ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สิ่งธรรมดาสามัญ

    ลำดับตอนที่ #2 : ไฟดับ

    • อัปเดตล่าสุด 9 พ.ค. 57







    ไฟดับ
     
             


              ......วันนี้ไฟดับ

     
             
              คนที่อยู่ในเมืองใหญ่ที่ความเจริญอยู่รอบด้านคงไม่ค่อยพบเจอกับปัญหานี้เท่าไหร่นัก  

    ต่างไปจากผู้คนอีกบางส่วนที่อยู่ไกลออกไป  บ่อยครั้งมักเจอกับปัญหาที่ว่านี้  โดยเฉพาะในเวลาฝนตก  

    ทุกครั้งที่ฝนตกมันมักจะพาความมืดมาด้วยเสมอ.......

     
    .................................
              

              ฝนตั้งเค้ามาตั้งเเต่บ่ายเเก่ๆ  ลมพัดโชยหอบเอาไอร้อนที่เเผดเผามาทั้งวันให้เบาบางลง  

    ฟ้าส่งเสียงร้องคำราม  บ้างส่องเเสงวับวับให้เห็นเป็นระยะ  หลังจากนั้นไม่นานเสียงฝนก็ดังขึ้น  

    ท้องฟ้าเหมือนได้ปลดปล่อยสิ่งที่มันอัดอั้นตันใจออกมา  ผ่านเม็ดฝนที่กำลังกระหน่ำตกลงมา  

    เสียงร้องของมันดังก้องราวกับต้องการบอกเรื่องราวที่เจ็บปวดให้ผู้คนบนผืนเเผ่นดินได้รับฟัง

     



    .........ท้องฟ้ากำลังร้องไห้........

     


              ภายในห้องนอนข้าวของกระจัดกระจายไม่เป็นระเบียบ  ห้องมืดสนิทไร้เเสงสว่างใดๆ  

    เพราะฝนที่ตกหนักมาร่วมชั่วโมงได้เป็นสาเหตุให้ไฟดับ.....   สายน้ำที่ไม่ได้มาจากฟากฟ้า

    เเต่กลั่นมาจากม่านตากำลังไหลริน  
    ความเสียใจโถมประดาดั่งลมเเรงที่พัดเปลวเทียนที่ช่วงโชติ

    ให้ดับลง  
    ไม่มีเสียงสะอื้นไห้ความเงียบนี่เเหละยิ่งกว่าอันตรายใดๆในเวลาเช่นนี้  ทุกสิ่งดับวูบลง

    เป็นสีดำ  ความหวังที่เคยมีล้นปรี่บัดนี้มันหายไปเเล้ว


     


    ......เมื่อวานเป็นวันประกาศผลสอบเข้ามหาวิทยาลัย......

     

             
    ตอนนี้หลายคนกำลังเฉลิมฉลองให้กับความสำเร็จเล็กๆในช่วงชีวิตของเด็กมัธยมปลาย  

    เเต่ไม่ใช่กับเธอ.....   เหมือนกองไฟที่ลุกโชนมันได้เผาไหม้ฟืนไฟไปจนหมดเเละตอนนี้เหลือเพียง

    เเสงริบหรี่ที่เป็นสัญญาณว่ามันกำลังจะมอดดดับเเละกลายเป็นเพียงฝุ่นผงในอีกไม่ช้านี้

     
       



    ......วันนี้ไฟดับ  เช่นเดียวกันกับไฟในตัวเธอที่ตอนนี้ก็ใกล้ดับเต็มที



     

              .....เธอได้เเต่ภาวนากับคนบนฟ้าที่ไม่รู้ว่ามีอยู่จริงหรือไม่  ขอได้ไหมขอให้ค่ำคืนนี้ยาวนานต่อไปอีก  

    อย่าพึ่งให้เเสงเเรกของวันพรุ่งนี้มาเยือนเร็วเกินไป  เพื่อที่เธอจะได้ใช้เวลาคืนสุดท้ายที่ยาวนานนี้ไปกับ

    หยดน้ำบนใบหน้าให้เพียงพอ.....

             

           
      .....คำขอที่รู้ว่าเป็นไปไม่ได้เพราะโลกหมุนรอบตัวเองใช้เวลา  24 ชม.    

    โลกยังหมุนเวียนกลับมาที่เดิมในทุกวัน  ทุกเดือน  เเละทุกปี  เเต่ชีวิตจำเป็นต้องดำเนินต่อไปเเละ

    ไม่ควรที่จะหมุนวนอยู่ที่เดิมเหมือนดั่งโลกของเราใบนี้




              ดวงอาทิตย์ทอเเสงร้อนเเรงเป็นสัญญาณให้สรรพสิ่งรับรู้ว่าวันพร่งนี้ของเมื่อวานได้เริ่มต้นขึ้นเเล้ว  

    ในห้องนอนห้องเดิมที่เคยมืดสนิท  บัดนี้คนในห้องได้ถูกปลุกขึ้นมาจากห้วงนิทราด้วยเเสงยามเช้าที่ลอดผ่าน

    มากระทบใบหน้า

         

         
        .....ใบหน้าที่เคยเปรอะเปื้อนน้ำตาเเต่ว่าเวลานี้เหมือนมันได้หายสาบสูญไปเเล้วเนิ่นนาน



           

              เธอลุกจากที่นอน  ข้าวของถูกเก็บให้เข้าที่เข้าทาง  มีหลายสิ่งที่ต้องทำมากกว่านอนอุดอู้อยู่กับอดีต

    ที่เเก้ไม่เคยได้  เเต่สิ่งที่เธอควรทำในเวลานี้ก็คือทำใจ......  เเละยอมรับ......

             

             
              ม่านผืนบางถูกเปิดออกพร้อมหน้าต่าง  ดวงอาทิตย์ในเช้าวันนี้ส่องเเสงเจิดจ้ายิ่งนัก  ไอฝนที่หลงเหลือ

    จากเมื่อคืนยังลอยมาให้ได้กลิ่น  เธอยิ้มบางๆให้กับเสียงเจื้อยเเจ้วของนกน้อยที่บินวนไปมาบนต้นไม้ใหญ่


     


    ......เมื่อวานไฟดับ


     

              เธอปิดม่านเเล้วเดินตรงไปที่สวิซต์ไฟเเละกดลงไปหนึ่งที  เเสงไฟกระพริบอยู่หลายครา.....

    .....ก่อนจะสว่างจ้าขึ้นเต็มดวง

     


    ......วันนี้ไฟไม่ดับเเล้ว  เเถมมันยังสว่างกว่าวันก่อนๆอีกต่างหาก




    ........เช่นเดียวกันกับเธอตอนนี้  ไฟข้างในมันกำลังลุกโชนอย่าบอกใครเชียว.......

     
     
               
     
    เธอยิ้มให้ตัวเองอีกครั้งก่อนจะเดินไปหยิบหนังสือที่อ่านจบไปเเล้วขึ้นมาอ่านอีกครั้ง.........................







                                                                   .......ไฟดับไม่นานก็สว่าง  ขออย่าดับไฟตัวเองก็พอ








     
     

     
     
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×