ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ยอมรัก โดย จุมพิตหวาน (ปลอบขวัญ)

    ลำดับตอนที่ #8 : บทที่ 2 นางมารในใจใคร นางฟ้าในใจแม่ [1]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.64K
      16
      10 พ.ค. 63




    บทที่  2  

    นางมารในใจใคร  นางฟ้าใจแม่

     

     

    ยู้ฮู !”  ท่าทีตื่นเต้น  การเอามือป้องปากพร้อมกับร้องออกมาแบบนั้นของรวิกานต์  ทำให้ปกป้องส่ายหน้าไปมา  ดวงตาคู่คมมองร่างของเธอที่วิ่งวุ่นไปทั่วตะโกนเข้าหาทะเลฝั่งโน้นทีฝั่งนี้ที

    ตื่นเต้นอย่างกะคนไม่เคยมา”  ดีหน่อยที่ว่าที่นี่คือพื้นที่ส่วนตัว  หากเป็นที่สาธารณะคนก่อความน่ารำคาญคงได้โดนไล่ไปแล้ว 

    ป้องก็ไปว่าน้อง น้องคงไม่ได้พักนาน  นาน ๆ  มาทีเลยตื่นเต้นเป็นธรรมดา”  

    น้ำเสียงนั้นบ่งบอกถึงความเอ็นดูต่อหญิงสาวอย่างปิดไม่มิด จนปกป้องต้องอ้อมมานั่งลงตรงหน้าคนที่นั่งอยู่บนรถเข็ญ แล้วจับมือของท่านมาแนบแก้มท่าทีออดอ้อน คนบนรถส่ายหน้าไปมากับกับการกระทำของบุตรชาย

    แม่น่ะ เข้าข้างแม่ตัวดีตลอดเลย ผมลูกแม่นะครับ

    ยิ่งฟังคำพูดของคนที่ตัวโตแต่พูดออกมาราวกับเด็กขี้อิจฉา  ปิ่นปักก็อดไม่ได้ที่จะหัวเราะเบา ๆ

    อ้อนอะไรป้าปิ่นน่ะ”  คนที่ร้องตะโกนอยู่เมื่อครูวิ่งปรู๊ดเข้ามาหาและถามทันทีเมื่อเห็นท่าทีออดอ้อนของปกป้องที่กระทำต่อป้าปิ่นของเธอ

    ยุ่งอะไรด้วย นี่แม่ฉันนะ”  คนพูดว่ามองหญิงสาวดวงตาเขียวขุ่น 

    แต่นี่ก็ป้าปิ่นของวิเหมือนกัน  ปล่อยเลย วิจะเข็ญป้าปิ่นของวิเข้าบ้านเอง แล้วนี่ เอากระเป๋าวิไปด้วย” 

    ไม่ว่าเปล่าแต่สาวเจ้าถือวิสาสะปลดพันธนาการของสองแม่ลูกออกจากกัน แล้วยังผลักสัมภาระของตัวเองให้ชายหนุ่มรับผิดชอบ  ส่วนตัวเองก็เข็ญคนสูงวัยเข้าบ้านไป  จนคนมองได้แต่ขบเขี้ยวเคี้ยวฟันส่งให้ ครั้นทำอะไรไม่ได้ก็เดินตามหลังทั้งสองคนไปในเวลาต่อมา

     

    ที่นี่ยังอากาศดีไม่เปลี่ยนเลยนะคะ ดีจังเลยค่ะป้าปิ่นวิช้อบ...ชอบ" รวิกานต์ว่าในยามที่กวาดสายตามองบ้านพักตากอากาศครอบครัวของปกป้อง  หญิงสาวชอบที่นี่  ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้มาเยือน

    ผ้าม่านสีขาวโปร่งสบายลายดอกไม้เล็ก ๆ สีโอลด์โรสแต้ม ปลิดปลิวตามแรงลมทะเล  กรุกระจกใสทำให้มองเห็นทะเลด้านนอก  ขอบฟ้าและผืนน้ำสุดลูกหูลูกตา  ชั้นสองของบ้านมีมุมระเบียงที่สามารถชมดวงดาวยามค่ำคืน หรือดวงอาทิตย์ตกดินยามพลบค่ำ  ตอนลืมตาตื่นขึ้นมาก็จะเจอพระอาทิตย์ขึ้น  ไหนจะอากาศที่แสนบริสุทธิ์  ไร้ฝุ่นควัน ไม่เหมือนกรุงเทพ ฯ ที่เพิ่งจากมา

    ว่าแล้วรวิกานต์ก็สูดอากาศบริสุทธิ์เข้าไปจนเต็มปอด  ไม่วายยังหันมาหาคนที่นั่งบนรถเข็ญเอ่ยขอให้กระทำตาม

    ป้าปิ่นคะ สูดลมหายเข้าลึก ๆ  สิคะ  อากาศดี ๆ ต้องเก็บไว้ค่ะ” ปิ่นปักหัวเราะออกมา ก่อนจะยอมทำตาม  พลอยให้คนที่เดินถือสัมภาระเข้ามาลอบยิ้มน้อย ๆ ตรงมุมปาก 

    อากาศดีแบบนี้  ต้องคู่กับอาหารเลิศรส  ป้าปิ่นว่าดีไหมคะ”  คนถามท่าทีตื่นเต้น ดวงตาเป็นประกายราวกับมีดวงดาวตอนกลางวัน ทำให้ปิ่นปักตกปากรับคำออกไปทันที

    ค่ะ  ป้าแล้วแต่คุณหนู

    วิรักป้าปิ่นที่สุดเลย”  คราวนี้คนพูดสวมกอดแน่นอีกครา  ป้าปิ่นของเธอหัวเราะชอบใจ



     

    ในเวลาต่อมาอาหารทะเลหลากหลายก็มากองอยู่ตรงหน้า  ไม่ว่าจะเป็น  กุ้ง หอย  ปู  ปลา หรือแม้กระทั่งกั้งตัวโต

    เอ่อ...จะกินหมดหรือคะคุณหนู ทำไมเยอะนักล่ะคะ

    ก็วิหิวนี่คะ อีกอย่างชาวบ้านเขาขายให้วิถูก ๆ คุณลุงคนเมื่อเช้าบอกว่าวิสวยเหมือนดารา เขาเลยแถมให้ด้วย หน้าตาดีมันดีแบบนี้นี่เองนะคะ

    เสียงหัวเราะดังออกมาจากมุมหนึ่ง รวิกานต์หันขวับ  และก็ไม่ผิดจากที่คิด เป็นปกป้องนั่นเอง หญิงสาวเชิดหน้าใส่  แล้วหันมาบอกกับอีกคนเสียงหวาน

    รอแป๊บนะคะ เดี๋ยววิจะบริการให้เองค่ะ

    ว่าแล้วสาวเจ้าก็วิ่งปรู๊ดเข้าไปภายในตัวบ้านอีกครา  ชั่วครู่ต่อมาก็กลับออกมาใน 'ลุคใหม่ลุคใหม่ที่ว่าคือมีผ้ากันเปื้อนคาดเอว  ด้านบนผมถูกเกล้าเอาไว้เป็นมวย  เปิดเผยลำคอขาว  หลังจากนั้นจึงตรงไปยังสถานที่ที่กำลังจะเตรียม  ‘ก่อเหตุ

    ปกป้องมองแล้วรู้สึกหวาดหวั่นขึ้นมา 

    จะได้กินมั้ยเนี่ยวันนี้”  ชายหนุ่มบ่นออกมา เมื่อหญิงสาวหยิบถ่านไฟดำเมื่อมออกมาจากกระสอบ มีเตาที่หญิงสาวไปซื้อมาเมื่อไรไม่รู้อยู่ข้างกัน  จำได้ว่าคนที่เข้ามาส่งพามันมาพร้อมกับอาหารทะเลสดๆ  มากมาย

    ป้องก็ไปช่วยน้องสิลูก

    ชายหนุ่มยังคงมองนิ่ง  แต่ครั้นมารดาเอ่ยประโยคต่อมาก็ถอนหายใจพรูอย่างยอมแพ้

    แม่หิวแล้ว อยากทานอาหารทะเลสดๆ  ด้วย

    แล้วเขาจะทำอะไรได้นอกจากจะเดินเข้าไปหายัยตัวยุ่งนั่น

    ครั้นปกป้องเข้าไปยื่นอยู่เคียงข้างร่างของรวิกานต์  รอยยิ้มก็เกิดขึ้นบนใบหน้าหญิงสูงวัย  แววตาของรวิกานต์ทั้งรัก  ทั้งชื่นชมในตัวคนข้างๆ  คาดว่าหญิงสาวรู้ดีและมั่นใจในความรู้สึกของตัวเอง

    ส่วนพ่อลูกชายของเธอ แม้จะปากร้ายไปบ้างบางครา ชอบดุชอบว่า  แต่ในดวงตาคู่คมลอบมองหญิงสาวข้างกายด้วยความเอ็นดูและมากว่าความเอ็นดูเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง  มันมีความรู้สึกพิเศษ ที่ปกป้องไม่เคยรู้ หรืออาจจะรู้เพียงแต่เจ้าตัวเลือกที่จะปฏิเสธมัน ไม่ยอมรับเช่นรวิกานต์ ไหนจะความผูกพันที่ฝังแน่นมาเป็นเวลานาน

    ปิ่นปักหวังเพียงว่าเมื่อวันที่เธอไม่อยู่  ทั้งสองคนจะเคียงข้างกันไป  ร่วมฝ่าฟันทุกอย่างไปด้วยกัน  และอยู่ด้วยกันไปตราบนานเท่านานแม้ว่าวันนั้นจะไม่มีเธออยู่บนโลกใบเดียวกับทั้งสองคนแล้วก็ตาม... 


    ______________________________________________________


    เอายัยวิกับพี่ป้องมาให้อ่านกันต่อค่ะ ช่วงที่ผ่านมาติดอัปตอนพิเศษของเรื่องพ่ายพิสุทธิ์ค่ะ นามปากกาปลอบขวัญ อีกนามของไรต์ค่ะ เขียนไปเขียนมายาวกว่าที่คาดไว้ เลยเป็นเหตุให้อัปยอมรักช้าไปค่ะ แต่คราวนี้อัปเรื่องนั้นจบแล้ว เลยมาต่อพี่ป้องกับยัยวิต่อค่ะ ^^

    พี่ป้องกับยัยวิคิดถึงนักอ่านแล้ว ฝากทั้งคู่ด้วยนะคะ <3


    ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน ขอให้มีความสุขกับการอ่านค่ะ :)


    ฝากผลงานเรื่องแรกของนวนิยายชุดเมื่อดวงใจประจักษ์รัก 'ว อ น รั ก' ภาคก่อนยอมรักด้วยค่ะ

    กดโหลดได้ด้านล่างนี้เลยค่ะ หนังสือเหลือเพียงแค่ 8 เล่ม 299 บาท หนังสือไม่มีขายในร้านค้าออนไลน์หรือร้านค้าทั่วไปสามารถสั่งซื้อได้ที่นักเขียนเท่านั้นค่ะ สั่งได้ที่เพจ ปลอบขวัญ จุมพิตหวานได้เลยค่ะ

    มีที่คั่นและโปสการ์ดน่ารัก ๆ ให้นักอ่านทุกท่านค่ะ ^^


    วอนรัก E-book คุณกานต์มาแล้วค่ะ ราคา 139 บาท ระบบแอปเปิล 149 ค่ะ ฝากคุณกานต์กับมลและทุกตัวละครด้วยนะคะ :) 


    Thumbnail Seller Link
    วอนรัก
    จุมพิตหวาน
    www.mebmarket.com
    วันนั้นเขาเป็นคนอ้อนวอนให้เธอปล่อยเขาไป ทว่าวันนี้ใจกลับโหยหา... หากว่า 'ไม่มีอะไรสายไป สำหรับการเริ่มต้นใหม่' เขาจะใช้มันเริ่มต้นใหม่กับเธอ...


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×