ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สู้ศึก พิชิตฝัน แอดมิชชั่น'54 [FOR เด็กแอด ทุกท่าน]

    ลำดับตอนที่ #4 : วิธีการสู้ศึก + หลักการอ่านหนังสือให้โดน

    • อัปเดตล่าสุด 7 พ.ค. 53


    เราได้วิธีการพวกนี้มาจากที่เรียนพิเศษ

    ของ พี่โหน่ง ที่  Ondemand  อยากบอกว่า  เป็นวิธีที่ดีมากๆเลยหล่ะ


    หลักการอ่านหนังสือให้โดน

    1.อย่าเน้นเอาถึก  อ่านให้เยอะแต่เอาผลแบบต่ำๆ ...  แต่ต้องอ่านให้ครบและทบทวนได้มากพอ


    2.ให้เน้นว่า  วิชาไหนน้ำหนักมาก....ให้อ่านมาก   น้ำหนักน้อย...ให้อ่านน้อยหน่อย



    3.ตัวไหน   วิชาไหน   อ่านแล้วเพิ่มคะแนนได้เร็ว   เน้นให้ชำนาญ  เน้นให้มาก


    4.บทไหนออกเยอะ.... อ่านให้ดี   บทไหนออกน้อย...อ่านพอรู้



    5.ก่อนสอบ 1 สัปดาห์  อย่าอ่านดึก  เพราะวันก่อนสอบ  จะปรับตัวไม่ได้  จันอนไม่หลับ



    6.จัดโต๊ะอ่าน  อย่าให้มีสิ่งรบกวน  เช่น อ่าน 1 ชั่วโมงพอ  แต่ไม่ลุกไปกินขนม  ไม่ดูโทรทัศน์ไปด้วย  ไม่คุยโทรศัพท์ไปด้วย  ไม่ว๊อกแว๊ก   อ่านนั่น...อ่านนี่   ให้อ่านอย่างเดียว....ผลจะดีกว่ามาก


    7.ทำ SHORTNOTE ก่อนสอบ 3  วัน  เอามาทบทวน  ก่อนสอบจะได้ดูสบายๆ



    8.หากทำโจทย์แล้วทำผิด  ให้เขียนข้อผิดพลาดหน้าเลขข้อคำถาม  และ HIGHLIGHT ไว้  ก่อนสอบ 3  วัน  ให้เอามาดูที่พลาด....วันสอบจะได้ไปเป็น


    9.วิชาไหนเราไม่เก่ง...ไม่ไหวแล้ว !!!   อย่าลืมคิดถึงเพื่อนที่มันเก่ง   หน้าด้านๆ  ขอให้มันสอน  และหาทางตอบแทนมันด้วย ..จะดีกว่าอ่านเองมากๆๆๆๆ <<< ข้อนี้โดนมาก


    10.โจทย์แนวไหน  เห็นออกแล้วออกอีก   ให้เน้นทำให้แม่นจริงๆ

    11.ดูเกณฑ์ หรือคะแนนต่ำสุดปีที่แล้ว  ที่ทำให้สอบติด   มาประกอบการอ่าน  
    ถ่วงน้ำหนักดูว่าเราขาดเท่าไหร่...  อ่านตัวไหนเอาคะแนนขึ้นง่ายสุด...ให้รีบทำก่อนเลย


    12.วิชาคำนวณ  ให้จับเวลา  ฝึกที่บ้าน  อย่าอ่านเรื่อยๆ   เปื่อยๆ


    13.อย่าขอพระเจ้า  แบบไม่ทำอะไร ....  หากอยากบนบาน  ไปทำดีแล้วมาขอจะดีกว่า...หากอยากสอบติด  อย่าเอาแต่คิด   แต่ให้ทำจริง

    .......................................................................................................

    *** พระเจ้า  อีกไม่กี่เดือนก็จะสอบจุฬาแล้ว   ยังอ่านไม่จบซักวิชาเลย  เห้อ !!!


    เพื่อนๆหล่ะค่ะ  เป็นยังไงกันบ้าง
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×