ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วอนรัก โดย จุมพิตหวาน (ปลอบขวัญ)

    ลำดับตอนที่ #3 : บทที่ 2 จุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ที่ไม่มีชื่อเรียก [1]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6.26K
      8
      25 มี.ค. 64



    บทที่ 2

    จุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ที่ไม่มีชื่อเรียก



    หลังจากวันนั้นสองสัปดาห์ถัดมา กานต์พงศ์ก็มาหาหญิงสาว

    "เชิญค่ะ"

    "เมี้ยว...เมี้ยว..." เจ้าแมวร้องทักทายเมื่อเห็นคนที่เดินเข้ามา ชายหนุ่มรูปร่างสูง ใบหน้าหล่อเหล่า มันคงคุ้นกลิ่นหรืออย่างไรก็ไม่อาจทราบได้ แววตาของมันกลม ขนที่ไม่ค่อยฟูของมันดูฟูสวยขึ้น และเขารู้สึกว่ามันดูน่ารักกว่าวันนั้นหลายเท่านัก

    "เมี้ยว...เมี้ยว..."

    กานต์พงศ์ยกมันขึ้นอุ้ม แล้วนั่งบนโซฟาที่เคยนั่ง หญิงสาวหายไปในครัวและกลับมาพร้อมน้ำหนึ่งแก้วเหมือนวันนั้น

    "ขอบคุณครับ" เขาวางเจ้าแมวลงบนตัก หันมารับน้ำจากเธอแล้วยกขึ้นดื่ม ก่อนจะยื่นแก้วกลับไปยังคนที่รอ เธอหายไปอีกครั้ง ทิ้งให้เขาสำรวจบ้านของเธอเงียบ ๆ

    บ้านดูเป็นระเบียบกว่าครั้งนั้น น่าแปลกที่เขารู้สึกว่าความเล็กของมันน้อยลงกว่าความรู้สึกเมื่อครั้งแรกเจอ ทั้งที่ทุกอย่างก็ยังคงเท่าเดิม

    "คุณทำอะไรอยู่เหรอ" ชายหนุ่มถามเมื่อเธอกลับมาอีกครั้ง

    "อ้อ ปลูกผักอยู่"

    "หืม... ปลูกผัก!"

    "ใช่ เสร็จพอดีตอนที่คุณมา" ชายหนุ่มพยักหน้ารับรู้ และยิ่งรู้สึกใคร่อยากจะรู้มากขึ้นเรื่อย ๆ

    "ปลูกที่ไหน"

    "หลังบ้านไง"

    "จริงเหรอ ผมขอดูบ้างสิ"

    ไม่ว่าเปล่าคนขอดูเดินหายไปยังหลังบ้าน ทำให้เจ้าของบ้านเดินตามหลังไปพร้อมเจ้าแมว

    "โห! นี่ปลูกเองหมดเลยเหรอคุณ"

    พื้นที่หลังบ้านไม่ได้เยอะมาก แต่กลับมีผักหลายชนิด หลัก ๆ ก็มีพืชผักสวนครัว อย่างกะเพรา พริก ตะไคร้ และคะน้า นอกจากนั้นเขายังเห็นว่ายังมีต้นกล้าเล็ก ๆ ที่ถูกใส่ไว้ในถุงดำ

    "อืม ฉันขี้เกียจออกไปซื้อ ว่าง ๆ จากงานก็ปลูกเอง" กานต์พงศ์พยักหน้ารับรู้อีกครั้ง ก่อนจะถามในสิ่งที่สงสัย

    "ผมถามได้ไหมว่าคุณมีอาชีพอะไร"

    "ได้ แต่ต้องสัญญาก่อนว่าจะไม่บอกใคร"

    "เป็นความลับขนาดนั้นเลย..." กานต์พงศ์นึกแปลกใจกับคำขอของเธอ แต่ในที่สุดก็ยอมตกปากรับคำออกไป

    "ก็ได้ สัญญาเลยเอ้า!" เขาบอกพร้อมกับยกมือขึ้นสามนิ้วราวกับจะสาบาน

    "ฉันเป็นนักเขียน" คำตอบของเธอทำชายหนุ่มเลิกคิ้วสูงอย่างประหลาดใจ ก่อนจะถามย้ำอีกครา

    "นักเขียน หมายถึงพวกฟรีแลนซ์น่ะเหรอ"

    "อื้ม แบบนั้นนั่นแหละมั้ง" หญิงสาวบอก พร้อมท่าทีที่แปลกไปคล้ายขัดเขิน กานต์พงศ์มองนิ่ง เป็นครั้งแรกที่เขาได้เห็นเธอแสดงอารมณ์อย่างอื่นออกมาบ้าง

    "แล้วคุณทำมานานแล้วเหรอ"

    "ยัง เพิ่งเริ่ม ความจริงมันก็วันที่ฉันเจอคุณวันแรกนั่นแหละ" ตอนนั้นเขียน ๆ แล้วหิวเลยออกจากห้องไปในสภาพนั้นจนพบเหตุการณ์วันนั้นเข้า

    คำบอกเล่าที่ได้ฟังทำให้กานต์พงศ์นึกไปถึงวันนั้น เขาจำได้หญิงสาวสวมเสื้อคลุมนอน ใบหน้าสดไร้เครื่องสำอาง

    "คุณนี่ตรงดีนะ"

    "แล้วคุณไม่ตรงเหรอ" คำพูดตรง ๆ ของเธอทำให้เขายิ่งเกิดความรู้สึกประหลาดกับหญิงสาวตรงหน้ายิ่งขึ้นไปอีก แต่ไม่เลือกจะตอบคำใด นอกจากมองหน้าอีกฝ่ายนิ่ง ๆ ยิ้มให้เธอเหมือนในยามที่ต้องการอะไรสักอย่าง แล้วขยิบตาให้อีกหนึ่งครั้ง นึกชอบใจที่เห็นเธอสะดุ้ง ก่อนจะตอบออกไป

    "ลองคบกันดูสิจะได้รู้"

    "พะ...พูดบ้าอะไรของคุณ"

    กานต์พงศ์ยิ้มมุมปาก มองหญิงสาวที่เดินเข้าไปในตัวบ้าน  พร้อมกับครุ่นคิดในใจว่า

    เปลี่ยนมาลองชิมของแปลก เปลี่ยนรสชาติดูบ้าง บางที...ก็คงไม่เลวนัก!




    ________________________________

    คุณกานต์คนร้ายกาจ!!!

    เจอกันอีกครั้งคุณกานต์ก็คิดจะจับมลกินซะแล้วค่ะ มลจะรอดไปได้สักกี่ครั้งกันนะ?


    ขอบคุณที่เข้ามาอ่านค่ะ ขอให้มีความสุขกับการอ่านนะคะ :)

    วอนรักกำลังรีปริ้นต์อีกครั้งนะคะ คงจะเป็นครั้งสุดท้ายแล้วค่ะ

    หนังสือไม่มีตามร้านค้าออนไลน์หรือร้านทั่วไป สั่งซื้อได้ที่นักเขียนเท่านั้นค่ะ

    รายละเอียดในการจองโอนหนังสือค่ะ



    จิบิสุดน่ารัก ของแถมให้นักอ่านค่ะ



    ขอฝากผลงาน เรื่องวอนรักรูปแบบ E-book ด้วยนะคะ


    Thumbnail Seller Link
    วอนรัก
    จุมพิตหวาน
    www.mebmarket.com
    วันนั้นเขาเป็นคนอ้อนวอนให้เธอปล่อยเขาไป ทว่าวันนี้ใจกลับโหยหา... หากว่า 'ไม่มีอะไรสายไป สำหรับการเริ่มต้นใหม่' เขาจะใช้มันเริ่มต้นใหม่กับเธอ...
    Get it now


    ฝาก E-book เรื่องอื่น ๆ ด้วยค่ะ,,,



    Thumbnail Seller Link
    ยอมรัก
    จุมพิตหวาน
    www.mebmarket.com
    เธอก่อปราการแห่งความเชื่อใจ ถักทอความรักเอาไว้ในใจจนแน่นหนา เพียงเพราะคำมั่นสัญญาที่เคยได้จากวันวาน...กระทั่งวันหนึ่ง รวิกานต์จึงได้ประจักษ์แก่ใจ คำ...
    Get it now


    Thumbnail Seller Link
    พ่ายพิสุทธิ์
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    หัวใจที่แข็งแกร่งมั่นคง แนวแน่ในสิ่งที่ยึดถือกลับต้องแพ้พ่าย... จากตั้งใจจะร้ายกลับพ่ายแพ้ให้กับรักที่แสนบริสุทธิ์ รักบริสุทธิ์จาก 'น้ำค้าง'...
    Get it now


    Thumbnail Seller Link
    กลมารพ่ายรัก  (rewrite)
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    อดีต 'เขา' และ 'เธอ' คือคนในความรัก เป็นความทรงจำของกันและกันแต่ปัจจุบัน...เขาและเธอก่อเกิด 'ความรัก' ท่ามกลาง 'ค...
    Get it now


    Thumbnail Seller Link
    พนันรักร้อยใจ
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    จะสายไปไหมหากเขาจะเปลี่ยน เปลี่ยนจากพนันร้ายที่ทำลายหัวใจเธอจนย่อยยับ แปรเปลี่ยนเป็นพนันรักร้อยรัดหัวใจของเธอให้อยู่กับเขาไปตลอดกาล... "เปรี...
    Get it now


    Thumbnail Seller Link
    เพราะรักคือเธอ 
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    แม้รู้ว่าเธอคือคนที่เขาควรหลีกห่างให้ไกล แต่ใครเล่าจะห้ามใจมิให้รักได้ยิ่งได้ชิดใกล้ หัวใจยิ่งบอกว่าใช่เธอ รักของเขาคือเธอ...“เรื่องนั้น...ห...
    Get it now


    Thumbnail Seller Link
    เพราะเธอคือดอกไม้ของฉัน
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    กว่าจะรู้ตัวว่าเธอไม่ควรตัดสินใจเรื่องสำคัญในชีวิตช้าไปทุกอย่างก็สายเสียแล้ว ! จาก 'สาวใช้' จำต้องเปลี่ยนเป็น 'คนใช้ชีวิตร่วมกัน' ...
    Get it now
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×