ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วอนรัก โดย จุมพิตหวาน (ปลอบขวัญ)

    ลำดับตอนที่ #38 : บทที่ 14 ตามหาหัวใจ [1]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 8.35K
      16
      9 พ.ค. 64



    14

    ตามหาหัวใจ


     

     

    "แม่ชีเหรอ"

    กานต์พงศ์ถามคนที่เขากำลังปรึกษาด้วยความแปลกใจ รวิกานต์บอกกับเขาว่าวิมลกานต์อาศัยอยู่กับแม่ชีคนหนึ่ง

    จะว่าไปเขาก็ไม่เคยรู้อะไรเกี่ยวกับตัวเธอมากนัก เพราะเขาไม่เคยใส่ใจ มัวแต่ตักตวงสิ่งที่ต้องการจากเธอก็เท่านั้น...

    "ค่ะ วิเองก็ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับมลมากนัก แต่วิพอรู้มาว่ามลอาศัยอยู่กับป้าคนหนึ่ง เธอเรียกว่าแม่ปราณี ยังไม่ถึงกับบวชชีค่ะกานต์ แต่ท่านนุ่งขาวห่มขาว และชาวบ้านแถวนั้นบอกว่าท่านอาจจะบวชชีในสักวันข้างหน้า ท่านไป ๆ มา ๆ ระหว่างบ้านกับวัด"

    กานต์พงศ์พยักหน้ารับ พอจะเข้าใจได้ว่าท่านเป็นคนหนึ่งที่อาจจะละทางโลกไปอย่างถาวร และหากถึงวันนั้นท่านคงเป็น 'แม่ชีอย่างที่รวิกานต์บอกเขา หากให้สันนิษฐานถึงรูปลักษณ์ภายนอก ท่านคงนุ่งขาวห่มขาวแต่อาจจะไม่โกนผมบนศีรษะ

    คำบอกเล่าจากรวิกานต์ทำให้คำถามมากมายผุดขึ้นมา

    "แล้วท่านเป็นแม่ของมลหรือเปล่า" 

    "ไม่ใช่ค่ะ มลไม่มีพ่อแม่ มลไม่มีใครเลย..."

    คำเอ่ยบอกเสียงเศร้าของรวิกานต์ทำให้กานต์พงศ์มองนิ่ง อดนึกไปถึงอีกคนไม่ได้ ยังจำได้ดีถึงท่าทีและคำบอกในคืนนั้น

    'ฉันไม่มีใคร...' คำบอกนั้นพร้อมแววตาเศร้าสร้อยของเธอดึงดูดให้เขาอยากรู้อย่างบอกไม่ถูก

    "หมายความว่ายังไงกันแน่วิ"

    "วิทราบมาว่ามลเคยอยู่กับป้า เพราะถูกแม่ทิ้งเอาไว้ที่บ้านเอ่อ... ชาวบ้านเขาบอกว่ามลเป็นเด็กที่แม่ไม่ต้องการ แล้วหลังจากเอามลมาทิ้งไว้ ป้าของมลก็ติดต่อแม่ของมลไม่ได้อีกเลย ส่วนพ่อมลเสียชีวิตไปแล้ว แต่หลังจากนั้นป้าของมลก็เอามลไปทิ้งไว้ที่บ้านเด็กกำพร้า แต่ก็มีเหตุให้มลต้องหนีออกมาจากที่นั่นอีก วิเองก็ไม่แน่ใจว่าจริงหรือเปล่า แต่ชาวบ้านแถวนั้นพูดกัน..."

    กานต์พงศ์รับฟังด้วยใจสั่นไหวไม่คิดเลยว่าชีวิตของวิมลกานต์ ผู้หญิงตัวเล็ก ๆ คนหนึ่งจะเป็นเช่นนี้

    "แล้วยังไงต่อ"

    "คนที่มลหนีมาเจอคือแม่ปราณีค่ะ หลังจากนั้นมลก็อยู่กับแม่ปราณี ตอนที่เรียนอยู่โรงเรียนเดียวกันมลก็อาศัยอยู่กับท่าน แต่หลังจากนั้น... มลก็ย้ายโรงเรียน..."

    เล่ามาถึงตรงนี้รวิกานต์ก็น้ำเสียงสั่นจนกานต์พงศ์สังเกตได้

    "เกิดอะไรขึ้นหรือเปล่าวิ"

    "วิคิดว่า... มันอาจจะเป็นเพราะวิด้วยค่ะกานต์"

    แล้วเหตุการณ์ในวันเก่าก่อนก็ถูกเล่าออกมาจากปากอิ่มที่สั่นระริกของรวิกานต์เพียงแค่เริ่มต้นเล่าถึงเหตุการณ์ที่ทำให้เธอรู้สึกผิดมาจนถึงวันนี้...

     

    ร่างใหญ่โตเดินมาหยุดลงตรงเตียงนอนภายในห้องที่เคยมีร่างบอบบางให้เขาได้โอบกอดในทุกค่ำคืน กานต์พงศ์ยกหมอนที่มีกลิ่นหอมจางขึ้นแนบอก สูดดมเข้าไปจนเต็มปอด กลิ่นของเธอยังกรุ่นอยู่จาง ๆ แต่อีกไม่นานมันคงจะเหลือน้อยลงไปเรื่อย ๆ

    กานต์พงศ์หลับตาลง แค่คิดถึงวันนั้นเขาก็รู้สึกหายใจไม่สะดวกเสียแล้ว ครั้นลืมตาขึ้นใหม่ มือหนาก็เอื้อมคว้าขวดยานอนหลับบนหัวเตียง อดคิดไปถึงคำพูดของรวิกานต์ไม่ได้

    'วิว่ามลไม่ได้ตั้งใจจะทานยานอนหลับเพื่อ... เอ่อ... ฆ่าตัวตายหรอกค่ะ แต่เธออาจจะทนความเจ็บไม่ไหว'

    'ทนไม่ไหว...'

    'มลเป็นโรคหัวใจค่ะ เป็นมาตั้งแต่เด็กแล้ว ตอนที่เกิดเหตุวิเองเพิ่งรู้ในกระเป๋าของมลมียาของคนเป็นโรคหัวใจอยู่ด้วย'

    'วิเลยคิดว่าอาการของมลเจ็บจนต้องทานยานอนหลับเหรอ'

    'ค่ะ วิคิดว่าอย่างนั้น'

     

    "ขอโทษ... ขอโทษนะมล"

    ไม่ต้องเดาก็พอรู้ได้ว่า ทำไมวิมลกานต์จึงทานยาพวกนั้นเข้าไป เหมือนที่รวิกานต์เคยบอก หัวใจของวิมลกานต์ไม่ได้เข้มแข็งเลยสักนิด ท่าทีของเธอครั้งแรกเจอเฉยชาจนเขามองว่าเธอแปลก แต่ความจริงแล้วมันคงเป็นเกราะป้องกันที่จะไม่ให้ใครเข้าไปทำให้เธอเจ็บปวดได้

    แต่เธอให้โอกาสเขา... แต่แล้วอย่างไรในเมื่อเขาเป็นคนที่ทำให้เธอเจ็บปวดที่สุด

    กานต์พงศ์ถอนหายใจ ทว่าในนาทีต่อมาเขากลับลุกขึ้นยืน ไหล่บ่าที่เคยงองุ้มไม่สง่าผ่าเผยเพราะความรู้สึกผิดตั้งแต่วันที่ได้รับรู้ความจริงกลับมานิ่งตรงได้ใหม่ พร้อมกับความตั้งใจที่แน่วแน่ 

    ชายหนุ่มกดโทร.หาคนสนิทของตัวเองก่อนคำสั่งต่าง ๆ จะตามมา




    จังหวัดเชียงใหม่

    รถโดยสารแล่นมาถึงจุดหมายปลายทางในตอนเช้าตรู่ของวันใหม่ วิมลกานต์รับสัมภาระจากที่เก็บของรถแล้วกระชับกรงของเจ้ากีวี่แน่น ริมฝีปากแย้มรอยยิ้มออก เมื่อเดินไปไม่กี่ก้าวก็สามารถมาหยุดยืนอยู่ตรงบ้านหลังกะทัดรัดสีขาวตัดกับสีฟ้าน้ำทะเล บริเวณบ้านมีต้นไม้น้อยใหญ่ เมื่อเดินมายังหน้าบ้านกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของดอกแก้ว ดอกกุหลาบ ดอกไม้ชนิดอื่น ๆ ก็ลอยคละคลุ้งเข้ามาปะทะจมูก

    วิมลกานต์สูดดมเข้าไปจนเต็มปอด ความเหนื่อยล้าจากการเดินทางแทบจะมลายหายไปในทันที

    "คอยแป๊บนะกีวี่" หญิงสาวเอ่ยกับเจ้าขนปุยที่คงอยากออกมาเต็มแก่แล้ววางมันลง ก่อนจะปิดประตูรั้วบ้านอย่างแน่นหนาแล้วเดินไปยังประตูบ้าน หยิบเอากระเป๋าใบเล็กที่สุดออกมาจากกระเป๋าสะพายของตัวเอง เมื่อเจอเข้ากับกุญแจดอกหนึ่งที่หมายตาเอาไว้จึงหยิบออกมาไขประตูเข้าไปภายในบ้าน

    หญิงสาวปิดประตูหน้าบ้านเมื่อมาหยุดยืนอยู่ภายในตัวบ้านเปิดล็อกให้เจ้ากีวี่ออกมา ก่อนจะรีบเปิดประตูหลังบ้านออก เพราะบริเวณนี้มีพื้นดินที่พอจะทำให้เจ้ากีวี่ 'ปล่อยของได้สะดวก

    และก็เป็นดังคาด เจ้าแมวดอมดมพื้นที่ใหม่เพียงไม่นานก็จัดการปล่อยของ จับจองพื้นที่เป็นของตัวเองในทันที วิมลกานต์ยิ้มให้กับภาพนั้น ก่อนจะหันมาสำรวจบ้านทั้งหลัง

    ทุกสิ่งทุกอย่างไม่เปลี่ยนไปจากเดิมเลยสักนิด ยิ่งนึกถึงเจ้าของบ้านความอบอุ่นก็เกิดขึ้นไหลบ่าเข้าสู่ดวงใจ อดนึกถึงคำพูดในวันที่เธอเลือกจากไปไม่ได้

    'แม่ไม่ว่าหรอกที่มลอยากออกไปเผชิญโลก อยากจะพึ่งพาตัวเอง แต่จำเอาไว้นะมลว่าที่ตรงนี้เป็นของมล มลจะกลับมาเมื่อไรก็ได้'

    นั่นคือคำพูดของคนที่เธอเรียกว่า 'แม่และแทนตัวเองกับเธอว่า 'แม่ทั้ง ๆ ที่ตัวเธอและท่านรู้ดีถึงสถานะที่แท้จริง



    _______________________________________________


    ขอโทษที่หายไปนานเลยค่ะ เนื่องจากว่าขลุกอยู่กับการแก้ต้นฉบับยอมรักเข้าสู่กระบวนการพิมพ์เลยหายไปเลย ขอโทษนักอ่านด้วยนะคะ ไรต์กลับมาอัปแล้วค่ะ ขอบคุณทุกคอมเมนต์ค่ะ <3


    ขอให้มีความสุขกับการอ่านค่ะ :)


    วอนรักปิดจองแล้วนะคะ แต่นักอ่านยังสามารถสั่งจองหนังสือได้ค่ะ มีเผื่อมาแค่ 3 เล่มค่ะ สนใจสอบถามได้ที่เพจ ปลอบขวัญ จุมพิตหวาน หรือเฟซส่วนตัวที่ ปลอบขวัญ นักเขียน ได้เลยค่ะ รายละเอียดตามภาพที่แนบนี้เลยค่ะ ^^






    วอนรักพร้อมโหลดในราคา 139 บาท ระบบแอปเปิล 149 บาทค่ะ ฝากคุณกานต์กับมลและทุกตัวละครด้วยนะคะ หากนักอ่านกดโลดจากลิ้งก์ seller link จะยิ่งเพิ่มกำลังใจให้ไรต์มากยิ่งขึ้นค่ะ ^_^ 



    Thumbnail Seller Link
    วอนรัก
    จุมพิตหวาน
    www.mebmarket.com
    วันนั้นเขาเป็นคนอ้อนวอนให้เธอปล่อยเขาไป ทว่าวันนี้ใจกลับโหยหา... หากว่า 'ไม่มีอะไรสายไป สำหรับการเริ่มต้นใหม่' เขาจะใช้มันเริ่มต้นใหม่กับเธอ...
    Get it now





    ยอมรัก ภาคต่อวอนรัก อ่านแยกกันได้ค่ะ แต่อ่านด้วยกันทั้งสองเรื่องจะฟินกว่าและเข้าใจเรื่องราวได้ดีกว่าค่า 
    หากนักอ่านกดโลดจากลิ้งก์ seller link จะยิ่งเพิ่มกำลังใจให้ไรต์มากยิ่งขึ้นค่ะ ^_^ 


    Thumbnail Seller Link
    ยอมรัก
    จุมพิตหวาน
    www.mebmarket.com
    เธอก่อปราการแห่งความเชื่อใจ ถักทอความรักเอาไว้ในใจจนแน่นหนา เพียงเพราะคำมั่นสัญญาที่เคยได้จากวันวาน... กระทั่งวันหนึ่ง รวิกานต์จึงได้ประจักษ์แก่ใจ คำ...
    Get it now






    ปลอบขวัญสำหรับนวนิยายโรมานซ์ ฝากผลงานด้วยค่ะ 
    หากนักอ่านกดโลดจากลิ้งก์ seller link จะยิ่งเพิ่มกำลังใจให้ไรต์มากยิ่งขึ้นค่ะ ^_^ 


      


     

    Thumbnail Seller Link
    พ่ายพิสุทธิ์
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    หัวใจที่แข็งแกร่งมั่นคง แนวแน่ในสิ่งที่ยึดถือกลับต้องแพ้พ่าย... จากตั้งใจจะร้ายกลับพ่ายแพ้ให้กับรักที่แสนบริสุทธิ์รักบริสุทธิ์จาก 'น้ำค้าง'...
    Get it now


    Thumbnail Seller Link
    เพราะเธอคือดอกไม้ของฉัน
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    กว่าจะรู้ตัวว่าเธอไม่ควรตัดสินใจเรื่องสำคัญในชีวิตช้าไปทุกอย่างก็สายเสียแล้ว ! จาก 'สาวใช้' จำต้องเปลี่ยนเป็น 'คนใช้ชีวิตร่วมกัน' ...
    Get it now


    Thumbnail Seller Link
    พนันรักร้อยใจ
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    จะสายไปไหมหากเขาจะเปลี่ยน  เปลี่ยนจากพนันร้ายที่ทำลายหัวใจเธอจนย่อยยับ  แปรเปลี่ยนเป็นพนันรักร้อยรัดหัวใจของเธอให้อยู่กับเขาไปตลอดกาล..."เปรี...
    Get it now


    Thumbnail Seller Link
    กลมารพ่ายรัก (rewrite)
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    อดีต 'เขา' และ 'เธอ' คือคนในความรัก เป็นความทรงจำของกันและกัน แต่ปัจจุบัน...เขาและเธอก่อเกิด 'ความรัก' ท่ามกลาง 'ค...
    Get it now


    Thumbnail Seller Link
    เพราะรักคือเธอ 
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    แม้รู้ว่าเธอคือคนที่เขาควรหลีกห่างให้ไกล แต่ใครเล่าจะห้ามใจมิให้รักได้ยิ่งได้ชิดใกล้ หัวใจยิ่งบอกว่าใช่เธอ รักของเขาคือเธอ...“เรื่องนั้น...ห...
    Get it now
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×