ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สูตรขนมหวานและอาหาร Desserts&Food

    ลำดับตอนที่ #1 : เค้กช็อคโกแลตครีมเอสเปรสโซ

    • อัปเดตล่าสุด 16 ต.ค. 54


     

    ส่วนผสม

    - ดาร์กช็อคโกแลตสับหยาบ                        170 กรัม
    - เนยสดชนิดจืดละลาย                               1/2 ถ้วย
    - น้ำตาลทรายแดงร่อน                               3/4 ถ้วย
    - วานิลลาชนิดผง                                       1/2 ช้อนชา
    - แป้งสาลีอเนกประสงค์ร่อน                        1/2 ถ้วย+1 ช้อนชา
    - เกลือป่น                                                  1/4 ช้อนชา
    - ไข่ไก่                                                      4 ฟอง
    - น้ำเชื่อมรสช็อคโกแลต
    - ไวท์ช็อคโกแลตละลาย
    - ราสป์เบอร์รี่ ดาร์คช็อคโกแลตขูด ไอซิ่ง
    - เนยสดชนิดจืด
    - พิมพ์คัพเค้กเส้นผ่าศูนย์กลาง 3 นิ้ว สูง 2 นิ้ว
    ครีมเอสเปรสโซ
    - ครีมชีส หั่นชิ้นเล็ก                                     1/2 ก้อน
    - ครีมข้นแช่เย็น                                           1/2 ถ้วย
    - น้ำตาลทรายป่น                                         1 ช้อนโต๊ะ
    - กาแฟผงละลายน้ำอุ่น1ช้อนโต๊ะ                  1 ช้อนชา

    วิธีทำ
    1.อุ่นเตาอบที่อุณภูมิ 160 องศาเซลเซียส จากนั้นเตรียมพิมพ์โดยทาเนยสดบางๆให้ทั่วพิมพ์ แล้วร่อนแป้งสาลีให้ทั่วด้านในพิมพ์ จากนั้นเคาะเบาๆให้เหลือแป้งติดพิมพ์เพียงบางๆพักไว้
    2.ละลายดาร์คช็อคโกแลตกันเนยสดในอ่างผสมที่วางบนหม้อน้ำร้อน คนจนละลายเข้ากันดี ยกลงจากเตา เทใส่อ่างผสมอีใบ ใส่น้ำตาลกับวานิลลา คนด้วยตะกร้อจนกระทั่งเนียนเข้ากันดี
     ค่อยๆใส่แป้งสาลีกับเกลือ ตะล่อมพอเข้ากัน จึงใส่ไข่ทีละฟองสลับกับการตะล่อมเบาๆ ผสมจนเนื้อเค้กเนียน
    3.ตักส่วนผสมเค้กใส่ในพิมพ์ที่เตรียมไว้ประมาณ 3/4 ของพิมพ์ แล้วไล่อากาศในเนื้อเค้กโดยยกพิมพ์เคาะเบาๆบนพื้นโต๊ะ 2-3ครั้ง นำเข้าเตาอบที่อุ่นไว้ อบนาน10-12นาที ยกออกจากเตา พักไว้5นาที คว่ำเอาพิมพ์เค้กออก
    4.ทำครีมเอสเปรสโซโดยตีครีมชีสกับครีมข้นในอ่างผสมด้วยเครื่องตีไข่ไฟฟ้าโดยใช้หัวตีตะกร้อ ตีด้วยความเร็วสูงจนขึ้นฟูและเนียนเป็นเนื้อเดียวกัน จึงค่อยๆใส่น้ำตาลกับน้ำกาแฟที่ละลายไว้ ตีต่อจนเข้ากันทั่ว ปิดเครื่อง
    5.วิธีจัดเสิร์ฟทำโดยราดน้ำเชื่อมรสช็อคโกแลตและไวท์ช็อคโกแลตละลายบนจานแล้วทำลวดลายสวยงาม
    วางเค้ก แต่งหน้าครีมด้วยครีมเอสเปรสโซ ราสเบอร์รี่ โรยด้วยดาร์คช็อคโกแลตขูดด้านบน

    (จำนวน 6 ถ้วย)
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×