ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วอนรัก โดย จุมพิตหวาน (ปลอบขวัญ)

    ลำดับตอนที่ #34 : บทที่ 12 ฝันร้ายที่วนมาซ้ำ ๆ [3] 100%

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 8.28K
      20
      28 เม.ย. 64



    ครั้นมาถึงบ้านวิมลกานต์ก็รีบมุ่งตรงไปยังบ้านของเจ้ากีวี่ เก็บมันใส่กรงที่ใช้พกพาพร้อมอาหารของมันมาส่วนหนึ่ง ก่อนจะเข้าไปยังห้องนอน รวบเก็บสิ่งจำเป็นมาเร็วไว

    และเพียงไม่นานก็ตรงมายังรถที่รอท่า เป็นคันเดียวกันกับคันที่เธอโดยสารมาจากโรงพยาบาล

    "ผมช่วยครับ" คนขับท่าทีสุภาพขันอาสา

    "ขอบคุณค่ะ"

    วิมลกานต์เอ่ยขอบคุณเมื่อคนขับช่วยถือกรงเจ้ากีวี่ แม้รู้ว่าเอามันไปด้วยจะเพิ่มความเหน็ดเหนื่อยให้ แต่เจ้ากีวี่เป็นเสมือนเพื่อนของเธอ อีกอย่างหากปล่อยให้อยู่กับคนใจร้าย เกิดเขาใจร้ายเอามันไปทิ้งขึ้นมาเธอคงเสียใจไปตลอดชีวิต

    "ให้ไปส่งที่ไหนดีครับ"

    เสียงถามดึงวิมลกานต์ออกจากภวังค์ หญิงสาวบอกจุดหมายปลายทางคือสถานีขนส่งฯ คนขับพยักหน้ารับ ก่อนจะออกรถมุ่งตรงไปยังปลายทางข้างหน้าในทันที

     

    ในยามที่ซื้อตัวขึ้นรถเพื่อออกต่างจังหวัด ไปในจังหวัดที่เธอต้องการวิมลกานต์ภาวนาขอให้ฝันร้ายที่เกิดขึ้นอย่าเวียนวนมาพบเจอ ไม่ว่าจะเป็นรวิกานต์  หรือกานต์พงศ์ ต่อไปนี้เธอจะใช้ชีวิตเพื่อลูก... ลูกที่มาพร้อมความหวังและความฝัน... ต่อไปนี้ชีวิตของเธอจะไม่โดดเดี่ยวอีกแล้ว

    "อยู่กับแม่นะลูก อยู่ด้วยกันตลอดไปเลยนะคะ" หญิงสาวพร่ำบอกประโยคเดิมซ้ำ ๆ มือลูบแผ่วเบาลงตรงท้องของตัวเอง บรรยากาศยามโพล้เพล้กำลังจะมาเยือน อีกไม่นานความมืดคงครอบคลุมทุกพื้นที่ แต่วิมลกานต์กลับไม่รู้สึกกลัวแต่อย่างใด และมันเป็นเพราะเจ้าตัวน้อยที่อยู่ในร่างกายของเธอ

    เขาว่ากันว่าหากผู้หญิงคนหนึ่งได้มีโอกาสเป็นแม่คน ความนึกคิดและอะไรหลาย ๆ อย่างอาจจะทำให้เปลี่ยนไปจากเดิม เหมือนที่เธอกำลังเป็นอยู่หรือเปล่านะ

    "ปี๊น..." เสียงแตรรถบ่งบอกว่าได้มาถึงยังจุดรับผู้โดยสารอีกแห่งหนึ่งดึงวิมลกานต์ออกจากภวังค์ความคิด หญิงสาวลอบมองบรรยากาศข้างทางนอกกระจกรถโดยสาร แล้วเธอก็ได้เห็นผู้หญิงคนหนึ่งขึ้นรถมากับลูกน้อยวัยห้าขวบ ปากอิ่มแย้มยิ้มอีกครา อดคิดไม่ได้ว่าลูกของเธอจะน่ารักสดใสเหมือนแม่หนูคนนั้นหรือเปล่า เอ...หรือจะเป็นตาหนูกันแน่นะ

    วิมลกานต์หัวเราะออกมาเมื่อนึกไปถึงภาพนั้น ก่อนความคิดจะหยุดลงส่งยิ้มให้สองคนที่ยืนอยู่ตรงหน้าเมื่อพบว่าคือสองแม่ลูกที่เธอลอบมอง

    "เชิญนั่งเลยค่ะ" วิมลกานต์ยิ้มให้อีกฝ่าย แม่หนูน้อยยิ้มร่าเมื่อวิมลกานต์ขยับให้พื้นที่แก่คนทั้งสอง

    "ขอบคุณค่ะ" แม่ของหนูน้อยพึมพำขอบคุณพร้อมรอยยิ้มหวานส่งมาให้เมื่อเข้านั่งประจำที่และวางร่างเล็กป้อมของลูกสาวลงบนตัก

    "แม่ น้องแมวค่ะ" เด็กหญิงชี้ไปยังตะกร้าใส่เจ้ากีวี่ที่วางอยู่อีกด้านหนึ่งของเธอ

    "น้องน่ารักจังเลยค่ะ กี่ขวบแล้วคะเนี่ย"

    "สามขอบค่ะ กำลังจะเข้าสี่ขวบ ไหน... หนูจ๋า ธุจ้าพี่หรือยังคะลูก"

    "ธุ ๆ จ้า" มือเล็กป้อมนั้นยกขึ้นไหว้ แม้ไม่สวยงามแบบผู้ใหญ่แต่วิมลกานต์กลับเห็นได้ถึงความตั้งใจนั้น

    "ค่ะ ธุค่ะคนสวย หนูชื่ออะไรคะ"

    แล้วหลังจากนั้นการเดินทางของวิมลกานต์ก็ไม่เงียบเหงาอีกต่อไป หญิงสาวตัดสินใจบอกว่าตัวเธอมีอีกคนในท้อง รวมทั้งไถ่ถามสารพัดเรื่องเกี่ยวกับลูกน้อย

    วันนี้ช่างเป็นวันเริ่มต้นที่ดี ในใจของวิมลกานต์ภาวนา... ขอแค่เธอผ่านพ้นวันนี้ไปได้ เธอเชื่อว่าพรุ่งนี้จะมีสิ่งที่ดีกว่ารอคอยอยู่อย่างแน่นอน ใครจะไปรู้ นอกจากฝันร้ายที่วนมาซ้ำ ๆ ให้ใจต้องอ่อนแอ ครานี้เธออาจจะฝันดีเพิ่มขึ้นอีกก็ได้ แน่นอนสิ! ต้องดีกว่าในเมื่อสถานที่ที่กำลังจะไปนั้นมีคนดีของเธอรออยู่

    'ถ้าวันไหนเหนื่อย หรือมลไม่ไหวกลับมานะลูก กลับมาพักเพื่อสู้ต่อ ไม่ลืมใช่ไหมว่ามลยังมีแม่ มีบ้านหลังนี้ที่รอมลกลับมาเสมอ'

    หญิงสาวยังจำได้ดี น้ำเสียงนั้นจากวันวานยังดังก้องอยู่ในความคิด รอยยิ้มแต้มมุมปาก มือบางยกขึ้นจับท้องของตัวเอง ความมืดมิดเริ่มคืบคลานเข้ามาทุกขณะ ดวงตาหันไปเห็นสองแม่ลูกที่หลับใหลไปในอ้อมกอดของกันและกันอยู่ข้างกายเธอ หญิงสาวมองภาพนั้นอย่างสุขใจ ก่อนจะยกมือขึ้นลูบท้องของตัวเองแผ่วเบา ปากอิ่มแต้มรอยยิ้มกว้างยิ่งขึ้น เต็มเปี่ยมไปด้วยความหวังว่า ฝันร้ายที่เคยวนมาซ้ำ ๆ จะจากเธอไปในสักวันหนึ่ง...




    ___________________________________________________


    ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน ขอให้มีความสุขกับการอ่านค่ะ :)

    ขอบคุณทุกคอมเมนต์ค่ะ ^^


    หนังสือใกล้ปิดจองแล้วนะคะ ฝากผลงานด้วยค่ะ พิมพ์ตามยอดจองค่ะ




    วอนรักพร้อมโหลดในราคา 139 บาท ระบบแอปเปิล 149 บาทค่ะ ฝากคุณกานต์กับมลและทุกตัวละครด้วยนะคะ


    Thumbnail Seller Link
    วอนรัก
    จุมพิตหวาน
    www.mebmarket.com
    วันนั้นเขาเป็นคนอ้อนวอนให้เธอปล่อยเขาไป ทว่าวันนี้ใจกลับโหยหา... หากว่า 'ไม่มีอะไรสายไป สำหรับการเริ่มต้นใหม่' เขาจะใช้มันเริ่มต้นใหม่กับเธอ...
    Get it now





    ยอมรัก ภาคต่อวอนรัก อ่านแยกกันได้ค่ะ แต่อ่านด้วยกันทั้งสองเรื่องจะฟินกว่าและเข้าใจเรื่องราวได้ดีกว่าค่า


    Thumbnail Seller Link
    ยอมรัก
    จุมพิตหวาน
    www.mebmarket.com
    เธอก่อปราการแห่งความเชื่อใจ ถักทอความรักเอาไว้ในใจจนแน่นหนา เพียงเพราะคำมั่นสัญญาที่เคยได้จากวันวาน...กระทั่งวันหนึ่ง รวิกานต์จึงได้ประจักษ์แก่ใจ คำ...
    Get it now






    ปลอบขวัญสำหรับนวนิยายโรมานซ์ ฝากผลงานด้วยค่ะ ^^


     

    Thumbnail Seller Link
    พ่ายพิสุทธิ์
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    หัวใจที่แข็งแกร่งมั่นคง แนวแน่ในสิ่งที่ยึดถือกลับต้องแพ้พ่าย... จากตั้งใจจะร้ายกลับพ่ายแพ้ให้กับรักที่แสนบริสุทธิ์รักบริสุทธิ์จาก 'น้ำค้าง'...
    Get it now


    Thumbnail Seller Link
    เพราะเธอคือดอกไม้ของฉัน
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    กว่าจะรู้ตัวว่าเธอไม่ควรตัดสินใจเรื่องสำคัญในชีวิตช้าไปทุกอย่างก็สายเสียแล้ว ! จาก 'สาวใช้' จำต้องเปลี่ยนเป็น 'คนใช้ชีวิตร่วมกัน' ...
    Get it now


    Thumbnail Seller Link
    กลมารพ่ายรัก  (rewrite)
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    อดีต 'เขา' และ 'เธอ' คือคนในความรัก เป็นความทรงจำของกันและกันแต่ปัจจุบัน...เขาและเธอก่อเกิด 'ความรัก' ท่ามกลาง 'ค...
    Get it now


    Thumbnail Seller Link
    พนันรักร้อยใจ
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    จะสายไปไหมหากเขาจะเปลี่ยน เปลี่ยนจากพนันร้ายที่ทำลายหัวใจเธอจนย่อยยับ แปรเปลี่ยนเป็นพนันรักร้อยรัดหัวใจของเธอให้อยู่กับเขาไปตลอดกาล... "เปรี...
    Get it now


    Thumbnail Seller Link
    เพราะรักคือเธอ 
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    แม้รู้ว่าเธอคือคนที่เขาควรหลีกห่างให้ไกล แต่ใครเล่าจะห้ามใจมิให้รักได้ยิ่งได้ชิดใกล้ หัวใจยิ่งบอกว่าใช่เธอ รักของเขาคือเธอ...“เรื่องนั้น...ห...
    Get it now
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×