NC

คำเตือนเนื้อหา

เนื้อหาของเรื่องนี้อาจมีฉากหรือคำบรรยายที่ไม่เหมาะสม

  • มีเนื้อหาที่เครียดหรือหดหู่มาก ซึ่งอาจกระทบต่อภาวะทางจิตใจ

เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน

กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา หรือ อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    | MHA/BNHA x FGO | Undefined [END]

    ลำดับตอนที่ #17 : Who am I? 5

    • อัปเดตล่าสุด 29 เม.ย. 63


    "ฮือ... ทรมานจัง.."

    ฉันแอบบ่นอุบอิบขึ้นมาหลังจากกลับถึงบ้านและทิ้งตัวลงบนที่นอน ความปวดระบมตามร่างกายย้อนกลับขึ้นมาอีกครั้ง เป็นควรเจ็บปวดจากการฝืนตัวเองออกกำลังเกินตัวเลยต้องมาทรมานอยู่แบบนี้..

    ถึงตอนสอบจะทำเหมือนไม่เจ็บก็เถอะ แต่จริงๆฉันทรมานมากๆเลยนะ!

    แต่ถึงอย่างนั้นฉันก็ต้องอดทน เพราะว่าก่อนหน้านี้เคยเจ็บปวดมามากกว่านี้เสียอีก ตอนที่เป็นมาสเตอร์ของคาลเดียน่ะ

    "แต่ว่านะ..."

    ฉันเงยหน้าขึ้นมาจากหมอนที่ตัวเองนอนฟุบอยู่ มือข้างหนึ่งก็คว้ามือถือที่ถูกโยนไว้ข้างๆมาเปิด และไล่ดูข้อความหรือจะแจ้งเตือนนู่นนี่นั่น

    ทุกคน...จะกลัวฉันหรือเปล่านะ..

    สายตามองเหม่อไปยังแชทกลุ่มที่ยังคงเด้งเตือนข้อความที่พูดคุยกันทุกๆวัน ชื่อที่ปรากฏคือกลุ่มเพื่อนเดิมๆที่มักจะเป็นคนขยันพูดของห้อง กลับกันคนที่ไม่ชอบสื่อสารก็แค่อ่านเฉยๆเท่านั้น

    หนึ่งในนั้นก็ฉันนั่นแหละ

    เพราะรู้สึกกระอักกระอ่วนเลยไม่เคยส่งข้อความที่จะคุยเล่นไปเลยสักครั้ง ทุกๆวันก็ยุ่งอยู่กับการติดตามข่าวสารและฝึกฝนร่างกาย หรือแม้แต่นั่งเหม่อก็ตามที..

    เพราะอะไรถึงกลายเป็นคนเก็บตัวได้นะ? หรือเพราะชินกับชีวิตที่ห้อมล้อมด้วยวีรชนโดยที่ไม่มีงานอดิเรกอื่นๆ

    ทุกๆวันก็ต้องคอยออกไปฝึกฝน เพราะไม่รู้ว่าวันใดจุดแปรผันหรือเหตุการณ์ประหลาดจะปรากฏขึ้นมาอีก วนเวียนอยู่แบบนั้นจนการเดินทางจบลง

    เมื่อไม่มีลอสเบลท์หรือจุดแปรผันแล้ว เหล่ากลุ่มคนสตาฟขององค์กรคาลเดียก็วางมือ ตัวฉันได้ถูกส่งกลับไปใช้ชีวิตปกติ.. เป็นชีวิตทั่วๆไปโดยที่ไม่มีวีรชน ไม่มีภาระอย่างต้องปกป้องโลกให้ต้องแบก..

    จะว่าไปแล้ว ทำไมฉันถึงตายได้กันนะ?

    ความทรงจำที่พอจะนึกออกคือช่วงหลังจากจบการเดินทางเพียงแค่ไม่กี่ปี นอกนั้นก็จำไม่ได้แล้วแถมความทรงจำช่วงนั้นยังเลือนลางเสียอีก เกิดอะไรขึ้นกันแน่...

    "มาสเตอร์ อาหารเย็นพร้อมแล้ว"

    เสียงเรียกของเอมิยะดังขึ้นเรียกให้ฉันเลิกคิดอะไรไปเรื่อยอีก จะว่าไงดีล่ะฉันเป็นพวกคิดมากสุดๆเวลาว่างน่ะนะ คิดนู่นคิดนี่ไปเรื่อยถ้าผ่าสมองออกดูคงเห็นร่องรอยความคิดเพียบเลย..

     

     

    หลังจากเรียกไม่นานมาสเตอร์ก็ลงมาทานอาหารเย็นด้วยใบหน้านิ่งๆ ถามอะไรไปก็ไม่ตอบเพราะมัวแต่คิดอะไรสักอย่างอยู่ จนไนติงเกลต้องเอ่ยทักถึงจะรู้สึกตัว

    ดูท่ามาสเตอร์จะกลัวคุณพยาบาลจริงๆนะนั่นน่ะ..

    "มาสเตอร์คุงอารมณ์ดีเข้าไว้นะ! เอานี่โอนี่จังคนนี้ซื้อพุดดิ้งมาฝากด้วยล่ะ"

    ว่าแล้วเมอร์ลินก็ยื่นถ้วยพุดดิ้งที่ซื้อมาจากร้านประจำของมาสเตอร์ให้ เด็กสาวเห็นแบบนั้นก็ตาเป็นประกายและยิ้มออกมา

    "ขอบใจนะ เมอร์ลิน"

    "เพื่อมาสเตอร์คุงผมทำได้อยู่แล้ว"

    ว่าแล้วก็เต้นแร้งเต้นกาอยู่คนเดียว ทำเอาอาเธอร์ที่นั่งอยู่ใกล้ๆมองคนที่เคยเป็นอาจารย์ของตัวเองอีกคนด้วยรอยยิ้มเหนื่อยใจ แต่ทำมาสเตอร์ยิ้มได้ก็โอเค

    "จะว่าไปแล้วมาสเตอร์...กำลังคิดอะไรอยู่เหรอ?"

    ว่าแล้วอาเธอร์ก็เอ่ยถามขึ้น คินากะชะงักมือที่กำลังตักพุดดิ้งเข้าปากก่อนจะหันไปมองเขา

    "คือว่า...กำลังคิดอยู่น่ะว่าก่อนจะเข้าคาลเดียฉันมีงานอดิเรกอะไร... พอดีคิดไม่ออกน่ะ.."

    เธอเอ่ยตอบเช่นนั้นก่อนจะตักพุดดิ้งทานต่อ จะว่าไปมาสเตอร์ตอนที่อยู่คาลเดียก็ดูจะไม่มีเวลาทำงานอดิเรกเลยนะ แถมนอกจากพูดคุยกับพวกเราก็ดูจะ...

    "มาสเตอร์ชอบฟังเพลงหรือเปล่า?"

    ฉัน(เอมิยะ)เอ่ยถามออกไป ถ้าจำไม่ผิดมาสเตอร์ชอบฮัมเพลงนี่นา แถมถ้าจำไม่ผิดเคยกล่อมแจ็คเดอะริปเปอร์เข้านอนด้วยนี่..

    "เอ๋.... อา ก็น่าจะนะ?"

    หลังจากคิดอยู่สักพักเจ้าตัวก็เอ่ยตอบมาอย่างไม่แน่ใจ ฉันพยักหน้ารับเบาๆพร้อมกับคิดว่าบางทีออกไปซื้อเครื่องเล่นmp3ที่พกติดตัวง่ายกว่ามือถือมาให้คงจะดีกับมาสเตอร์ แถมเจ้าตัวก็กำลังจะออกไปเข้าค่ายแล้วด้วยสิรีบไปดีกว่า

    "งั้นเดี๋ยวฉันกลับมานะ มาสเตอร์"

    "ไปไหนเหรอ? เอมิยะ?"

    "ซื้อของนิดหน่อยน่ะ พอดีของในครัวหมด"

    ตอบแบบนั้นและเดินออกจากบ้านไป โดยที่มีอาเธอร์ที่นั่งรู้ทันอยู่ ว่าต้องไปซื้ออะไรมาให้มาสเตอร์แน่ๆ

    ถามว่าทำไมถึงรู้น่ะเหรอ? ก็...คือมาสเตอร์กำลังจะไปเข้าค่ายแน่ละว่าพวกเขาจะต้องไปด้วย เพราะงั้นของน่ะค่อยซื้อมาตอนมาสเตอร์กลับก็ได้ แต่ถ้ารีบไปแบบนี้คงจะมีของที่อยากให้มาสเตอร์ตั้งแต่เนิ่นๆแน่ๆ

    จะว่าไปตอนที่มาสเตอร์ไม่อยู่ พวกเขาเหล่าวีรชนเองก็ตัดสินใจว่าจะใช้ร่างวิญญาณที่มาสเตอร์มองไม่เห็นคอยดูแลข้างๆมาสเตอร์อยู่หนึ่งคน ส่วนคนอื่นๆก็ไปหาข้อมูลหรือดูรอบๆตัวจากไกลๆแทน โดยปกติแล้วคนที่อยู่ใกล้ตัวมาสเตอร์คืออาเธอร์ และไนติงเกล เอมิยะจะคอยดูอยู่ไกลๆเพื่อดูรอบข้าง และเมอร์ลินจะไปหาข้อมูลต่างๆ..

    ซึ่งเอาเข้าจริงหมอนี่แค่ตระเวนไปทั่วนั่นแหละ

     

     

    วันต่อมา... ณ หน้ารถบัสของยูเอย์ กลุ่มนักเรียนของห้องเอและบีมารวมตัวกันอยู่..

    "......;;;"

    คินากะที่ยืนปลีกตัวห่างๆอยู่ มองเหม่อภาพที่เนย์โตะกำลังพูดจาแกว่งเท้าหาเสี้ยนห้องข้างๆโดยมีเคนโด้เคาะหัวไปทีหนึ่ง เห็นแล้วก็อดยิ้มขึ้นมากับภาพตรงหน้าไม่ได้ พวกเขานี่จะผ่านไปนานแค่ไหนก็ไม่เปลี่ยนเลยน้า..

    ยืนมองอยู่สักพักก็รู้สึกว่ามีสายตานับสิบคู่มองมาทางตน พอหันมองรอบๆดูก็เห็นพวกห้องเอหลบตาตัวเองกัน

    มีอะไรหว่า?

    ยังไม่ทันจะเดินไปถามเสียงของอาจารย์ก็เรียกให้ขึ้นรถ ฉันให้ทุกๆคนขึ้นไปก่อนและกำลังจะเดินตามขึ้นไป..แต่แล้ว

    หมับ!

    "อ-เอ้ะ?"

    ฉันกระพริบตาปริบๆพลางหันมองอาจารย์เซกิจิโร่ที่หิ้วคอเสื้อฉันและยกมาอยู่ข้างๆอย่างสบายๆ ฉันขมวดคิ้วหันไปมองอาจารย์ด้วยความงุนงง

    "เธอน่ะทำอาจารย์ไอซาวะเขาบาดเจ็บอยู่ ตอนนี้ผอ.เลยบอกให้เธอไปกับพวกห้องเอ เพื่อที่จะได้ช่วยงานอาจารย์ไอซาวะน่ะ"

    "เอ้ะ... งั้นเหรอคะ?"

    "ใช่ เพราะงั้นเธอไปขึ้นคันนู้น"

    อาจารย์หิ้วคอเสื้อฉันก่อนจะพาไปส่งรถของห้องเอ และเขาก็เดินกลับรถไป ฉันเงยหน้ามองรถตรงหน้าด้วยความกระอักกระอ่วนใจเล็กๆ ตอนที่จะก้าวขึ้นไปเสียงของคนคุ้นเคยก็เอ่ยทักจากด้านหลัง

    "มาสเตอร์ เอานี่สิ"

    "? ขอบใจนะ.."

    ฉันรับmp3รุ่นใหม่ที่มีขนาดเล็กและพกพาง่ายแถมทนทานมาจากเอมิยะ ก่อนจะกล่าวขอบคุณถึงจะไม่รู้ว่าเพราะอะไรเขาถึงให้มาก็ตาม เขายกมือลูบหัวฉันเบาๆก่อนจะเอ่ยประมาณว่า อยู่กับอีกห้องมันอึดอัดใช่ไหมล่ะ งั้นนั่งฟังเพลงไปสิมาสเตอร์

    "......"

    ฉันอดยิ้มออกมาไม่ได้กับความเอาใจใส่ของวีรชนตัวเอง หลังจากได้ความเป็นห่วงจากคนที่เป็นเหมือนผู้ปกครองมาฉันก็เดินขึ้นรถไป

    ทันทีที่ฉันขึ้นมาเสียงเอะอะโวยวายก็เงียบไปทันใด สายตาของทุกคนหันจับจ้องมายังผู้มาใหม่ที่มีผมสีน้ำเงินอ่อนเป็นเอกลักษณ์กับดวงตาสีแดงแกมชมพูที่ก่อนหน้านี้เคยดูสดใส แต่ตอนนี้มันดูมั่นคงและแข็งแกร่งขึ้นมาก

    ฉันนั่งลงข้างไอาจารย์ไอซาวะที่มีที่ว่างทันที หลังจากเห็นท่าทางของฉันไม่นานทุกคนก็หันไปคุยกันต่อ ส่วนฉันก็ยกmp3ที่พึ่งได้มาใส่หูฟังและเปิดเพลงฟังดูน่ะนะ เอมิยะจะใส่เพลงแบบไหนให้บ้างหว่า..

     

    ทางด้านของห้องเอ

    หลังจากที่คนครบไม่นานนักพวกเราก็แปลกใจที่รถไม่ออกกันเสียที แถมนอกจากนั้นอาการบาดเจ็บชนิดคล้ายมัมมี่ของอาจารย์ไอซาวะก็ทำเอาสงสัยว่าอาจารย์ไปเจ็บตัวมาตอนไหนอีก

    "อาจารย์ไอซาวะครับทุกคนมาครบแล้ว"

    อิดะผู้ที่เป็นหัวหน้าห้องก็เอ่ยรายงาน อาจารย์พยักหน้าเล็กน้อยแต่ก็ยังไม่บอกให้คนขับรถขับออกไป

    "อาจารย์รออะไรอยู่หว่า?"

    คามินาริเอ่ยขึ้นมา ส่วนคิริชิม่าก็ส่ายหัวเป็นเชิงว่าเขาก็ไม่รู้เหมือนกัน

    ไม่นานนักที่พวกเขาสงสัย ร่างของหญิงสาวผมยาวสีน้ำเงินอ่อน ดวงตาสีแดงแกมชมพูก็เดินขึ้นมาบนรถ ในมือเจ้าตัวดูจะถืออะไรอยู่สักอย่างเธอหันมองพวกเขาด้วยใบหน้านิ่งๆเล็กน้อยก่อนจะหันไปนั่งข้างอาจารย์ไอซาวะ

    "นั่นมันคินากะจังนี่นา.."

    มิโดริยะเอ่ยขึ้นมาหลังจากที่เธอนั่งไปแล้ว ทางฝ่ายเพื่อนๆก็หันไปคุยกันอีกครั้ง

    "เธอดูเปลี่ยนไปนิดหน่อยนะ?"

    อุรารากะพูดขึ้นมาบ้างเรียกความสงสัยให้สาวล่องหนที่นั่งอยู่ไม่ไกล

    "ยังไงเหรอโอชาโกะจัง?"

    "ก็.... ความรู้สึกละมั้งนะ... เดกุคุงคิดว่าไงเหรอ?"

    ว่าแล้วหญิงสาวก็หันไปถามคนที่สนิทกับหญิงสาวเจ้าของหัวข้อสนทนาจนได้ แม้โทโคยามิจะเอ่ยว่า อีกฝ่ายนั่งอยู่ด้านหน้านั่นนะ เกรงใจหน่อยสิ แต่ก็ไม่ได้ทำให้พวกเขาสนใจกันเท่าไหร่นัก ยิ่งจิโร่บอกว่าอีกฝ่ายใส่หูฟังเปิดเพลงฟังอยู่ด้วยก็ยิ่งทำให้วงสนทนาเริ่มคุยกันเเบบไม่เกรงใจ แถมเรียกความสนใจจากคนอื่นๆยิ่งกว่าเก่าอีก

    ทางด้านบาคุโกเองก็หงุดหงิดอยากลุกไประเบิดอัดหน้าเด็กสาวตั้งแต่เห็นขึ้นรถแล้ว แต่ความรู้สึกบางอย่างในตัวมันบอกว่าอีกฝ่ายดูต่างออกไปก็ทำให้เขานั่งอยู่เฉยๆได้

    ส่วนโทโดโรกินั้นก็แค่ฟังอยู่เฉยๆเท่านั้น ส่วนตัวเขาสนใจอัตลักษณ์ของเธออยู่เหมือนกัน แต่ก็ไม่เคยมีโอกาสคุยหรือเห็นอีกฝ่ายบ่อยเท่าไหร่ เลยไม่รู้อะไรนัก

    "คินากะจัง... ตั้งแต่ตอนนั้นก็ดูเหมือนจะ....จะว่าไงดีล่ะ ผมรู้สึกว่าเธอให้ความรู้สึกเหมือนพวกโปรฮีโร่ที่ผ่านประสบการณ์เห็นอาการบาดเจ็บหรือต่อสู้มานับครั้งไม่ถ้วนน่ะ.. ตั้งแต่หลังจากวันแข่งนั่น.."

    "งั้นทำไมไม่ลองเรียกเธอมาคุยด้วยดูล่ะ แบบนั้นน่าจะรู้ได้ง่ายกว่าว่าเธอเปลี่ยนไปยังไง?"

    อะซุยเอ่ยเสนอ กลุ่มเพื่อนก็ดูจะคิดว่าเป็นความคิดที่ดีนะ ดังนั้นพวกเขาเลยส่งผู้กล้า- อะแฮ่ม เพื่อนสนิทที่สุดของเธอไปนั่นเอง

     

    "เอ่อ.. คือว่าคินากะจัง..."

    "...? อิคคุงมีอะไรเหรอ?"

    หลังจากที่มิโดริยะสกิดไหล่อีกฝ่าย เจ้าตัวก็ถอดหูฟังออกและหันมาถาม เขาจึงเอ่ยชวนเธอไปนั่งเล่นคุยกันด้วยแต่คินากะก็ดูจะลังเลพลางหันไปดูอาจารย์ไอซาวะ เธอมีหน้าที่ต้องคอยช่วยอาจารย์นี่นา..

    "ไปเถอะค่ะมาสเตอร์ เรื่องดูแลคนไข้เดี๋ยวดิฉันรับมือเอง"

    "อ- ฝากด้วยนะคะคุณพยาบาล"

    ทันทีที่ร่างของไนติงเกลปรากฏตัวขึ้นก็เรียกเสียงกระดี๊กระด๊าของมิเนตะและนักเรียนชายร่วมตี้(?)อย่างเดนกิได้เป็นอย่างดี ดูท่ารูปร่างและสายตาของคุณพยาบาลจะถูกใจอีกฝ่ายพอตัวละนะ...

    คินากะเดินตามอิสึกุไปยังกลุ่มเพื่อนนักเรียน แต่เพราะยังอยู่บนรถบัสแถมที่นั่งมีจำกัดเธอจึงต้องไปนั่งร่วมกับโมโมะ เพราะเจ้าตัวเสนอว่ามาเบียดเธอได้ อีกคนไม่ว่าหรอก

    สงสัยจังนะ ว่าพวกเขาจะคุยอะไรกัน?

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนเปิดให้แสดงความคิดเห็น “เฉพาะสมาชิก” เท่านั้น
    ×