หน้าที่ 1 , 2
 
ใครแต่ง : (( Shayna ))
13 มี.ค. 67
80 %
4980 Votes  
#1 REVIEW
 
เห็นด้วย
56
จาก 58 คน 
 
 
Extreme ชื่อก้มันแล้ว

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 12 ก.ค. 52
อย่างที่บอกค่ะว่าชือก็ชวนติดตามอย่างมากแล้ววว เย่ๆๆ อยากอ่านเร็วๆๆๆๆจังเลยค่ะ พี่เรนนี่ว่างเมื่อไหร่มาลงเลยนะคะ อู้ยยยย ตื่นเต้นจนทำอะไรไม่ถูกแล้วค่ะ อ่าๆ จะมาดูว่าดูซิว่าจากหนุ่มเท่ห์จะกหลายเป้นยัง จะกลัวเมียรึเปล่าน้าาาาาา สงสัยจังเลยค่ะพี่เรนนี่ ฮ่าๆ ต้องโหด มัน ฮา แน่ๆเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้พี่เรนนี่เสมอนะคะ
     
 
ใครแต่ง : (( Shayna ))
19 พ.ค. 54
80 %
48 Votes  
#2 REVIEW
 
เห็นด้วย
50
จาก 52 คน 
 
 
พระนางเสียจนตาลาย

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 9 เม.ย. 53
เรื่องนี้โรลแล้วคงงงน่าดูว่าใครคู่ใครเพราะเยอะเอามากมาย รวมทั้งซีรี่ย์ของพีเรนนี่กันเลยทีเดียวและเรื่องนี้คงน่าติดตามเช่นเคยและในส่วนตัวรู้สึกปลื้มกับ "ศตวรรษ" และเด็กหญิงอัปสรสวรรค์จริงๆ อยากรู้แล้วสิคะว่า พี่เรนนี่จะแต่งเรื่องที่มีตัวละครหลักเยอะแยะมากมายขนาดนี้ออกมาในรูปแบบไหน สมหวังบ้าง ผิดหวังบ้าง(หมายถึงความรักของตัวละครนะคะ)ก็จะติดตามอยู่เสมอนะคะพี่เรนนี่ ฮ่าๆและคาแรกเตอร์ของตัวละครโรลจะรอดูนะคะว่าแต่ละคนจะออกมายังไง อ้อ "ไดอาน่าสวยมากเลยค่ะ" ฮ่าๆ จะติดตามเรื่องนี้นะคะ
     
 
ชื่อเรื่อง :  จอมใจพญามาร
ใครแต่ง : โรสิตา
9 เม.ย. 53
80 %
497 Votes  
#3 REVIEW
 
เห็นด้วย
45
จาก 47 คน 
 
 
รักของพญามารจะเป็นยังไงน้าาา

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 10 ก.ค. 52
ชมรมเกรงใจเมียจะมีสมาชิกเพิ่มเป็นพี่เพิร์ท เพิ่มอีกคนแล้วหรือเปล่า ฮ่าๆ รักพญามารจะเป็นยังไงล่ะ เนี่ย ฮ่าๆ นางเอกต้องน่ารัก ซูกซนแน่ๆเลยไม่งั้นจะมัดใจพญามารได้ไง อิอิ เนื้อเรื่องจะมันหยดสู้ของภวิรทร์กับภวันดาได้หรือเปล่า น้าาาาาา ตื่นเต้นแล้วค่ะพี่พลอยใสรีบมาลงนะคะ เป็นกำลังใจให้ทั้งพระเอกสุดหล่อและพี่พลอยใสนะคะ อยากรู้แล้ววววว
     
 
ใครแต่ง : (( Shayna ))
31 ธ.ค. 52
80 %
6257 Votes  
#4 REVIEW
 
เห็นด้วย
28
จาก 30 คน 
 
 
To writer..from reader

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 6 ก.ค. 52
ขอบคุรพี่เรนนี่นะคะ ที่ให้พวกเราได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษที่ใครๆก็มองว่ามันเป็นสิ่งที่ยากมาก ไปพร้อมๆกับสิ่งที่พวกเรารักคือการอ่านิยายแบบนี้มันทำให้เกรดภาษาอังกฤษของหนูอัพขึ้นเป็นกองเลยล่ะค่ะ ฮ่าๆ ขอบคุณพี่เรนนี่มากมากเลยนะคะ

ขอบคุณที่พี่เรนนี่...เสียสละเวลามาให้พวกเรา
ขอบคุณที่พี่เรนนี่...สร้างสรรค์นิยายอย่างมีคุณภาพ
แล้วสุดท้าย ขอบคุณที่พี่เรนนี่...มอบความสุขมากมายให้กับพวกเราค่ะ

ปล.สุดท้ายของสุดท้ายค่ะ ขอบคุณที่พี่เรนนี่....ทำให้เกรดอังกฤษหนูอัพขึ้นค่ะ
     
 
ชื่อเรื่อง :  เพลิงรักสีรุ้ง
ใครแต่ง : โรสิตา
23 ต.ค. 52
80 %
4838 Votes  
#5 REVIEW
 
เห็นด้วย
24
จาก 26 คน 
 
 
สุดยอดมากก

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 6 ก.ค. 52
สุดยอดไปเลยเรื่องนี้น่ะ ชอบตรฝที่พระเอกเป็นคนหวานมากมากมาก เลยค่ะ แล้วก้ ชอบที่ผู้แต่งมีความวิริยะอุตสาหะในการหาคำภาษาอิตาลีที่เราไม่คุ้นเคยกันมาให้เ้ราได้เรียนรู้กัน ขอบคุณมากมากเลยนะคะ

ขอบคุณผู้แต่ง...ที่นำเรื่องดีดีแบบนี้มาให้เราไ้ด้้อ่านกันค่ะ
ขอบคุณผู้แต่ง...ที่ผลิตผลงานที่มีคุณภาพแบบนี้นะคะ
และสุดท้าย ขอบคุณผู้แต่ง...ที่ทำให้เรามีความสุขค่ะ
     
 
ใครแต่ง : (( Shayna ))
19 ม.ค. 61
80 %
9129 Votes  
#6 REVIEW
 
เห็นด้วย
23
จาก 24 คน 
 
 
ชอบมากเลยค่ะ

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 7 พ.ค. 52
ชอบมากๆๆๆ แต่งได้แบบว่าสุดยอดไปเลย สนุกมากเลยค่ะ จะติดตามไปเรื่อยๆนะคะ แต่ว่าคำผิดยังมีอยู่นะคะ พี่เรนนี่ สู้นะคะ
     
 
ใครแต่ง : (( Shayna ))
24 ก.ค. 53
80 %
14 Votes  
#7 REVIEW
 
เห็นด้วย
15
จาก 16 คน 
 
 
"จะติดตามนะคะ น่าสนใจมากเลยค่ะ"

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 29 ธ.ค. 52
ชอบตรงแนะนำตัวละครมากเลยค่ะ จริงๆแล้วเรื่องแนวโรแมนติกแฟนตาซีเป็นแนวที่โรลชอบอ่านมากเลยค่ะ แล้วยิ่งพี่เรนนี่ซึ่งแต่งแต่แนวรักหวานแหววมาตลอดมาแต่งแนวนี้แล้วน่าสนใจมากมากเลยค่ะพี่เรนนี่ โรลอยากลองอ่านแล้วสิคะ เผื่อจะมีแนวไปแต่งนิยายตัวเอง บ้าง ฮ่าๆ แล้วเรื่องนี้เป็นแนวย้อนยุคแล้วก็สวรรค์อะไรแบบนี้ยิ่งทำให้น่าติดตามมากเลยค่ะ แล้วไหนจะเรื่องทั้งสองพระนางจะต้องติดตามหรือเปล่าขนาดแค่มีแค่พระนางเอามาให้ดูโรลจะกรี๊ด แล้วถ้านางร้ายหรือองค์อื่นๆมาคงไม่ได้ทำอะไรแน่ๆๆเลยค่ะพี่เรนนี่ จะรอติดตามผลงานนะคะ
     
 
ใครแต่ง : The Qrince
6 พ.ย. 55
40 %
2 Votes  
#8 REVIEW
 
เห็นด้วย
9
จาก 9 คน 
 
 
วิจารณ์นิยาย

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 8 พ.ย. 52
คะแนนตามการวิจารณ์


คะแนนของเรื่อง 100 คะแนนแบ่งตามนี้

เนื้อเรื่อง 40 คะแนน
โรลยังเห็นว่าในส่วนนี้คุณควรมีการปรับปรุงบ้างเล็กน้อยนะคะ ควรวางเนื้อเรื่องให้เป็นระเบียบมากกว่านี้นะคะ ส่วนในตอนของบทนำนี้โรลว่าควรเอาแนะนำตัวละครให้มากกว่านี้เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้อ่านงงนะคะว่าตอนนี้ผู้พูดคือใครค่ะ
ตัวละคร 30 คะแนน
ในเรื่องนี้โรลยังสับสนอยู่ค่ะในบางตอนว่าตอนนี้ใครกันแน่ที่พูดอยู่และกำลังพูดถึงใครกันแน่ด้วยความที่คุณใช้ คำว่าร่างบางและร่างโตมากเกินไปค่ะ อาจจะเพิ่มในส่วนของคำแนะนำตัวละครลงไปนะคะ
ภาษา 20 คะแนน
การใช้ภาษาคุณยังมีปัญหาเรื่องคำผิด คำตกและก็คำซ้ำอย่างเช่นคำว่า ร่างบางและร่างโตนะคะ ถ้าใช้มากเกินไปอาจจะดูไม่สวยงามนะคะในทางภาษาแล้วก็ถ้าจะให้ดีพยายามจะลดคำพวกนี้ลงค่ะ
การจัดหน้ากระดาษ 5คะแนน
อือ ยังมีบางฉากที่ยังคงมีปัญหาแต่ในเรื่องนี้คุณทำได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียวนะคะ
การนำเสนอเรื่องราว 5คะแนน
ในการนำเสนอนะคะ คือพอตอนโรลอ่านปุ๊บโรลยังสับสนว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องขององค์หญิงคาเรนเรน่าที่ 1 หรือการแย่งชิงตำแหน่งกันแน่ อาจจะปรับให้มันชัดมากกว่านี้นะคะ

คะแนน
เนื้อเรื่อง 17/40
ภาษา 14/30
ตัวละคร 16/20
การจัดหน้ากระดาษ 4/5
การนำเสนอ 4/5
รวม 55 /100


ข้อเสนอจากผู้วิจารณ์
อยากให้ปรับในเรื่องของการใช้คำแทนตัวในการบรรยายตัวละครนะคะปรับการใช้คำให้ดีขึ้นกว่านี้นิดหน่อยนะคะแล้วก็ในอยากให้อธิบายตัวละครเพิ่มมากขึ้นค่ะ

วิจารณ์โดย :: [r-o-l-i-n]
     
 
ชื่อเรื่อง :  HunTer [or] KilLer
25 ธ.ค. 53
80 %
8 Votes  
#9 REVIEW
 
เห็นด้วย
9
จาก 9 คน 
 
 
วิจารณ์นิยาย

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 6 ธ.ค. 52
คะแนนตามการวิจารณ์

คะแนนของเรื่อง 100 คะแนนแบ่งตามนี้
เนื้อเรื่อง 40 คะแนน
- อือในส่วนนี้โรลยังเห็นว่ายังมีการน้อยไปนะคะ ควรบรรยายเกี่ยวคำที่คุณผู้แต่งวงเล็บไว้ข้างหลังนะคะ เท่าที่โรลอ่านมันใช่ยศตำแหน่งอะไรประมาณนั้นใช่ไหม แต่สำหรับบางคนอาจจะงงเพราะตอนแรกคุณผู้แต่งจะมักจะวงเล็บมันไว้ข้างหลัง ในส่วนของโคลงเรื่องยังมีงงอยู่ในบางช่วงแต่ก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไรซึ่งหากมองข้ามไปอ่านตรงอื่นก็ยังไม่กระทบต่อการอ่านมากนักค่ะ เนื้อเรื่องประสานติดต่อกันดีพอสมควรนะคะ ฉากบางฉากอาจตัดเร็วไปนะคะ ควรอธิบายให้มีรายละเอียดมากกว่านี้น่าจะดีนะคะแล้วก็ในช่วงก่อนที่นักล่าจะตายค่ะโรลยังเห็นความไม่สมจริงคือคนใกล้จะตายจะมีแรงขนาดตวาดอะไรขนาดนั้นเหรอคะ อยากให้ลองดูนะคะ
ตัวละคร 30 คะแนน
- ในส่วนตัวละครอ่านก็จะมีงงในตอนช่วงบทที่ก่อนโรงละครเปิดม่านนะคะ ยังมีงงอยู่บ้างกับคำว่านักล่า หรือ นักฆ่า ในการใช้คำแทนพวกนี้อาจจะหาอะไรที่เราสามารถทำให้ผู้อ่านเข้าใจได้ชัดเจนเลยนะคะ
ภาษา 20 คะแนน
- ภาษายังมีติดขัดนะคะ มีคำตก คำเกินมาบ้าง แล้วก็คำว่า 'เฟ้ย' หรือคำที่เป็นวัยรุ่นนะคะ อยากให้ลองหาคำอื่นมาลองเปลี่ยนดูนะคะ แต่หากในเนื้อหาส่วนนั้นเป็นการหยอกล้อของตัวละครก็ไม่ต้องค่ะ ส่วนคำว่า 'ซ่ะ' ในส่วนนี้เขียนผิดนะคะ ถ้าต้องการจะเขียนคำนี้ คำที่ถูกต้องคือ 'ซะ' นะคะแล้วอีกคำคือ 'น่ะ' ที่ถูกต้องคือ 'นะ' นะคะ คำว่า 'น่ะ' อาจมีก็จริงแต่ที่โรลดูคือเจตนาของผู้แต่งต้องการจะใช้คำว่านะหรือเปล่าคะ ถ้าโรลเข้าใจผิดก็ขอโทษนะคะ แล้วก็คำว่า 'ค่ายเวทย์มนต์' ค่ะ 'ข่ายเวทมนต์' คือคำที่ถูกต้องนะคะ นอกจากนี้ยังมีคำตกนะคะอยากให้ลองอ่านหรือตรวจคำผิดก่อนนำมาลงนะคะ
การจัดหน้ากระดาษ 5คะแนน
-ในส่วนนี้คุณผู้แต่งทำได้ดีเลยค่ะ ไม่สับสนในการอ่านเว้นช่องไฟได้ดีเลยทีเดียวเลยนะคะ แล้วบรรทัดการตัดบทก็อยู่ในขั้นดีค่ะอยากให้รักษาไว้เลยนะคะการใช้ตัวอักษรที่ไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไปโอเคเลยค่ะ ในช่วงบทที่หนึ่งอยากให้ปรับตัวอักษรให้เป็นสีอื่นนะคะเพราะสีนั้นมันดูจะแสบตาไปหน่อยนะคะลองพิจารณาดูอีกทีนะคะ
การนำเสนอเรื่องราว 5คะแนน
- เรื่องย่อยังไม่ค่อยน่าสนใจนะคะ อยากให้ลองนำส่วนที่เป็นตัวหลักของเรื่องจริงๆมานะคะ

คะแนน
เนื้อเรื่อง 25/40
ภาษา 19/30
ตัวละคร 15/20
การจัดหน้ากระดาษ 5 /5
การนำเสนอ 3/5
รวม 67/100

ข้อเสนอจากผู้วิจารณ์
- ในส่วนนี้โรลอยากให้อธิบายถึงเนื้อเรื่องมากกว่านะคะแล้วก็เนื้อเรื่องน่าติดตามนะคะ จะเข้ามาดูอยู่เรื่อยๆนะคะ
     
 
ใครแต่ง : Kang Som
25 ม.ค. 55
80 %
10 Votes  
#10 REVIEW
 
เห็นด้วย
8
จาก 8 คน 
 
 
วิจารณ์นิยาย

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 29 ธ.ค. 52
คะแนนตามการวิจารณ์

คะแนนของเรื่อง 100 คะแนนแบ่งตามนี้
เนื้อเรื่อง 40 คะแนน
- ในส่วนโรลขอชมเชยนะคะว่ามีการวางโคลงเรื่องได้ดีแต่ยังมีส่วนที่โรลยังพอจะเดาเนื้อเรื่องได้ เรื่องน่าติดตามนะคะ สร้างความหรรษาให้กับผู้อ่านได้ดีเลยทีเดียวทำให้เราอยากรู้ว่านางเอกจะมีโซลแบบไหนเป็นข้อดีมากนะคะ อยากให้รักษาไว้เลยค่ะ แต่ในบางตอนยังมีการสร้างความสับสนเล็กน้อยนะคะ ประกอบกับยังมีความไม่กระจ่างของเนื้อเรื่องตรงที่ว่าถ้านางเอกเป็นแบบพวกพระเอกแล้วทำไมนางเอกถึงมีอาการเหมือนจะเป็นลมิดกับพวกพระเอกที่ไม่รู้อะไรเลยหรือเป็นเพราะอะไร อาจจะอธิบายให้ลึกกว่านี้ก็จะโอเคเลยค่ะ เนื้อเรื่องมีการวางไว้แต่ยังไม่ใช่แนวที่แปลกใหม่นะคะแต่โรลก็ชอบในระดับหนึ่งเลยนะคะ คำบรรยายอาจเพิ่มขึ้นมาอีกหน่อยนะคะ
ตัวละคร 30 คะแนน
- ในส่วนนี้โรลยังสับสนอยู่บ้างนะคะ แต่ก็ดีเลยล่ะค่ะ เพราะน้อยมากที่จะสับสนแต่พอกลับไปอ่านข้างบนนิดหน่อยก็พอจะรู้ว่าหมายถึงใครส่วนเรื่องที่มีการวงเล็บไว้ข้างหลังข้อความที่ใช้เรียกตัวละครนั้นโดยตรงแล้ววงเล็บไว้ข้างหลังว่าคือใครในส่วนนี้ก็ถือว่ายังโอเคอยู่นะคะ แต่หากจะใช้สรรพนามที่ไม่เรียกตัวละครโดยตรงแล้วละก็ส่วนใหญ่เขาไม่นิยมวงเล็บไว้ข้างหลังนะคะ แต่ถ้าผู้เขียนอยากให้ผู้อ่านเข้าใจมากขึ้นก็ไม่เป็นไรค่ะ แล้วก็ในตอนเริ่มต้นนางเอกบอกว่ายังไม่ได้กินข้าวเย็นแต่ก่อนหน้านั้นกินข้าวไปแล้วนี่คะ แต่หากอาหารมื้อนั้นเป็นอาหารมื้อเที่ยงแต่ในเนื้อหาบอกว่า สี่ชั่วโมงผ่านไป คือถ้าข้าวเที่ยงมันก็ประมาณ ห้าโมงซึ่งคนส่วนใหญ่ยังไม่กินข้าวเย็นนะคะ
ภาษา 20 คะแนน
- ในส่วนนี้ก็ขอชมเชยเช่นกันค่ะ ไม่มีคำสะกดผิด อือยังมีคำตกอยู่นะคะ ตรงคำว่าหิวโหยค่ะ โรลชอบในส่วนนี้มากที่สุดเลยค่ะ ไม่คำวิบัติซึ่งส่วนใหญ่จะปรากฎในนิยายรักวัยรุ่น แล้วก็อยากให้แสดงให้ชัดเจนนะคะเวลาแบบนางเอกคิดในใจอาจจะให้เป็นอักษรเอียงเพื่อความไม่เข้าใจผิดเวลาอ่านนะคะ แล้วก็ไอตัวพวกนี้อ่ะค่ะ -_- ไม่ค่อยอยากให้ใส่นะคะ เพราะมันผิดหลักนะคะถึงแม้มันจะมีให้เห็นอยู่ทั่วไปนะคะ แต่โรลอยากให้เอาออกเสียมากกว่านะคะ(อันนี้เป็นความคิดส่วนตัวนะคะ)
การจัดหน้ากระดาษ 5คะแนน
- อันนี้อยากให้ปรับปรุงเรื่องการใช้บรรทัดนะคะ เพราะว่ามันดูไม่เป็นระเบียบเลยค่ะอยากให้ปรับดูให้เป็นระเบียบมากกว่านี้นะคะ การเว้นบรรทัดยังมีปัญหาอยู่และยังอ่านยากอยู่นะคะ แล้วก็ตัวอักษรโรลชอบสีแล้วนะคะแต่อยากให้มีขนาดใหญ่กว่านี้หน่อยนะคะ คือเพิ่มขึ้นมาอีกขั้นหนึ่งค่ะ จะดูน่าอ่านขึ้นนะคะ
การนำเสนอเรื่องราว 5คะแนน
- อือ เนื้อเรื่องย่อโรลคิดว่าน่าสนใจนะคะ แต่มันไม่สอดคล้องกับเนื้อหาข้างในค่ะ พอนางเอกรู้ว่ามีปีศาจแต่ก็ไม่แสดงอาการตกใจอะไรมากมายแต่กลับไปตกใจในเรื่องของโซลมากกว่าในส่วนตัวโรลคิดว่านางเอกอาจจะไม่ค่อยเชื่อเรื่องนี้แต่ก็ไม่คิดว่ามันไม่อยู่จริงเลย แต่กลับไม่คิดว่าโซลมีอยู่จริงมากกว่าค่ะ

คะแนน
เนื้อเรื่อง 33 /40
ภาษา 25/30
ตัวละคร 15/20
การจัดหน้ากระดาษ 2/5
การนำเสนอ 3/5
รวม 77/100

ข้อเสนอจากผู้วิจารณ์

- เป็นเรื่องที่น่าสนใจมากเลยนะคะ โรลชอบทีเดียวค่ะ ยังอยากให้ปรับปรุงเรื่องของการย่อหน้าตัวอักษรนะคะ เพื่อความอ่านง่ายของผู้อ่านนะคะ อือนิยายเรื่องนี้น่าจะอยู่ในหมวดของ โรแมนติกแฟนตาซีมากกว่านะคะ
     
 
หน้าที่ 1 , 2