ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วอนรัก โดย จุมพิตหวาน (ปลอบขวัญ)

    ลำดับตอนที่ #27 : บทที่ 10 วอนขอ [1]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6.25K
      12
      21 เม.ย. 64



    10

    วอนขอ

     

     

    "มลเป็นอะไรหรือเปล่า" รวิกานต์ถาม มองดูอาการที่เธอเคยเห็นเมื่อในอดีตแล้วหวาดกลัวกับอาการของวิมลกานต์ แต่ครั้นเอื้อมมือไปหามือบางก็ถูกปัดทิ้ง

    "ออกไป!"

    "มล..." น้ำใสรื้นขึ้นมาในตาเมื่อดวงตาวาววับราวกับขึ้งโกรธส่งมาให้ แต่รวิกานต์เข้าใจดี มือบางจึงขยับไปหาอีกครา

    "อย่าเข้ามา ออกไปนะ!" ครานี้เสียงตวาดดังชัดเจน บ่งบอกถึงความโกรธที่มีต่อรวิกานต์

    "เป็นบ้าอะไรมล!" กานต์พงศ์อดดุไม่ได้ รู้เพียงวิมลกานต์ไม่เคยทำตัวไม่น่ารักแบบนี้มาก่อน และเสียงดุนั้นก็ทำให้วิมลกานต์มองมาที่เขาอย่างตัดพ้อ

    "มลต่างหากที่ต้องถามว่าคุณเป็นบ้าอะไร ทำไมถึงทำบ้า ๆ แบบนี้กับมล ฮือ..."

    "..." กานต์พงศ์นิ่งงันเมื่อเธอเริ่มร้องไห้เสียงดัง ดวงตาคู่คมมองไปยังเธอราวกับไม่เคยเห็นมาก่อน

    ในขณะที่วิมลกานต์ร้องไห้จนตัวโยนแต่สมองก็ครุ่นคิดถึงสิ่งที่เขาทำ การกระทำหลาย ๆ อย่างที่ผ่านมา จนกระทั่งวันนี้ หรือนี่อาจจะเป็นการกระทำที่ตั้งใจของกานต์พงศ์หลังจากที่ส่งสัญญาณเตือนหลาย ๆ อย่างมาให้เธอ

    อาการเจ็บจี๊ดแล่นเข้ามา จนต้องเอ่ยบอกกับคนทั้งสอง

    "เข้าใจแล้ว มลเข้าใจแล้ว..."

    น้ำเสียงขาดห้วง พร้อมกับก้อนสะอื้นที่หลุดออกมา แววตาที่มองมาที่เขาสลับกับรวิกานต์ทำให้กานต์พงศ์เหน็บหนาวไปทั้งใจ ดวงตาคู่นั้นเฉยชา คล้ายกับวันแรกที่เขาเจอเธอ ไม่สิ...มันยิ่งกว่าวันนั้นเสียอีก

    คล้ายโลกทั้งโลกหยุดนิ่ง ดวงตาของกานต์พงศ์มองไปยังร่างบอบบางที่พยุงกายลุกขึ้นยืนด้วยตัวเองท่าทีไม่มั่นคง ไม่แตกต่างจากรวิกานต์ที่น้ำใสไหลผ่านดวงตาเมื่อมองวิมลกานต์ในตอนนี้

    "ขอเวลาสองสามวันแล้วจะไป" คนพูดน้ำตาไหลไม่หยุด มือบางเช็ดออกแต่เหมือนมันจะยิ่งไหล อาการเจ็บจี๊ดที่หัวใจแล่นเข้ามาอีกระลอก ก่อนจะรีบเอ่ยออกมา เมื่อคิดว่าไม่สามารถทนยืนอยู่ตรงนี้ได้อีกต่อไปแล้ว

    "ไม่เกินสามวันสัญญา... ถ้ากลับมาจะไม่เห็นฉันอยู่ที่นี่อีกแล้ว"

    สรรพนามที่เปลี่ยนไป เหินห่างจนกานต์พงศ์รู้สึกหายใจติดขัด เธอพูดแล้วหันหลังกลับ ไม่แม้แต่จะมองว่าใบหน้าของคนสองคนที่ร่วมกระทำบางอย่างให้เธอได้รับรู้เป็นเช่นไร ก่อนจะรีบเดินจากไป ทิ้งรอยเลือดแดงฉานและเศษแก้วที่แตกร้าวเอาไว้ให้ทั้งสองคนมองนิ่ง

    "มล!" รวิกานต์ทำท่าจะก้าวตามไป แต่มือหนากลับคว้าเอาไว้

    "กลับกันเถอะวิ วิคงเห็นแล้วว่าผมจริงใจกับวิแค่ไหน"

    พูดจบกานต์พงศ์ก็เดินไปขึ้นรถ รวิกานต์มองประตูบานที่เพื่อนเข้าไป เสียงสะอื้นเล็ดลอดออกมาให้ได้ยิน กระทั่งได้ยินเสียงแตรรถดังขึ้นจึงตัดใจออกไปจากตรงนั้น

    ด้านรวิกานต์เข้ามานั่งอยู่ภายในรถตามคำบอกของกานต์พงศ์และชายหนุ่มก็ออกรถในทันที เหตุการณ์เมื่อครู่และคนที่เพิ่งเจอทำให้ภาพในวันวานฉายซ้ำขึ้นมาอีกครั้ง

    เธออยากเจอวิมลกานต์มาโดยตลอดหลายสิบปี อยากเจอมากที่สุดเพราะความผิดที่เคยกระทำมันฝังใจจนเธอต้องฝันร้ายซ้ำ ๆ ฝันเห็นใบหน้าเปื้อนน้ำตา ท่าทางเจ็บปวดใจของคนที่นอนหมดสติอยู่กับพื้นหญ้า

    หญิงสาวน้ำตาคลอ ก่อนจะไหลออกมาเมื่อพบว่าเธอทำวิมลกานต์ต้องเจ็บปวดอีกเพียงแค่มาเจอกันอีกครั้ง ภาพในวันนี้ทำให้รวิกานต์ดำดิ่งลงสู่วันวานอีกครั้ง

     

    รวิกานต์ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมเธอต้องทำอะไรแบบนี้ แต่แววตาตัดพ้อของเพื่อนคนเมื่อวานทำให้เธออยู่ไม่เป็นสุขเอาเสียเลย

    เด็กสาวเดินหาเพื่อนคนเมื่อวาน ก่อนจะพบว่าเจ้าตัวนั่งอ่านหนังสืออยู่ที่ใต้ต้นไม้มุมเมื่อวานที่เจอกัน แต่ครั้นเข้าไปใกล้ ตัวเธอก็แข็งทื่อ เพื่อนไม่ได้อ่านหนังสือ แต่เอาหนังสือมาปิดบังใบหน้าเพราะซ่อนใบหน้าที่กำลังร้องไห้

    เธอทำให้เพื่อนร้องไห้...

    สองขาก้าวออกไปแต่ต้องตกใจสุดขีดเมื่อพบว่าหนังสือร่วงหล่นจากมือนั้น มือของวิมลกานต์ยกขึ้นจับตรงตำแหน่งของหัวใจแล้วค่อย ๆ นอนราบลงไปกับพื้น

    "มล!" เด็กสาวเดินเข้าใกล้แล้วเรียก แต่มีเพียงแววตาเจ็บปวดที่มองตอบกลับมาเพียงเท่านั้น

    "ช่วยด้วย! ช่วยด้วยค่ะ" รวิกานต์วิ่งไปขอความช่วยเหลือ และคุณครูท่านหนึ่งก็เข้ามาไถ่ถาม เธอรีบบอกถึงเหตุการณ์ที่เผชิญ และตกใจสุดขีดเมื่อพบว่าวิมลกานต์หมดสติไปแล้ว 

    "หัวใจหยุดเต้น!"

    คุณครูหันมาบอก รวิกานต์ทรุดลงกับพื้น ก่อนจะมองภาพที่คุณครูปั๊มหัวใจของเพื่อนด้วยดวงตาพร่ามัวไปด้วยน้ำใส เสียงผู้คนโหวกเหวก ภาพของคนที่วิ่งวุ่นไม่ได้อยู่ในการรับรู้ของรวิกานต์

    สายตามองตรงไปยังร่างที่กำลังถูกช่วยเหลือให้กลับมีลมหายใจได้ใหม่ พร้อมกับภาวนาขออย่าให้เพื่อนเป็นอะไรไปจนเธอต้องรู้สึกเสียใจไปตลอดชีวิต

    ในนาทีต่อมาไม่รู้ว่าพระเจ้าเห็นใจแก่คำวอนขอหรือเพราะอะไร แต่รวิกานต์ก็ยิ้มออกมาทั้งน้ำตา เมื่อพบว่าหัวใจของเพื่อนกลับมาเต้นได้ใหม่ และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

    รวิกานต์มองตาม สายตามองไปยังรถพยาบาลจนลับสายตา รู้สึกตัวขึ้นมาอีกทีก็ตอนที่มีใครคนหนึ่งมาแตะท่อนแขน

    "ของหนูหรือเปล่าจ๊ะ" 

    รวิกานต์ไม่ตอบแต่รับมาถือเอาไว้เมื่อพบว่ามันเป็นหนังสือสภาพใหม่เอี่ยม

    'เล่มนี้มันเก่าแล้ว เรามีอีกเล่มเดี๋ยวพรุ่งนี้จะเอามาให้นะ'

    คำพูดของเพื่อนแทรกเข้ามา รวิกานต์เปิดมันออก แล้วพบการ์ดใบหนึ่งร่วงลงมาจากหนังสือ เธอหยิบมันมาจากพื้นอ่านลายมือน่ารักนั้นผ่านม่านน้ำตา

    "หนังสือเล่มนี้เป็นเล่มที่เราชอบมากที่สุด เราฝันอยากเดินทางพร้อมใครสักคน อยากขึ้นไปบนยอดเขานั่งดูพระอาทิตย์ตก แต่เราหัวใจอ่อนแอเกินจะไปคนเดียวได้ ถ้าวิชอบเหมือนกันเรามาออกเดินทางด้วยกันนะ"

    "มล..." รวิกานต์เก็บการ์ดไว้ในหนังสือแนบมันลงตรงตำแหน่งหัวใจอย่างหวงแหนแล้วร้องไห้สะอึกสะอื้นอย่างที่น้อยครั้งจะทำ

    ครั้นเสียงร้องไห้จบลง เด็กสาวก็ตั้งใจอย่างแน่วแน่ เธออยากไถ่โทษในสิ่งที่ได้กระทำผิดกับเพื่อน แม้ว่าความผิดนั้นไม่ได้มาจากเธอโดยตรงแต่เธอก็มีส่วน และผิดที่เธอเองไม่ยอมอธิบายให้วิมลกานต์เข้าใจ อีกอย่างเธอชอบเดินทางและเธอจะเป็นคนที่พาวิมลกานต์ไปให้ถึงความฝันนั้นด้วยกัน

    เด็กสาวตั้งใจอย่างแน่วแน่ รุ่งขึ้นเช้าวันต่อมาจึงมาโรงเรียนแต่เช้าจนที่บ้านยังแปลกใจ แต่ครั้นถึงเวลาเรียนโต๊ะของวิมลกานต์กลับว่างเปล่า

    และเธอก็ได้ทราบว่าทุกอย่างสายไปเสียแล้ว

     

    หลังจากวันนั้นเธอก็ไม่พบกับวิมลกานต์อีกเลย แม้จะพยายามตามหาถามไถ่เรื่องราวของวิมลกานต์อย่างไร แต่ถึงอย่างนั้นความตั้งใจเดิมของเธอก็ไม่เคยเปลี่ยน

    คำขอโทษและการชดใช้ทุกสิ่งให้วิมลกานต์คือสิ่งที่เธอตั้งใจหากมีโอกาสได้เจอกับเพื่อนอีกครั้ง ทว่าวันนี้ที่มาเจอกันอีกครั้ง สิ่งที่เธอทำลงไปมันกลับดูเลวร้ายสำหรับวิมลกานต์มากกว่าวันนั้นเสียอีก...


    กานต์พงศ์ตอบตัวเองไม่ได้เหมือนกันว่าทำไมจึงมาอยู่ตรงนี้ในตอนนี้อีก หลังจากที่ส่งรวิกานต์ที่บ้าน ฝ่ายนั้นก็เดินลงไปจากรถท่าทีเลื่อนลอย จะว่าไปเขาก็ไม่ได้ใส่ใจเธอตั้งแต่ขึ้นรถมาตอนออกจากบ้านด้วยกัน

    อีกทั้งกานต์พงศ์ไม่คิดถาม เขารู้สึกว่าตัวเองก็ยังไม่พร้อมที่จะพูดอะไร ก่อนจะขับรถออกมาแล้วตรงมาที่นี่

    ทั้งที่เขาควรดีใจที่วิมลกานต์เข้าใจอะไรง่ายดาย แต่แววตาของเธอก่อนหน้านี้มันทำให้เขาอยู่ไม่สุข 

    กานต์พงศ์ถอนหายใจหนัก ก่อนจะตัดสินใจเปิดประตูรถ ปิดมันลงและเดินตรงเข้าบ้าน




    _____________________________________________



    ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน ขอให้มีความสุขกับการอ่านค่ะ :)


    หนังสือเปิดจองอยู่นะคะ รายละเอียดตามภาพด้านล่างเลยค่ะ



    วอนรักพร้อมโหลดในราคา 139 บาท ระบบแอปเปิล 149 บาทค่ะ ฝากคุณกานต์กับมลและทุกตัวละครด้วยนะคะ


    Thumbnail Seller Link
    วอนรัก
    จุมพิตหวาน
    www.mebmarket.com
    วันนั้นเขาเป็นคนอ้อนวอนให้เธอปล่อยเขาไป ทว่าวันนี้ใจกลับโหยหา... หากว่า 'ไม่มีอะไรสายไป สำหรับการเริ่มต้นใหม่' เขาจะใช้มันเริ่มต้นใหม่กับเธอ...
    Get it now






    ยอมรัก ภาคต่อวอนรัก สามารถอ่านแยกกันได้ แต่อ่านด้วยกันจะฟินกว่าค่า ^^


    Thumbnail Seller Link
    ยอมรัก
    จุมพิตหวาน
    www.mebmarket.com
    เธอก่อปราการแห่งความเชื่อใจ ถักทอความรักเอาไว้ในใจจนแน่นหนา เพียงเพราะคำมั่นสัญญาที่เคยได้จากวันวาน...กระทั่งวันหนึ่ง รวิกานต์จึงได้ประจักษ์แก่ใจ คำ...
    Get it now




    ปลอบขวัญสำหรับนวนิยายโรมานซ์ กลมารพ่ายรัก พนันรักร้อยใจ และเพราะรักคือเธอ ผลงานในปีแรกของปลอบขวัญกำลังจัดโพรโมชันลดราคาช่วงงานสัปดาห์หนังสือที่บ้านอยู่ค่ะ เพราะรักคือเธอ และกลมารพ่ายรัก รูปเล่มหมดแล้ว ฝากอีบุ๊กแทนนะคะ ^^




    Thumbnail Seller Link
    กลมารพ่ายรัก  (rewrite)
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    อดีต 'เขา' และ 'เธอ' คือคนในความรัก เป็นความทรงจำของกันและกันแต่ปัจจุบัน...เขาและเธอก่อเกิด 'ความรัก' ท่ามกลาง 'ค...
    Get it now


    Thumbnail Seller Link
    พนันรักร้อยใจ
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    จะสายไปไหมหากเขาจะเปลี่ยน เปลี่ยนจากพนันร้ายที่ทำลายหัวใจเธอจนย่อยยับ แปรเปลี่ยนเป็นพนันรักร้อยรัดหัวใจของเธอให้อยู่กับเขาไปตลอดกาล... "เปรี...
    Get it now


    Thumbnail Seller Link
    เพราะรักคือเธอ 
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    แม้รู้ว่าเธอคือคนที่เขาควรหลีกห่างให้ไกล แต่ใครเล่าจะห้ามใจมิให้รักได้ยิ่งได้ชิดใกล้ หัวใจยิ่งบอกว่าใช่เธอ รักของเขาคือเธอ...“เรื่องนั้น...ห...
    Get it now


    Thumbnail Seller Link
    พ่ายพิสุทธิ์
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    หัวใจที่แข็งแกร่งมั่นคง แนวแน่ในสิ่งที่ยึดถือกลับต้องแพ้พ่าย... จากตั้งใจจะร้ายกลับพ่ายแพ้ให้กับรักที่แสนบริสุทธิ์ รักบริสุทธิ์จาก 'น้ำค้าง'...
    Get it now


    Thumbnail Seller Link
    เพราะเธอคือดอกไม้ของฉัน
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    กว่าจะรู้ตัวว่าเธอไม่ควรตัดสินใจเรื่องสำคัญในชีวิตช้าไปทุกอย่างก็สายเสียแล้ว ! จาก 'สาวใช้' จำต้องเปลี่ยนเป็น 'คนใช้ชีวิตร่วมกัน' ...
    Get it now
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×