ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วอนรัก โดย จุมพิตหวาน (ปลอบขวัญ)

    ลำดับตอนที่ #12 : บทที่ 5 สอนรัก [1]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.48K
      6
      5 เม.ย. 64




    5

    สอนรัก

     

              ผ่านมาหนึ่งสัปดาห์แล้วที่วิมลกานต์มาพักอยู่ในรีสอร์ตของกานต์พงศ์ จากวันนั้นกานต์พงศ์ก็หายหน้าไป แต่ทว่ามีโน้ตเขียนฝากไว้พร้อมกับบัตรเครดิตที่แนบเอาไว้ให้ ในนาทีแรกที่เห็นมันทำเธอรู้สึกใจหาย ทว่าเมื่อได้อ่านข้อความที่แนบมาความคิดมากมายในทางที่ไม่ดีก็มลายหายไป 

     

    "ผมมีงานด่วน คงไม่อยู่ทั้งอาทิตย์ อยากออกไปไหน ซื้ออะไรใช้บัตรได้เลย อ๊ะคิดมากอยู่ละสิ ไม่เอาน่า ยิ้มหน่อย ยิ้มกว้าง ๆ ^_^ 

    คุณจะไม่ใช้ก็ได้หากไม่สบายใจ แค่อยากจะบอกว่าผู้ชายที่ดีควรจะเปย์ผู้หญิงของเขา และแค่นี้ขนหน้าแข้งผมก็ไม่ร่วง แล้วจะซื้อของฝากกลับไปให้นะครับ"

     

    วิมลกานต์ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องเผลอยิ้มทุกทีเมื่อนึกถึงข้อความเหล่านั้น และแน่นอนว่าเธอฉลาดพอที่จะให้เขาเพย์ตามที่ชายหนุ่มต้องการ ในเมื่ออยากเพย์ดีนักเธอก็จะจัดให้!  

    เธอใช้มันไปกับอาหารที่ต้องรับประทานเป็นประจำทุกวัน และที่เยอะสุดก็เป็นของเล่นให้เจ้ากีวี่ ลูกบอลสีสดและตุ๊กตารูปปลาทูดูเหมือนจะถูกใจมันที่สุด นอกจากนี้วงเงินไม่จำกัดของบัตรเครดิตเธอยังเอามันมาใช้ในเรื่องงาน เหตุผลเพราะช่วงนี้เธอจน และเจ้าโน้ตบุ๊กเพื่อนรักดันมามีปัญหา ดับตายเป็นเศษเหล็กชิ้นเก่า ดีที่ว่าเธอบันทึกลงดราฟก์ของเว็ปออนไลน์ งานทุกอย่างจึงอยู่ครบถ้วน 

    วิมลกานต์เลยใช้โอกาสนี้จากบัตรของเขาเพย์โน้ตบุ๊กเครื่องใหม่ แต่คิดว่าเงินในส่วนนี้จะทยอยคืนหากได้ลงขายนวนิยายเป็นเรื่องเป็นราว

    พอนึกถึงเรื่องงานแล้ววิมลกานต์ก็อดยิ้มออกมาไม่ได้ เธอรู้สึกว่าตัวเองเขียนงานได้ดีขึ้นหลังจากมาอยู่ที่นี่

    แน่ละ...ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะบรรยากาศของสถานที่แห่งนี้ เขียนงานไปฟังเสียงน้ำไหล พักสายตาด้วยการดูปลาสวยงาม หรือผ่อนคลายด้วยการแช่เท้าลงในน้ำ อะไรเหล่านี้อาจจะมีส่วนช่วย

    ทว่าความคิดเห็นที่ได้รับจากนักอ่านที่ส่งมามันทำให้เธอคิดว่าอาจจะไม่ใช่เพราะสาเหตุนี้อย่างเดียว และยิ่งนึกถึงดวงหน้าก็ยิ่งร้อนผ่าว 

    นักอ่านโดยส่วนใหญ่บอกว่าเธอเปลี่ยนไปโดยเฉพาะฉากอินเลิฟของคู่พระนางหรือฉากเลิฟซีน!  วิมลกานต์เองก็รู้สึกว่าเธอเขียนมันได้ดีทั้งที่ก่อนหน้านี้ติดขัด และดูเหมือนจะขัดใจนักอ่าน

    หญิงสาวคิดว่ามันมีส่วน แม้ใบหน้าจะร้อนวูบวาบและนึกถึงสัมผัสของเขาในทุกคราที่ลงมือเขียนแต่เธอก็ยังแอบใช้มันเพื่องานของเธอ...

    ติ๊ง...ติง” เสียงออดดังขึ้น วิมลกานต์เด้งตัวขึ้นเพื่อจะดูว่าใคร แต่ครั้นตรงไปที่ประตู ประตูก็ถูกผลักเข้ามา!

    ตกใจหมดเลย!” เป็นกานต์พงศ์เจ้าของที่พักอาศัย ชายหนุ่มไม่ตอบคำใด นอกจากส่งยิ้มให้และทิ้งของทั้งสองมือลงบนพื้นห้อง ก่อนจะตรงเข้ากอดคนที่เขานึกถึงตลอดระยะเวลาที่อยู่ที่ต่างประเทศ

    คิดถึงจัง” 

    วิมลกานตัวแข็งทื่ออยู่ในอ้อมกอดที่เริ่มรู้สึกคุ้นเคย สัมผัสที่จู่โจมเข้ามาหาอย่างรวดเร็วทำเธอตั้งรับไม่ทัน ปลายคางวางบนไหล่กว้าง ตลอดลำตัวแนบไปกับร่างกายกำยำ

    คิดถึงกันบ้างหรือเปล่า

    เขาถามเมื่อผละจากกอด เปลี่ยนมาเป็นจ้องมองนิ่ง หญิงสาวไม่ตอบคำใด แต่ว่าไปอีกอย่าง

    คุณเหนื่อยไหม หิวหรือเปล่าฉันทำกับข้าวเอาไว้” คนบอกพูดเสร็จก็หันหลังหนี

    กานต์พงศ์ยิ้มมุมปากให้กับอาการของเธอ เมื่อกี้เขาเห็นว่าหญิงสาวหน้าแดง แค่นั้นก็เป็นคำตอบที่น่าพอใจแล้วสำหรับเขา

    เป็นอีกครั้งที่กานต์พงศ์รู้สึกชอบ หญิงสาวที่เขาเจอแต่ละคนพูดเก่ง ขยันเอาอกเอาใจจนบางทีก็มากเกินไป แต่วิมลกานต์ไม่ใช่ผู้หญิงแบบนั้น แต่กระนั้นการแสดงออกอย่างเป็นธรรมชาติของเธอเมื่อครู่ก็บอกความรู้สึกของเธอได้ชัดเจนยิ่งกว่าเสียอีก

    กานต์พงศ์ลอบมองหญิงสาวที่หายเข้าไปในมุมห้องครัวทั้งที่ยังไม่ได้คำตอบว่าเขาหิวหรือไม่ ชายหนุ่มถอดเสื้อตัวนอกของตัวเองออก ก่อนจะเก็บของที่หล่นลงบนพื้นวางไว้กองรวมกัน ก่อนจะหันมองโน้ตบุ๊กที่เปิดค้างไว้

    ครั้นเห็นว่ามันคือโพรแกรมไมโครซอฟเวิร์ด และมันคืองานเขียนของเธอ เขาก็ไม่รอช้าที่จะดู และยิ่งเห็นว่ามันคือฉากใดมุมปากก็ยกยิ้มขึ้น ชายหนุ่มนั่งลงอ่านด้วยใจจดจ่อ 




     

    วิมลกานต์กลับมาหาชายหนุ่มในมุมที่เธอนั่งทำงานก่อนหน้านี้ ทว่ากลับไร้ร่างของเขา ก่อนจะนึกขึ้นได้ว่ามีบางอย่างหายไป!

    โน้ตบุ๊ก!”

    วิมลกานต์จะไม่ตกอกตกใจขนาดนี้ หากว่าก่อนหน้านี้เธอจำไม่ได้ว่าตัวเองกระทำสิ่งใดอยู่ ไฟล์งานเขียนเธอเปิดทิ้งไว้ และฉากที่กำลังเขียนคือฉากเลิฟซีนแสนดุเดือด!

    คนบ้า นิสัยไม่ดี!” หญิงสาวเดินแกมวิ่งหากานต์พงศ์ไปทั่วบ้าน ก่อนจะทันเห็นว่าเขากำลังนั่งจ้องจออยู่ที่มุมสระน้ำที่มีเหล่าฝูงปลาช่วยให้เธอผ่อนคลาย

    คุณ!”

    เสียงเรียกทำให้กานต์พงศ์หันไปมอง เขายิ้มล้อเลียนให้หญิงสาวแล้วหันกลับไปหาโน้ตบุ๊กต่อ ทั้งที่เขาอ่านในสิ่งที่อยากรู้จบลงไปแล้ว

    หยุดนะ!” คนสั่งแหวบอกเสียงเขียว คว้าเอาโน้ตบุ๊กในมือของเขาไปอย่างรวดเร็ว เมื่อจัดการป้อนคำสั่งปิด หญิงสาวก็ยืนนิ่งหน้าบึ้งตึง สลับแดงก่ำค้ำหัวเขาอยู่ ถ้าเท้าสะเอวด้วยอีกหน่อยคงแปลกตาไปอีกแบบ

    นิสัยไม่ดี แอบอ่านของคนอื่นแบบนี้ได้ยังไง” ว่าเสร็จก็จัดการพับจอ เอามันแนบอกอย่างหวงแหน กานต์พงศ์ทันเห็นมือไม้ที่สั่นของเธออีกด้วย

    ไม่ต้องหวงขนาดนั้นก็ได้ เพราะว่าผม... อ่านไปหมดแล้ว”

    คุณ!” วิมลกานต์เพิ่งประจักษ์แก่ใจตอนนี้เองว่ามันสายไปเสียแล้ว...

    กานต์พงศ์มองท่าทีหมดอาลัยตายอยากของเธอ ก่อนจะฉวยเอาโน้ตบุ๊กที่แทบจะร่วงหล่นจากมือเพราะเจ้าของของมัน หญิงสาวยินยอมให้เขาเอามาแต่โดยดีแตกต่างกับก่อนหน้านี้อย่างสิ้นเชิง กานต์พงศ์ใช้โอกาสนี้ดึงมือของคนที่ยืนอยู่โดยเร็ว

    ว้าย!” การที่ต้องมานั่งแหมะลงบนตักแกร่งทำให้วิมลกานต์ได้สติคืนมาอีกครา หญิงสาวดิ้นขลุกขลักไม่ยอมอยู่เฉยส่วนหนึ่งเพราะกำลังงอนเขา

    ผมเพิ่งรู้นะว่างานเขียนของคุณมีอะไรดี ๆ ตั้งหลายอย่าง”

    “...” ครานี้คนฟังนิ่งพลัน รอฟังด้วยใจจดจ่อ

    ผมว่ามัน...” เสียงคนพูดพร่าเบากระซิบลงข้างใบหู ก่อนจะป้อนลมร้อน ๆ ใส่เข้ามาจนต้องย่นคอหนี

    ตื่นเต้นดี แต่มันจะตื่นเต้นได้มากกว่านี้อีกรู้ไหม ให้ผมช่วยนะ...

    อื้อ!” ครานี้ใบหูนุ่มถูกขบกัด แค่นั้นยังไม่พอ เอวคอดกิ่วถูกโอบรัดกอดลูบไปทั้งลำตัว

    คุณ...อือ...” ครั้นหันไปหาเพื่อห้ามปราม ริมฝีปากก็ถูกปิดแนบลงมา

    กานต์พงศ์สูบเอาทุกอย่างที่เขาคิดถึง ไม่ว่าจะเป็นความหอมหวานจากริมฝีปาก เขาสัมผัสมันอย่างอ่อนโยนทั้งที่กระหายอยาก แต่เป็นเพราะริมฝีปากนุ่มที่ตอบสนองกลับมาอย่างไร้เดียงสาแต่ทว่ากระตือรือร้นอยู่ในที

    ผมคิดถึงคุณ คิดถึงที่สุด...” เขาบอกเมื่อละจากปากหวาน มายังซอกคอกรุ่น สูดดมกลิ่นกายสาว มือไม้ไล้ลูบไม่อยู่นิ่ง กลิ่นหอมราวดอกแก้วจากวิมลกานต์ช่างไม่เหมือนใคร




    ___________________________________________________

    คนนิสัยไม่ดีแอบอ่านของมลยังไม่พอ ยังจะหัวหมอจับมลกินอีกแล้ว

    เหมือนมลของเราจะโดนจับกินอีกแล้วค่า >//<


    ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน ขอให้มีความสุขกับการอ่านค่ะ :)


    หนังสือเปิดจองอยู่นะคะ ฝากผลงานด้วยค่ะ



    หนังสือเล่มตัวอย่างมาถึงไรต์แล้วนะคะ สามารถติดตามการอัปเดตได้ที่เพจ ปลอบขวัญ จุมพิตหวานได้เลยค่ะ


    ขอฝากอีบุ๊กด้วยค่า วอนรักพร้อมโหลดในราคา 139 บาท ระบบแอปเปิล 149 บาทค่ะ ฝากคุณกานต์กับมลและทุกตัวละครด้วยค่ะ



    Thumbnail Seller Link
    วอนรัก
    จุมพิตหวาน
    www.mebmarket.com
    วันนั้นเขาเป็นคนอ้อนวอนให้เธอปล่อยเขาไป ทว่าวันนี้ใจกลับโหยหา... หากว่า 'ไม่มีอะไรสายไป สำหรับการเริ่มต้นใหม่' เขาจะใช้มันเริ่มต้นใหม่กับเธอ...
    Get it now


    ยอมรัก ภาคต่อวอนรัก สามารถอ่านแยกกันได้ แต่อ่านด้วยกันจะฟินกว่าค่า ^^


    Thumbnail Seller Link
    ยอมรัก
    จุมพิตหวาน
    www.mebmarket.com
    เธอก่อปราการแห่งความเชื่อใจ ถักทอความรักเอาไว้ในใจจนแน่นหนา เพียงเพราะคำมั่นสัญญาที่เคยได้จากวันวาน...กระทั่งวันหนึ่ง รวิกานต์จึงได้ประจักษ์แก่ใจ คำ...
    Get it now



    ผลงานอีกนามปากกา ปลอบขวัญสำหรับนวนิยายโรมานซ์ค่ะ 




    Thumbnail Seller Link
    พ่ายพิสุทธิ์
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    หัวใจที่แข็งแกร่งมั่นคง แนวแน่ในสิ่งที่ยึดถือกลับต้องแพ้พ่าย... จากตั้งใจจะร้ายกลับพ่ายแพ้ให้กับรักที่แสนบริสุทธิ์รักบริสุทธิ์จาก 'น้ำค้าง'...
    Get it now


    Thumbnail Seller Link
    เพราะเธอคือดอกไม้ของฉัน
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    กว่าจะรู้ตัวว่าเธอไม่ควรตัดสินใจเรื่องสำคัญในชีวิตช้าไปทุกอย่างก็สายเสียแล้ว ! จาก 'สาวใช้' จำต้องเปลี่ยนเป็น 'คนใช้ชีวิตร่วมกัน' ...
    Get it now


    Thumbnail Seller Link
    เพราะรักคือเธอ 
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    แม้รู้ว่าเธอคือคนที่เขาควรหลีกห่างให้ไกล แต่ใครเล่าจะห้ามใจมิให้รักได้ยิ่งได้ชิดใกล้ หัวใจยิ่งบอกว่าใช่เธอ รักของเขาคือเธอ...“เรื่องนั้น...ห...
    Get it now


    Thumbnail Seller Link
    พนันรักร้อยใจ
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    จะสายไปไหมหากเขาจะเปลี่ยน เปลี่ยนจากพนันร้ายที่ทำลายหัวใจเธอจนย่อยยับ แปรเปลี่ยนเป็นพนันรักร้อยรัดหัวใจของเธอให้อยู่กับเขาไปตลอดกาล... "เปรี...
    Get it now


    Thumbnail Seller Link
    กลมารพ่ายรัก  (rewrite)
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    อดีต 'เขา' และ 'เธอ' คือคนในความรัก เป็นความทรงจำของกันและกันแต่ปัจจุบัน...เขาและเธอก่อเกิด 'ความรัก' ท่ามกลาง 'ค...
    Get it now
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×