ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ยอมรัก โดย จุมพิตหวาน (ปลอบขวัญ)

    ลำดับตอนที่ #39 : บทที่ 10 ทอรัก [3]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.41K
      12
      15 มิ.ย. 63




    คุณพ่อมาแล้ว  นั่งเลยค่ะเดี๋ยวแก้วตักข้าวให้นะคะ”  

    อาทิตย์นั่งลงที่ประจำ  ก่อนจะหงุดหงิดขึ้นมาพลันเมื่อฟังคำถามจากบุตรสาว

    พี่วิไปไหนหรือคะ

    ไปกับปกป้องน่ะ”  คำตอบที่ได้รับทำให้แก้วกัญญาชะงักมือ  กระทั่งบิดามองมาจึงตักข้าวให้ท่านพูดอย่างเอาใจ

    ทานเยอะ ๆ นะคะ  ว่าแต่ไปไหนกันหรือคะ

    คำถามนั้นทำให้อาทิตย์กระหวัดไปถึงข้อความที่ได้รับเพิ่มจากปกป้อง 

    คุณวิเจ็บมากครับ  ผมคิดว่าต้องใช้เวลาจึงจะกลับไปทำงานตามเดิมได้  ท่านรักษาสัญญาไม่ได้  ผมไม่ไว้ใจท่านและผู้ชายคนนั้น  จนกว่าจะแน่ใจและเสร็จงานทางนี้ผมจึงจะพาคุณวิกลับไป

    คุณพ่ออิ่มแล้วหรือคะ

    พ่ออิ่มแล้ว  สงสัยคงจะเหนื่อย  แก้วทานเถอะ  ขอบใจมากนะลูก

    แม้จะสงสัยในท่าทีแต่แก้วกัญญาก็ตอบรับด้วยรอยยิ้มอย่างเช่นทุกครั้ง

    ค่ะ  ฝันดีนะคะคุณพ่อ”            

     

    อีกฟากของคนที่อาทิตย์และแก้วกัญญากำลังนึกถึงอยู่นั้น ทั้งสองคนกำลังอยู่ในเสื้อนอน  และแน่นอนว่าปกป้องอยู่ในชุดนอนของตัวเอง  ส่วนรวิกานต์ที่ไม่ได้เตรียมอะไรติดตัวมาด้วยนั้นอยู่ในเสื้อนอนสีขาวแขนยาวของปกป้อง

    รวิกานต์นั่งลงกลางเตียง  เป็นปกป้องที่อุ้มมาส่งกันเช่นเคย  ในมือยังมีผ้าขนหนูผืนเล็กเช็ดเส้นผมที่ทำเปียกเพราะผมที่เกล้ามวยเอาไว้ตอนอาบน้ำนั้นหลุดออก  ดวงตาคู่โตมองปกป้องที่ทาอะไรสักอย่างลงบนใบหน้า  ความขาวออร่าซึ่งเป็นจุดเด่นของเขาทำให้หญิงสาวละใบหน้าจากไปไหนไม่ได้เลย

    แค่มองจากด้านหลังความขาวก็ทะลุเสื้อนอนแล้ว  รวิกานต์คิดแล้วยิ้มกับตัวเอง  ใบหน้าร้อนเห่อเพียงแค่จินตนากานต์ถึง  ‘เนื้อใน’  ของเขาที่เคยได้สัมผัสมาแล้ว  ไหนจะกลิ่นกายของเขา...

    ทำไมยังไม่นอนอีก

    จู่ ๆ  คนที่มองอยู่ก็เอ่ยขึ้นราวกับมีตาหลัง  ก่อนจะหันกลับมาทั้งตัวมองคนที่สะดุ้งโหยงแทนการลอบมองผ่านกระจก

    เอ่อ...  นอนค่ะ  วิง่วงพอดีเลย”  รวิกานต์บอกแล้วนอนลง  ก่อนจะนึกขึ้นได้ว่ามีผ้าขนหนูผืนเล็กอยู่ในมือ  หญิงสาวลุกขึ้นนั่งใหม่

    อุ๊ย !”  ทว่ายังไม่ทันจะทำอะไรผ้าขนหนูในมือก็ถูกคว้าไป

    หันหลังมา” 

    ทำอะไรคะ...อุ๊ย !”  คราวนี้ทั้งสองบ่าถูกจับให้ไปอีกทาง  ก่อนจะสัมผัสได้ว่าเส้นผมถูกซับด้วยผ้าขนหนูอีกครั้งแต่โดยมือของปกป้อง

    จะเช้าอยู่แล้ว  ให้เช็ดเองเมื่อไหร่จะเสร็จ”  คำต่อว่าน้ำเสียงเรียบนั้นทำรวิกานต์ย่นจมูกใส่  แต่ในนาทีต่อมาปากกลับหุบยิ้มไม่ลง  เธอชอบน้ำเสียงแบบนี้ของปกป้อง  ชอบที่ชายหนุ่มดุ  ชอบแม้เขาจะใช้สรรพนามแทนตัวเองอย่างถือดีว่า  ‘ฉัน’  มากกว่าการพูดจานอบน้อมแทนตัวเองว่า  ‘ผม’  เรียกเธอว่า  ‘คุณหนู’ หรือ  'คุณวิแบบนั้นเธอไม่ชอบเลยสักนิด  เพราะมันดูห่างเหินเสียยิ่งกว่าอะไร...

    "เสร็จแล้ว" 

    ขอบคุณนะคะ...พี่ป้อง

    เสร็จแล้ว  ก็นอนได้แล้ว”  ปกป้องบอกพร้อมกับหยิบผ้าขนหนูที่เปียกหมาด ๆ  ไปแขวนไว้ให้เข้าที่  กลับมาก็เห็นคนบนเตียงนอนลงไปอย่างว่าง่ายเมื่อเขามอง ปกป้องก็เลือกนอนหันหลังให้อีกฝ่าย  

    รวิกานต์ใจเต้นแรง  ครั้งยังเป็นเด็กหญิงรวิกานต์เธอเคยนอนบนเตียงเดียวกันกับเขาแบบนี้  บางคืนก็เล่นกันไปจนหลับคาตักของปกป้อง  หรือบางคืนที่นอนไม่หลับ  เธอมักจะไปขอนอนในห้องของปิ่นปัก  แทรกกลางระหว่างสองแม่ลูก  บางทีก็รู้สึกได้ว่าปกป้องห่มผ้าให้ในตอนกลางดึกหรือใกล้รุ่งสาง  เพราะเธอไม่ชอบห่มผ้าก่อนนอน เรื่องราวเหล่านั้นเกิดขึ้นเนิ่นนาน แต่เธอยังจดจำมันได้ดี  ทว่าครั้งนี้ความรู้สึกกับพี่ป้องของเธอในยามนี้นั้นแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง  

    อุ๊ย!”  หญิงสาวร้องขึ้นเมื่อสัมผัสได้ถึงผ้าห่มที่กองอยู่ตรงปลายเท้าเมื่อกี้  ตอนนี้มันขึ้นมาคลุมกายจนเกือบจะถึงลำคอ  โดยฝีมือของปกป้อง

    รู้ว่าไม่ชอบห่มผ้าก่อนนอน  แต่ที่นี่ไม่ห่มไม่ได้  อากาศที่นี่หนาว  ยิ่งดึกก็ยิ่งหนาว  เดี๋ยวจะป่วยไปเสียก่อน เดือดร้อนคนอื่นเขาอีก”  

    คำอธิบายนั้นทำรวิกานต์พยักหน้ารับในความมืด  ครั้นคิดว่าคนอื่นที่ว่าก็คงไม่พ้นเขาหญิงสาวก็เผลอยิ้มออกมาอีกครา  ก่อนจะหลับตาและเพียงไม่นานก็หลับไป  เพราะความเหนื่อยอ่อนจากการเดินทางและเรื่องราวมากมายที่เผชิญในวันนี้

    ช่างแตกต่างกับใครอีกคน  ปกป้องถอนหายใจพรูเมื่อรับรู้ว่าคนตัวหอมข้างกายหลับลงไปแล้ว  ชายหนุ่มพลิกกายหันหลังให้เธออีกครา    อากาศหนาวแต่ร่างกายของปกป้องกลับร้อน  ร้อน...จนหลับไม่ลง  เมื่อร่างที่นอนอยู่ข้าง ๆ  ทำให้คิดไปถึงค่ำคืนนั้น...

    สุดท้ายชายหนุ่มก็หันกลับมา  ชะงักไปเล็กน้อยเมื่อร่างของคนหลับพลิกมาหา  มือบางผสานสอดรับกันอยู่ตรงปลายคาง  

    ดวงตาคู่คมจดจ้องมองภาพของรวิกานต์ในยามหลับ  และมันทำให้เขานึกไปถึงเมื่อครั้งเก่าก่อน  ตอนที่ยังเป็นเด็กหญิง รวิกานต์ชอบเข้ามาแอบนอนในห้องของมารดา  แทรกกลางระหว่างเขากับท่านราวกับเด็กที่ขาดไออุ่น

    จะว่าไปเธอก็ขาดมันจริง ๆ...

    โดยไม่รู้ตัวมือของปกป้องก็ยกขึ้นลูกปอยผมที่ปรกหน้าของคนหลับ  ก่อนจะชะงักนิ่งเมื่อมือถูกจับคว้าเอาไว้  หญิงสาวจับนิ้วชี้ของเขาแน่น  แล้วมุมปากก็โค้งเป็นรอยยิ้มราวกับพอใจนักหนา

    ปกป้องชะงักนิ่ง  กลัวว่าการขยับเพียงนิดจะทำให้หญิงสาวตื่นขึ้นมา  ชายหนุ่มพิศมองไปทั่วดวงหน้าของคนหลับ  เป็นอีกครั้งที่เขาเห็นภาพเด็กหญิงรวิกานต์ซ้อนทับเข้ามา  ดวงตาคู่คมจ้องมองอยู่อย่างนั้น  กระทั่งก่อนรุ่งสางจึงได้ข่มตาหลับตามหญิงสาวไปด้วยอีกคน

    โดยที่นิ้วมือถูกจับไว้จนแน่นตลอดทั้งคืน...




    _________________________________________


    ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน ขอให้มีความสุขกับการอ่านค่ะ ^^


    ฝากผลงานอื่น ๆ ด้วยนะคะ

    วอนรัก ภาคก่อน ยอมรัก สามารถอ่านแยกกันได้ค่ะ 


    Thumbnail Seller Link
    วอนรัก
    จุมพิตหวาน
    www.mebmarket.com
    วันนั้นเขาเป็นคนอ้อนวอนให้เธอปล่อยเขาไป ทว่าวันนี้ใจกลับโหยหา... หากว่า 'ไม่มีอะไรสายไป สำหรับการเริ่มต้นใหม่' เขาจะใช้มันเริ่มต้นใหม่กับเธอ...
    Get it now


    ผลงานอื่น ๆ อีกนามปากกา แนวโรมานซ์ค่ะ ^^

    Thumbnail Seller Link
    พ่ายพิสุทธิ์
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    หัวใจที่แข็งแกร่งมั่นคง แนวแน่ในสิ่งที่ยึดถือกลับต้องแพ้พ่าย... จากตั้งใจจะร้ายกลับพ่ายแพ้ให้กับรักที่แสนบริสุทธิ์ รักบริสุทธิ์จาก 'น้ำค้าง'...
    Get it now


    Thumbnail Seller Link
    กลมารพ่ายรัก  (rewrite)
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    อดีต 'เขา' และ 'เธอ' คือคนในความรัก เป็นความทรงจำของกันและกันแต่ปัจจุบัน...เขาและเธอก่อเกิด 'ความรัก' ท่ามกลาง 'ค...
    Get it now


    Thumbnail Seller Link
    พนันรักร้อยใจ
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    จะสายไปไหมหากเขาจะเปลี่ยน  เปลี่ยนจากพนันร้ายที่ทำลายหัวใจเธอจนย่อยยับ  แปรเปลี่ยนเป็นพนันรักร้อยรัดหัวใจของเธอให้อยู่กับเขาไปตลอดกาล..."เปรี...
    Get it now


    Thumbnail Seller Link
    เพราะรักคือเธอ
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    แม้รู้ว่าเธอคือคนที่เขาควรหลีกห่างให้ไกล แต่ใครเล่าจะห้ามใจมิให้รักได้ ยิ่งได้ชิดใกล้ หัวใจยิ่งบอกว่าใช่เธอ รักของเขาคือเธอ... “เรื่องนั้น...ห...
    Get it now
      
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×