ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ミ NAVAL ٠ BATTLE ` 『 Roleplay 』 รับสมัคร :

    ลำดับตอนที่ #1 : n a v a l ⚡ battle ❝ ยุทธนาวีจักรกลสยบโลก ❞

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 124
      0
      28 เม.ย. 58







    NAVAL BATTLE ' detail

          นาวัลแบทเทิลคือโรลเพลย์ที่ผู้เล่นจะรับบทเป็นเรือรบที่มีอยู่จริงในโลก ทั้งรุ่นใหม่หรือรุ่นเก่าที่จมไปแล้วก็ตาม รูปแบบการเล่นของโรลฯนี้มีลักษณะเหมือนเกมส์ Kantai Collection ที่มีการจัดทัพ เลือกรูปแบบการต่อสู้ การรบเหนือน่านฟ้า ฯลฯ สำหรับผู้ที่ไม่ได้เล่นเกมส์นี้ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะไม่รู้เรื่อง เพราะทางระบบจะอธิบายให้อย่างละเอียดและหากมีข้อข้องใจสามารถถามได้ในกล่องแชทหน้าบทความ หรือคอมเมนต์ถามได้เช่นกัน

          เนื้อเรื่องของนาวัลแบทเทิลจะเป็นการสู้รบกันระหว่างเหล่าเรือรบของกองทัพเรือโลก และกองทัพเรือจากต่างดาว (เครดิท : ภ.Battleship) ในรูปแบบของการโรลเพลย์

          ภารกิจเนื้อเรื่องอาจจะมีและไม่มีดังนั้นอย่าคาดหวังอะไรมาก แค่เล่นให้สนุกก็พอ เก็บเวล อัพเกรด และอื่นๆ ไปวันๆ และพยายามอย่าให้เรือจมนะเดส


    SHIP ' detail

    ประเภทของเรือแต่ละชนิด

    - DD (เรือพิฆาต)
    - SS (เรือดำน้ำ)
    - SSV (เรือดำน้ำบรรทุกเครื่องบินทะเล)
    - CL (เรือลาดตระเวนเบา)
    - CLT (เรือลาดตระเวนตอปิโด)
    - CA (เรือลาดตระเวนหนัก)
    - CAV (เรือลาดตระเวนหนักบรรทุกเครื่องบิน)
    - AV (เรือบรรทุกเครื่องบินทะเล)
    - CV (เรือบรรทุกเครื่องบินมาตรฐาน/หุ้มเกราะ)
    - CVL (เรือบรรทุกเครื่องบินเบา)
    - BB (เรือประจัญบาน)
    - BBV (เรือประจัญบานบรรทุกเครื่องบิน)
    - LHA (เรือสนับสนุนยกพลขึ้นบก)
    - AR (เรือซ่อมบำรุง)
    - AS (เรือพี่เลี้ยงเรือดำน้ำ)

    STATUS ' detail

      Icon HP.png HP : พลังชีวิตของเรือ
      Icon Armor.png เกราะ : พลงป้องกัน
      Icon Evasion.png หลบหลีก : ยิ่งเยอะยิ่งถูกโจมตีโดนน้อย
      Icon Aircraft.png จำนวนเครื่องบิน : จำนวนเครื่องบินที่บรรทุก
      Icon Speed.png ความเร็ว : ความเร็วของเรือ(ขึ้นอยู่กับขนาดและยุธโทปกรณ์)
      Icon Range.png ระยะยิง : ระยะยิงปืนใหญ่,ตอปิโด,ขีปนาวุธ
      Icon Gun.png ปืนใหญ่ : ความแรงของปืนใหญ่
      Icon Torpedo.png ตอปิโด : ความแรงของตอปิโด,ขีปนาวุธ
      Icon AA.png ต่อต้านอากาศยาน : ความแรงของปืนต่อต้านอากาศยาน
      Icon ASW.png ต่อต้านเรือดำน้ำ : ความแรงตอปิโด
      Icon LOS.png ค้นหาศัตรู : ความสามารถในการค้นหาศัตรู
      Icon Luck.png โชค : หลบหลีกพายุและหลบหลีกการถูกโจมตี
      Icon Luck.png ความแม่นยำ (เฉพาะยุทโธปกรณ์) : เครื่องบินรบ,ปืนใหญ่,ตอปิโด
      Icon Luck.png แรงระเบิด (เฉพาะยุทโธปกรณ์) : ระเบิดทิ้งดิ่ง

    CHARACTER ' profile

    - รูปและประวัติเรือ : ส่วนข้อมูลของผู้เล่น
    - ค่าสถานะของเรือ : ค่าความสามารถของเรือ
    - ยุทโธปกรณ์ : เริ่มต้นใส่ได้ 3 อย่าง
    - ทรัพยากรณ์ที่มี : จำนวนทรัพยากรที่มีผลต่อการทำไปสร้างอาวุธและอัพเกรดเรือ มีเจ็ดอย่างได้แก่
    Fuel Ammunition เหล็ก บ๊อกไซท์ ถังน้ำ เครื่องพ่นไฟ อุปกรณ์สร้างเรือ/อาวุธยุทโธปกรณ์
    ( 1 ) ถังน้ำมัน/เชื้อเพลิง
    ( 2 ) กระสุน/ดินปืน
    ( 3 ) เหล็ก
    ( 4 ) บ็อกไซท์
    ( 5 ) ถังน้ำ (ใช้เร่งเวลาซ่อมเรือ)
    ( 6 ) เครื่องพ่นไฟ (ใช้เร่งเวลาสร้างยุทโธปกรณ์)
    ( 7 ) อุปกรณ์สร้างยุทโธปกรณ์






    [ - Techniques DATA - ]



    การสร้างอาวุธ

    ในการสร้างอาวุธนั้นจำเป็นจะต้องมี อุปกรณ์สร้างเรือ/อาวุธยุทโธปกรณ์อย่างน้อย 1 อันและทรัพยากรได้แก่เชื้อเพลิง กระสุน เหล็ก และบ็อกไซท์อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งอาวุธแต่ละประเภทก็จะใช้ทรัพยากรต่างกันไป และสามารถสร้างอาวุธได้ที่โรงยุทโธปกรณ์

    ประเภทยุทโธปกรณ์

    (1) ปืน
    Icon AA.png ปืนหลัก
    Icon AA.png ปืนรอง
    Icon AA.png ปืนต่อต้านอากาศยาน

    (2) เครื่องบิน
    Icon AA.png เครื่องบินขับไล่
    Icon AA.png เครื่องบินทิ้งระเบิด
    Icon AA.png เครื่องบินทิ้งตอปิโด
    Icon AA.png เครื่องบินลาดตระเวน
    Icon AA.png เครื่องบินทะเล

    (3) Icon AA.png ตอปิโด
    (4) Icon AA.png เรดาร์
    (5) Icon AA.png เครื่องยนต์
    (6) Icon AA.png อุปกรณ์ต่อต้านเรือดำน้ำ
    (7) Icon AA.png เครื่องควบคุมระบบต่อต้านอากาศยาน


    รายชื่อยุทโธปกรณ์
     - ดูรายชื่อ


    ระบบพัฒนาอาวุธ

    ในการจะพัฒนาอาวุธจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์พัฒนาอาวุธยุทโธปกรณ์ ซึ่งสามารถหาได้จากเควสหรือการออกสำรวจ
    การพัฒนาอาวุธนั้นจำเป็นต้องใช้ทรัพยากร FuelAmmunitionเหล็กบ๊อกไซท์, อุปกรณ์สร้างเรือ/อาวุธยุทโธปกรณ์ อุปกรณ์สร้างเรือ/อาวุธยุทโธปกรณ์และ อุปกรณ์พัฒนาอาวุธยุทโธปกรณ์ อุปกรณ์พัฒนาอาวุธยุทโธปกรณ์ อาวุธที่ทำการพัฒนาแล้วจะมี ★ พร้อมระดับการพัฒนาอยู่ข้างๆ ชื่อ โดยยิ่งระดับการพัฒนามากเท่าไร โอกาสพัฒนาระดับต่อสำเร็จก็ยิ่งน้อยลงเรื่อยๆ เท่านั้น

    ถ้าผู้เล่นพัฒนาอาวุธจนถึงระดับสูงสุดแล้ว (★+10 ในขณะนี้) ผู้เล่นจะสามารถพัฒนาอาวุธเป็นอาวุธชนิดใหม่ที่ระดับสูงกว่าได้ แต่ทั้งนี้หากคุณพัฒนาอาวุธไปเป็นชนิดใหม่แล้วนั้นการพัฒนาที่เคยทำมาทั้ง หมดจะหายไป ยกเว้นแต่ว่าอาวุธชนิดใหม่หลังจากพัฒนานั้นสามารถสร้างได้จากโรงสร้างอาวุธ อยู่แล้วจะมีระดับการพัฒนาอยู่ที่ ★+3 ทันที

    หลังจากทำการพัฒนาถึง ★+6 แล้วจำเป็นต้องใช้อาวุธแบบเดียวกับอาวุธที่จะทำการพัฒนา (ชื่อเหมือนกัน) ที่ยังไม่ได้ทำการพัฒนาจำนวนหนึ่งในการพัฒนาจาก ★+7 จนถึง ★+10 [★+10 จะขึ้นว่าเป็น ★max]

    สามารถพัฒนาอาวุธได้ที่โรงยุทโธปกรณ์เท่านั้น

     

    การรีโมเดลเรือ

    รีโมเดล คือการปรับปรุงสเตตัสพื้นฐานและสเตตัสสูงสุดของเรือให้ดียิ่งขึ้น การรีโมเดลนั้นปกติจะสามารถทำได้เพียงครั้งเดียวเมื่อถึงเวลาที่กำหนดและในการรีโมเดลนั้นจำเป็นต้องใช้เหล็กและกระสุนด้วย(ซึ่งจำนวนจะแตกต่างกันไปตามชนิดของเรือ) โดยการรีโมเดลนั้นจะทำได้ที่อู่ต่อเรือเท่านั้น หลังจากเรือได้รับการรีโมเดลเรียบร้อยแล้วคำว่า "改" (ไค/kai) จะถูกเพิ่มลงไปตามหลังชื่อของเรือลำนั้น และสามารถใส่ยุทโธปกรณ์เพิ่มได้หนึ่งชิ้น

    สามารถเข้ารับการรีโมเดลครั้งที่ 2 ได้โดยจะใช้เหล็กและกระสุนในการรีโมเดลมากกว่าเดิมและต้องการเลเวลขั้นต่ำเพื่อการรีโมเดลที่สูงขึ้นกว่าเดิม ในกรณีนี้คำว่า "二" (นิ) จะถูกเพิ่มเข้าไปในชื่อเดิมหลังการรีโมเดลครั้งแรก (ตัวอย่างเช่น: "金剛改二" (คองโก ไคนิ)) ใส่ยุทโธปกรณ์เพิ่มได้อีกหนึ่งชิ้น

    คำเตือน: การรีโมเดลนั้นจะทำให้เกิดการรีเซ็ตค่าสเตตัสที่ได้จากการอัพเกรดเรือทั้งหมดกลับไปที่ค่าเริ่มต้นของเรือหลังรีโมเดลแล้ว ดังนั้นควรอัพเกรดหลังรีโมเดลแล้วหากกลัวเสียของ



    การอัพเกรดเรือ

    คุณสามารถเพิ่มความสามารถเรือของคุณด้วย “การอัพเกรดเรือ” ซึ่งสเตตัสที่สามารถเพิ่มผ่านการอัพเกรดนั้นได้แก่ Firepower ค่าปืนใหญ่, Armor ค่าเกราะ, Anti-Air ค่าต่อต้านอากาศยานและ Torpedo Attack ค่าตอร์ปิโด โดยค่าเหล่านี้จะได้มาจากการนำ โมเดลเรือ(จำลอง)ของเรือแต่ละประเภทที่ได้หลังจากสู้รบชนะมาอัพเกรดที่อู่ต่อเรือ (คล้ายๆเรือดรอปเเต่เป็นแค่เรือจำลองไม่ใช่เรือจริง)

    ค่าของเรือแต่ละประเภท

    - เรือพิฆาต : Icon Torpedo.png
    - เรือลาดตระเวน : Icon Torpedo.png Icon Gun.png Icon Armor.png
    - เรือเรือบรรทุกเครื่องบินเบา : Icon AA.png Icon Armor.png
    - เรือบรรทุกเครื่องบินมาตรฐาน : Icon AA.png Icon Armor.png
    - เรือประจัญบาน : Icon Gun.png Icon AA.png Icon Armor.png
    - เรือดำน้ำ : Icon Torpedo.png Icon Gun.png Icon AA.png Icon Armor.png Icon Luck.png
    - เรืออื่นๆ : Icon Luck.png

    : ค่าหลบหลีก Evasion นั้นสามารถเพิ่มได้ด้วยการใส่อาวุธยุทโธปกรณ์ประเภทเครื่องยนต์
    : ค่าต่อต้านเรือดำน้ำ Anti-Submarine นั้นสามารถเพิ่มได้ด้วยการใส่อาวุธยุทโธปกรณ์ประเภทอุปกรณ์ต่อต้านเรือดำน้ำ
    : ค่าค้นหาศัตรู View Range นั้นสามารถเพิ่มได้ด้วยการใส่อาวุธยุทโธปกรณ์ประเภทเรดาร์,เครื่องบินลาดตระเวน,เครื่องบินทะเล


    การซ่อมแซมเรือ

    การซ่อมแซมเรือใช้สำหรับฟื้นฟู HP ของเรือให้กลับมาเต็มอีกครั้งโดยจำเป็นต้องใช้น้ำมันและเหล็กในการซ่อมแซม

    ขนาดและเลเวลของเรือส่งผลต่อเวลาที่ใช้ในการซ่อมโดยยิ่งเรือมีขนาดใหญ่และเลเวลสูงเท่าไรก็ยิ่งต้องใช้เวลาในการซ่อมนานมากขึ้นเท่านั้น แต่ว่าหากใช้ไอเท็มซ่อมแซมด่วน(ถังน้ำ)จะสามารถซ่อมเสร็จได้ในทันทีโดยไม่คำนึงถึงปัจจัยอื่น


    การเติมเสบียง

     หลังจากกลับมาจากการรบแล้วเรือจะไม่มีน้ำมันและกระสุนมากพอที่จะออกเดินเรือในครั้งใหม่ดังนั้นเมื่อกลับมาจำเป็นต้องเติมเสบียงเพื่อเดินทางไปรบในครั้งต่อไป สามารถเติมเสบียงได้ที่โรงยุทโธปกรณ์

     






    [ - Naval Battle DATA - ]


    การสู้รบ :
    เทิร์นการต่อสู้

       การต่อสู้หนึ่งครั้งจะมีทั้งหมด 5 เทิร์น แต่ละเทิร์นจะนับเมื่อเรือรบในกองเรือโรลครบทุกลำและฝ่ายตรงข้ามโรลตอบกลับมาแล้วจะถือว่าจบหนึ่งเทิร์น จนกระทั่งครบห้าเทิร์นผลการรบจะถูกสรุปออกมา

     
     ลำดับเฟสการโจมตี

     - การจัดกองเรือ : จะถูกจัดโดยผู้การเรือง และผู้การเรือจะเป็นผู้เลือกเรือธงให้
     - เลือกฟอร์เมชั่น : การจะเลือกฟอร์เมชั่นได้นั้นจำเป็นจะต้องมีเรือในกองเรือหลักจำนวน 4 ลำขึ้นไป
     - * สอดแนม : หากสำเร็จจะเพิ่มความแม่นยำและหลบหลีก หากล้มเหลวจะหลีกเลี่ยงการปล่อยเครื่องบินในเฟสยึดน่านฟ้า (ต้องการเครื่องบินหรือค่าค้นหาศัตรูสูง)
     - * การรบน่านฟ้า : ต้องการเครื่องบินขับไล่ (หากว่าศัตรูมี CVL, CV) และเครื่องบินที่โจมตีได้ (เครื่องบินทิ้งระเบิดและทิ้งตอร์ปิโดสำหรับ CVL, CV เครื่องบินทะเลทิ้งระเบิดสำหรับ BBV, CAV, AV, SSV) ซึ่งถ้าสามารถยึดน่านฟ้าได้ส่วนหนึ่งจะใช้ระบบชี้เป้าด้วยเครื่องบินทะเลได้ , เรือที่เข้าเงื่อนไข: CVL, CV, BBV, CAV, AV, SSV
     - การรบ :
       การรบเปิดฉาก เริ่มรบจากเรือที่มีค่าความเร็วสูงสุดและระยะยิงไกลที่สุด
       การรบสนับสนุน เรือลำอื่นๆในกองเริ่มรบต่อจนจบเทิร์น
       ยิงตอร์ปิโดปิดฉาก เมื่อรบจนถึงเทิร์นที่สี่หลังจากเรือทุกลำยิงปืน/ต่อสู้ครบแล้ว เรือที่มีตอปิโดจะยิงตอปิโดไปยังกองเรือศัตรูฝ่ายตรงข้าม
     - ศึกกลางวัน :  ศึกกลางวันจะมีทั้งหมด 4 เทิร์น เมื่อจบเทิร์นที่สี่แต่เรือของศัตรูยังจมไม่หมดจะมีตัวเลือกมาให้ว่าจะทำศึก ต่อหรือจบเทิร์นเพียงเท่านี้ หากทำศึกต่อจะต่อด้วยศึกกลางคืนเป็นเทิร์นสุดท้าย
     - * ศึกกลางคืน : ศึกสุดท้ายของการรบแต่ละครั้ง การโจมตีจะเป็นรูปแบบสลับกันยิงจากเรือธง > เรือประจัญบาน > เรือลาดตระเวน > เรือพิฆาต ส่วนเรือบรรทุกเครื่องบินหากไม่ใช่เรือธงจะไม่สามารถร่วมการรบนี้ได้ และเรือที่เสียหายหนักจะไม่ยิง หากเรือที่จะต้องยิงเป็นลำดับถัดไปถูกยิงให้เสียหายหนักหรือจมไปก่อนก็จะข้ามไปเลยเช่นกัน
     
     ** ส่วนที่มีดอกจันจะมีหรือไม่มีก็ได้ **
     
     
    ผลการต่อสู้

    - แรงค์ S (ชนะ) : กำจัดศัตรูได้ทั้งหมด
    - แรงค์ A (ชนะ) : กำจัดศัตรูได้ตามจำนวนขั้นต่ำที่กำหนดไว้ (ดูด้านล่าง) และไม่มีเรือฝั่งเราจม
    - แรงค์ B (ชนะ) : หากจมเรือธงศัตรูลงได้และไม่มีเรือฝั่งเราจม , เรือธงศัตรูจมและมีเรือฝั่งเราที่จมและจำนวนเรือฝั่งเราที่จม
    - แรงค์ C (แพ้) : ไม่สามารถจมเรืออีกฝ่ายได้และเรือฝ่ายเราไม่จม หรือกองเรือศัตรูได้รับดาเมจบ้าง
    - แรงค์ D (แพ้) : เรือฝั่งเราจม แล้วไม่มีเรือฝั่งศัตรูจมเลย

     - จำนวนเรือฝั่งศัตรูขั้นต่ำที่ต้องจมตามที่กำหนดไว้ :
        4 ลำ หากกองเรือศัตรูมี 6 ลำ
        3 ลำ หากกองเรือศัตรูมี 5 ลำ
        2 ลำ หากกองเรือศัตรูมี 4 ลำ
        2 ลำ หากกองเรือศัตรูมี 3 ลำ
        1 ลำ หากกองเรือศัตรูมี 2 ลำ


    ความเสียหายของเรือและผลกระทบ

    ไม่ได้รับความเสียหาย ไม่มีผลกระทบใดๆ
    เสียหายเล็กน้อย (小破 Shouha)  จะไม่ออกมาป้องกันเรือธง
    เพิ่มโอกาสยิงคัทอินในศึกกลางคืน 10%
    เสียหายปานกลาง (中破 Chuuha)

    พลังโจมตีลดลง 30%
    CV/CVL ไม่สามารถปล่อยเครื่องบินในระหว่างช่วงยิงปืนใหญ่ (ยกเว้น ไทโฮ)
    เรือไม่สามารถปล่อยตอร์ปิโดได้ในช่วงยิงตอร์ปิโดปิด
    เพิ่มโอกาสยิงคัทอินในศึกกลางคืน 20%

    เสียหายหนัก (大破 Taiha)

    พลังโจมตีลดลง 60%
    CV/CVL ไม่สามารถปล่อยเครื่องบินในระหว่างช่วงยิงปืนใหญ่
    เรือไม่สามารถปล่อยตอร์ปิโดได้ในช่วงยิงตอร์ปิโดปิดและไม่สามารถโจมตีได้ในศึกกลางคืน
    ไม่สามารถใช้ 探照灯 ได้ในศึกกลางคืนหากเรือที่ติดไว้ HP ต่ำกว่า 2



    การเลือกฟอร์เมชั่น

    ฟอร์เมชั่น รูปแบบ ตัวแปรความเสียหายผิวน้ำ ตัวแปรต่อต้านเรือดำน้ำ ตัวแปรต่อต้านอากาศยาน ความแม่นยำของปืนใหญ่ ความแม่นยำของตอร์ปิโด อัตราการคุ้มกันเรือธง
    เรียงตัวเป็นเส้นตรง
    กระบวนทัพที่ 1: 単縦陣 [แถวตอน]
    100% 45% 100% ปานกลาง สูง ต่ำ
    ขบวนสองแถว
    กระบวนทัพที่ 2: 複縦陣 [แถวตอนคู่]
    80% 60% 120% สูง ปานกลาง ปานกลาง
    ล้อมวงเรือธง
    กระบวนทัพที่ 3: 輪形陣 [แบบเกาะกลุ่ม]
    70% 90% 160% ปานกลาง ต่ำมาก สูง
    เรียงขั้นบันได
    กระบวนทัพที่ 4: 梯形陣 [แบบกระจาย]
    60% 75% 100% ปานกลาง ต่ำ ปานกลาง
    แถวหน้ากระดาน
    กระบวนทัพที่ 5: 単横陣 [แถวหน้ากระดาน]
    60% 100% 100% สูง ต่ำมาก ปานกลาง

    - ตัวแปรความเสียหายผิวน้ำไม่ส่งผลกระทบไปถึงการรบบนน่านฟ้าและการต่อต้านเรือดำน้ำ
    - ตัวแปรความเสียหายผิวน้ำส่งผลถึงทั้งการยิงปืนใหญ่และการยิงตอร์ปิโดของเรือ
    - คุณจำเป็นต้องมีเรือในกองเรืออย่างน้อย 4 ลำเพื่อให้สามารถเลือกฟอร์เมชั่นได้และฟอร์เมชั่นล้อมวงจะสามารถเลือกได้ เมื่อมีเรือ 5 ลำขึ้นไป
    - ฟอร์เมชั่นเรียงตัวเป็นเส้นตรงจะส่งผลให้พลังโจมตีในการรบผิวน้ำสูงที่สุดโดยมักจะใช้ฟอร์เมชั่นนี้หลังจากการรบในโหนดที่ 3 เป็นต้นไป เพื่อทดแทนความพลังโจมตีของกองเรือที่ลดลงเนื่องจากกระสุนเหลือน้อยลง
    - ฟอร์เมชั่นสองแถวเป็นฟอร์เมชั่นโดยทั่วไปสำหรับ BB และ CV เนื่องจากฟอร์เมชั่นนี้ช่วยเพิ่มความแม่นยำได้มากซึ่งลดจุดอ่อนความแม่นยำ ที่ต่ำของ CV ลงได้ และในขณะเดียวกันพลังโจมตีของ BB ก็ลดลงไม่มากเท่าไรนัก
    - ฟอร์เมชั่นแถวหน้ากระดานเป็นฟอร์เมชั่นที่ดีที่สุดในการต่อต้านเรือดำน้ำ
    - ฟอร์เมชั่นขั้นบันไดยังมีการทดสอบไม่มากนักแต่ปัจจุบันพบว่ามีส่วนช่วย เพิ่มพลังป้องกันในการรบกลางคืนและช่วยในการหลบหลีกตอร์ปิโดได้ดี


    การสอดแนม
    - ต้องการเครื่องบินหรือค่าค้นหาศัตรูสูง
    - หากสำเร็จจะเพิ่มความแม่นยำและหลบหลีก
    - หากล้มเหลวจะหลีกเลี่ยงการปล่อยเครื่องบินในเฟสรบน่านฟ้า


    การรบน่านฟ้า

    - ลำดับเฟสการรบน่านฟ้า
      การรบระหว่างเครื่องบินขับไล่ : การรบของเครื่องบินขับไล่(หากมี) จะถูกส่งไปยิงเครื่องบินขับไล่ของศัตรู หรืออาจจะถูกยิงกลับมา (ขึ้นอยู่กับค่าสถานะของเครื่องบิน)
      เครื่องบินขับไล่ต่อต้านเครื่องบินทิ้งระเบิด : สืบเนื่องจากการรบระหว่างเครื่องบินขับไล่ เครื่องบินทิ้งระเบิดและตอร์ปิโดจะถูกยิงตกจำนวนหนึ่งโดยเครื่องบินขับไล่ ซึ่งจำนวนที่โดนยิงตกขึ้นกับการรบระหว่างเครื่องบินขับไล่ว่าฝ่ายใดยึดน่านฟ้าได้มากกว่าจากการรบระหว่างเครื่องบินด้านบน
      การต่อต้านอากาศยาน : ระบบควบคุมการต่อต้านอากาศอาจจะทำงานและส่งผลทำให้เครื่องบินทิ้งระเบิดและตอร์ปิโดของศัตรูตกจำนวนมากได้ (ขึ้นอยู่กับค่าต่อต้านอากาศยานรวมของกองเรือ)
      การต่อต้านอากาศยานจากกองเรือ (ปืนต่อต้านอากาศยาน) : กองเรือทำการใช้ปืนต่อต้านอากาศยานต่อต้านเครื่องบินทิ้งระเบิดและตอร์ปิโด (ขึ้นอยู่กับค่าต่อต้านอากาศยานของเรือแต่ละลำว่าจะยิงโดนหรือไม่โดน)
     ทิ้งระเบิด : หลังจากจบโรลต่อต้านอากาศยานจากปืนใหญ่แล้วหากมีเรือทิ้งระเบิดเล็ดลอดจากการโจมตีแล้วจะทำการปล่อยระเบิดเพื่อสร้างความเสียหาย

    - การรบเหนือน่านฟ้าจะเริ่มก่อนเริ่มเทิร์นโดยจำกัดใน 3 โรล : โรลแรกเรือบรรทุกเครื่องบินหรือเรือที่มีเครื่องบินปล่อยเครื่องบิน โรลที่สองเป็นโรลของเรือศัตรูที่จะปล่อยเครื่องบินขับไล่ตอบกลับมา และการรบของเครื่องบินขับไล่จะเกิดขึ้นในโรลนี้ พร้อมกับสรุปผลการรบ โรลสุดท้ายคือโรลต่อต้านอากาศยานของกองเรือ(ปืนใหญ่)จากนั้นระบบจะโรลสรุปผลและประกาศเริ่มรบจริง


    - การต่อต้านอากาศยานจากกองเรือ (ปืนต่อต้านอากาศยาน) :ตัวคูณจากฟอร์เมชั่น

    ฟอร์เมชั่น ตัวคูณ
    เรียงตัวเป็นเส้นตรง, เรียงขั้นบันได, แถวหน้ากระดาน 1.0
    ขบวนสองแถว 1.2
    ล้อมวงเรือธง 1.6

     


    เสบียง :
    - ก่อนออกเดินเรือ : กระสุนและน้ำมันก่อนออกรบของเรือแต่ละลำจะมี 100% ( 5 ขีด)
    - ระหว่างออกรบ : แต่ละโหนดเรือจะเสียเสบียงไปโหนดละ 20% ซึ่งแต่ละแมพจะมีโหนดไม่เกิน 5 (รวมบอส) แต่หากเจอโหนดทรัพยากรณ์จะไม่เสียเสบียง
    - สิ้นสุดการรบ : เสบียงของเรือจะเหลือเท่าครั้งล่าสุดที่ออกรบซึ่งหากออกรบไป 2 โหนด = เสียเสบียงไป 40% เหลือ 60% ซึ่งหากเสบียงเหลือต่ำกว่า 50% จะไม่สามารถออกรบได้

    - ทรัพยากรที่ใช้เติมเสบียง (ขึ้นอยู่กับประเภทและเลเวล)
      Lv.1~20
    - เรือพิฆาต/เรือลาดตระเวนเบา : กระสุนx10/ขีด น้ำมันx10/ขีด
    - เรือลาดตระเวนหนัก : กระสุนx15/ขีด น้ำมันx15/ขีด
    - เรือบรรทุกเครื่องบิน(CV/CVL) : กระสุนx5/ขีด น้ำมันx20/ขีด
    - เรือประจัญบาน : กระสุนx20/ขีด น้ำมันx10/ขีด
    - เรือดำน้ำ : กระสุนx5/ขีด น้ำมันx5/ขีด

      Lv.21~50
    - เรือพิฆาต/เรือลาดตระเวนเบา : กระสุนx20/ขีด น้ำมันx20/ขีด
    - เรือลาดตระเวนหนัก : กระสุนx25/ขีด น้ำมันx25/ขีด
    - เรือบรรทุกเครื่องบิน(CV/CVL) : กระสุนx15/ขีด น้ำมันx40/ขีด
    - เรือประจัญบาน : กระสุนx40/ขีด น้ำมันx20/ขีด
    - เรือดำน้ำ : กระสุนx10/ขีด น้ำมันx10/ขีด

      Lv.51~99
    - เรือพิฆาต/เรือลาดตระเวนเบา : กระสุนx40/ขีด น้ำมันx40/ขีด
    - เรือลาดตระเวนหนัก : กระสุนx55/ขีด น้ำมันx55/ขีด
    - เรือบรรทุกเครื่องบิน(CV/CVL) : กระสุนx35/ขีด น้ำมันx80/ขีด
    - เรือประจัญบาน : กระสุนx90/ขีด น้ำมันx50/ขีด
    - เรือดำน้ำ : กระสุนx20/ขีด น้ำมันx20/ขีด


    ไอเทมดรอป :
    - โมเดลเรือ(จำลอง) : หากจบเรือได้แรงค์สูงจะยิ่งได้โมเดลเรือดีมาใช้อัพเกรดเรือ แต่หากได้แรงค์ต่ำโมเดลที่ได้ก็จะอยู่ในระดับที่ต่ำลงด้วย โดยเรียงตามระดับเป็นสีจากแรร์สุดไประบบธรรมดา สีรุ้ง (SS) > สีทอง(S) > สีเงิน (A) > สีเขียว(B) > สีฟ้า(C) และระดับที่หายากสุดคือสีดำ (X)
    - ทรัพยากร : ขึ้นอยู่กับด่าน





    [ - MAP & EXP - ]

    World 1: 鎮守府海域

    World 1-1: 鎮守府正面海域 1-1.jpg
    ระดับความยาก
    EXP/โหนด 30
    ไอเท็ม ไม่มี
    รายละเอียด 近海警備 鎮守府正面近海の警備に出動せよ!
    World 1-2: 南西諸島沖 1-2.jpg
    ระดับความยาก
    EXP/โหนด 50
    ไอเท็ม กระสุน
    รายละเอียด 南西諸島沖警備 南西諸島沖に接近する敵前衛艦隊を捕捉、迎撃せよ!
    World 1-3: 製油所地帯沿岸 1-3.jpg
    ระดับความยาก ☆ ☆
    EXP/โหนด 80
    ไอเท็ม น้ำมัน
    รายละเอียด 海上護衛作戦 製油所地帯沿岸部の海上輸送ラインを防衛せよ!
    World 1-4: 南西諸島防衛線 1-4.jpg
    ระดับความยาก ☆ ☆ ☆
    EXP/โหนด 100
    ไอเท็ม เหล็ก, บอกไซต์, กระสุน
    รายละเอียด 南1号作戦 南西諸島の防衛ライン上の敵侵攻艦隊を捕捉、全力出撃でこれを撃滅せよ!
    1-5.png
    World 1-5: 【Extra Operation】 鎮守府近海
    ระดับความยาก ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ รายละเอียด 鎮守府近海対潜哨戒
    EXP/โหนด 150 なるべく小編成の対潜哨戒部隊を編成し、鎮守府近海の出没する敵潜水艦を発見・制圧せよ!
    ไอเท็ม ไม่มี
    1-6.png
    World 1-6: 【Extra Operation】 鎮守府近海航路
    ระดับความยาก ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ รายละเอียด 輸送船団護衛作戦
    EXP/โหนด ?? 対潜及び防空能力に優れた艦艇を基幹戦力とした艦隊を編成、輸送船団航路の護衛にあたれ!
    ไอเท็ม น้ำมัน, กระสุน, เหล็ก, บอกไซต์

    World 2: 南西諸島海域

    World 2-1: カムラン半島 2-1.jpg
    ระดับความยาก ☆ ☆ ☆
    EXP/โหนด 120
    ไอเท็ม เหล็ก, เครื่องพ่นไฟ
    รายละเอียด カ号迎撃戦 カムラン半島付近に遊弋する敵艦隊を捕捉、これを迎撃せよ!
    World 2-2: バシー島沖 2-2.jpg
    ระดับความยาก ☆ ☆ ☆ ☆
    EXP/โหนด 150
    ไอเท็ม บอกไซต์, เครื่องพ่นไฟ
    รายละเอียด 柳輸送作戦 敵艦隊を排除し、バシー島に集積されたボーキサイト資材を輸送せよ!
    World 2-3: 東部オリョール海 2-3.jpg
    ระดับความยาก ☆ ☆ ☆ ☆ ☆
    EXP/โหนด 200
    ไอเท็ม น้ำมัน, กระสุน
    รายละเอียด 01号作戦 オリョール海に進出し、敵通商破壊艦隊を排除して、海上輸送ラインを防衛せよ!
    World 2-4: 沖ノ島海域 2-4.jpg
    ระดับความยาก ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆
    EXP/โหนด 300
    ไอเท็ม น้ำมัน, กระสุน, ถังน้ำ, อุปกรณ์สร้างเรือ/อาวุธยุทโธปกรณ์
    รายละเอียด あ号艦隊決戦 沖ノ島海域に襲来した、有力な敵機動部隊を迎撃、全力出撃で、これを撃滅せよ!
    2-5.jpg
    World 2-5 【Extra Operation】 沖ノ島沖戦闘哨戒
    ระดับความยาก ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ รายละเอียด 沖ノ島沖戦闘哨戒
    EXP/โหนด 250 同方面に敵反攻の兆候が報告された。 巡洋艦を中心に哨戒部隊を編成、敵艦隊の動向を探れ!
    ไอเท็ม น้ำมัน, เหล็ก

    World 3: 北方海域

    World 3-1: モーレイ海哨戒 3-1.jpg
    ระดับความยาก ☆ ☆ ☆ ☆
    EXP/โหนด 310
    ไอเท็ม เหล็ก
    รายละเอียด モーレイ海哨戒 北方海域に艦隊を進出させ、モーレイ海を哨戒せよ!

    World 3-2: キス島沖

    3-2.jpg
    ระดับความยาก ☆ ☆ ☆ ☆ ☆
    EXP/โหนด 320
    ไอเท็ม เหล็ก, กล่องเหรียญเฟอร์นิเจอร์ (เล็ก)
    รายละเอียด キス島撤退作戦 駆逐艦のみの高速艦隊で、敵艦隊に包囲された北方海域キス島に突入! 島の守備隊を無事収容せよ!
    World 3-3: アルフォンシーノ方面 3-3.jpg
    ระดับความยาก ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆
    EXP/โหนด 330
    ไอเท็ม กล่องเหรียญเฟอร์นิเจอร์ (กลาง), กล่องเหรียญเฟอร์นิเจอร์ (ใหญ่)
    รายละเอียด アルフォンシーノ方面進出 空母2隻以上を擁する空母機動部隊を持って北方海域へ進出。 敵情の強行偵察を敢行せよ!
    World 3-4: 北方海域全域 3-4.jpg
    ระดับความยาก ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆
    EXP/โหนด 350
    ไอเท็ม บอกไซต์, กล่องเหรียญเฟอร์นิเจอร์ (กลาง), กล่องเหรียญเฟอร์นิเจอร์ (ใหญ่)
    รายละเอียด 北方海域艦隊決戦 北方海域奥地に敵艦隊の大規模泊地を発見!我が艦隊の総力を 挙げてこれを撃滅せよ!
    3-5.jpg
    World 3-5 【Extra Operation】 北方AL海域
    ระดับความยาก ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ รายละเอียด 北方海域戦闘哨戒
    EXP/โหนด 400 北方海域に敵増援の動きがある。中規模の水上打撃部隊を派遣し、敵増援を捕捉、これを撃破せよ!
    ไอเท็ม กระสุน

    World 4: 西方海域

    World 4-1: ジャム島攻略作戦 4-1.jpg
    ระดับความยาก ☆ ☆ ☆ ☆
    EXP/โหนด 310
    ไอเท็ม น้ำมัน
    รายละเอียด ジャム島攻略作戦 西方作戦の第一弾として、ジャム島攻略作戦を展開せよ! (対潜警戒を厳とせよ)
    World 4-2: カレー洋制圧戦 4-2.jpg
    ระดับความยาก ☆ ☆ ☆ ☆ ☆
    EXP/โหนด 320
    ไอเท็ม เหล็ก
    รายละเอียด カレー洋制圧戦 カレー洋の制圧作戦を行う。 採掘地域を確保しつつ、カレー半島水域の敵艦隊を無力化せよ!
    World 4-3: リランカ島空襲 4-3.jpg
    ระดับความยาก ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆
    EXP/โหนด 330
    ไอเท็ม น้ำมัน, บอกไซต์
    รายละเอียด リランカ島空襲 空母を伴った艦隊を編成し、リランカ島の敵母港に展開する敵艦隊を叩け!
    World 4-4: カスガダマ沖海戦 4-4.jpg
    ระดับความยาก ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆
    EXP/โหนด 340
    ไอเท็ม น้ำมัน, เหล็ก
    รายละเอียด カスガダマ沖海戦 カレー洋西方の敵哨戒線を突破、カスガダマ島沖へ侵攻し、敵東方艦隊の中枢部隊を撃滅せよ!

    World 5: 南方海域

    World 5-1: 南方海域前面 5-1.jpg
    ระดับความยาก ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆
    EXP/โหนด 360
    ไอเท็ม น้ำมัน, เหล็ก
    รายละเอียด 南方海域進出作戦 練度の高い水上打撃部隊を編成し、南方海域への進出を図れ!
    World 5-2: 珊瑚諸島沖 5-2.jpg
    ระดับความยาก ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆
    EXP/โหนด 380
    ไอเท็ม กระสุน, บอกไซต์
    รายละเอียด 珊瑚諸島沖海戦 MO作戦を実施する。空母機動部隊を展開し、南方海域に出没する敵機動部隊を叩け!
    World 5-3: サブ島沖海域 5-3.jpg
    ระดับความยาก ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆
    EXP/โหนด 400
    ไอเท็ม น้ำมัน, กระสุน
    รายละเอียด 第一次サーモン沖海戦 敵泊地に対して水上打撃部隊による夜戦突撃を敢行し、艦隊後方の敵輸送艦を叩け!
    World 5-4: サーモン海域 5-4.JPG
    ระดับความยาก ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆
    EXP/โหนด 420
    ไอเท็ม น้ำมัน
    รายละเอียด 東京急行 南方海域に有力な艦隊を投入し鼠輸送を敢行、可能であれば同方面の敵艦隊も撃滅せよ!
    5-5.png
    World 5-5:【Extra Operation】サーモン海域北方
    ระดับความยาก ☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆ รายละเอียด 第二次サーモン海戦
    EXP/โหนด 450 南方海域に敵の有力な機動部隊の接近が確認された。空母機動部隊を以て、これを迎撃せよ!
    ไอเท็ม กระสุน

    World 6: 中部海域

    World 6-1: 潜水艦作戦 6-1 icon.png
    ระดับความยาก ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆
    EXP/โหนด 360
    ไอเท็ม ไม่มี
    รายละเอียด 潜水艦作戦 有力な潜水艦隊を編成し、中部海域哨戒線に進出せよ。敵艦隊を発見、これを漸減撃滅せよ!
    World 6-2: MS諸島防衛戦 6-2 icon.png
    ระดับความยาก ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆
    EXP/โหนด 380
    ไอเท็ม ไม่มี
    รายละเอียด MS諸島防衛戦 MS諸島沖前面に展開し、同諸島方面に接近しつつある敵攻略部隊を捕捉、全力で撃滅せよ!


    ค่าประสบการณ์ของเรือ


    • ค่าประสบการณ์ที่เรือจะได้ : Exp ตั้งต้น × ตัวแปรเมื่อเป็น MVP (2) × ตัวแปรเมื่อเป็นเรือธง (1.5) × ตัวแปรตามแรงค์

    แรงค์ ตัวแปร
    S 1.2
    A 1.0
    B 1.0
    C 0.8
    D 0.7


    ค่าประสบการณ์ตามแผนที่

    • Flag=เรือธง, F+M=เรือธง+MVP

    แผนที่ ตั้งต้น Flag MVP F+M (A) F+M (S)
    1-1 30 45 60 90 108
    1-2 50 75 100 150 180
    1-3 80 120 160 240 288
    1-4 100 150 200 300 360
    1-5 150 225 300 450 540
    2-1 120 180 240 360 432
    2-2 150 225 300 450 540
    2-3 200 300 400 600 720
    2-4 300 450 600 900 1,080
    2-5 250 375 500 750 900
    3-1 310 465 620 930 1,116
    3-2 320 480 640 960 1,152
    3-3 330 495 660 990 1,188
    3-4 350 525 700 1,050 1,260
    3-5 400 600 800 1,200 1,440
    4-1 310 465 620 930 1,116
    4-2 320 480 640 960 1,152
    4-3 330 495 660 990 1,188
    4-4 340 510 680 1,020 1,224
    5-1 360 540 720 1,080 1,296
    5-2 380 570 760 1,140 1,368
    5-3 400 600 800 1,200 1,440
    5-4 420 630 840 1,260 1,512
    5-5 450 675 900 1,350 1,620
    6-1 400 600 800 1,200 1,440
    6-2 420 630 840 1,260 1,512


    ตารางค่าประสบการณ์









    [ - Expedition & PVP - ]



    การซ้อมรบ

    โหมดนี้เป็นโหมดที่เราจะได้สู้กับกองเรืออื่นๆ โดยจะสู้เป็นกองเรือหรือสู้เป็น ข้อดีของโหมดนี้คือไม่ต้องกลัวว่าเรือเราจะจมหรือต้องซ่อมแซม เพราะหลังสู้เสร็จเรือจะฟื้นสภาพเหมือนก่อนสู้ทุกอย่าง และเป็นโหมดที่ได้ EXP เรือที่ดี


    กติกาโหมดฝึก

    - ทำให้เลือดของเรือฝ่ายตรงข้ามเท่ากับ 1 ถือว่าเทียบเท่ากับเรือหมดสภาพ
    - เรือฝ่ายเรา ถ้าเลือดเท่ากับ 1 ยังสามารถโจมตีต่อไปได้ แต่ถ้าเป็นเรือฝ่ายตรงข้ามจะโจมตีเราไม่ได้อีก
    - เลือดของเรือฝั่งเราจะอิงจากเลือดปัจจุบัน เช่น ถ้าเรือเราสภาพเสียหายตั้งแต่ก่อนฝึก ตอนฝึกก็จะเป็นสภาพเสียหายด้วย
    - แต่เลือดของเรือฝั่งตรงข้ามจะเต็มทุกลำ


    เงื่อนไขการชนะ
    เงื่อนไขการชนะของโหมดซ้อมรบเหมือนกับการออกรบธรรมดา

    - เรือทุกลำหมดสภาพการต่อสู้ ได้แรงค์ S หรือกรณีที่ฝั่งเราไม่เสียหายเลย
    - เรือธงหมดสภาพการต่อสู้ การันตีว่าอย่างน้อยเราจะได้แรงค์ B
    - ถ้าเรือฝั่งตรงข้ามจมมากกว่า 4 ลำจะได้แรงค์ A
    - ถ้าไม่เข้ากรณีใดๆ ทั้งหมด จะวัดจากเกจสรุปผลตอนท้าย ซึ่งเกจฝั่งเราต้องมากกว่าฝั่งตรงข้าม 2 เท่าถึงจะชนะ
     
     
    - ยังไม่ปลดล็อคระบบสำรวจ -




     



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×