ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วอนรัก โดย จุมพิตหวาน (ปลอบขวัญ)

    ลำดับตอนที่ #1 : บทที่ 1 แรกพบเจอ [1]

    • อัปเดตล่าสุด 23 มี.ค. 64



    บทที่ 1

    แรกพบเจอ


     

    "เอี๊ยด!"

    เสียงล้อรถบดไปกับท้องถนนดังอยู่ในหูของคนที่นั่งอยู่บนรถสปอร์ตคันหรู ในนาทีต่อมารถก็หยุดลงด้วยการควบคุมของเขา

    "เมี้ยว...เมี้ยว..." เสียงร้องที่ดังขึ้นปลุกชายหนุ่มขึ้นมา ‘กานพงศ์เงยหน้าขึ้นจากพวงมาลัยรถ ก่อนจะพบเข้ากับภาพของหญิงสาวคนหนึ่งใส่เสื้อคลุมตัวยาวคล้ายชุดนอน มือของเธออุ้มแมวตัวสีดำขึ้นมา

    "บ้าเอ๊ย!" ชายหนุ่มสบถออกมาเมื่อพบว่าอะไรเป็นอะไร หญิงสาวคนนั้นตัดหน้ารถเขาเพราะเจ้าแมวสีดำเกือบทั้งตัว แมวที่มีหน้าตาไม่น่ารักเอาเสียเลย ทว่าสุดท้ายชายหนุ่มก็ยอมเปิดประตูรถออกไปเผชิญกับสิ่งที่เห็นอยู่ตรงหน้า

    "เป็นอะไรหรือเปล่าครับ" กานต์พงศ์ถามพร้อมกับถอดแว่นกันแดดออก

    หญิงสาวลุกขึ้นยืน มือลูบเจ้าตัวปุกปุยในอ้อมแขน ก่อนจะหันมาหาเสียงที่ดังขึ้นด้านหลัง

    "ไม่เป็นไรค่ะ แต่เจ้าตัวนี้เหมือนจะตกใจ" ‘วิมลกานต์มาทันก่อนที่เขาจะชนเจ้าแมว นั่นหมายความว่าเขาไม่ได้ชนมัน

    "คุณไปเถอะค่ะ เดี๋ยวฉันจะพามันไปหาหมอเอง" เพราะเจ้าแมวร้องเหมือนกำลังเจ็บ แต่มองจากภายนอกกลับไม่เจอบาดแผลใด แต่การไม่เห็นบาดแผลก็ไม่ได้หมายความว่าภายในของมันจะไม่มีบาดแผล...

    "แน่ใจนะครับว่าจะไม่ให้ผมช่วยอะไร"

    "คุณไม่ได้ชนมันสักหน่อย ดูท่าคุณจะรีบด้วย" คำพูดตรง ๆ จากหญิงสาวพร้อมท่าทีราวกับเมินเฉยทำให้กานต์พงศ์รู้สึกประหลาดใจ

    เขาไม่เคยเจอใครเมินเฉยใส่แบบนี้เลยสักครั้ง มุมปากได้รูปเหยียดยิ้ม ก่อนจะกดโทร.หาใครคนหนึ่ง เสร็จแล้วจึงหันมาบอกกับเธอ

    "ขึ้นรถเถอะครับ เดี๋ยวผมไปส่ง" ชายหนุ่มบอกพร้อมกับเปิดประตูรถให้ เห็นแบบนั้นวิมลกานต์จึงขึ้นรถของเขา ก็ดีเหมือนกันจะไม่ต้องสิ้นเปลืองเงินในกระเป๋าเธอ!

     

    ณ คลินิกรักษาสัตว์แห่งหนึ่ง

    แผลที่วิมลกานต์หาไม่เจอจากเจ้าแมวก็ได้รับการตรวจพบ มันอยู่ในขนสีดำปุกปุย ตรงข้างหลังของเจ้าแมว บริเวณนั้นถูกโกนขนทำให้พบแผลที่เกิดจากน้ำร้อนสาด

    "ให้กินยาให้ตรงเวลา และทายาวันละครั้ง ไม่เกินหนึ่งสัปดาห์ก็หายแล้วครับ"

    "ขอบคุณครับ/ขอบคุณค่ะ" ทั้งสองคนเอ่ยพร้อมกันในทันทีที่ได้รับการแนะนำจากสัตวแพทย์


     


    "คุณอยู่ไหน เดี๋ยวผมไปส่ง" เมื่ออกมาจากห้องตรวจเขาก็ถาม ชายหนุ่มขันอาสา มองหญิงสาวที่อยู่ในชุดเสื้อคลุมนอนผ้ายืด ผมยาวคล้ายไม่ใส่ใจ และแว่นกรองแสงทำให้เขายิ่งละสายตาไม่ได้

    ไม่ใช่เพราะว่าเธอสวย แต่เขาไม่เจอผู้หญิงแบบนี้ หน้าตาธรรมดาแต่การแต่งกายของเธอธรรมดาไปยิ่งกว่า ราวกับไม่ใส่ใจตัวเองสักเท่าไหร่

    ไม่สิ...ราวกับไม่ใส่ใจสรรพสิ่งบนโลกใบนี้

    ทว่าก็น่าแปลกที่เธอใส่ใจสิ่งที่ผู้คนส่วนใหญ่เลือกจะไม่สนใจ

    แมวสีดำเป็นเสมือนลางร้ายสำหรับบางคน ใคร ๆ ต่างก็บอกว่ามันไม่น่ารัก เขาก็เองก็คิดเช่นนั้น ยิ่งมองแมวที่เธออุ้มอยู่ ตัวของมันสีดำเกือบทั้งตัว จะมีก็แต่ส่วนที่เป็นจมูกและหาง และเท้าด้านหน้าทั้งสองข้างที่มีสีขาวที่มันดูต่างจากแมวดำทั่วไปอยู่บ้าง

    "บ้านฉันอยู่ไม่ไกลจากที่คุณเจอเมื่อเช้า ฉันกลับเองก็ได้"

    "ไปด้วยกันนี่แหละ สงสารเจ้าแมวนี่"

    "งั้นฉันไม่เกรงใจนะ เจ้ากีวี่เองก็คงอยากจะพัก"

    หืม...กีวี่หรือ ชายหนุ่มคิดในใจมองแมวในอ้อมแขนเธอที่หลับปุ๋ยไปแล้วในตอนนี้ เจ้าตัวนี้สีดำเกือบทั้งตัวกี่วี่มันก็ต้องมีสีเขียวสิ

    "ไม่กลับเหรอคุณ"

    กานต์พงศ์หลุดออกจากสิ่งที่คิดก่อนจะเดินไปยังรถที่จอดอยู่หน้าคลินิก แล้วก็ต้องแปลกใจเมื่อหญิงสาวคนนั้นขึ้นรถราวกับไม่ต้องการการกระทำเยี่ยงสุภาพบุรุษจากเขา

    ชายหนุ่มยักไหล่กับภาพที่เกิดขึ้น มุมปากมีรอยยิ้มปรากฏขึ้นเมื่อมองท่าทีแปลกประหลาดของเธอ ก่อนจะเดินเข้าไปภายในรถแล้วออกรถตามคำสั่งของเธอ


    บ้านหลังเล็กที่อยู่ตรงหน้าของกานต์พงศ์มีพื้นที่น้อยกว่าห้องน้ำบ้านเขาเสียอีก ทำให้ชายหนุ่มลอบมองอย่างสนใจ ทางเข้าของมันเปลี่ยวและขรุขระพอสมควร หน้าบ้านมีต้นลีลาวดีเด่นหราอยู่ต้นเดียว

    ขนาดบ้านยังธรรมดา ไม่มีอะไรน่าสนใจเลยสักนิด

    "ขอบคุณนะ ไม่มีอะไรแล้ว คุณกลับไปเถอะ"

    คำบอกที่ไม่ต่างอะไรจากการไล่ มันกลับทำให้กานต์พงศ์อยากทำตรงกันข้ามกับสิ่งที่หญิงสาวบอก ก็เขาไม่ชอบความเมินเฉยแบบนี้

    เธอทำให้เขารู้สึกว่าตนเองไม่น่าสนใจ และไม่มีใครทำให้เขารู้สึกแบบนี้มาก่อน

    "ผมอุตส่าห์ขับรถมาส่ง แค่น้ำสักแก้วคุณยังไม่ให้ดื่มมันเกินไปหน่อยไหม"



    ___________________________________________



    สวัสดีค่ะ มาทักทายกันอีกครั้งด้วยการรีอัปวอนรักค่ะ เอาคุณกานต์และมลรวมทั้งเจ้ากีวี่มาทำความรู้จักนักอ่านค่ะ 

    เนื่องจากว่าหนังสือหมดและมีนักอ่านต้องการเล่มอีกครั้ง ไรต์เลยเปิดจองอีกครั้งค่ะ คงจะเป็นครั้งสุดท้ายแล้วค่ะ 

    บทแรกเปิดมาก็รู้สึกได้ถึงความต่างกันของคุณกานต์และมล ในขณะที่คุณกานต์คิดว่ามลแปลกประหลาดและธรรมดา แต่ดูเหมือนว่าคุณกานต์จะอยากอยู่ใกล้ความธรรมดานี้เสียแล้วนะคะ ^^

     

    ขอบคุณที่เข้ามาอ่านค่ะ ขอให้มีความสุขกับการอ่านนะคะ :)

    รายละเอียดในการจองโอนหนังสือค่ะ



    จิบิสุดน่ารัก ของแถมให้นักอ่านค่ะ



    ขอฝากผลงาน E-book เรื่องอื่น ๆ ด้วยนะคะ

     

     


     

    Thumbnail Seller Link
    ยอมรัก
    จุมพิตหวาน
    www.mebmarket.com
    เธอก่อปราการแห่งความเชื่อใจ ถักทอความรักเอาไว้ในใจจนแน่นหนา เพียงเพราะคำมั่นสัญญาที่เคยได้จากวันวาน...กระทั่งวันหนึ่ง รวิกานต์จึงได้ประจักษ์แก่ใจ คำ...
    Get it now


    Thumbnail Seller Link
    พ่ายพิสุทธิ์
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    หัวใจที่แข็งแกร่งมั่นคง แนวแน่ในสิ่งที่ยึดถือกลับต้องแพ้พ่าย... จากตั้งใจจะร้ายกลับพ่ายแพ้ให้กับรักที่แสนบริสุทธิ์รักบริสุทธิ์จาก 'น้ำค้าง'...
    Get it now


    Thumbnail Seller Link
    กลมารพ่ายรัก (rewrite)
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    อดีต 'เขา' และ 'เธอ' คือคนในความรัก เป็นความทรงจำของกันและกัน แต่ปัจจุบัน...เขาและเธอก่อเกิด 'ความรัก' ท่ามกลาง 'ค...
    Get it now


    Thumbnail Seller Link
    พนันรักร้อยใจ
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    จะสายไปไหมหากเขาจะเปลี่ยน  เปลี่ยนจากพนันร้ายที่ทำลายหัวใจเธอจนย่อยยับ  แปรเปลี่ยนเป็นพนันรักร้อยรัดหัวใจของเธอให้อยู่กับเขาไปตลอดกาล..."เปรี...
    Get it now


    Thumbnail Seller Link
    เพราะเธอคือดอกไม้ของฉัน
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    กว่าจะรู้ตัวว่าเธอไม่ควรตัดสินใจเรื่องสำคัญในชีวิตช้าไปทุกอย่างก็สายเสียแล้ว ! จาก 'สาวใช้' จำต้องเปลี่ยนเป็น 'คนใช้ชีวิตร่วมกัน' ...
    Get it now


    Thumbnail Seller Link
    เพราะรักคือเธอ 
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    แม้รู้ว่าเธอคือคนที่เขาควรหลีกห่างให้ไกล แต่ใครเล่าจะห้ามใจมิให้รักได้ยิ่งได้ชิดใกล้ หัวใจยิ่งบอกว่าใช่เธอ รักของเขาคือเธอ...“เรื่องนั้น...ห...
    Get it now
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×