ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ยอมรัก โดย จุมพิตหวาน (ปลอบขวัญ)

    ลำดับตอนที่ #2 : บทนำ 80%

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.35K
      28
      9 เม.ย. 63




                


                "พี่ป้อง..."  มือของปกป้องถูกคว้าขึ้นมากุม  

                "พี่ป้องโกรธวิเรื่องอะไร  บอกกันได้ไหม...  หรือถ้าวิทำผิด  ทำอะไรที่พี่ลำบากใจ  อึก...  วิจะพยายามแก้ไข  นะ..."  หญิงสาววอนขอทั้งสะอื้นให้  อย่างที่ไม่เคยทำกับใคร  

           "พอเถอะวิ"  

                มือหนาสะบัดออกราวกับรังเกียจกัน  

                "พี่ตัดสินใจแล้ว"  

                นิ่งไปครู่หนึ่งหญิงสาวจึงพยักหน้ารับ  ปาดน้ำตาและสูดลมหายใจเข้าลึก

                "วิจะยอมรับ  แต่พี่ป้องต้องคำถามวิก่อน"  

                ปกป้องมองนิ่งเป็นการรับคำขอของเธอ  รวิกานต์จึงพูดต่อ

                "ช่วงเวลาที่ผ่านมามันเคยมีความหมายกับพี่บ้างไหม...  มันไม่มีเลยจริงๆ  เหรอ  พี่จะบอกว่าวิคิดไปเองคนเดียว..."

                "พี่ก็แค่ทำตามหน้าที่  ที่ผ่านมามันก็แค่นั้น..."  

                "พี่ป้อง..."

                "ที่พี่ยังอยู่ก็เพราะแม่"

                "หมายความว่ายังไงกันแน่..."  ไม่เข้าใจเลยจริง ๆ  ว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่  เธอสับสนไปหมดแล้ว

                "หึ!  วิคิดว่าพี่จะรักคนที่มักมากจนเกือบจะย่ำยีแม่ตัวเองได้ลงเหรอ..."

                "ไม่จริง!"  หญิงสาวส่ายหน้าอย่างไม่อาจจะยอมรับได้  ใช่ไม่รู้ว่าบิดาเป็นคนมักมาก  มีผู้หญิงมากมายตั้งแต่มารดาจากไป  แม่ของยัยปีศาจนั่นไงอีกคน  แต่จะบอกว่าพ่อกับแม่ของเขา กับป้าปิ่นของเธออย่างนั้นเหรอ...  

                "วิไม่เคยรู้...  ไม่เคยรู้เลยค่ะ"

                "งั้นก็รู้เอาไว้ซะ!"

                "...!"  รวิกานต์ตัวชา  น้ำเสียงกระด้างไม่ต่างจากแววตาอย่างที่เธอไม่เคยเห็นมาก่อนนั้นทำเธอละสายตาไม่ได้  นาทีนี้เหมือนปกป้องเป็นอีกคน  คนที่เธอไม่รู้จัก...

                เธอผิดอะไร  เธอไม่เคยรู้ด้วยซ้ำว่าบิดาทำอะไรลงไป...

                "ที่ยังอยู่ที่นั่นก็เพราะไม่ไว้ใจเขา  ไม่ใช่เพื่อใครทั้งนั้นอย่างที่เข้าใจ"

                "พี่ป้อง..."  ไม่ใช่เพื่อใครทั้งนั้นอย่างนั้นหรือ  เขาคงหมายความว่าไม่ใช่เพื่อเธอด้วยอย่างนั้นสินะ...

                "ขอตัวก่อน"  คนพูดบอกเสร็จก็หันหลังหนี

                "หมับ!"  รวิกานต์ตรงเข้ากอดแผ่นหลังที่เธอคุ้นเคยเอาไว้แน่น

                "อย่าไปนะ  ถ้าไปวิจะโกรธ  จะโกรธพี่จริง ๆ  ด้วย  ฮือ..."  ขอเถอะ...  อย่าทิ้งเธอไว้ลำพัง  ไม่เหลือปกป้อง  ชีวิตเธอก็ไม่เหลือใครแล้ว  จะใช้ชีวิตอย่างไรในโลกที่ใครต่อใครพากันหันหลังให้กันแบบนี้...

                หญิงสาวหยุดความคิดลงเมื่อคนตัวโตหันมาหา  ดวงตาคู่สวยมองชายหนุ่มไม่วางตา  ทั้งเว้าวอนและเต็มเปี่ยมไปด้วยความหวังอยู่ในที

                "ก็แล้วแต่"  ทว่าคำพูดที่ได้ฟังทำความหวังของเธอดับมอด  หมดแล้วสิ่งที่เคยวาดฝัน

                "คนโกหก...ฮึก... คนผิดสัญญา  วิเกลียดพี่  เกลียด!"  หญิงสาวตะโกนสุดเสียง  ทุบตีร่างกายของเขาระบายความรู้สึกข้างในออกมา  

                "แล้วแต่.../เพี้ยะ!"  เป็นอีกคราที่มือตวัดใบหน้าคมสุดแรงเมื่อปกป้องแทรกออกมา  รอยแดงเป็นปื้นชัดขึ้นทันตาบนผิวขาวจัด  จนเธอรู้สึกเจ็บแทนที่ได้เห็นมัน  ทั้งๆ  ที่เขาสมควรเจ็บ..  และเธอไม่ควรจะรู้สึกเสียใจ  มันสมควรแล้วกับสิ่งที่เขาทำ  แต่ทำไมเธอยังเจ็บ  ทำไมต้องเสียใจ

                "ชาตินี้วิจะลืมพี่ให้ได้  ให้ตายยังไงวิก็จะไม่คิดถึงพี่อีก!"  คนบอกยังคงน้ำตาไหล  แม้จะพยายามห้ามสักเท่าไหร่

                "..."  ปกป้องมีเพียงความเงียบงันให้

                ฟันซี่คมขบกัดกลั้นเสียงสะอื้น  จนได้รับรสชาติของเลือด

                "วิจะลืมพี่คอยดู  ฮือ...  ลืมทุกอย่าง...  ลืมให้หมด!"  หญิงสาวเชิดหน้า  น้ำตาไม่ไหลออกมาอีกแล้ว  แต่ความเสียใจยังคงอยู่  กระทั่งที่ปกป้องมองนิ่งหญิงสาวแทบหยุดหายใจ  ทว่าในนาทีต่อมากลับแผ่วลงเมื่อเขาเดินจากไปจริง ๆ

                เหมือนว่าเคยมองภาพแบบนี้จนชินตา  เหมือนว่าเคยเห็น  บิดามักจะเดินหนีไป  ไม่เคยสนใจว่าเธอต้องการ  ไม่เคยมีใครสนใจความรู้สึกของเธอเลยจริง ๆ...

                เคยคิดว่าปกป้องจะไม่มีวันทำกับเธอแบบนี้  ไม่เคยคิดว่าเขาจะเป็นคนที่ทำร้ายกัน  เขาจะเหมือนป้าปิ่นของเธอ  แต่วันนี้สิ่งที่คิดมันไม่ใช่เลย...  เป็นเธอเองที่โง่งมจมอยู่กับวันวาน  และน่าตลกที่แม้กระทั่งตอนนี้เธอยังจดจำได้

                ความทรงจำในครั้งแรกเจอเธอยังจดจำฝังแน่นอยู่ในใจไม่เคยลืมเลือน...

               เขาเป็นลูกป้าปิ่นเหลอคะ’  

              ค่ะ  คุณหนู’ 

              เขาจะตีวิไหม’  

              ไม่หรอกค่ะคุณหนู  ป้าปิ่นไม่เคยตีคุณหนู  เขาเป็นลูกชายป้าปิ่น  เขาจะไม่มีวันตีคุณหนู  เขาจะไม่ทำร้ายคุณหนูแน่  ใช่ไหมป้อง’  

              คับ’  

     

              หนูให้ค่ะ’ 

              ขอบคุณคับ’  

              พี่ป้องยิ้ม  ยิ้มใจดีเหมือนป้าปิ่นเลยค่ะ

     

                ทุก ๆ  เหตุการณ์  ทุก ๆ  คำพูด  ทุกความรู้สึกเธอยังจดจำมันได้ดี  วันนี้รู้แล้วว่าเขาไม่เหมือนป้าปิ่น  เขาไม่ได้ใจดีเหมือนท่านเลย  เขาไม่ตีเธอ  เขาไม่ทำร้ายร่างกายแต่หัวใจเขาทำมันป่นปี้ไปหมดแล้ว...  มันเจ็บ...  เจ็บยิ่งกว่าการทำร้ายร่างกายอย่างที่บิดาทำเสียอีก

                "คนโกหก  คนใจร้าย  ฮึก..."          

                เพิ่งรู้ว่าเป็นเธอเองที่หาเหตุผลเข้าข้างตัวเอง  คิดว่าปกป้องไม่ยินดีกับความรักที่เธอมีให้เพราะความแตกต่างเพราะศักดิ์ศรีแต่นาทีนี้เธอรู้แล้ว...          

                รู้แล้วว่าเธอก็แค่อะไรสักอย่างที่ไม่ได้สำคัญ  ไม่เลย...  

                หญิงสาวปาดน้ำตาออกลวกๆ  เชิดหน้าให้กับความจริงอย่างทุกครั้งที่เจอเรื่องบัดซบและต้องยอมรับมัน  สักวันเถอะ!  สักวันเธอจะลืมปกป้องให้ได้  ลืมทุกอย่างเหมือนที่บอกกับเขาเลยคอยดู...          

                "อุ๊ยตาย!  นั่นคนหรือนกกระปูดทำไมตาแดงจัง"  เพียงแค่หันกลับมาเพื่อออกจากสิ่งที่พบเจอ  รวิกานต์กลับพบกับใครอีกคน  แก้วกัญญา!          

                "หลีกไป!"  หญิงสาวบอกเสียงเรียบ  แต่อีกคนกลับทำตรงกันข้ามด้วยการเดินเข้ามาใกล้และกระซิบข้างหู          

                "เห็นแล้วใช่มั้ยว่าไม่มีใครต้องการแก  ไม่มี..."          

                "ฉันบอกให้หลีกไป!"  หญิงสาวผลักร่างที่เธอขยะแขยงออก          

                "แก้วกลัว  กลัวแล้ว...  โอ๊ย!"  ดวงตาของรวิกานต์เบิกกว้าง  ความโกรธทบเท่าทวีเมื่อร่างนั้น  นั่งลงไปกองกับพื้น  แล้วร้องออกมาราวกับกำลังโดนใครทำร้าย          

                "นังโรคจิต!"          

                "หึ!  โรคจิตแล้วไง นังโรคจิตอย่างฉันมีทุกอย่าง  มีคุณพ่อ  มีพี่ป้อง  มีความรัก  แต่แกไม่มี..."          

                "ฉับบอกให้แกหยุด !"          

                "โอ๊ย!  แก้วกลัวแล้ว  อย่าค่ะ  ฮือ...  พี่วิอย่าทำแก้ว"

                "หยุดเดี๋ยวนี้นะ  ยัยบ้า!"  รวิกานต์ตวาดลั่นอย่างสุดทนเมื่อครานี้คนโรคจิตที่เธอว่าตบใบหน้าของตัวเองไม่หยุด          

                "ทำอะไร!"  คนในบ้านเดินออกมาใบหน้าบึ้งตึง  มองเธอที่ยืนอยู่และร่างที่อยู่บนพื้นจับใบหน้าของตัวเองเอาไว้และเริ่มร้องไห้ สลับกันไปมา          

                "พี่ป้อง...  ฮือ...แก้วกลัว  แก้วเจ็บ...ฮึก..."  

                รวิกานต์มองนิ่ง  เมื่อเขาตรงเข้ามาหาร่างที่นั่งอยู่บนพื้น  

                "ลุกไหวไหมแก้ว"     เขาช่วยพยุงร่างที่ดูอ่อนปวกเปียกเสียเต็มประดาในสายตาเขาขึ้นยืน  ก่อนจะมองมาที่เธอแววตากล่าวหา

                "เออ!  ฉันทำเอง  สะใจเป็นบ้าเลยตอนที่ได้ตบมัน  สนุกที่สุด..."

                "วิ!"  รวิกานต์หัวเราะออกมาเมื่อเขาโกรธกับสิ่งที่เธอพูด  แค่นี้ยังน้อยไป  ยังไม่ถึงครึ่งหนึ่งที่เธอรู้สึกด้วยซ้ำ...


    _____________________________________________________


    มาอัปต่อค่ะ คืนนี้มาจบบทค่ะ ใครยังไม่นอนมาอ่านกันต่อน้า 

    ประมาณสี่ทุ่มเจอกันกับบทนำ 100% ให้เตรียมผ้าเช็ดหน้ากันก่อน T__T

      

            
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×