ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    !!!THE FATE : หน่วยลับ....รับฆ่าโดยเฉพาะ!!!

    ลำดับตอนที่ #1 : เริ่มเรื่อง...

    • อัปเดตล่าสุด 27 เม.ย. 49


    แสงอรุณสาดส่องไปทั่วหมู่บ้านเล็กๆที่เงียบสงบยามเช้า  ผู้คนเริ่มเปิดหน้าต่าง  ประตูหน้าร้าน ความมีชีวิตชีวากำลังจะเริ่มต้นขึ้นอีกวัน หลายคนต่างพากันตะโกนทักทายกันดังจ้อกแจ้ก


    "
      นี่  ยายเฒ่า พ่อหนูสองคนนั้นตื่นหรือยัง"


    "
    ยังหรอก ก้อเมื่อคืนนะเจ้าพวกนั้นไปเล่นเถลไถลกันจนดึก  แย่จริงๆเชียวนะ  ไม่รู้จักเวล่ำเวลา  แถมเนื้อตัวยังมอมแมมมาอีกต่างหาก  แล้ววันนี้เจ้าพวกนั้นต้องตื่นสายอีกแน่ๆ  ข้าจะเอาให้เละเชียว" เสียงแหบพร่า
    สองเสียงดังอยู่ในร้านขายดาบโบราณร้านเล็กที่แอบอยู่ในมุมอับๆ ที่ไม่เป็นทำเลทองเอาซะเลย  ภายในร้านก็จัดตกแต่งให้เป็นบ้านพักของสองตายายเจ้าของร้านๆเล็กแห่งนี้


    "
    แหะๆ  งั้น  เดี๊ยวข้าออกไปปลุกเจ้าพวกนั้นให้ก็แล้วกันนะ"  เสียงของตาดังขึ้นก่อนประตูบานพับจะเลื่อนเปิด  เผยให้เห็นใบหน้าซูบผอมที่เหี่ยวย่นตามกาลเวลา  หากนัยน์ตาของ ตาเฒ่า ก็ยังแจ่มใส


    โดยเฉพาะเมื่อรีบเดินกะหย่งกะเหย่งมาเปิดประตูห้องโทรมๆฝั่งตรงข้าม  ที่ร่างเล็กๆสองร่างนั้นนอนเบียดกันอยู่


    "
    นี่   นี่  พ่อหนู  ตื่นได้แล้ว"  เอื้อมมือไปเขย่าเบาๆ  " รีบๆตื่นซะ  ยายแก่ท่าทางอารมณ์ไม่ดีนะวันเนี่ย  ตื่นทีสิ"  เสียงกระซิบดังขึ้นเรื่อยๆจนเกือบเป็นเสียงตะโกน


    หากนั้น  ทำได้แค่เพียง พ่อหนู  หนึ่งในสองนั้น ค่อยปรือตาสีน้ำตาลเข้มแง้มมานิดหนึ่ง ก่อนรับเบาๆในลำคอ 
    "อือฮึ"


    "
    อือฮึ  พวกเจ้าพูดได้แค่นี้เนี่ยนะ  เอาเถอะ  ระวังจะหูชาตอนอาหารเช้าเอาเองก็แล้วกัน" ตาเฒ่าพึมพำคล้ายจะค้อนหน่อยๆ "พวกเจ้านี่มันดื้อด้านเหมือนที่ยายแก่พูดเอาไว้ไม่มีผิด  นี่ขนาดไม่ได้เป็นเชื้อสายกันนะเนี่ย"

    ..................................................................................................................................


    "
    ดื้อๆๆๆๆ  ดื้อด้าน  เจ้าพวกเด็กดื้อ  พวกเจ้านี่มันเหลือเกินจริงๆเลยนะ  คิดว่าข้าใจดีแล้วจะอ่อนข้อให้หรือไง ห๊า เมือคืนกลับมาก็ดึกดื่น เนื้อตัวสกปรกอีกต่างหาก   แถมวันนี้ก็ตื่นสาย  ไม่รู้จักมาช่วยกันทำอาหงอาหาร  แล้วตกลงเมื่อคืนพวกเจ้าหายหัวไปไหนกันมา  ห๊า" สายตาของยายแก่  เขียวปัด "นี่ตอบคำถามมาซียะ  อย่ามัวแต่นั่งกิน" 


    "
    ไหนว่าตอนกินข้าวห้ามคุยกัน"  เด็กน้อยผมสีน้ำตาลเข้มพึมพำเบาๆ  เล่นเอาผู้เป็นพี่ที่นั่งข้างๆกระทุ้งที่สีข้างเข้าให้


    "
    ไหน เธอว่าไงนะ"  ยายเฒ่าหันมาทันที  "ฉันได้ยินนะ  วิลล์  เมื่อกี้เธอพูดว่าอะไร"


    "
    ก็แค่บอกว่า....."วิลล์ตั้งท่าจะพูดแต่คราวนี้กลับถูกพี่ชายเหยียบเท้าให้เต็มรัก  " โอ๊ยยยยย  เจ็บนะ  เค"


    "
    คืองี้จ๊ะ  เอ่อ  ยาย เอ่อ ยายจ๋า  สังเกตไหมจ๊ะว่าวันนี้อากาศดีดี๊  ยายจ๋าก็ดูสดชื่นสดชื๊น  เหมือนตอนสาวๆเลยนะจ๊ะ"  เด็กชายผมสีทรายพูดด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม แล้วยิ้มหวาน ก่อนจะหันไปถลึงตาให้กับวิลล์ที่ส่งเสียง "เฮอะ"  อยู่ข้างๆ


    "
    จริงเหรอ  เควิน  ต๊าย  น่านี้ซิค่อยน่าเอ็นดู"  ยายจ๋า  หัวเราะอย่างถูกอกถูกใจ  "นี่   ลองกินแยมนี่ดูซิ  อร่อยมากเลยนะ"


    เควินกับตาเฒ่าแทบถอนหายใจยาวด้วยความโล่งอก


    "
    ยาย  เมื่อวานขายไม่ดีใช่ม่ะ ไม่เห็นมีลูกค้าเข้ามาสักคน"  วิลล์ถามขึ้นลอยๆ   ตาเฒ่าแทบจะมุดหัวลงใต้โต๊ะ  ขณะที่เควินอยากเอาหัวของไอน้องตัวแสบเขกโต๊ะเป็นกำลัง  ก่อนจะกระซิบถามลอดไรฟัน  "พูดเรื่องนี้ขึ้นมาทำไม  ก็รู้อยู่แล้วว่ายายเขาไม่ชอบให้ถามอะไรแบบนี้"


    "
    อ๋อ  คือฉันก็ไม่อยากจะอะไรหรอกนะ"  เด็กน้อยเหลือบตาไปมอง  ยาย  ที่กำลังตัวพองด้วยความโกรธ  ก่อนยิ้มยิงฟันให้  "ก็แค่เป็นห่วง  เห็นเมื่อคืนตาเขาเดินเข้าร้านเหล้าไป  ฉันว่านะ หมดเงินแหงๆอ่ะ  แล้วคิดดูนะ มีเราสองคนมาอีก ตายายก็จะลำบาก ว่าไหมเค โอ๊ยยยยย  แล้วนี่นายจะมาลากหูฉันมาทำไมฟะ  ปล่อยๆ ไอพี่งี่เง่า"

    ...............................................................................................................................


    "
    ปากนายนี่มัน  นี่มัน.. โธ่เว้ย  นายหัดนั่งเงียบๆไม่ได้รึไงฟะ ทำไม๊ทำไม  ทำไมต้อง  เฮ้ออออ"  เควินตะโกนกรอกหูวิลล์  จนเหนื่อย  ก่อนหันไปถามเสียงเขียว "นี่ นายฟังฉันอยู่ป่าวฟะ"


    "
    ฮื้อ"  เจ้าตัวดียังเดินดูของ แล้วหันมาชี้ไม้ชี้มือ  "นี่  นายกว่ากริชอันนี้เป็นไง  เจ๋งเป็นบ้าเลยเนอะ"


    เควินพยายามนับหนึ่งถึงสิบภายในใจอย่างยากเย็น  มันยังเดินดูของสบายใจเฉิบ
    !

    ทำไม  ทำไม๊  สวรรค์ต้องส่งมันมาเป็นน้องชายของเขา  ให้ตาย


    เควินนับถึงได้ 11 แล้วตั้งท่าพูดใหม่ 
    "ตกลงวันนี้นายว่าไง  โดดไปซ้อมดาบกันอีกมั้ย"


    "
    ไม่"  คำตอบกลับรวดเร็วทันใจ  เควินเลิกคิ้วอย่างฉงน


    "
    ไมอ่ะ  นายกลัวแพ้ฉันหรอ  เฮ้อ  เอาน่า  นายก็รู้ว่าโอกาสชนะฉันมันเกือบศูนย์แต่มันก็พอจะมีอ่านะ   นีดโหน่ยๆ"


    "
    นีดโหน่ยบ้านนายดิ  อะโด่  ชนะทีสองทีอย่ามาวางก้าม"  วิลล์ส่ายหัวอย่างหงุดหงิดขึ้นมาติดหมัด  น่าเสียดายชะมัด  เมื่อวานถ้าเขาไม่อยากจะรีบกลับละก้อ ชนะไอเคบ้านี่ได้แหงๆ


    "
    งั้นทำไมนายไม่ไปฟะ"  เควินถามอย่างสงสัยไม่เลิก  ปกติเรื่องท้าต่อยฟันตีเตะและกระโดดถีบ  น้องเขาไม่เคยพลาดอยู่แล้ว


    "
    ยายเขาเป็นห่วง"  คำตอบเรียบง่าย ชัดเจน  เล่นเอาเควินหันมามองตาค้าง  ก่อนปล่อยพรืดออกมา


    "
    นาย  นาย  กังวลเรื่องนั้นด้วยหรอว่ะ  ฮ่าๆๆๆๆๆ" เควินปล่อยก๊ากอย่างกลั้นไม่อยู่  วิลล์หันไปแยกเขี้ยวใส่


    "
    ก็ใช่อะดิ  เห็นไหม  ฉันบอกแล้วว่าเมื่อคืนให้รีบกลับ  นายก็มัวแต่โอ้เอ้อยู่นั่นแหละ  เป็นไง  โดนด่าเลย"


    เควินอยากยกมือขึ้นเกาหัวเป็นกำลัง 
    "นายสนใจเรื่องโดนด่าด้วยเหรอ  ฉันนึกว่านายชอบถูกด่าซะอีก"


    "
    ไอบ้า  ใครเขาจะชอบ  เชื่อม่ะ ถ้าวันนี้เราไปอีก  ยายต้องหาทางสะกดรอยตามไปแน่ๆ แล้วที่นี้ก็อาจจะห้ามเราซ้อมอีกก็ได้  นายก็รู้  เรามันเด็กเกินไป"


    "
    ก็จริง  แต่ใครจะแคร์  อะโด่วิลล์  เราแอบหนีมาก็ได้"


    "
    เออ ฉันรู้  แต่ยายเขาเป็นห่วง  นายไม่เข้าใจรึไงฟะ"


    "
    ไม่เข้าใจอ่ะดิ  เป็นห่วงแล้วทำไม  เราไม่ได้จะวางแผนฆ่าแกสักหน่อย"


    "
    แกเป็นเหมือนแม่คนที่สองของเรา  ฉันก็แค่ไม่อยากให้แม่เป็นห่วง  ไม่อยากให้เขาเห็นเราเป็นเด็กไม่ดี  ไม่อยาก


    "
    นายมองยายแก่นั้นเป็นแม่ด้วยหรอ  ตลกน่า  แม่เรามีคนเดียวและก็ตายไปแล้วนายอย่าม—"


    "
    นายหยุดพูดเลยนะ"


    "
    ทำไม  ฉันจะพูด  แม่ของเรามีคนเดียวและฉันขอบอกไว้ตรงนี้เลยว่า ฉันไม่รับใครคนอื่นเป็นแม่ถึงแม้เขาจะมีพระคุณล้นหัวแค่ไหนก็ตาม  โดยเฉพาะยายแก่ขี้บ่นจุ้นจ้านไม่เข้าใจเด็กคนนั้น!"


    "
    เค  หุบปากซะ!"


    "
    เอ่อ  ขอโทษนะ"  เสียงหวานทักขึ้นข้างหลัง  เรียกนัยน์ตาสีน้ำตาลเข้มสองคู่ที่กำลังลุกเป็นไฟนั้นให้หันกลับมา


    เด็กผู้หญิงร่างเล็กบางยืนอยู่ตรงหน้า  ผมสีบลอนด์ของหล่อนยาวสลวย  ตาสีน้ำตาลจางใสกระจ่าง  เธอแต่งตัวด้วยชุดสีชมพู  พร้อมกับหมวกฟางที่พันริบบิ้นสีชมพูอ่อนที่หล่อนสวมไว้บนหัว


    วิลล์ปล่อยคอเสื้อของเควินที่เขากระชากมาด้วยอารมณ์โกรธเมื่อกี้ลง  ก่อนทักด้วยเสียงมะนาวไม่มีน้ำ 
    "ไง แอล"


    "
    หวัดดี  เลอา"  เสียงของเควินก็ไม่ได้แตกต่างกัน


    "
    เอ่อ  ฉันมาขัดจังหวะอะไรพวกนายรึป่าวเนี่ย"  เลอาพูดอย่างเกรงๆ


    "
    อ๋อ  ใช่  ขัดมากเลยละ  ไม่งั้นฉันได้ต่อยหน้าคนสบายใจไปแล้ว" วิลล์พูดด้วยโทนเสียงเดิม


    "
    นั่นดิ  ใจตรงกันนะวิลล์"  เควินเหน็บ


    "
    งั้นเหรอเค งั้นก็เจ๋—" 


    "
    เอ่อ  คือ ถ้า ฉะ ฉันมากวนอะไรพวกนายก็ขอโทษด้วยนะ  คือ ฉันกำลังจะไปเลยอยากมาลา  แต่ถ้าพวกนาย  เอ่อ  งั้นฉันไปละนะ  บาย"เลอาพูดด้วยเสียงรัวเร็วจนเกือบฟังไม่ทัน ก่อนรีบหมุนตัวกลับ  แต่มือแข็งแรงได้เอื้อมมาจับข้อมือเธอไว้ก่อน


    เลอาหันมาด้วยท่าทางตกใจ  เธอหน้าแดง


    วิลล์รีบปล่อยมือทันที  แล้วพูดว่า
    "เธอจะไปแล้วเหรอ  วันนี้เนี่ยนะ"


    "
    ใช่  นายก็รู้  คือ พ่อกับแม่อยากจะไปให้เร็วที่สุดนะ"


    "
    ทำม่ะ กลัวพวกมันขนาดนั้นเชียะ"  วิลล์พูดด้วยเสียงเยาะๆ  ก่อนโดนกำปั้นลอยฟ้าจากเควินมาลงหัวทีนึง  "เจ็บนะ  ไองี่เง่า"


    "
    พูดถึงพวกไททันส์ยังกะเป็นมดปลวก  ระวังเดี๊ยวจะไส้หลุดหรอก"เควินพูดด้วยเสียงเคืองๆก่อนจะหันมาเห็นใบหน้าซีดเผือดของเลอา  "โอ๊ะ  ขอโทษ  ฉันไม่ได้ตั้งใจจะพูดให้เธอตกใจนะ  โทษที"


    "
    ไม่เป็นไร  ฉันรู้"  เลอาพึมพำ  "แต่มันแย่มากจริงๆนะ  พวกนายไม่ได้เห็น  ไม่ได้เห็นอะ  อาของฉัน"เลอาพูดด้วยเสียงกระท่อนกระแท่น  น้ำใสๆเอ่อล้นมาในดวงตาคู่โตของเธอ


    "
    ว้า  ให้ตาย  เธอร้องไห้อีกแล้ว เอ๋ เดี๊ยวนะๆ  ฉันมีผ้าเช็ดหน้าสะอาดๆ  อยู่ตรงไหนน้า"  เควินสาละวนควานหาผ้าเช็ดหน้า  ขณะที่วิลล์เริ่มครุ่นคิดในใจ


    พวกไททันส์ เป็นกลุ่มกองกำลังที่เพิ่งเริ่มก่อตัวมาได้ไม่กี่สิบปี  สิ่งเดียวที่พวกมันต้องการคือ พีเพิล หรือดินแดนมนุษย์แห่งเดียวบนโลกใบนี้ ด้วยเหตุผลง่ายๆที่มันบอกว่า เนื้อมนุษย์นั้น รสเลิศยิ่งกว่าสิ่งใดๆในโลก  และด้วยเหตุผลง่ายๆแต่บัดซบนั้นเอง ไททันส์ถึงได้มีกองกำลังหนุนมากมายไม่ว่าจะเป็นมังกร กริฟฟินส์ คิเมร่า  หรือชนเผ่าล่าหัวกระโหลก  ผู้ซึ่งล้วนแต่หิวกระหายและอดอยากมาช้านาน  และด้วยกองทัพอันมโหฬารเต็มไปด้วยสัตว์ดุร้ายต่างๆพันธุ์  ไททันส์เริ่มส่งมากองกำลังมาโจมตีเพื่อชิมลาง ไปพลางๆ โดยพวกที่โดนหนักที่สุดก็คือหมู่บ้านชายแดนที่อันตรายอย่างหมู่บ้านที่เขาอยู่เนี่ยแหละ


    ยกตัวอย่างเช่นอาแท้ๆของเด็กหญิงที่อยู่ตรงหน้าเขา  อาของเลอาเป็นคนตัดไม้  วันก่อนเขาเดินเข้าป่าไปลึกมาก  กว่าคนจะตามหายเขาเจอ เขาก็หมดลมหายใจไปซะแล้ว


    "
    คิเมร่าน่ะ"  พวกคนที่ตามหาเขาไปพูดอย่างนี้  และจากสีหน้าของพวกเขา และอาการช็อกติดต่อกันหลายวันของเลอา  วิลล์รู้สึกก็ยินดีเหลือเกินที่เขาไม่ได้ตามเข้าไปด้วย


    จากปํญหาเล็กๆที่เริ่มจากสัตว์ประหลาดจากดินแดนใแห่งเมฆหมอกมาเที่ยวไล่กัดกินชาวบ้าน  จนกระทั่งตอนนี้กลับกลายเป็นภาวะใกล้สงครามเต็มทนแม้ในสายตาของเด็กอายุ 9 ปีอย่างวิลล์  ผู้คนต่างล้มตายมากมาย  หมู่บ้านแล้วหมู่บ้านเล่า


    กองกำลังทหารของพีเพิล  กำลังระดมพลกำลังออกต่อสู้  แต่ทุกครั้งคนที่เหลือกลับมามีเพียงแค่ 2 -3 คน  ซึ่งจะกลายเป็นบ้าเสียส่วนใหญ่


    กษัตริย์แห่งพีเพิล คิงเฟรเดอริคคงกำลังจะหาทางแก้ไขอะไรสักอย่าง  วิลล์และคนที่หมู่บ้านเองก็ไม่ค่อยรู้เรื่องนัก  เพราะเป็นหมู่บ้านชายแดนห่างไกลความเจริญ รู้แต่ว่า  ถ้ามีคิเมร่า หรือมังกรมาโจมตี  ก็หนีไปหมู่บ้านหน้า เท่านั้น


    และถ้าหากมีสงครามกันจริงๆ เกิดทหารของพีเพิลแพ้   จะเกิดอะไรขึ้นต่อไป  ทุกคนจะตายกันหมดหรืออย่างไร  ก็ยังไม่รู้


    ทุกคนรู้กันแค่ว่า  ชีวิตทุกวันนี้ปกติ  ดำเนินไปอย่างราบเรียบเฉกเมื่อวาน ก็มีความสุขดี  ก็แค่นั้น


    ความจริงมีเรื่องเล่าเหมือนกัน  ว่าองค์กษัตริย์ได้จัดตั้งกองกำลังพิเศษที่รวมนักต่อสู้ชั้นยอดไว้เพื่อจัดการพวกไททันส์โดยเฉพาะ  แต่ในยามนี้  ที่ความหวาดกลัว ความทุกข์ และโศกสลดกำลังจะพัดพาไปทุกที่  วิลล์และหลายๆคนก็เชื่อว่า มันเป็นนิทานหลอกเด็กมากว่า


    รึไม่ก้อ  กองกำลังที่ว่า  ก็ไร้สมรรถภาพจนน่าจะถูกปลดได้แล้วละ


    ……………………………………………………..






    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×