ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ยอมรัก โดย จุมพิตหวาน (ปลอบขวัญ)

    ลำดับตอนที่ #38 : บทที่ 10 ทอรัก [2]

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.24K
      18
      13 มิ.ย. 63



     

    กี่ทุ่มแล้วคะ”  รวิกานต์ถามเมื่อเขาพาเข้ามานั่งอยู่บนโซฟา  คงจะเป็นห้องรับแขกของบ้านหลังนี้  หลังจากที่เดินผ่านชาวบ้านและกองไฟสุมพวกนั้นเข้ามา  ในขณะที่รอคำตอบดวงตาคู่โตก็ลอบมองไปรอบ ๆ  ไม่รู้ว่าปกป้องพาเธอมาที่ใด  ทว่าไม่ว่าจะเป็นที่ไหนเธอก็เชื่อว่ามันจะเป็นที่ที่ดีที่สุดหรับเธอ

    แค่มีเขาอยู่ด้วยกันมันก็ดีที่สุดแล้ว...

    ตีสอง”  ปกป้องตอบเธอ  ก่อนจะเดินกลับไปหาชาวบ้าน  ทิ้งให้เธอตกใจกับคำตอบนั้น    นี่เธอเผลอหลับไปขนาดนี้ได้อย่างไร  อีกทั้งยังหลับสนิทมาตลอดทาง

    รวิกานต์ละสายตาจากชายหนุ่มที่ไปนั่งรวมกับชาวบ้าน  ดวงตาคู่โตละจากภาพนั้น  ก่อนจะหันมาสำรวจบ้านอีกครา  บ้านหลังนี้ทำด้วยไม้สีขาวสลับฟ้าทั้งหลัง  เสียงจิ้งหรีดส่งเสียงร้องบ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ

    เธอรู้สึกคุ้นเคยกับบรรยากาศเช่นนี้ทว่ากลับนึกไม่ออกสักทีว่านี่ที่คือที่ใด  ความคิดของรวิกานต์หยุดลงเมื่อคนที่หายไปกลับมาพร้อมบางอย่างในมือ  ชายหนุ่มนั่งลงขัดสมาธิกับพื้น  ยกเท้าของเธอขึ้นมาวางไว้บนตัก  ครู่ต่อมาก็รู้สึกได้ถึงความเย็นบริเวณข้อเท้า

    โอ๊ย !”  ความเจ็บปวดตามมาเมื่อมือหนาลงมือนวดบริเวณข้อเท้า  เบา ๆ  ค่ะ  วิเจ็บ...

    ไม่เจ็บก็ไม่หาย”  ปกป้องบอกเสียงเรียบ  แต่ครั้นเห็นใบหน้าเหยเก  ปากที่เม้มกักกั้นความเจ็บเอาไว้เต็มที่  ก็อดไม่ได้ที่จะเอ่ยปลอบ  “ทนหน่อยสิ  เดี๋ยวก็เสร็จแล้ว”  ชายหนุ่มลงมือนวด  และไม่ลืมที่จะสังเกตสีหน้าของเธอไปด้วย

    รวิกานต์เหมือนจะลืมความเจ็บปวดไปชั่วขณะ  ใบหน้าร้อนวูบยามสบตาเข้ากับดวงตาคู่คมจนต้องก้มหน้าลงมองข้อเท้าของตัวเองแทน

    ดีขึ้นไหม”  

    ดีขึ้นมากแล้วค่ะ”  ได้ยินดังนั้นก็ผ่อนแรงนวดลง  ก่อนจะจับเท้าเธอลงจากตัก  แล้วเดินลิ่วหายไปอีกรอบพร้อมสิ่งที่ถือมา

    รวิกานต์มองไปรอบบ้านอีกครั้ง  ข้างนอกมืดสลัว  แต่ก็ยังมีแสงสาดส่องจากดวงจันทร์  มองออกไปไม่เห็นบ้านของคนอื่นอยู่บริเวณนี้เลย 

    ว้าย !”  หญิงสาวร้องขึ้นอีกครา  เมื่อจู่ ๆ  ก็ถูกช้อนอุ้มขึ้นมา  ชายหนุ่มเดินเร็ว ๆ  ก่อนจะพาร่างของรวิกานต์เข้ามานั่งลงบนเตียงของห้อง ๆ  หนึ่ง  ความรู้สึกคุ้นเคยเกิดขึ้นอีกครั้ง  ห้องทั้งห้องเป็นสีฟ้าพาสเทลทั้งห้อง



    บ้านใครเหรอคะ

    นอนได้แล้ว  อีกไม่กี่ชั่วโมงก็เช้าแล้ว”    แทนที่จะตอบปกป้องกลับสั่งกันเสียอย่างนั้น  และแน่นอนว่าคนเช่นเธอไม่ยอมรามือง่าย ๆ

    พี่ป้องยังไม่ได้ตอบวิเลย

    ไม่พามาขายหรอกน่า  ฉันง่วงแล้ว  ค่อยคุยกันพรุ่งนี้

    เดี๋ยวสิคะ  โอ๊ย !”  

    "วิ !"  จากที่ตั้งใจจะเอาคำตอบจากเขา  รวิกานต์กลับเรียกเขาไว้ด้วยเหตุผลอื่นเมื่อเห็นชายหนุ่มหันหลังให้กัน  จนทำให้ความเจ็บบริเวณข้อเท้ามาเยือนอีกครา  “ระวังหน่อยสิ  เดี๋ยวก็บวมมากกว่านี้หรอก  เธอนี่...จริง ๆ  เลย”  ปกป้องบ่นออกมายืดยาว  และนั่นทำให้รวิกานต์เผลอยิ้มออกมา  จนเป็นเสียงหัวเราะคิกคัก  "เดี๋ยวเถอะ !"  

    มือหนายกขึ้นตรงหน้า  รวิกานต์หลับตาปี๋  ก่อนจะค่อยๆ  ลืมตาขึ้นมาทีละข้าง  เมื่อเวลาผ่านไปแล้วกลับไม่ได้รับความเจ็บแต่อย่างใด  

    "โอ๊ย !"  มะเหงกลงมาไม่เบานักตรงกลางกระหม่อมทันทีที่เธอลืมตา  ครานี้ปกป้องยิ้มออกมาบ้างเมื่อเห็นอีกฝ่ายใบหน้างอง้ำ  ก่อนจะลุกขึ้นยืนขึ้นอีกครา

    นอนด้วยกันไม่ได้เหรอคะ

    "...!"  ปลายเท้าหยุดชะงักลง  มองดวงตาที่เว้าวอนขอ

    วิ... วิกลัว”  เธอพึมพำบอก  ไม่มีท่าทีล้อเล่นเช่นเมื่อครู่อยู่อีกเลย

    ไม่มีใครทำอะไรได้หรอก”  ปกป้องเอ่ยบอกเสียงอ่อนทว่าจริงจังเช่นกัน  เธอจะไม่เป็นอะไรไปแน่ภายในบ้านหลังนี้  เธอจะหลับลงอย่างปลอดภัยเหมือนครั้งนั้นที่มาด้วยกัน...

    แต่ด้านนอกมีคนอื่น  วิ...”  ทว่าคนที่จดจำอะไรไม่ได้นั้นกลับไม่มั่นใจเอาเสียเลย 

    ไม่ใช่คนอื่น  แต่คือคนดูแลบ้านหลังนี้  และตอนนี้พวกเขาก็กลับกันไปหมดแล้ว”  ชายหนุ่มอธิบายยืดยาวอีกครา  แต่ยิ่งได้ฟังใบหน้าคนฟังก็เริ่มไม่สู้ดีนัก 

    โอเค”  ปกป้องยกมือขึ้นเหนือศีรษะอย่างยอมแพ้  นอนด้วยก็ได้  เพียงเท่านั้นใบหน้าที่หม่นหมองเมื่อครู่นั้นกลับมีรอยยิ้มกว้างมาแทนที่  "แต่ขอไปอาบน้ำก่อน

    "เดี๋ยวสิคะ  !"  รวิกานต์เรียกเอาไว้อีกครั้งก่อนเขาจะก้าวเท้าห่าง

    "อะไรอีก!"

    แล้ววิล่ะ  วิก็ยังไม่ได้อาบน้ำเลย  อาบเมื่อเช้าแค่ครั้งเดียว”  ทันทีที่จบคำถามก็ได้ยินเสียงจิ๊ปาก  รวิกานต์เม้มปากคิดว่าเขาคงรำคาญกับคำขอของเธอ

    เจ็บอยู่  เกิดล้มขึ้นมาจะทำยังไง”  แต่ครั้นได้ฟังเหตุผลนั้นความน้อยใจมากมายก็มลายหายไป

    ขอแค่ล้างตัว  ล้างหน้าล้างตานิดหน่อย  วิจะระวังค่ะ...  นะคะ”  

    "..."

    พี่ป้องก็รู้ว่าวิจะนอนไม่หลับถ้าไม่ได้อาบน้ำนอนมันรู้สึกคัน ๆ

    สุดท้ายปกป้องก็ถอนใจอย่างยอมแพ้  เป็นอีกครั้งที่ชายหนุ่มช้อนอุ้มหญิงสาวแล้วเดินไปส่งยังห้องน้ำ

    ระวังด้วย  เสร็จแล้วก็ยืนนิ่ง ๆ  แล้วก็เรียกดัง ๆ”  คำสั่งราวกับห่วงใหญ่นั้นทำรวิกานต์มีรอยยิ้มทั้งปากและตา  มองใบหน้าของปกป้องนิ่ง

    ฉันไม่ได้มีเวลามาดูแล  พรุ่งนี้ก็ต้องตื่นแต่เช้า  ถ้าเจ็บตัวขึ้นมาอีกก็ดูแลตัวเองนอนอยู่ที่นี่แหละ”  สีหน้าบูดบึ้งเข้ามาแทนที่รอยยิ้มก่อนหน้าเมื่อคนบอกก้าวเดินห่าง  ปิดประตูให้กันเสร็จสรรพ         

    คนบ้า !  ให้เราดีใจหน่อยก็ไม่ได้”


    ______________________________________


    แค่นี้ก็น่าจะดีใจพอแล้ว พี่ป้องยอมนอนด้วยเชียวนะ >//<

    ที่นี่ที่วิรู้สึกคุ้นเคยคือที่ไหน ตอนต่อ ๆ ไปมีเฉลยค่ะ ^^


    ขอบคุณนักอ่านทุกคนที่เข้ามาอ่าน ขอให้มีความสุขกับการอ่านค่ะ :)


    ฝากผลงานเรื่องแรกของนวนิยายชุดเมื่อดวงใจประจักษ์รัก 'ว อ น รั ก' ภาคก่อนยอมรักด้วยค่ะ

    กดโหลดได้ด้านล่างนี้เลยค่ะ หนังสือเหลือเพียงแค่ 2 เล่ม 299 บาท หนังสือไม่มีขายในร้านค้าออนไลน์หรือร้านค้าทั่วไปสามารถสั่งซื้อได้ที่นักเขียนเท่านั้นค่ะ สั่งได้ที่เพจ ปลอบขวัญ จุมพิตหวานได้เลยค่ะ

    มีที่คั่นและโปสการ์ดน่ารัก ๆ ให้นักอ่านทุกท่านค่ะ ^^


    วอนรัก E-book คุณกานต์มาแล้วค่ะ ราคา 139 บาท ระบบแอปเปิล 149 ค่ะ ฝากคุณกานต์กับมลและทุกตัวละครด้วยนะคะ :) 


    Thumbnail Seller Link
    วอนรัก
    จุมพิตหวาน
    www.mebmarket.com
    วันนั้นเขาเป็นคนอ้อนวอนให้เธอปล่อยเขาไป ทว่าวันนี้ใจกลับโหยหา... หากว่า 'ไม่มีอะไรสายไป สำหรับการเริ่มต้นใหม่' เขาจะใช้มันเริ่มต้นใหม่กับเธอ...




    ขอฝากผลงานอื่น ๆ ด้วยค่ะ ^^


    Thumbnail Seller Link
    พ่ายพิสุทธิ์
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    หัวใจที่แข็งแกร่งมั่นคง แนวแน่ในสิ่งที่ยึดถือกลับต้องแพ้พ่าย... จากตั้งใจจะร้ายกลับพ่ายแพ้ให้กับรักที่แสนบริสุทธิ์รักบริสุทธิ์จาก 'น้ำค้าง'...
    Get it now



    Thumbnail Seller Link
    กลมารพ่ายรัก  (rewrite)
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    อดีต 'เขา' และ 'เธอ' คือคนในความรัก เป็นความทรงจำของกันและกันแต่ปัจจุบัน...เขาและเธอก่อเกิด 'ความรัก' ท่ามกลาง 'ค...
    Get it now



    Thumbnail Seller Link
    พนันรักร้อยใจ
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    จะสายไปไหมหากเขาจะเปลี่ยน  เปลี่ยนจากพนันร้ายที่ทำลายหัวใจเธอจนย่อยยับ  แปรเปลี่ยนเป็นพนันรักร้อยรัดหัวใจของเธอให้อยู่กับเขาไปตลอดกาล..."เปรี...
    Get it now



    Thumbnail Seller Link
    เพราะรักคือเธอ 
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    แม้รู้ว่าเธอคือคนที่เขาควรหลีกห่างให้ไกล แต่ใครเล่าจะห้ามใจมิให้รักได้ยิ่งได้ชิดใกล้ หัวใจยิ่งบอกว่าใช่เธอ รักของเขาคือเธอ...“เรื่องนั้น...ห...


     


          

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×