คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #21 : บทที่ 8 ถ้าหากจะเกิดย่อมเกิดจากความรัก (ของเธอ) [1]
8
ถ้าหากจะเกิด
ย่อมเกิดจากความรัก
(ของเธอ)
เมื่อออกมาจากห้องน้ำวิมลกานต์ก็พบว่ากานต์พงศ์หลับไปแล้ว หญิงสาวย่องเบาไปสวมใส่เสื้อผ้า ก่อนจะใช้ผ้าขนหนูเช็ดผมที่เปียกหมาด
ๆ ให้แห้งพอประมาณ
หลังจากนั้นจึงเดินไปปิดไฟ ห้องทั้งห้องมืดลงแต่ยังคงมีแสงสว่างจากโคมไฟดวงเล็กตรงหัวเตียง วิมลกานต์จ้องมองคนข้างกาย เมื่อปรับสายตากับความมืดได้เธอก็มองเห็นจมูกคมสัน จมูกของเขาที่มักจะดอมดมเส้นผมของเธอ หรือประทับลงบนขมับ ก่อนจะมองไล่ลงมายังปากได้รูป หลังจากนั้นจึงมองทั่วทั้งใบหน้าราวกับจะสลักเขาเอาไว้ในใจ
ก่อนจะตัดใจนอนลง รู้สึกแปลก ๆ เมื่อชายหนุ่มไม่ได้โอบกอดเธอหลับไปเช่นทุกคืน ก่อนจะวาดแขนโอบกอดเขาเสียเอง
“มล...”
“ขอโทษค่ะที่ทำคุณตื่น” วิมลกานต์บอก ผงกศีรษะขึ้นมองเขา ก่อนความหวิวโหวงแปลก ๆ จะหายไปเมื่อกานต์พงศ์กอดกระชับเธอแน่น จมูกโด่งคมดอมดมเส้นผมของเธออย่างที่ชอบทำเป็นประจำ
“ยังไม่ได้หลับลึกหรอก แค่เคลิ้มไปเท่านั้น”
วิมลกานต์ยิ้ม คำอธิบายของเขาราวกับจะบอกว่ามันไม่ใช่ความผิดของเธอ หญิงสาวกระชับกอดเขาแน่นขึ้น ซึมซับความรู้สึกที่ได้รับ ยามที่ได้อยู่ในอ้อมกอดอุ่น... เนิ่นนานจึงได้เอ่ยออกมา
“มลจำได้ที่คุณกานต์เคยบอกกับมลว่ามลเป็นคนพิเศษสำหรับคุณ” หญิงสาวบอกเสียงเบาหวิว และรับรู้ได้ว่าคนฟังชะงักมือที่ลูบอยู่บนศีรษะของเธอ
วิมลกานต์ยิ้มขื่น แล้วเอ่ยออกไปน้ำเสียงสั่นพร่า ดวงใจสั่นไหว...
“แต่มลรู้ดีว่าความจริงแล้ว มลอาจไม่ดีพอที่จะอยู่ข้าง ๆ คุณกานต์...”
“มล...” แม้ไม่ได้เห็นใบหน้าของเธอชัดเจน แต่ท่าทีและน้ำเสียงสั่นเครือก็บ่งบอกความรู้สึกของคนพูดได้เป็นอย่างดี กานต์พงศ์ดึงไหล่มนทั้งสองข้างขึ้นจากอกเขา
แล้วภาพที่เห็นก็ไม่ต่างจากที่คิด ดวงตาของวิมลกานต์มีน้ำใสคลอขัง เธอกะพริบตาถี่
ปั้นยิ้มสดใสส่งมาให้ แล้วพูดต่อ
“ถ้าหาก...ถ้าหากว่าวันนั้นมาถึงคุณกานต์บอกมลได้นะ”
“...”
“สมมุติว่าคุณกานต์...” หญิงสาวหยุดคำพูดเอาดื้อ ๆ เมื่อรู้สึกว่ามีก้อนอะไรมาจุกอยู่ตรงลำคอ เธอสูดลมหายใจเข้าลึกผ่อนมันออกแล้วพูดต่อ “ถ้าหากว่าคุณกานต์ไม่ต้องการมลแล้วบอกมลนะคะ”
น้ำใสหยดแหมะลงบนแก้มทันทีที่คนพูดพูดจบ กานต์พงศ์มองนิ่งก่อนจะถามออกไปเพื่อความแน่ใจ
“มล...หมายความว่ายังไงกันแน่”
“มลแค่พูดเผื่อไว้ เกิดวันหนึ่งคุณกานต์เบื่อมลขึ้นมา... เคยมีคนบอกมลนะคะว่าความจริงแล้วคนเราตอนที่ออกมาสู่โลกใบนี้ก็ออกมาคนเดียว ตอนจากเราก็จากไปคนเดียว หากเราเอาตัวเองไปยึดติดกับเขา แต่เขาคนนั้นไม่อยากให้เราไปผูกติดด้วย มันจะทุกข์กันทั้งสองคน”
เหมือนที่แม่เองไม่ต้องการเธอ ท่านคงจะทุกข์ที่มีเธอในชีวิตจึงได้เลือกทิ้งเธอไป...
น้ำเสียงที่พยายามปั้นให้สดใสนั้น ทำกานต์พงศ์รู้สึกจุก อดถามตัวเองไม่ได้ว่าเธอหมายความอย่างที่พูดมาจริง
ๆ หรือเปล่า
เธอจะอยู่ได้โดยไม่มีเขาจริงหรือเปล่า...
แต่ก็ดีแล้วไม่ใช่หรือหากวิมลกานต์พูดมาแบบนี้ ก็หมายความว่าหญิงสาวไม่ใช่ปัญหาสำหรับเขาหากวันหนึ่งเขาตัดสินใจหยุดทุกอย่างลง
แต่อีกความคิดด้านหนึ่ง จู่ ๆ ความหงุดหงิดแปลก ๆ ก็เข้ามาเพียงคิดว่าเธอไม่รู้สึกรู้สากับมันจริง...
ความคิดของกานต์พงศ์หยุดลง เมื่อมือข้างหนึ่งของเขาถูกนำไปแนบแก้มนวล
“ถ้าหากว่ามลไม่ใช่สำหรับคุณจริง
ๆ บอกมลนะคะ ให้เราจากกันด้วยดี ดีกว่าต้องจากกันไปโดยที่ต้องเกลียดกัน”
กานต์พงศ์สัมผัสได้ถึงความแปลกไปของร่างกายเธอ แก้มของเธอเย็นชื้น มือของเธอก็ด้วย แต่น้ำอุ่นร้อนบนแก้มใสทำให้กานต์พงศ์ได้สติ เขามองเห็นความเจ็บปวดในแววตาคู่สวย มือข้างที่ว่างของกานต์พงศ์ปาดไล้มันแผ่วเบา ก่อนจะบอกออกไปโดยที่ดวงตาไม่ละไปจากใบหน้าของเธอ
“ยังไงก็ไม่ใช่วันนี้มล ยังไม่ใช่ตอนนี้แน่”
วิมลกานต์นิ่งไปกับคำตอบนั้น ยิ้มให้เขา ก่อนจะโน้มใบหน้าลงจูบลงตรงปลายคางสากแล้วผละออกมา
กานต์พงศ์มองเธอนิ่งราวกับโดนสะกดไว้ให้ดวงตาละไปไหนไม่ได้เพราะการกระทำนั้นของเธอ มองดวงตาคู่สวยที่หม่นหมองลงกว่าทุกวัน ก่อนจะมองไปทั่วใบหน้าเหมือนที่หญิงสาวทำกับเขา และครานี้ที่ดวงหน้านวลเคลื่อนมาหาอีกครา กานต์พงศ์ก็ตอบรับสัมผัสที่เธอมอบให้อย่างยินดี
จุมพิตอ่อนโยนคือสิ่งที่หญิงสาวมอบให้แก่กัน มือของกานต์พงศ์เคลื่อนจับท้ายทอยของเธอเพื่อมอบสัมผัสลึกซึ้งให้อย่างถนัดถนี่ เรียวลิ้นอุ่นร้อน ปากของทั้งคู่สัมผัสกันและกันจนพอใจ น่าแปลกใจที่มวลความอ่อนหวาน ความอบอุ่นแล่นเข้าใส่กานต์พงศ์อย่างที่ไม่เคยรู้สึก
หรือเพราะเธอจูบเขาด้วยความอ่อนโยน จึงรู้สึกต่างจากที่เคยกันนะ...
______________________________________________
ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน ขอให้มีความสุขกับการอ่านค่ะ :)
หนังสือยังสามารถจับจองได้นะคะ รายละเอียดตามภาพด้านล่างนี้เลยค่ะ
ฝากคุณกานต์กับมลและทุกตัวละครในวอนรักด้วยนะคะ E-book 139 บาท ระบบแอปเปิล 149 บาทค่า
วอนรัก จุมพิตหวาน www.mebmarket.com วันนั้นเขาเป็นคนอ้อนวอนให้เธอปล่อยเขาไป ทว่าวันนี้ใจกลับโหยหา... หากว่า 'ไม่มีอะไรสายไป สำหรับการเริ่มต้นใหม่' เขาจะใช้มันเริ่มต้นใหม่กับเธอ...
ยอมรัก ภาคต่อวอนรัก สามารถอ่านแยกกันได้ แต่อ่านด้วยกันจะฟินกว่าค่ะ
ยอมรัก จุมพิตหวาน www.mebmarket.com เธอก่อปราการแห่งความเชื่อใจ ถักทอความรักเอาไว้ในใจจนแน่นหนา เพียงเพราะคำมั่นสัญญาที่เคยได้จากวันวาน...กระทั่งวันหนึ่ง รวิกานต์จึงได้ประจักษ์แก่ใจ คำ...
ปลอบขวัญสำหรับนวนิยายโรมานซ์ กลมารพ่ายรัก พนันรักร้อยใจ และเพราะรักคือเธอลดราคาอยู่นะคะ ช่วงงานสัปดาหหนังสือที่บ้านลด 50-50% ขึ้นไปค่ะ,,,
|
|
|
|
|
ความคิดเห็น