คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : Time to love 1
วันรุ่งขึ้น ณ มหาลัย
“มีร์นายอยู่เฉยๆไม่ได้หรอไงฉันอายนะ”อูยองเอ็ดมีร์ที่ตื่นเต้นกับการเขามหาลัยบวกโรงเรียนแห่งนี้ โรงเรียนเอกชนอัน
หรูหรานี้ ถ้าเขาไม่พอมีฐานะ เข้าคงเขาไม่ได้หรอก
“ไม่เป็นไรหรอกอูยอง ตอนที่โยเข้ามาต้องแรกก็เป็นแบบมีร์”อูยองก็ไม่เข้าใจว่าจะตื่นเต้นทำไม ตอนแรกไม่ได้อยากให้มีร์มา
ด้วยซ้ำ
ก่อนหน้านี้
“แม่ครับ”
“ว่าไงจะ อูยองลูกแม่”
“คือ....พอจบมัธยมแล้วผมจะเข้ามหาลัยแล้ว...คือ...ผมอยากไปเรียนต่อที่โซลครับ”
“แล้วลูกดูหรือยังจ้ะว่าอยากอยู่ที่ไหน”แม่อูยองพูดขึ้น
“ก็อยากเรียนมหาลัยนัมโซล* ฮะ”อูยองพูดขึ้น
“อืมแม่ว่าก็ดีนะลูกแต่ว่าที่นั่นมันเป็นทั้งโรงเรียนและมหาลัยไม่ใช่หรอลูก??”ผู้เป็นแม่บอกขึ้น
“แม่จะพูดอะไรหรือป่าวครับ”อูยองเหมือนจะรู้ว่าผู้เป็นแม่ต้องการอะไร
“รู้ใจแม่ดีจังลูกคนนี้ คือแม่อยากให้เราพา”ผู้เป็นยังพูดไม่ทันจบลูกชายก็รีบพูดขึ้น
“มีร์?”ผู้เป็นแม่ก็พยักหน้าบอกถึงความต้องการ และเหมือนอูยองจะรู้ความหมายว่า
“แล้วถ้าผมไม่พามีร์ไปด้วย แม่ก็จะไม่ให้ผมไปใช่ไหม”ผู้เป็นแม่ยังพยักหน้า
“ก็ได้ครับ แต่แม่ต้องออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดให้ผม” อูยองก็ต้องยอมแต่โดยดี
“ได้อยู่แล้วล่ะ”ผู้เป็นแม่ยิ้มให้อย่างเจ้า เล่ห์
“เอ๊ะ โยไม่ได้อยู่รุ่นเดียวกับมีร์หรือไม่ก็อูยองหรือเนี้ย” มีร์ถามด้วยความสงสัย
“ป่าวหรอก โยอยู่รุ่นเดียวกับมีร์เนี้ยแหล่ะแต่ว่า โยอยู่แถวนี้บ่อยก็เลยได้เข้ามาบ่อยๆนะ”โยซอบไขข้อคล่องสงสัยให้มีร์ทันที
“เดียวไปส่งมีร์กับโยก่อนแล้วกันเดียวเขาค่อยไปตึก”อูยองพูด
“อ้าวแล้วจะไปส่งโยทำไมอ่ะ แล้วอูยองจะไปตึกถูกหรอ” โยซอบงงกับคำพูดของสองคนนี้
“เอางี้นะ โยซอบอ่ะเรียนปี 1 หรือ ม.6” อูยองถามเป็นเชิงสรุปไปในตัว
“ปี 1 น้ะ แล้วทำไมต้องถามม.6 ด้วย”พอโยซอบพูดจบผู้ที่อายุน้อยสุดก็งอยทันที
“อ่า สงสัยอูยองจะลืมบอกโยไปที่จริงแล้ว มีร์นะ อ่อนกว่าเรา 1 ปีเลยต้องไปเรียนม.6”อูยองแก้ไขความให้กระจ่างแล้ว
“มีรรือ โยขอโทษอย่างอนน้ะขอโทษจริงๆนะ เอาอย่างงี้เดี๋ยวไปส่งแล้วกันนะ”โยซอบพูดจบ ทั้งสามคนก็เดินไปส่งมีร์ที่ห้อง
ทันที
ณ ตึกเรียนปี 1
“โย โย โย”เสียงตะโกนดังเป็นชื่อ เจ้าของชื่อจึงหันไปตามหาคนเรียก
“เอ้า กีกวัง ตะโกนสะดังเลย อายเค้า”โยซอบพูดทีทำเอาอูยองคิดไปถึงเหตุการณ์เมื่อและคิดว่าทีเหมือนกี้ล่ะไม่อาย แต่ก็ได้แค่คิดเพราะเป็น เพื่อน กันและต้องอยู่ด้วยกันอีกนาน
“ไม่เห็นต้องอาย เอ๊ะใครอ้ะไม่เคยเห็นหน้าเลยเพิ่งย้ายมาหรอ”กีกวังถามขึ้น
“ใช่ๆเด็กใหม่ ชื่ออูยอง ทำความรู้จักกันไว้สิ”โยซอบบอกและเอามือทั้งสองมาจับ
“ยินดีที่ได้รู้จักนะ อูยอง”กีกวังยิ้มให้อูยอง
อูยองถึงกับค้างไปนิดนึงคนอะไรน่ารักเป็นบ้าเลย
“เช่นกันนะ กีกวัง”อูยองยิ้มตอบกลับไป และคิดว่าคงไม่น่ารักเท่าแต่กีกวังก็คิดว่า
โอ็ยยิ้มเท่เป็นบ้า อยากกลับไปเป็นผู้ชายแท้จริงๆ TOT
“กวางน้อยของผม”กีกวังรีบหันไปทันทีที่โดนเรียกยังนั้น
“ไอ้อุ่นแกช่วยเคารพกีกวังมันหน่อยได้ไหม”ดูจุนพูดขึ้น อูยองเห็นอย่างนั้นก็แปลกใจ ตอนที่เห็นตอนนั้นไม่ได้เป็นอย่างตอน
นี้เลย ตอนนี้ดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้นเยอะเลย
“ดูจุนฮยอง ก็กวางน้อยเขาเป็นแฟนผมดิ่” ดงอุน ก็ยังพูดอย่างเดิมอยู่ ดูจุนเลยต้องปล่อยเลยตามเลย
“อ้าวอูยองก็อยู่หรอเนี่ย”ดูจุนหันมาเจออูยองเลยทักทาย
“ครับ พี่ดูจุนสวัสดีครับ” อูยองพูดอย่างน้อมนอบจนทำให้คนแถวนั้นตกใจ
“ไม่ต้องเรียกพี่หรอกอูยองขนาดโยก็ยังไม่เรียกเลย”คนที่อูยองไม่รู้จักพูดขึ้น ทำไมคนมันเพิ่มมาเลื่อยๆ อูยองชักสงสัย
พอดูจุนได้ยินอย่างนั้นก็รีบหันไปกระซิบกับคนที่พูดว่า “ไอ้จุนฮยองหุบปากของมึงไปเหอะไปดูแลคนข้างๆมึงเถอะ” ดูจุน
พูดกับจุนฮยองเสร็จก็หันมาพูดกับอูยองต่อ “นั้นสิไม่ต้องเรียกพี่ก็ได้นะอูยอง”
“ก็ได้ครับ ดูจุน” พอดูจุนได้ยินอย่างนั้นก็รู้สึกแปลกแต่ก็ไม่ได้ถืออะไร ก็เขาเริ่มชินซะแล้ว
“งั้นเดี๋ยวฉันแนะนำให้รู้จัก คนหน้าสวยๆนี้ชื่อ ฮยอนซึง ส่วน ไอ้ห้อยนี้ จุนฮยอง ส่วน ไอ้นี้เด็กหน้าแกก็คือ ดงอุน ส่วนสอง
คนนั้นฉันว่าน่าจะรู้จักอยู่”หลังจากที่ดูจุนแนะนำให้อูยองจักรู้ทั้ง ฮยอนซึง และจุนฮยอง ก็มองหน้าดูจุนอย่างอาฆาต ส่วน
ดงอุนยังคงแกล้งกีกวังอยู่โยซอบเห็นก็พยายามเข้าไปช่วยเพราะทนดูไม่ไหว และ แล้วก็มีคนอีกเป็นกลุ่ม เดินเข้ามาหาเพิ่ม
อีก 5-6 คน
“ว่าไงเด็กๆทั้งหลาย”คนที่ดูมีอายุมากที่สุดพูดขึ้น ด้วยสำเนียงพื้นบ้านแดกู
ทำให้ทุกคนที่ยืนตรงนั้นต้องขำออกมาตามๆกัน
“โอยพี่ซูทำเราขำอีกแล้วอ้ะ 5555”ดูจุนขำไปพูดไป
“โอย อ่าโอเค อยู่กันเกือบครบเลยเดี๋ยวจะแนะนำเพิ่มให้นะอูยอง นี้พี่จุนซู นี้พี่แทค นี้พี่นิชคุณ นี้พี่ซึงโฮ และนี้พี่หนวดจีโอ
อ่อ แล้วก็อีจุนเขาเป็นรุ่นพี่พวกเราแต่อยู่กลุ่มเดี่ยวกับเราอีจุนรุ่นเดี๋ยวกับพี่”
“นายพูดอย่างนี้แล้วน้องอูยองจะจำได้ไหมละเนี่ย ฮะอูยองจำได้ไหม”ฮยอนซึงเป็นเหมือนผู้หญิงประจำกลุ่มจึงทำให้เข้าใจ
จิตใจของทุกคนมากที่สุด เรียกอูยองที่ ยืนค้างตั้งแต่ได้ยินชื่อ นิชคุณ ‘ใช่แล้วพี่คือคนที่สัญญาว่าจะกลับมา’
“อูยอง”ฮยอนซึงเขย่าตัวอูยองไปด้วยที่พูดทำให้อูยองรู้สึกตัว
“ขอโทษฮะ กำลังนึกอยู่เลยไม่ทันได้ยิน”อูยองยิ้มให้ทุกคนอย่างเขิน
“อูยอง กีกวัง รีบไปกันเถอะมั่วแต่แนะนำตัวอยู่ได้ พวกพี่อ่ะก็รีบกลับตึกของพวกพี่ไปเดี๋ยวก็สายหรอก”โยซอบพูดจบก็รีบดึ
งกีกวังและอูยองเข้าห้องเรียนทันที ทั้งพี่ทั้งน้องที่ เหลือก็รีบไปที่ห้องเรียนทันทีเพราะวันแรกมันไม่ค่อยจะมีใครเข้าคาสเรียน
สายกันหรอก
เวลาพัก
“โย่ว โอโห้อยู่กันเยอะแยะเลยนะ”ดูจุนผู้นำ(?)รุ่นน้องที่ต่ำกว่าปี 2 กล่าวขึ้น
“นั้นสิ เอ๊ะแล้วนี้น้องอูยองจำได้หรือยัง”ฮยอนซึงสาวสวยถามอูยองที่เหมือนจะได้เป็นสมาชิกใหม่ของกลุ่ม(?)
‘2pmbleast’ ในไม่ช้านี้(อะไรมันจะไว้ปาณนั้นว้า-ไรท์)
“อ่า พี่ที่ชอบพูดภาษาแดกูชื่อจุนซู นี้พี่แทค นี้พี่คุณ นี้พี่ซึงโฮ นี้พี่จีโอ นี้..อ่อ อีจุน? นี้ฮยอนซึง นี้จุนฮยอง”อูยองพูดและชี้
ไปตามลำดับ
“เก่งนะเนี่ยแปปเดียวจำได้เกือบหมด แต่ก็เรายังมี 6 คน ก็คือเด็กดงอุน กีกวัง โยซอบ ชอนดุง จุนโฮ แล้วก็ชางซองจ้ะ”ฮ
ยอนซึงทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ของกลุ่ม
“ใช่ๆ แล้วเย็นนี้เราก็มีนัดรวมกลุ่มกัน อูยองสนใจจะไปไหม”พี่ใหญ่อย่างจุนซูออกปากชวนน้องใหม่(เหมือนว่าอูยองจะเข้า
กลุ่มเรีบยร้อบแล้ว-ไรท์)
“ต้องรอดูน้องชายผมอีกคนก่อนอ่ะครับพี่”อูยองยังคงอ่ำอึงกับท่าทีที่ดูเป็นกันเองของทุกคน
“อูยองอ่า โยซอบอ่า ไม่ไปรับเขาเลยถ้าเขาไม่ได้ดงอุนเขามาไม่ถูกเลยนะเนี่ย”พอพูดถึงน้องชายปุ๊ปก็มาปั๊ปเลย แต่ไม่มาแต่
ตัวแต่ยังมาพร้อมเสียงบ่น
“อ้าวมีร์นายมาทำไมโต๊ะนี้ โอ๊ะ พี่ๆอยู่กันเต็มเลย”ดงอุนก็ตามมาติดๆแล้วพูดต่อ
ตอนนี้โต๊ะนี้ตกอยู่ในความเงียบเพราะต่างคนต่างกินข้าวตรงหน้าของตนเอง
“ต้องขอโทษด้วยนะฮะ”อูยองกล่าวขอโทษจากเมื่อกี้ที่เข้ามาเสียมารยาทไปหน่อย
“....”มีร์ยังยืนงงอยู่ เขามาถูกที่หรือป่าว
“เพื่อเป็นการไถ่โทษผมจะไปนะครับ”อูยองพูดขึ้น
“ไม่เป็นหรอก พวกพี่ไม่เถอะ”ซึงโฮฮยองพูด
“งั้นหรอ ดีเลยแล้วเจอกันที่ร้าน xxx นะ”พี่ใหญ่ที่พูดด้วยสำเนียงแดกู และมันก็ได้ทำลายบรรยกาศที่อืมครึมเมื่อกี้ด้วย
เพราะทุกคนต่างหัวเราะ กับความตลกของพี่ใหญ่ อูยองชักเริ่มชอบกลุ่มนี้ขึ้นมาสะแล้ว
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
อ่านแล้วอย่างงกันนะค่ะ ตัวละครเยอะมาก ที่ใส่ก็แค่อยากให้สมาชิดมีส่วนร่วมกันฟิคเรื่องนี้บ้าง ตอนหน้าเยอะกว่านี้อีก?
ถ้าอ่านแล้วไม่เข้าใจงง ถาใมได้นะ กำลังอึนๆเลย 555 ขอให้สนุกกับการอ่านนะค่ะ
ความคิดเห็น