ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สูตรขนมหวานและอาหาร Desserts&Food

    ลำดับตอนที่ #14 : บราวนี่

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.67K
      1
      23 ต.ค. 54

     
    บราวนี่
    ส่วนผสม
    -ดาร์กช็อคโกแลตสับหยาบ                                                         115 กรัม
    -เนยสดชนิดจืดหั่นชิ้นเล็ก                                                           1/2 ถ้วย
    -แป้งสาลีอเนกสงค์ร่อน                                                               1/2 ถ้วย+5 ช้อนโต๊ะ
    -เบกกิ้งโซดา                                                                             1 ช้อนชา
    -ไข่ไก่                                                                                       2 ฟอง
    -น้ำตาลทรายแดงร่อน                                                                 1 ถ้วย
    -วานิลลาชนิดผง                                                                        1 ช้อนชา
    -วอลนัทอบสับหยาบ                                                                   3/4 ถ้วย
    -เนยสดชนิดจืดสำหรับทาถาด                                       
    -กระดาไข
    -ถาดสี่เหลี่ยมขนาดกว้าง 7 นิ้ว ยาว 11 นิ้ว สูง 1 1/2 นิ้ว

    วิธีทำ
    1.อุ่นเตาอบที่อุณภูมิ 150 องศาเซลเซียส เตรียมถาดโดยทาเนยสดบางๆให้ทั่วถาด ปูกระดาษไขให้เรียบร้อย ตัดกระดาษไขส่วนที่เกินขอบถาดออก จึงทาเนยสดทับบางๆอีกครั้งให้ทั่วถาด พักไว้
    2.ละลายดาร์กช็อคโกแลตกับเนยสดในอ่างผสมที่วางบนหม้อน้ำร้อน คนจนละลายเข้ากันดี เตรียมไว้
    3.ร่อนแป้งสาลีกับเบกกิ้งโซดาเข้าด้วยกัน 2 ครั้ง ใส่ลงในถาด พักไว้
    4.ตีไข่ในอ่างผสมด้วยเครื่องตีไข่ไฟฟ้าโดยใช้หัวตีตะกร้อ ตีด้วยความเร็วสูงจนไข่ขึ้นฟูเล็กน้อย ค่อยๆใส่น้ำตาลทีละน้อยจนหมด ตามด้วยวานิลลา ตีจนขึ้นฟูเป็นครีมข้น ปิดเครื่อง ค่อยๆใส่แป้งที่ร่อนไว้ทีละน้อยจนหมด ใส่
    วอลนัท ตามด้วยดาร์กช็อคโกแลตที่ละลาย ตะล่อมเบาๆอีกครั้งให้เข้าทั่วกันทั่ว(ถ้าผสมนานเกินไปเนื้อเค้กจะออกมาแห้ง)
    5.เทส่วนผสมเค้กใส่ในถาดที่เตรียมไว้ เกลี่ยหน้าเค้กเบาๆให้เรียบ แล้วไล่อากาศในเนื้อเค้กโดยยกถาดเคาะบนพื้นโต๊ะเบา 2-3 ครั้ง นำเข้าเตาอบที่อุ่นไว้ ปรับอุณภูมิเป็น 175 องศาเซลเซียส อบนาน 25-30 นาที(เนื้อเค้กข้างในจะยังนุ่มเนื้อไม่แข็ง)ยกออกจากเตาอบ คว่ำเอาเค้กออก ลอกกระดาษไขออก พักเค้กบนตะแกรงจนเย็น จึงตัดเป็นชิ้นตามต้องการ
    6.จัดใส่จาน เสิร์ฟ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×