NC

คำเตือนเนื้อหา

เนื้อหาของเรื่องนี้อาจมีฉากหรือคำบรรยายที่ไม่เหมาะสม

  • มีเนื้อหาที่เครียดหรือหดหู่มาก ซึ่งอาจกระทบต่อภาวะทางจิตใจ

เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน

กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา หรือ อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    | MHA/BNHA x FGO | Undefined [END]

    ลำดับตอนที่ #7 : Dear Master 7

    • อัปเดตล่าสุด 23 เม.ย. 63


    Even I just want to be like other...

    But in the end everything still didn't change.

     

    "อืม... ดูแปลกตาจริงๆนะ?"

    ฉันหมุนตัวดูภาพตัวเองที่สวมชุดเครื่องแบบของยูเอย์ครั้งแรก ยิ่งดูยิ่งรู้สึกภูมิใจอยู่เหมือนกันที่ฉันได้เข้ามาเรียนที่เดียวกับแม่แล้วล่ะนะ...

    จริงสิ ถ้าจำไม่ผิดคุณแม่เคยบอกว่าที่นี่เป็นที่ที่มีความทรงจำดีๆระหว่างคุณแม่กับพ่อล่ะ อยากรู้จังว่าฉันจะมีเหตุการณ์แบบนั้นเกิดขึ้นไหมน้า?

    -เดี๋ยว ไม่สิ-ฉันคิดอะไรอยู่เนี่ย!?

     

    ฉันยกมือกุมหน้าตัวเองที่ร้อนผ่าวขึ้นมา เมื่อเพ้อฝันถึงความรักแบบคุณแม่บ้าง แต่ว่านะ มันยังไม่ถึงเวลาใช่ไหมล่ะ!!

    "มาสเตอร์ จะสายเอานะ"

    เสียงของอาเธอร์ที่ขึ้นมาตามฉันที่กำลังสติแตกอยู่ในห้องเรียกสติให้กลับมาอยู่กับเนื้อกับตัวฉันทันที ฉันเอ่ยขานรับเสียงเรียกของเขาก่อนที่จะออกจากห้องไปและออกเดินทางไปยังโรงเรียน

    "อื้ม!"

    ในที่สุดชีวิตในโรงเรียนยูเอย์ของฉันก็จะเริ่มขึ้นแล้วล่ะ! เอาล่ะชีวิตอันสดใสรอฉันอยู่!!--

     

    ".........."

    ก็อยากจะมีไฟแบบนั้นอยู่หรอก... แต่ว่านะ

    ฉันถอนหายใจออกมาพลางเสมองไปนอกหน้าต่าง ในห้องของเรานั้นมีสมาชิกกันอยู่21คน ฉันเป็นเลขที่21 แต่ละคนเองก็มีเอกลักษณ์ทีแ่ตกต่างกันไป บางคนก็ดูไม่ต่างจากปกติเหมือนกับฉัน แต่บางคนก็ดู..น่าสนใจอยู่นะ

    มีใครคิดบ้างล่ะว่าจะมีคนเกิดมาหัวเป็นช่องคำพูดน่ะ

    "ต่อไป เลขที่21"

    เสียงเรียกของอาจารย์ที่ปรึกษาวลาดคิงเอ่ยขึ้น ฉันขานรับและเอ่ยแนะนำตัวคร่าวๆ

    "ฟุโยริ คินากะ อัตลักษณ์มาสเตอร์ค่ะ"

    ฉันเอ่ยทักทายสั้นๆ ก่อนจะนั่งลงที่เดิม แต่หลังจากเอ่ยแนะนำตัวไปก็ดูเหมือนจะได้รับเสียงซุบซิบกลับมาเหมือนกันแต่ก็นะ

    ก็ไม่มีอะไรต่างจากเดิมนี่

    "เอาล่ะพวกแก สวมชุดพละแล้วลงไปที่สนามซะ เราจะทดสอบร่างกายกัน!"

    "ครับ/ค่า"

     

    จะว่าไปอิสึกุคุงอยู่ห้องไหนกันหว่า.. ห้องAหรือเปล่านะ..

    ว่างๆค่อยไปดูแล้วกัน

     

    เมื่อมาถึงสนามด้านล่างอาจารย์เซกิจิโร่จึงเอ่ยอธิบายเรื่องการทดสอบสมรถภาพทางกายพร้อมบอกว่าพวกเราสามารถใช้อัตลักษณ์ช่วยควบคู่ไปด้วย แต่ว่าปัญหาคืออัตลักษณ์ฉันมันไม่ใช่อะไรที่เอามาใช้ช่วยทดสอบเนี่ยสิ... เพราะงั้นแล้วจึงจบลงที่ฉันได้ผลหนักไปทางท้ายๆ(นอกจากความอ่อนตัวที่อยู่อันดับแรกๆ) จนมาถึงการทดสอบขว้างลูกบอล

    "ต่อไปฟุโยริ คินากะ ...เธอน่ะก่อนหน้านี้ไม่ยอมใช้อัตลักษณ์ช่วยเลยนี่ ถ้างั้นการทดสอบสุดท้ายก็ใช้ซะ"

    อาจารย์เอ่ยขึ้นพลางมองฉันด้วยสีหน้าจริงจัง.. แต่อาจารย์รู้ไหมคะว่าอาจารย์ทำหน้าปกติหนูก็กลัวแล้วค่า-

    ก็อาจารย์หน้าเหมือนยักษ์(ที่หมายถึงยักษ์จริงๆ)นี่นา!

    "....เข้าใจแล้วค่ะ"

    ฉันถอนหายใจยอมรับ

    "อาเชอร์ ฝากด้วยนะ"

    สิ้นเสียงของฉันก็เรียกสายตาของนักเรียนคนอื่นๆได้เป็นอย่างดี พวกเขามองฉันอย่างไม่เข้าใจว่าฉันพูดกับใครอยู่ ก่อนที่จะทำหน้าแปลกใจเมื่อเห็นเอมิยะปรากฏตัวขึ้นมายืนอยู่ข้างๆ

    "นั่นมันอัตลักษณ์อะไรน่ะ!?"

    "ผู้บุกรุกเหรอ-? ไม่สินี่มันยูเอย์นะมาจากไหนกัน!!?"

    "เงียบได้แล้วเจ้าพวกเด็กบ้า! นี่สินะที่หมายถึงมาสเตอร์น่ะ?"

    หลังจากที่อาจารย์เซกิจิโร่หันไปตวาดเพื่อนร่วมห้องจนพวกเขาเงียบสนิทได้ เขาจึงหันมาถามฉันและมองด้วยสายตาเชิงบังคับให้อธิบาย... ค่ะอาจารย์ยอมแล้วค่ะ เลิกมองหนูด้วยสีหน้าแบบนั้นทีเถ๊อะ-

    "ค่ะ หนูสามารถเรียกวิญญาณวีรชนที่ทำสัญญากันมาช่วยปกป้องได้ค่ะ.."

    ฉันอธิบายออกมาสั้นๆ ก่อนที่จะยื่นบอลในมือให้แก่เอมิยะ

    ".....เอาล่ะ..."

    อาเชอร์โยนบอลในมืออยู่สักพักพลางเรียกสายตาของเหล่านักเรียนเป็นอย่างดี ขึ้นชื่อว่าอาเชอร์ด้วยแล้วเจ้าตัวจะทำอะไรกับบอลนั่นกันนะ?

    เอมิยะสร้างธนูขึ้นมาในมือ พร้อมๆกับเอาบอลนั่นไปติดที่ปลายลูกธนูที่มีหน้าตาเหมือนหัวสว่าน? ก่อนที่เขาจะง้างและยิงมันออกไป

    "....1002เมตร"

    "หา!?"

    ผลปรากฏว่าวันนั้นฉันเลยโดนล้อมถามเรื่องเอมิยะอยู่ยกใหญ่ แต่ก็แน่ละนะโดนรุมฉันก็ไม่รู้จะตอบยังไงเหมือนกัน เพราะงั้น... ไหนๆก็หมดคาบการทดสอบร่างกายแล้วเเอบหนีไปหาอิสึกุคุงดีกว่า!

     

    ณ ห้อง1A

    เหล่านักเรียนที่กำลังนั่งรออาจารย์คาบต่อไปนั้นได้ส่งเสียงพูดคุยกันอย่างสนุกสนาน เสียงโหวกเหวกโวยวายและเสียงพูดคุยสนิทสนมที่ราวกับรู้จักกันมานานเสียจนอดคิดไม่ได้ว่า นี่พวกเขาพึ่งรู้จักกันจริงๆน่ะเหรอ? แต่ก็ใช่ว่าความน่ารำคาญเหล่านี้จะไม่รบกวนชายที่ได้ชื่อว่าหมาบ้าของห้อง ระหว่างที่เส้นความอดทนเส้นสุดท้ายของบาคุโกกำลังจะขาด ก็ได้มีเสียงเปิดประตูห้องเปิดออกมาเบาๆเรียกความสนใจจากคนในห้องได้

    "ครืด.."

    "อ้ะ- เอ่อ..."

    "ยัยบ้านั่น?!/คินากะจัง!!?"

    เสียงของสองเพื่อนที่ไม่อาจญาติดีกันดังขึ้นพร้อมๆกัน บาคุโกหันไปมองเดกุที่เห็นเพื่อนสาวของตนด้วยท่าทางดีใจออกนอกหน้าก็อดที่จะสร้างระเบิดขึ้นและเตรียมไประเบิดอัดหน้าเจ้าของผมสีน้ำเงินอ่อนหน้าห้องไม่ได้

    "คัตจัง!!-"

    เมื่อเห็นท่าว่าบาคุโกกำลังจะไปย้อนรอยเดิม มิโดริยะและเพื่อนๆก็พยายามจะห้าม แต่ก็นั่นแหละไม่อาจจะห้ามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกระทันหันทันหรอก

    "นี่ยังไม่เลิกนิสัยนี้อีกเหรอ?"

    "!!? ใครน่ะ..."

    ใครคนหนึ่งในห้องเอ่ยออกมาเมื่อเห็นเอมิยะปรากฏตัวออกมาโดยไม่มีสัญญาณใดๆ จะว่าเขาเข้ามาหยุดบาคุโกเร็วเสียจนมองตามไม่ทันก็คงจะได้ แต่มือของบาคุโกก็โดนจับไว้ท่าเดิมอีกเเล้ว

    "แกอีกเเล้วเหรอ!!?"

    ยิ่งเห็นคนเดิมที่เคยขัดเขาบาคุโกก็ยิ่งหงุดหงิด เมื่อตั้งใจจะโจมตีต่อเขาก็โดนอีเรเซอร์เฮดมายับยั้งอัตลักษณ์ไว้ได้.. เอมิยะเมื่อเห็นว่าอาจารย์มาแล้วเขาจึงกลับไปอยู่ในร่างวิญญาณอีกครั้ง

    "ชิ!"

    "คินากะจังไม่เป็นไรนะ?"

    มิโดริยะรีบวิ่งไปหาเพื่อนเขาพร้อมถามด้วยความเป็นห่วง คินากะเองก็ยิ้มตอบมาเล็กน้อย เธอไม่เป็นอะไรหรอกนะ

    เมื่อหมดธุระและเห็นว่าเพื่อนเพียงคนเดียวสอบผ่าน เด็กสาวจึงบอกว่าเธอต้องกลับห้องแล้วแต่ก่อนหน้านั้นก็โดนอาจารย์ไอซาวะเอ่ยทักเสียก่อน

    เรียกความสงสัยจากนักเรียนในห้องเอามากๆ

    "เธอน่ะเด็กนักเรียนของเซกิจิโร่ที่ชื่อฟุโยริ คินากะสินะ..?"

    "อ่า ใช่ค่ะเซนเซย์"

    เธอพยักหน้าตอบไอซาวะด้วยสีหน้าสงสัยว่ามีอะไร ทางด้านไอซาวะเองก็เพียงแต่มองเธอไปสักพักเท่านั้น..

    ความจริงในหัวของไอซาวะตอนนี้กำลังสงสัยเรื่องของพลังคินากะที่ได้ยินมาจากผู้อำนวยการอยู่เหมือนกัน แต่เมื่อครู่ที่ตนลบอัตลักษณ์ของบาคุโกและเด็กสาวตรงหน้า ทำไมชายอีกคนที่น่าจะปรากฏเพราะอัตลักษณ์ของเด็กสาวจึงไม่หายไปทันที..

    "เธอน่ะทำไมถึ-"

    "ฟุโยริ ได้เวลาเรียนคาบต่อไปแล้วนะกลับเข้าห้องได้แล้ว"

    ยังไม่ทันได้ถามผู้ที่ได้ชื่อว่าวลาดคิงอาจารย์ประจำชั้นของเธอก็เรียกเธอกลับไป เด็กสาวหันไปพยักหน้ารับและหันมาขอตัวกลับไปเรียน..

    เอาเถอะไว้ถามครั้งหน้าก็ได้

    คิดได้แบบนั้นไอซาวะก็หนีไปนอนอยู่ในถุงดักแด้(?)รอออลไมล์มาพาเด็กๆเรียนคาบต่อไป และปล่อยให้เหล่านักเรียนในห้องหันไปพูดคุยกันต่อ

    "เห้ยๆมิโดริยะ เด็กผู้หญิงคนเมื่อกี้นี่ชื่ออะไรงั้นเหรอ?"

    คามินาริเมื่อเห็นว่าอาจารย์ไม่ว่าอะไรก็กระชากคอเสื้อมิโดริยะไปกลางวงซุบซิบทันที นักเรียนคนอื่นๆก็หันมามองด้วยความสนใจในคำถามเหมือนกัน รวมทั้งโทโดโรกิที่เเอบสนใจแม้เขาจะไม่แสดงสีหน้าก็ตามที..

    "แล้วผู้ชายคนเมื่อกี้ก็ด้วย ใครเหรอมิโดริยะคุง"

    คราวนี้อุรารากะก็ถามด้วยความสงสัยด้วย เพราะการที่อีกฝ่ายปรากฏตัวขึ้นมาแบบไม่มีปี่มีขลุ่ยแถมท่าทางแล้วไม่น่าใช่อาจารย์อีก มันน่าสงสัยอยู่เหมือนกัน

    "เธอชื่อฟุโยริ คินากะจังน่ะ เมื่อก่อนเคยอยู่โรงเรียนเดียวกับผมแต่อยู่กันคนละห้อง ส่วนผู้ชายคนเมื่อกี้รู้สึกจะชื่อว่าคุณเอมิยะ หรือที่คินากะจังเรียกบ่อยๆว่าอาเชอร์ เธอบอกว่าเขาเป็นวิญญาณวีรชนที่เธอทำสัญญาด้วยอัตลักษณ์ของเธอ แต่จริงๆผมคิดว่าคุณ...."

    ตอบได้อยู่สักพักมิโดริยะก็ไม่วายเริ่มพึมพำวิเคราะห์ถึงตัวตนของเอมิยะออกมา เสียจนเพื่อนที่รอฟังอยู่นั้นทำหน้าเหนื่อยใจออกมาให้เห็น

    "ที่ว่าเป็นวิญญาณนี่มัน...? หมายถึงเขาเป็นผีน่ะเหรอ!?"

    เสียงของอุรารากะทำเอาอาชิโดะและอากากุเระหันมากอดกันกลม..ถึงอีกคนจะเป็นมนุษย์ล่องหนก็เถอะนะ

    "อืม...คินากะจังบอกว่าตอนแรกเธอเองก็เป็นคนเดียวที่เห็นน่ะและเริ่มแรกคนอื่นก็สัมผัสเขาไม่ได้เหมือนกันแถมไม่ได้ยินเสียงพูดด้วย แต่เห็นว่าพอทำสัญญาแล้วก็สามารถทำให้คนอื่นเห็นแถมแตะต้องตัวกันได้เหมือนคนมีกายเนื้อล่ะ.."

     

    ได้ยินคำพูดของมิโดริยะพวกเขาก็อดคิดสงสัยไม่ได้เหมือนกันว่า

    ต้องเป็นอัตลักษณ์ยังไงกันนะถึงทำให้วิญญาณมีตัวตนขึ้นมาได้อีกเนี่ย..

     

    .
     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนเปิดให้แสดงความคิดเห็น “เฉพาะสมาชิก” เท่านั้น
    ×