ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    alta magicas school project

    ลำดับตอนที่ #1 : ปฐมบทโรงเรียนเวทมนตร์

    • อัปเดตล่าสุด 23 ส.ค. 57




            คุณเคยเชื่อในเรื่องวิเศษไหม? หืม...? กำลังสงสัยงั้นเหรอว่าฉันจะเล่าเรื่องอะไรให้ฟัง?

    โอเคงั้นไม่ลีลาล่ะนะ จะเล่าอะไรสนุกให้ฟังละกัน...

    "กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว โลกที่เราเหยียบย่ำอยู่นั้น แท้จริงแล้วมีมิติมากมายขนานอยู่ หนึ่งในนั้นก็มีมิติแห่งหนึ่งที่ประชากร

    เรียกโลกที่ตนเองอยู่ว่าแอสการ์ด เป็นที่ๆมีดวงจันทร์สองดวง ทวีปบนโลกถูกรวมกันเป็นแผ่นเดียวกันในชื่อ "ยูโทเปีย" 

    เผ่าพันธุ์ทั้งหลายอยู่ปะปนรวมกัน พวกเขาได้ค้นพบความจริงของโลกเฉกเช่นเดียวกับวิทยาศาสตร์ของเรา แต่สิ่งที่พวกเขาค้นพบ

    หามิใช่วิทยาศาสตร์ มันคือสิ่งที่ลึกล้ำยิ่งกว่า มันคือเวทมนตร์  การศึกษาเวทมนตร์ของพวกเขานั้นค่อยเป็นค่อยไป ถึงแม้ว่าประชากร

    บางส่วนจะไม่สามารถใช้เวทมนตร์ได้ก็ตาม แต่ก็ไม่เป็นปัญหาแม้แต่น้อย



         Virtus Csytal หนึ่งในตำนานลึกลับที่อยู่บนหน้าตำราเวทมนตร์ กล่าวกันว่าเป็นขุมพลังที่เกิดจากจิตใจบริสุทธิ์

    พบได้ในที่ลึกลับที่ยากจะเข้าถึง ผู้ใดที่ได้ครอบครองจะไดรับพลังมหาศาลจนถึงขั้นทำลายล้าง Titan(ไททัน) 

    ที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นภูเขาที่ใหญ่ที่สุดในแอสการ์ดได้ แต่ทว่าผู้ที่ได้ครอบครองมันนั้น จำเป็นจะต้องมีสติและศีลธรรมที่สูงส่ง

    เพื่อควบคุมมัน ถ้าหากถูกพลังของคริสตัลครอบงำจิตใจ จะกลายเป็นเหมือนปีศาจร้ายในคราบมนุษย์

    ที่แสวงหาอำนาจ และทำทุกอย่างเพื่อให้แข็งแกร่งที่สุด


         Alta Magicas โรงเรียนประจำในป่าลึกแห่งหนึ่ง มีนักเรียนที่มีความสารถหลากหลาย

    หนึ่งในโรงเรียนเคราะห์ร้ายที่เคยเผชิญกับคริสตัลลึกลับที่ตกลงมาจากท้องฟ้า คริสตัลในตำนาน

    ที่กล่าวกันว่าวิเศษเลิศเลอ แต่ผลที่มันนำมาอาจจะไม่ใช่เรื่องดีเสมอไป เหล่านักเรียน...

    พวกเขาไม่อาจจะต้านอำนาจของคริสตัลได้ ทำให้ถูกครอบงำในที่สุด 

    นำไปสู่สงครามกลางโรงเรียนในฤดูหนาว 


    เหล่านักเรียน 5 คนที่แข็งแกร่งไปคนละด้านได้รวบรวมพวกพ้องเข้าสู้กัน เพื่อแย่งชิงคริสตัล

    ยูนิททั้ง 5 ประกอบไปด้วย

    "Lupus est fortitudo"(ความแข็งแกร่งของหมาป่า) "Fox ego scriptor"(ยโสแห่งจิ้งจอก) 

    "Frigus anguis"(ความเยิอกเย็นของงู)  "Sopientia noctuae"(ความฉลาดของนกฮูก) 

    และ"Ursus Patientia"(ความอดทนของหมี)


    สงครามได้ลุกโชนไปจนสิ้นฤดูหนาว ผู้อำนวยการที่หลับไหลได้ตื่นขึ้นอีกครั้งแล้วพบกับโลกที่วุ่นวาย

    แต่สุดท้ายก็สามารถยับยั้งไม่ให้เกิดเหตุการณ์บานปลาย พร้อมกับจัดการกับคริสตัลชิ้นนั้น 

    เมื่ออำนาจของคริสตัลได้สิ้นสุดลง โรงเรียนก็กลับมาสงบสุข แต่ก็เป็นเรื่องน่าแปลก

    ที่นอกจากจะไม่มีใครเคยเห็นคริสตัลนั้นอีก ยังไม่มีใครรู้ว่าผู้อำนวยการทำอะไรกับคริสตัล

    ทำให้มันหายไปรึ? ทำลายมันทิ้งรึ? หรือส่งมันคืนสู่ผืนนภา 


    อย่างไรก็ตาม อำนาจของคริสตัลที่หายไปนั้นไม่ได้หายไปพร้อมกับความโกรธแค้นกันในหมู่นักเรียน

    การแบ่งแยกหมู่นั้นยังมีอยู่ต่อไป  รวมถึงความบาดหมางกันระหว่างกลุ่มที่เหมือนว่าจะสายเกินไปเสียแล้ว

    ที่จะสมานมันให้กลับมาเหมือนเก่า.....

    และเพื่อป้องกันการปะทะกันระหว่างทั้ง 5 ยูนิท ผู้อำนวยการจึงได้แต่งตั้ง "สภานักเรียน"ขึ้นมา

    ควบคุมการใช้ความรุนแรงในโรงเรียน และปกป้องนักเรียนที่ยังเป็นกลาง(กลุ่มไร้สังกัด)



    หนึ่งปีการศึกษาผ่านไป แผลในใจของเหล่านักเรียนที่่ยังไม่ทันได้หายก็ถูกสะกิดอีกครั้ง...

    เมื่อคริสตัลแห่งความโลภนั้นกลับมาอีก

    มันตกลงมากลางสนามใหญ่ของโรงเรียนกลางดึกหลังจากวันเปิดปีการศึกษาใหม่ 1 คืนเท่านั้น

    คริสตัลได้แตกกระจายออกเป็น  5 ส่วนและกระจัดกระจายไปอยู่กับผู้นำยูนิททั้ง 5 


    ฝันร้ายได้กลับมาอีกครั้ง สงครามเพื่อแย่งชิงชิ้นส่วนของคริสตัลได้เกิดขึ้น...

    แม้แต่สภานักเรียนที่ถูกตั้งมาเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำสอง ยังไม่สามารถหยุดมันได้

    จึงได้แต่ปกป้องนักเรียนที่ยังเป็นกลางเท่านั้น

    แต่ทว่า สวรรค์ไม่ได้ใจร้ายพอที่จะให้เกิดเรื่องเลวร้ายได้อีกครั้ง

    โชคชะตาได้ลิขิตให้ผู้คนจากต่างแดนร่วงหล่นลงมาจากท้องฟ้า 

    พวกเขามาจากมิติที่เรียกที่ๆตนเองอยู่ว่า"โลก" ถึงแม้จะไม่สามารถใช้เวทมนตร์ได้

    หรือยังไม่รู้วิธีที่จะกลับโลกของตน

    แต่สิ่งที่พิเศษคือจิตใจของพวกเขาไม่เกิดปฏิกิริยากับคริสตัล 

    ทำให้พวกเขาถูกขอร้องจากทางสภานักเรียนให้ช่วยหยุดเหตุร้ายนี้







    ===== ปฐมบทโรงเรียนเวทมนตร์ ======

    จบ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×