอเอาแต่คิด ว่ามันคงเป็นไปไม่ได้

     

    บทเพลงท่อนแรกพร้อมกับใบหน้าของคนร้องหันมาหากัน  ทำให้รวิกานต์ยิ่งยิ้มกว้างขึ้น  ดวงตาไม่สามารถละไปจากใบหน้าของพี่ป้องในยามนี้ได้เลย

     

    ปล่อยให้หัวใจไปทำอะไรที่คิดดู

    ปล่อยให้หัวใจไปทำอะไรให้ได้รู้

    กับสิ่งที่ทุกวันเธอเคยคิดอยู่ ว่าคงทำไม่ได้

     

    ยิ่งฟังเนื้อร้องพร้อมกับคนร้องปลดไมค์ลุกขึ้น  หญิงสาวก็มองตามอย่างไม่คลาดสายตา  ปกป้องมองเด็ก ๆ  ทุกคนราวกับเขาบอกมันผ่านหัวใจของเขา  ส่งถึงเด็ก ๆ  เหล่านั้นรวมทั้งเธอ

     

    ให้ทุกแรงบันดาลใจจากความฝัน

    นำพาไปสู่ความจริงที่ตรงนั้น

    แม้ว่าต้องเหนื่อยบนทางแห่งความฝัน

    อยากให้เธอนั้นไม่ต้องกลัว

     

    ก่อนจะตื่นเต้นอย่างมากเมื่อปกป้องเดินเข้ามาหากัน  และหยุดยืนใกล้กัน

     

    เพราะฉันจะอยู่ เคียงข้างเธอ

    พร้อมทำทุกอย่าง เพียงเพื่อเธอ

    ต่อให้ความฝัน ตรงนั้นมากมายสักเท่าไร

    ก็พร้อมที่จะอยู่ เคียงข้างเธอ

    พร้อมทำทุกอย่าง เพียงเพื่อเธอ

    เริ่มจากวันนี้ ทุกนาทีของเธอ

    จะมีเราตลอดไป


    _______________________________________________________________

           เพลงมีเราตลอดไป  ศิลปิน ปองกูล  สืบซึ้ง

     

    ปกป้องขยิบตาให้กัน  เป็นครั้งแรกที่รวิกานต์ได้เห็นใบหน้าของพี่ป้องแบบนั้น  รวิกานต์ก้มหน้างุด  พอรับรู้ว่าพี่ป้องเดินออกไปไกลพอควร  และร้องในท่อนต่อไปให้เด็ก ๆ  ฟัง  รวิกานต์ก็ลอบมองอีกครั้ง 

    กระทั่งบทเพลงที่เป็นดั่งพลังใจสำคัญสำหรับเธอและเด็กคนอื่นจบลงรวิกานต์จึงเอ่ยขึ้นกับป้าปิ่นที่นั่งอยู่ข้างกันกับเธอ

    วิรู้แล้วค่ะป้าปิ่นว่าวิอยากจะทำอะไร  อะไรคือความฝันที่วิจะทำแล้วมีความสุขกับมัน

    จริงหรือคะคุณหนู !” ป้าปิ่นของเธอถามออกมาอย่างดีใจ  คงเพราะจะไม่ต้องเห็นเธอกังวลกับเรื่องนั้นอีก

    วิอยากมีร้านตุ๊กตาค่ะ”  ปิ่นปักรับฟังเธอเงียบ ๆ  แต่บนใบหน้ามีรอยยิ้มอ่อนโยนระคนสุขประดับอยู่บนใบหน้า  ฟังคุณหนูของเธอพูดต่อ “พี่ป้องบอกกับวิว่าวิควรเลือกในสิ่งที่ตัวเองทำแล้วมีความสุขที่สุด  วิมีความสุขที่สุดเลยค่ะ  ตอนที่ถักเจ้าตัวนี้”  เธอว่าแล้วมองตุ๊กตาในมือ  ปิ่นปักอดไม่ได้ที่จะลูบเส้นผมนุ่มสลวยด้วยความเอ็นดู

    คุณหนูของปิ่นเก่ง  อะไรที่คุณหนูตั้งใจจะทำมันต้องออกมาดีแน่นอนค่ะ

    ป้าปิ่น...”  รวิกานต์โถมตัวเข้ากอดปิ่นปัก  จนคนถูกกอดหัวเราะออกมาเบา ๆ  ก่อนจะมองสบไปยังปกป้องที่ยิ้มมาให้กัน

    เพียงไม่นานหลังจากวันนั้นรวิกานต์ก็เริ่มศึกษาเรื่องราวของตุ๊กตาถักอย่างจริงจัง   แน่นอนว่าความสนใจ  ความสุขที่เธอเลือกนั้นนำมาซึ่งความไม่พอใจของบิดา  และเธอต้องต่อสู้อีกครั้งเพื่อสิ่งที่ตนรัก  ทว่ารวิกานต์ก็ยินยอม


     

    หญิงสาวจบการศึกษาด้านธุรกิจตามที่บิดาต้องการจากมหาลัยชื่อดังในต่างประเทศ  แต่แค่นั้นยังไม่พอเธอยังเรียนในสาขาที่ตัวเองชอบจนมีปริญญาบัตรถึง  2  ใบในเวลาไล่เลี่ยกัน

    และหลังเรียนจบเพียงไม่นาน  ร้าน  ‘ทอรัก’  ก็เกิดขึ้น 

    ใช่แล้ว...มันมีชื่อเดียวกับบ้านเด็กกำพร้าที่เธอได้พบมันในวันนั้น  เพราะสถานที่แห่งนี้ทำให้เธอได้ค้นพบความฝันของตัวเอง  ทำให้เธอพบแสงสว่าง  กำลังใจจากปกป้อง  บทเพลงที่ขับร้องในวันนั้นราวกับมีไว้เพื่อเธอ...

    จะว่าไปหากจะพูดว่าปกป้องเป็นคนที่ทำให้เธอค้นพบมัน  พบความสุขจากความฝันของตัวเองก็ว่าได้  จึงไม่แปลกอะไรที่เธอไม่เคยลืมปกป้องป้องได้สักวินาที  

    นอกจากนั้นแล้วเขายังเพิ่มความรู้สึกที่เธอมีต่อเขายิ่งขึ้นไปอีก  ปกป้องผู้เป็นเสมือนแสงสว่างในชีวิตของเธอในวันนั้น  แม้ว่ามีบางอย่างเปลี่ยนแปลงไปทว่าในวันนี้เธอปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเขาก็ยังเป็นคนคนนั้นที่ยังอยู่ข้างเธอไม่เปลี่ยน...

     

    ทำอะไรอยู่  ปกป้องถามคนที่เอาแต่นั่งยิ้มอยู่บริเวณชิงช้าหน้าบ้านทอรัก  ก่อนจะเดินไปนั่งลงข้างกันกับเธอ  แล้วเริ่มแกว่งเบา ๆ

    ที่นี่ดีขึ้นกว่าเดิมเยอะเลยนะคะ”  หญิงสาวกวาดสายตามองรอบ ๆ สิ่งอำนวยความสะดวกมีครบครันกว่าเมื่อก่อนด้วย  “เด็ก ๆ  ก็ดูมีความสุขมาก  พี่ป้องมาเยี่ยมพวกแกตลอดเลยหรือคะ

    ก็...ถ้าว่างก็จะมา

    ทำไมไม่เคยชวนกันเลย  ใจดำ !”  รวิกานต์ว่า  หน้าตาบึ้งตึง  ปกป้องมองนิ่ง  ก่อนจะหยุดไกวลงมองเธอนิ่งเช่นกัน ชายหนุ่มถอนหายใจออกมามือและเท้าก็เริ่มไกวอีกครั้งแล้วบอกอย่างยอมแพ้ 

    ไว้คราวหน้าแล้วกัน

    จริง ๆ  นะ !" ชิงช้าหยุดลงอีกครั้ง  เพราะรวิกานต์คว้าเอาแขนของคนข้างกายมาเกาะไว้  "ห้ามผิดสัญญากับวินะคะ”  

    ปกป้องทำเพียงพยักหน้ารับคำยืนยัน  แต่เพียงแค่นั้นรวิกานต์ก็พอใจแล้ว  รวิกานต์ไม่เคยลืมว่ากว่าจะมาถึงวันนี้  วันที่ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรักเธอเริ่มต้นมันมาได้อย่างไร  แม้ว่าปิ่นปักจะจากไป  แต่เธอยังคงจำได้ไม่ลืมเลือนว่าท่านและปกป้องเป็นคนที่ทำให้เธอได้ค้นพบในสิ่งที่ตัวเองรัก

    แม้ว่าวันนี้ท่านจะไม่ได้อยู่เคียงกายเหมือนวันนั้น  แต่สำหรับเธอในวันนี้ที่มีปกป้องเป็นดั่งแสงสว่าง  เป็นพลังใจสำคัญและยังคงเคียงข้างกายกันก็นับว่าดีที่สุดแล้ว...  




    _________________________________________


    ถ้าเป็นวิก็คงไม่แคล้วต้องรักพี่ป้อง ^__^

    ว่าไหมคะ ^^


    ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน ขอให้มีความสุขกับการอ่านค่ะ ^^


    ฝากผลงานอื่น ๆ ด้วยนะคะ


    วอนรัก ภาคก่อน ยอมรัก สามารถอ่านแยกกันได้ค่ะ 


    Thumbnail Seller Link
    วอนรัก
    จุมพิตหวาน
    www.mebmarket.com
    วันนั้นเขาเป็นคนอ้อนวอนให้เธอปล่อยเขาไป ทว่าวันนี้ใจกลับโหยหา... หากว่า 'ไม่มีอะไรสายไป สำหรับการเริ่มต้นใหม่' เขาจะใช้มันเริ่มต้นใหม่กับเธอ...
    Get it now



    ผลงานอื่น ๆ อีกนามปากกา แนวโรมานซ์ค่ะ ^^


    Thumbnail Seller Link
    พ่ายพิสุทธิ์
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    หัวใจที่แข็งแกร่งมั่นคง แนวแน่ในสิ่งที่ยึดถือกลับต้องแพ้พ่าย... จากตั้งใจจะร้ายกลับพ่ายแพ้ให้กับรักที่แสนบริสุทธิ์ รักบริสุทธิ์จาก 'น้ำค้าง'...
    Get it now


    Thumbnail Seller Link
    กลมารพ่ายรัก  (rewrite)
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    อดีต 'เขา' และ 'เธอ' คือคนในความรัก เป็นความทรงจำของกันและกันแต่ปัจจุบัน...เขาและเธอก่อเกิด 'ความรัก' ท่ามกลาง 'ค...
    Get it now


    Thumbnail Seller Link
    พนันรักร้อยใจ
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    จะสายไปไหมหากเขาจะเปลี่ยน  เปลี่ยนจากพนันร้ายที่ทำลายหัวใจเธอจนย่อยยับ  แปรเปลี่ยนเป็นพนันรักร้อยรัดหัวใจของเธอให้อยู่กับเขาไปตลอดกาล..."เปรี...
    Get it now


    Thumbnail Seller Link
    เพราะรักคือเธอ
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    แม้รู้ว่าเธอคือคนที่เขาควรหลีกห่างให้ไกล แต่ใครเล่าจะห้ามใจมิให้รักได้ ยิ่งได้ชิดใกล้ หัวใจยิ่งบอกว่าใช่เธอ รักของเขาคือเธอ... “เรื่องนั้น...ห...
    Get it now
      

     

     


     

     

     

     

     

     

     

     

     

     




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×