ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ยอมรัก โดย จุมพิตหวาน (ปลอบขวัญ)

    ลำดับตอนที่ #40 : บทที่ 10 ทอรัก [4] 100%

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.43K
      9
      16 มิ.ย. 63



    ความเย็นบริเวณข้อเท้าปลุกคนที่กำลังหลับใหลให้ตื่นขึ้นมา 

    พี่ป้อง...”  ครั้นรู้ว่าใคร  และเห็นว่าเขากำลังทำอะไรกับร่างกายปลายเท้าก็ขยับหนีอัตโนมัติ

    อยู่นิ่ง ๆ”  ทว่าน้ำเสียงดุ ๆ  ราวกับรู้ทันนั้นทำเธอหยุดนิ่งลงทันควัน  ไม่สิไม่ใช่แค่นิ่งแต่รวิกานต์นอนเกร็งไปทั้งร่างเลยทีเดียว  นอกจากสัมผัสเย็น ๆ  เมื่อครู่  ตอนนี้ยังรู้สึกได้ถึงมือที่นวดเบา ๆ  ความเจ็บไม่ได้มากเหมือนเมื่อคืนแล้ว “ดีขึ้นไหม

    ค่ะ  ไม่ค่อยเจ็บแล้ว

    งั้นก็ลุกขึ้นไปอาบน้ำ  เดี๋ยวจะได้มาทานข้าว”  ว่าเสร็จเขาก็เดินไปเปิดหน้าต่างที่ถูกปิดไว้ออก  แสงแดดด้านนอกให้ความสว่างเข้ามายังห้องนอน เดาว่าคงยังเช้าอยู่มาก  แดดจึงยังไม่แรงจนร้อนจ้า 

    เร็วๆ  สิ  สายแล้ว  อ้อ !  พับผ้าห่มด้วย

    รวิกานต์หน้ามุ่ย  ยังไม่ทันได้สำรวจข้างนอกหน้าต่าง  ไม่ได้มองบรรยากาศข้างนอกจนพอใจก็โดนสั่งมาอีกรอบ  สุดท้ายหญิงสาวก็ละสายตาจากด้านนอกและหันมาพับผ้าห่มตามคำสั่งของปกป้อง

     

    ครึ่งชั่วโมงต่อมาทั้งสองคนก็รับประทานอาหารแล้วเสร็จ  ปกป้องไปหาเสื้อผ้ามาให้เธอจากไหนไม่รู้  เป็นเสื้อถักสีขาวกับกางเกงแสลกสีดำ

    หญิงสาวสำรวจด้านนอกบ้านระหว่างรอปกป้อง  บ้านหลังนี้มีต้นไม้ใหญ่ปกคลุมบริเวณหลังบ้าน  ได้ยินเสียงน้ำจากที่ไหนสักที่ในตอนเช้าที่ตื่นขึ้นมา  อดคิดไม่ได้ว่าด้านหลังเป็นป่าเขาหรือเปล่า  ส่วนบริเวณหน้าบ้านมีดอกไม้อย่างคุณนายตื่นสาย  ว่านหางจระเข้  ดอกกุหลาบและพืชเมืองหนาวอีกหลายชนิด  นึกแล้วก็อยากถ่ายรูปสวยๆ  เก็บไว้...

    ทว่าอีกความคิดหนึ่งก็บอกกับเธอว่าทิ้งมันไปบ้างก็ดีเหมือนกัน  ช่วงเวลาที่ได้อยู่กับปกป้องเธอควรจะใช้มันให้คุ้มค่าที่สุด  อีกอย่างรวิกานต์ไม่อยากรับรู้ว่าบิดาจะโทร.หากันบ้างหรือเปล่าหลังจากที่ได้ทำร้ายเธอให้เจ็บอีกครั้ง

    พี่ป้อง"  หญิงสาวเรียกขึ้นทันทีเมื่อปกป้องเดินออกมาจากตัวบ้านพร้อมข้าวของมากมายทั้งสองมือ  "พี่ป้องเอาอะไรมาเยอะแยะ  จะไปไหนเหรอคะ

    อย่าเพิ่งถาม  มาช่วยขนของก่อน”  

    รวิกานต์ตรงเข้าไปช่วยในทันทีที่ได้รับคำสั่ง  อยู่ในหมวดการทำงานปกป้องพร้อมทำตามคำสั่ง  ทว่าเมื่อใดที่เธอไม่ใช่คุณหนูรวิกานต์และปกป้องเป็น  ‘พี่ป้อง’  ของเธอ  รวิกานต์ก็พร้อมจะเป็นให้เขาได้แทบทุกอย่าง  

    ให้วิช่วยอะไรคะ”  กระเป๋าเป้ที่ปกป้องมักพกไปไหนมาไหนด้วยเสมอถูกยื่นให้เป็นคำตอบ  รวิกานต์สะพายมันขึ้นหลัง  อีกมือรับกล่องลังที่ถูกปิดเอาไว้  ใบหน้าบิดเบ้เล็กน้อยเมื่อต้องรับสัมภาระอย่างที่ไม่เคยจะได้ทำ  ส่วนปกป้องเข้าไปยังตัวบ้านอีกครา  คาดว่าคงเข้าไปเอาสัมภาระเพิ่ม  เห็นดังนั้นรวิกานต์จึงแบกสัมภาระไปยังรถคันเมื่อคืน

    ไม่ใช่คันนั้น  อีกคัน  ตามมาทางนี้สิ”  

    "แล้วก็ไม่บอกเมื่อกี้ล่ะ"  รวิกานต์บ่นใส่แผ่นหลังกว้างที่ย่ำเท้าเดินไปเรื่อยพร้อมกับกล่องลังอีกสอง  และกระเป๋าใบใหญ่อีกใบของเขา  หญิงสาวเดินตามไป  อดคิดไม่ได้ว่าปกป้องจะไปที่ใดทำไมสัมภาระของเขาจึงมากมายกว่าทุกที

    เราจะไปไหนกันเหรอคะ”  ทันทีที่เดินเข้ามารวิกานต์ก็เอ่ยถามในสิ่งที่สงสัยทันที  พร้อมกับมือที่ทำหน้าที่รัดเข็มขัดนิรภัยตามความเคยชิน

    เดี๋ยวก็รู้เอง

    พี่ป้องน่ะ...”  หญิงสาวครวญ  เมื่อไม่รับคำตอบที่ถูกใจ  ทว่าเสียงโทรศัพท์ที่ดังแทรกของปกป้องกลับขัดขึ้นเสียก่อน  ชายหนุ่มจัดการเสียบสมาร์ตโฟนกับช่องเสียบของตัวรถ  เพื่อความปลอดภัย  รัดเข็มขัดนิรภัยโดยเร็วก่อนจะกระชากรถออกในทันที

    ครับ  กำลังไปครับ  ครับ...ไม่น่าจะเกินสองชั่วโมง

    รวิกานต์ละสายตาจากคนที่ไม่สนใจกัน  ก่อนจะกวาดตามองสองข้างทาง  หลังจากอกมาจากบ้าน  เธอก็พบเข้ากับธรรมชาติงดงาม  ภูเขาสูงชันขึ้นเป็นทิวแถว  ไม่เว้นแม้แต่เส้นทางที่กำลังจะไป  ดวงตามองยอดเขาสูงที่เห็นอยู่ไกล ๆ  ก่อนจะตาโตเมื่อเห็นต้นดอกกระเจียวและต้นประดู่สูงใหญ่อยู่ระหว่างสองข้างทาง  ดอกกระเจียวสีชมพูดตัดกับดอกประดู่ซึ่งมีสีส้มอมเหลืองดูอร่ามตา   

    แล้วจู่ ๆ  ความรู้สึกคุ้นเคยก็พลันเกิดขึ้น  ทั้งบ้านหลังเมื่อกี้และตอนนี้ที่ได้เห็น...  สองข้างทาง  ภาพที่เธอเคยนั่งจักรยานโดยมีอีกคนปั่นให้นั่ง

    ทอรัก...

    ปกป้องที่วางโทรศัพท์ลงสักพักยิ้มออกมา  คาดว่ารวิกานต์คงจำทกอย่างได้แล้วจากวิวสอองข้างทาง            

    เรากำลังจะไปที่นั่นใช่ไหมคะ”  น้ำเสียงบ่งบ่งถึงความตื่นเต้นระคนดีใจอย่างปิดไม่มิด  ไม่ต่างจากเด็กหญิงรวิกานต์ที่มาที่นี่ครั้งแรกเลย

    อืม”  ปกป้องให้คำตอบ  และอีกครั้งที่รอยยิ้มปรากฏขึ้นบนใบหน้าของรวิกานต์  ยังจำได้ดีถึงทุกสิ่งอย่างที่เคยเกิดขึ้นที่นั่น

    ความรัก  ความฝัน  ความผูกพัน  หลากหลายความทรงจำเริ่มต้นขึ้นระหว่างเธอและผู้คนที่นั่น  รวมทั้งความทรงจำดี ๆ  กับเขาคนข้าง ๆ  และป้าปิ่นที่จากกันไปไกลแสนไกล

    ป่านนี้ทุกคนจะเป็นยังไงบ้างนะ  คิดถึงจัง...



     

    เสียงโหวกเหวกดังมาจากด้านในเมื่อรถของปกป้องจอดลงนั้นไม่ได้ทำให้ปกป้องและรวิกานต์เกิดความรำคาญแต่อย่างใด  หญิงสาวเปิดประตูรถออกโดยไว  ก่อนจะมาหยุดยืนเคียงข้างกับร่างสูงใหญ่ของปกป้อง

    สวัสดีครับพี่อารี”  ชายหนุ่มยกมือไหว้ทักทายพร้อมรอยยิ้มให้อย่างคนคุ้นเคย           

    สวัสดีค่ะคุณป้อง”  หญิงวัยกลางคนเอ่ยทักทายตอบกลับปกป้อง  ก่อนจะหันมาทักทายรวิกานต์แล้วยิ้มให้  เป็นรอยยิ้มที่เธอคุ้นเคยเป็นอย่างดี 

    พี่อารีใช่ไหมคะ”  คำเอ่ยทักทายเรียกความสงสัยให้อารี เห็นดังนั้นรวิกานต์จึงหน้างอ  “จำกันไม่ได้หรือคะ  ได้ไงทีพี่ป้องพี่อารียังจำได้เลย

    อ๋อ!  จำได้แล้วค่ะ”  ตอนแรกก็จำไม่ได้หรอก  ทว่าท่าทีกระเง้ากระงอดหน้างอแบบนี้และยังมากับป้องป้องทำให้เธอจำได้ในทันที  “คุณวิ  สบายดีนะคะ

    ต้องแบบนี้สิคะ”  หญิงสาวว่าเสียงกลั้วหัวเราะอย่างถูกใจ  “วิสบายดีค่ะ  พี่อารีล่ะคะ

    สบายกว่าเมื่อก่อนเยอะเลยแหละค่ะ  คุณป้องช่วยที่นี่ไว้เยอะ  เด็ก ๆ  และพี่ก็พลอยสบายไปด้วย

    รวิกานต์มองคนข้าง ๆ  เห็นชายหนุ่มเสมองไปทางอื่นราวกับจะหลบค้อนจากเธอ  ปกป้องคงมาที่นี่หลายครั้ง  โดยไม่เอ่ยชวนกัน  มันน่าน้อยใจนัก...

    ตายจริง !  มัวแต่คุยเพลินเลย  เดี๋ยวให้เด็ก ๆ  มาช่วยขนของนะคะ  พงศ์  พงศ์ลูกมานี่หน่อยลูกมา”   หลังจากนั้นก็มีเด็กผู้ชายที่กำลังโตเป็นหนุ่มมาช่วยปกป้องและรวิกานต์หยิบจับของทั้งหมดไปไว้ด้านใน

     

    เสียงเด็ก ๆ  ดังจอแจขึ้นมาอีกรอบ  เมื่อพบว่าวันนี้มีคนมาหาถึงสองคนด้วยกัน

    บ้านทอรัก’  เป็นบ้านที่รับอุปการะเด็กกำพร้า  สำหรับปกป้องชายหนุ่มไม่ใช่คนแปลกหน้า  ดูจากสายตาของเด็ก ๆ  แต่ละคน  เด็กตัวเล็ก ๆ  ส่งยิ้มให้ปกป้องระคนเขินอายเมื่อชายหนุ่มขยิบตาหยอก  ส่วนเด็กที่โตขึ้นมาหน่อยจะทักทายชายหนุ่มด้วยรอยยิ้มและไหว้อย่างนอบน้อม

    เอาล่ะ ๆ  เด็ก ๆ  วันนี้พี่ป้องและพี่วิมาเยี่ยมพวกเราด้วย  ไหน...เป็นเด็กดีต้องทักทายกันยังไงคะ

    สวัสดีครับ/สวัสดีค่ะ

    เด็กดีของแม่อารีทักทายเสียงดังพร้อมกับการยกมือไหว้อย่างพร้อมเพรียงกันอีกครา  รวิกานต์ยิ้มให้กับภาพตรงหน้า  เด็ก ๆ  ที่นี่ต่างกับตอนที่เธอมาในครั้งยังเยาว์  รวมทั้งอาคารต่าง ๆ  ก็ด้วยเช่นกัน  เด็ก ๆ  ดูมีความสุขขึ้น  และอาคารก็ดูดีกว่าวันเก่าก่อนอยู่มาก  ครั้นมองภาพเด็ก ๆ  ตรงหน้ารวิกานต์ก็อดนึกไปถึงวันวานของตัวเองไม่ได้

    ทอรัก  เป็นเหมือนสถานที่จุดประกายความฝันให้เกิดขึ้น  เป็นสถานที่ที่ทำให้เธอพบกับความสุขอีกรูปแบบหนึ่ง  และเขาคนที่ยืนอยู่ข้างๆ  ก็เป็นกำลังใจสำคัญให้เด็กคนหนึ่งที่ไร้ความฝันได้พานพบมันในวันนั้น... 



    _________________________________________


    ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน ขอให้มีความสุขกับการอ่านค่ะ ^^


    ฝากผลงานอื่น ๆ ด้วยนะคะ


    วอนรัก ภาคก่อน ยอมรัก สามารถอ่านแยกกันได้ค่ะ 


    Thumbnail Seller Link
    วอนรัก
    จุมพิตหวาน
    www.mebmarket.com
    วันนั้นเขาเป็นคนอ้อนวอนให้เธอปล่อยเขาไป ทว่าวันนี้ใจกลับโหยหา... หากว่า 'ไม่มีอะไรสายไป สำหรับการเริ่มต้นใหม่' เขาจะใช้มันเริ่มต้นใหม่กับเธอ...
    Get it now



    ผลงานอื่น ๆ อีกนามปากกา แนวโรมานซ์ค่ะ ^^


    Thumbnail Seller Link
    พ่ายพิสุทธิ์
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    หัวใจที่แข็งแกร่งมั่นคง แนวแน่ในสิ่งที่ยึดถือกลับต้องแพ้พ่าย... จากตั้งใจจะร้ายกลับพ่ายแพ้ให้กับรักที่แสนบริสุทธิ์ รักบริสุทธิ์จาก 'น้ำค้าง'...
    Get it now


    Thumbnail Seller Link
    กลมารพ่ายรัก  (rewrite)
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    อดีต 'เขา' และ 'เธอ' คือคนในความรัก เป็นความทรงจำของกันและกันแต่ปัจจุบัน...เขาและเธอก่อเกิด 'ความรัก' ท่ามกลาง 'ค...
    Get it now


    Thumbnail Seller Link
    พนันรักร้อยใจ
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    จะสายไปไหมหากเขาจะเปลี่ยน  เปลี่ยนจากพนันร้ายที่ทำลายหัวใจเธอจนย่อยยับ  แปรเปลี่ยนเป็นพนันรักร้อยรัดหัวใจของเธอให้อยู่กับเขาไปตลอดกาล..."เปรี...
    Get it now


    Thumbnail Seller Link
    เพราะรักคือเธอ
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    แม้รู้ว่าเธอคือคนที่เขาควรหลีกห่างให้ไกล แต่ใครเล่าจะห้ามใจมิให้รักได้ ยิ่งได้ชิดใกล้ หัวใจยิ่งบอกว่าใช่เธอ รักของเขาคือเธอ... “เรื่องนั้น...ห...
    Get it now
      

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×