ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โรงเรียน คิงเทร่า

    ลำดับตอนที่ #1 : สร้อยปริศนากับหญิ่งชราที่หายไป

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 17
      0
      7 ก.ย. 59

     บนท้องฟ้าอันกว้างใหญ่ไพศาล มีก้อนเมฆมากมายหลากหลายลักษณะลอยตามลมอยู่บนท้องฟ้า แสงแดดอันเจิดจ้าของดวงอาทิตย์ส่งความร้อนอย่างไม่ลืมหูลืมตา ผุ้คนมากมายต่างพากันจับจ่ายซื่อของอยู่ในตลาด พ่อค้าแม่ค้าต่างส่งเสียงเรียกลูกค้าของตนอย่างขยันขันแข็ง 
    เด็กสาวในผ้าคลุมสีดำสนิดคลุมอย่างมิดชิดเดินเลือกดูของในตลาดอย่างเพลิดเพลิน วันนี้ตลาดนันตราครึกครื้นกว่าทุกวันผู้คนเดินเทียวกันอย่างไม่สนใจแดดแรงๆที่แผดเผาจากดวงอาทิตย์เด็กสาวในผ้าคลุมเดินเรื่อยๆไปตามทางจนแล้วจนรอดก็ยังไม่มีอะไรถูกใจจึงคิดจะเดินทางกับบ้านแต่มีบ้างอย่าดึงสายตาของเธอไว้ก่อน มันเป็นร้านขายสร้อยคอดูมีมนต์คังพิลึกๆ ทำให้เธออดที่จะเข้าไปในร้านไมได้
    แอ๊ดดด..
    เสียงบานประตูเปิดออกโดยฝีมือของเธอเดินเข้าไปข้างในแต่กับไม่มีใครอยุ่
    "มีใครอยู่มั้ยค่ะ?"เธอจึงลองเรียกดูเพื่อเจ้าของร้านทำธุระอยู่แต่ปรากฏว่าไม่มีใครอยู่เลย เธอจึงเปิดผ้าคุมออกปรากฏเด็กสาวร่างบางผมสีขาวดังหิมะดวงตาสีทองดั่งทองคำที่แสนแพงมีแววสงสัยปนประหลาดใจ จมูกเล็กๆโดงรั้นอย่างเห็นได้ชัดปากเล็กสีชมพูอวบอิ่มเมมแน่น 
    "มีธุระอะไรรึยัยหนู" เสียงแหบแห้งของยายแก่ร้องทัก
    ทำให้เด็กสาวอดตกใจไม่ได้
    "เออ.เออคือว่า"เด้กสาวอึกอักจะพูดยังไงดี
    "อ๋ออยากได้สร้อยสินะ"หญิ่งชราตัดบทเอาง่ายๆเหมือนจะรำคาญเป็นนิจ
    "ค่ะ สร้อยค่ะ สร้อย" เด้กสาวเออออไปตามน้ำ
    "ชื่ออะไรหละ"หญิ่งชราถามขึ้น
    เด็กสาวมองหน้าหญิ่งชราอย่างสงสัยซื้อสร้อยจะถามชื่อทำไม แต่เหมือนหญิ่งชราคนนี้อ่านความคิดเธอได้จึงตอบ
    "สร้อยชื่อไงหละยัยหนู"หญิ่งชราพูดจบจึงก้มตาทำอะไรบ้างอย่างต่อ
    ",อ๋อ ธอรัน มิคาริเอล ค่ะ" เด็กสาวตอบ
    "เส็ดแล้ว"
    "ห๊ะอะไรยายไว้จัง"ธอรันอดที่จะทึ่งไม่ได้ก็จะไม่ได้ทึ่งได้ยัังไงก็เธอพึ้งจะบอกชื่อเมื่อกี้นี้
    "สร้อยเส้นนี้เป็นเครื่องรางมันใช่เวทมนตร์ทำ"ยายว่าจบก็ยื่นสร้อยให้ธอรันสร้อยเส้นนี้เป็นทองคำขาวเรียบๆมีจี้เป็นดอกกุหลาบสีน้ำเงินส่งกลิ่นเย็นๆพิลึกตรงส่วนก้านของดอกกุหลาบเป็นตัวอักษรอย่างชัดเจน ธอรัน มิคาริเอล ชื่อของเธอนั้นเอง เมื่อเธอสำรวจสร้อยนั้นจนพอใจแล้วจึงเอ๋ยปากถาม
    "ราคาเท่าไหร่ค่ะยาย"แต่กับไม่มีเสียงตอบรับ
    "ยาย ยาย" ธอรันจึงเงยหน้าเพื่อมองหายายคนขายแต่ปรากฏว่าที่ๆเธออยู่กับเปลี่ยนไป เธอกับมาอยู่บ้านได้ยังไง ยายไปไหน ทำไม เธองงไปหมดแล้ว แต่ก่อนที่อะไรจะวุ้นวายเกินก็มีเสียงเคาะประตูดังขึ้นขัดก่อน
    ก๊อกๆๆธอรัน ธอรันโว๊ย อยู่มั้ยไอ่น้องรัก
    ใช่พี่ชายเธอนั้นเองที่ขัดจังหวะ
    "มีอะไรไอ่พี่ชายที่รัก"เธอตะโกนอย่างหมดอารมณ์
    แล้วเดินไปเปิดประตูแต่ก่อนจะไปเธอก็ไม่ลืมสวมสร้อยคอที่ได้มาไว้
    "มีอะไรรึพี่เฮเทน"ธอรันถาม
    "มี"เด็กหนุ่มนามเฮเทนรุ้นราวน่าจะไม่ห่างกันมากเขามีผมสีขาวเหมือนธอรันดวงตาสีน้ำทะเลสดใสติดขี้เล่นจมูกโดงเป็นสันเล็กน้อยปากอิ่มสีชมพูระรื่นให้ตาสิดูกี่ทีๆมันก็เหมือนเธอในเวอร์ชั่นผู้ชายแท้ๆถ้าไม่ติดที่สีตากับเพศนะ
    "มีอะไรละค่ะ"ธอรันถามอย่างประชดประชัน
    "มีแน่นอนไป ไปคุยกันข้างล้าง"เฮเทนลากแขนน้องสาวตนไปข้างล้างทันที
    "มีอะไรละพี่เทน บอกสักทีสิ" เหมือนความอยากรุ้อยากเห็นของธอรันจะหมดลงจึงเอ๋ยถามอีกครั้ง
    "พ่อครับแม่ครับรันก้าวร้าวใส่ผม"เทนหรือเฮเทนฟ้องจบก็หันมายักคิ้วใส่น้องสาวตัวเอง
    "พี่เทน อ่อเรียกมานี้แค่นี้ใช่มั้ย ได้อยากเล่นหรอพี่เทน"ธอรันยิ้มเจ้าเล่ห์
    "ทำไมรึแม่สาวน้อย"เฮเทนล้อธอรันต่อ
    "อะ อะ อ้ากกก ไอ่น้องบ้าทำอะไร"เฮเทนถามน้องตัวเองที่เอาเขาแบกขึ้นหลังและลัดเขาจนหายใจไม่ออก(มันยกไหวไงวะ:แมวดำ) แล้ววิ่งรอบบ้าน
    "ทำอะไรกันหนะลูก"หญิ่งสาวถามลูกทั้งสองที่ตอนนี้เฮเทนกำลังจะกระดูกป่นตาย
    "ป่าวค่ะแม่"ธอรันตอบทั้งๆที่แบกเฮเทนอยู่
    "อย่าแกล้งน้องสิเทน"แม่ปรามลูกชายของตนเพรสะคิดว่าแกล้งน้อง แต่ในสภาพแบบนี้เขาจะไปทำอะไรไอ่น้องรันมันได้
    "555รันอย่ายอมนะลูก"เสียงทุ้มนุ่มของผู้เป็นพ่อพูดขึ้น
    "คุณอนันก็"ภรรยาที่รักของเขาปราม
    "5555จันทราผมว่าบ้านเรามีสีสันดีนะ"อนันเดินเข้าไปกอดภรรยาอันเป็นที่รักของตน แต่ก็มีอะไรมาขัดก่อนจะถึงตัวจันทรา
    "ขอโทษนะครับมีจดหมายคับ"เสียงคนส่งจดหมายดังขึ้น
    "ค่ะ"จันทราเดินไปรับจดหมายมาอ่าน จ่าหน้สซองว่า โรงเรียนคิงเทร่า เมื่อเปิดจดหมายก็ปรากฏเสียงที่เกิดจากเวทมนตร์ ที่คนส่งสร้างมา

       'จดหมายฉบับนี้ส่งมาเพื่อขอเรียนเชิญ 
            นักเรียน  ธอรัน มิคาริเอล 
          มาเข้าเรียนที่โรงเรียน คิงเทร่า  ซึ่งติดอันดับ1
         ของโรงเรียนชั้นเยี่ยมที่มีคนอย่าเข้ามากที่สุด 
    ไม่ว่าจะราชาหรือราชิก็ร่วนเคยเรียนที่นี้มาด้วยกันทั้งนั้น
      ลงทะเบียนที่ อาคารกลางของโรงเรียนคิงเทร่า เวลา 07:00
    ที่ตั้งของโลงเรียนอยุ่ที่เมื่องใหญ่ ซินเดร่า 
    เรียนมาเพื่อทราบ ขอบคุณค่ะ'

    ทุกคนเงียบกริบเพราะตกอยู่ในความคิดของตัวเอง 
    "ว่าไงค่ะแม่ ให้รันไปมั้ย" ธอรันถามขึ้นเมื่อเงียบไปนาน
    "ตามใจลูกสิ"จันทราตอบ
    "เย้" ธอรันยิ้มดีใจแล้วโยนพี่ชายของตัวเองลงทันที
    "อุก ไม่รัน" เฮเทนนอนกุมท้องตัวเองงอตัวอยู่บนพืน"
    "ไปเตรียมตัวก่อนนะค่ะ"แล้วธอรันก็วิ่งขึ้นห้องไปทันที
    "55555ลูกเราก็โตแล้วคุณไม่ต้องห่วงหรอก"อนันปลอบจันทรา
    "ห่างอะห่วงค่ะห่วงโรงเรียนมากกว่า"จันทราทำหน้าหนักใจ
    "ผมก็ว่างั้นคับแม่"เฮเทนที่ตอนนี้หายจุกแล้วรุกขึ้นมากอดแม่ตัวเอง
    "เฮ้ยๆเองเป็นใครมากอดเมียข้า เมียข้าข้ากอดได้คนเดียว"อนันเอ๋ยแล้วเดินมาดันลูกชายออกแล้วเข้าไปกอดจันทราแทน
    "ปัดโถพ่อแต่ลูกก็ไม่เว้น"เฮเทนบ่นแล้วเดินหนีไป
    "หวงโว้ย"เสียงของอนันตะโกนไรหลังมาแว่วๆ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×