ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วอนรัก โดย จุมพิตหวาน (ปลอบขวัญ)

    ลำดับตอนที่ #2 : บทที่ 1 แรกพบเจอ [2] 100%

    • อัปเดตล่าสุด 24 มี.ค. 64





    "ผมอุตส่าห์ขับรถมาส่ง แค่น้ำสักแก้วคุณยังไม่ให้ดื่มมันเกินไปหน่อยไหม"

    หญิงสาวนิ่งไป ก่อนจะหันมาหาเขา

    "ทำไม หรือว่า...คุณมีแฟน อ้อ! หรือมีสามีแล้ว เลยกลัวเค้าจะหึง..."

    "ฉันไม่มีใคร..." คนบอกบอกเสร็จก็เปิดประตูรถออก ก่อนจะหันมาบอกกับแขกอีกครั้งเมื่อเห็นเขายังนิ่งเฉย ขณะที่มือบางจับตะกร้าใส่เจ้าแมวเอาไว้ "อยากลงก็ลงมาสิ แต่อย่าอยู่นานนะ ฉันมีงานต้องทำ" ว่าแล้วเธอก็ดึงตะกร้าเจ้าแมวไปไว้ในอ้อมแขนแล้วเดินเข้าบ้านไป

     

    สาบานเหอะ! ว่านี่คือที่ที่เธอเรียกมันว่าบ้าน

    ยิ่งเข้ามาภายในกานต์พงศ์ก็ไม่อยากจะเชื่อว่าที่นี่จะมีคนอาศัยอยู่

    "โทษที ฉันไม่ค่อยมีเวลา ปกติก็ไม่มีใครมาเลยรกนิดนึง" หญิงสาวบอกพลางเก็บหนังสือที่วางอยู่บนพื้นพรม บนนั้นมีโต๊ะญี่ปุ่นตัวเล็กที่ยังไม่ได้พับเก็บและโน้ตบุ๊กที่เปิดไฟล์เวร์ดค้างไว้อยู่

    "นั่งตรงนี้ก็ได้ เอ้อ! โซฟาท่าจะดีกว่า นั่งไปก่อนนะ เดี๋ยวไปเอาน้ำมาให้" บอกเสร็จหญิงสาวก็จากไป ทิ้งให้เขากวาดตามองไปทั่วบ้านของเธอ

    บ้านหลังนี้มีเฟอร์นิเจอร์ไม่มาก มีโซฟาที่พอดีตัวคนนอนได้อยู่หนึ่งตัว มีโต๊ะญี่ปุ่นที่หญิงสาวน่าจะเอาไว้ใช้ทำงาน และมุมหนึ่งยังมีชั้นหนังสือ มองเลยเข้าไปจะเห็นตู้เย็นตู้เล็ก และครัวที่แยกเป็นสัดส่วนด้วยฝากั้น

    เวลาต่อมาเขาก็เห็นหญิงสาวเดินมาจากทางนั้น

    "น้ำค่ะ" น้ำเย็นใสถูกยื่นมาตรงหน้า ชายหนุ่มรับมันมาแล้วนั่งลงบนโซฟา ก่อนจะยกขึ้นจิบ

    "ขอโทษด้วยนะ มีแค่น้ำธรรมดา ปกติไม่เคยมีใครมาหา"

    "ไม่เคยมีใครมาหา..." ชายหนุ่มทวนคำราวกับได้ยินเรื่องแปลกประหลาด แต่ทว่ามันกลับสะกิดใจของคนที่ได้ฟัง

    "คุณจะกลับไปได้หรือยัง โทษที...ฉันต้องทำงาน"

    กานต์พงศ์ถึงกับเหวอกับคำไล่ตรง ๆ นั้นอีกครั้ง แต่ก็อีกเช่นเคย เขาไม่เคยโดนเมิน และไม่ชอบเลย

    "ผมกลับก็ได้ แต่มาอีกได้หรือเปล่า"

    "ฮะ! จะมาทำไมอีก" แน่นอนว่าวิมลกานต์ไม่ได้คิดว่าเขาจะสนใจเธอ รักชอบเธอตั้งแต่แรกพบหรืออะไรเทือกนั้น เพราะสภาพของเธอ และตลอดชีวิตที่ผ่านมามันบอกกับเธอว่าเธอไม่เหมาะที่จะเป็นที่รักของใครสักคน

    ก็ขนาดที่ว่าคนที่ควรจะรักเธออย่างเช่นผู้ให้กำเนิดยังทิ้งเธอ และป้าก็ยังทิ้งเธอไว้ที่สถานเลี้ยงเด็กกำพร้าได้เลย

    "ผมอยากมาดูอาการเจ้าแมว ทำไม...ไม่ได้เหรอ หรือคุณกลัวว่าผมจะ..."

    "ไม่ ๆ ไม่เลย คุณนี่นะ...  ตลกแล้ว" ท่าทีโบกไม้โบกมือรวมทั้งการหัวเราะที่คล้ายกับขบขันเสียนักหนานั้นยิ่งทำให้กานต์พงศ์ประหลาดใจอีกครากับสิ่งที่ได้พบเจอ

    เป็นอีกครั้งที่อยากรู้จักผู้หญิงคนนี้ เขาเหมาเอาว่าเพราะเธอแปลก...

    "ถ้าอยากมาก็มาได้" หญิงสาวบอกออกมาในที่สุด

    "คุณจะเลี้ยงมันไว้เหรอ" เขาพยักพเยิดไปทางเจ้าแมว

    "ก็คงต้องเป็นอย่างนั้น ฉันว่ามันคงกินไม่จุมั้ง"

    ส่วนหนึ่งเพราะเจ้าแมวมีชะตากรรมที่ไม่ต่างจากเธอ มันถูกทิ้งให้เผชิญกับโลกใบนี้ มันโดดเดี่ยว ต้องต่อสู้เพียงลำพัง มันถูกมองว่าเป็นตัวโชคร้ายทั้งที่ไม่ได้ทำผิดอะไร...

    ชายหนุ่มกวาดตามองตามสายตาของเธอ มันเผยแววเอ็นดู ก่อนจะเปลี่ยนเป็นแววตาเศร้าหมอง ไม่ต่างกับตอนที่บอกเขาเมื่อกี้ ในตอนที่เธอบอกเขาว่า...

    'ฉันไม่มีใคร'

    "จะกลับยัง" ชายหนุ่มปรับสีหน้าแทบไม่ทันเมื่อเธอหันกลับมาไม่มีปี่มีขลุ่ย

    "อื้ม ไม่ต้องไปส่งหรอก ไว้เจอกันนะ"

    "อื้ม ขอบคุณที่เข้าใจ"

    และนั่นคือการจากลากันของคนทั้งสองคน การจากลาเพื่อเจอกันใหม่ เพื่อเริ่มต้นเรื่องราวต่าง ๆ มากมายในชีวิตของคนทั้งสอง!




    __________________________________________________


    เหมือนว่ายิ่งมลถอยห่างคุณกานต์ก็ยิ่งอยากจะเข้าหา ไหนใครบอกว่ามลแปลกประหลาดล่ะ หรือคุณกานต์จะหลงไหลความแปลกประหลาดนี้เข้าแล้ว !!!

    จบบทแรกแล้ว บทหน้าเจอกันกับตอนที่มีชื่อว่า จุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ที่ไม่มีชื่อเรียกค่ะ ^^

    ขอบคุณที่เข้ามาอ่านค่ะ ขอให้มีความสุขกับการอ่านนะคะ :)


    รายละเอียดในการจองโอนหนังสือค่ะ



    จิบิสุดน่ารัก ของแถมให้นักอ่านค่ะ



    ขอฝากผลงาน E-book เรื่องอื่น ๆ ด้วยนะคะ

     

    Thumbnail Seller Link
    ยอมรัก
    จุมพิตหวาน
    www.mebmarket.com
    เธอก่อปราการแห่งความเชื่อใจ ถักทอความรักเอาไว้ในใจจนแน่นหนา เพียงเพราะคำมั่นสัญญาที่เคยได้จากวันวาน...กระทั่งวันหนึ่ง รวิกานต์จึงได้ประจักษ์แก่ใจ คำ...
    Get it now


    Thumbnail Seller Link
    พ่ายพิสุทธิ์
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    หัวใจที่แข็งแกร่งมั่นคง แนวแน่ในสิ่งที่ยึดถือกลับต้องแพ้พ่าย... จากตั้งใจจะร้ายกลับพ่ายแพ้ให้กับรักที่แสนบริสุทธิ์ รักบริสุทธิ์จาก 'น้ำค้าง'...
    Get it now


    Thumbnail Seller Link
    กลมารพ่ายรัก  (rewrite)
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    อดีต 'เขา' และ 'เธอ' คือคนในความรัก เป็นความทรงจำของกันและกันแต่ปัจจุบัน...เขาและเธอก่อเกิด 'ความรัก' ท่ามกลาง 'ค...
    Get it now


    Thumbnail Seller Link
    พนันรักร้อยใจ
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    จะสายไปไหมหากเขาจะเปลี่ยน เปลี่ยนจากพนันร้ายที่ทำลายหัวใจเธอจนย่อยยับ แปรเปลี่ยนเป็นพนันรักร้อยรัดหัวใจของเธอให้อยู่กับเขาไปตลอดกาล... "เปรี...
    Get it now


    Thumbnail Seller Link
    เพราะเธอคือดอกไม้ของฉัน
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    กว่าจะรู้ตัวว่าเธอไม่ควรตัดสินใจเรื่องสำคัญในชีวิตช้าไปทุกอย่างก็สายเสียแล้ว ! จาก 'สาวใช้' จำต้องเปลี่ยนเป็น 'คนใช้ชีวิตร่วมกัน' ...
    Get it now


    Thumbnail Seller Link
    เพราะรักคือเธอ
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    แม้รู้ว่าเธอคือคนที่เขาควรหลีกห่างให้ไกล แต่ใครเล่าจะห้ามใจมิให้รักได้ ยิ่งได้ชิดใกล้ หัวใจยิ่งบอกว่าใช่เธอ รักของเขาคือเธอ... “เรื่องนั้น...ห...
    Get it now
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×