คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #11 : Accidental of love ♡ Chapter 10 บุคคลผู้มาใหม่
-ตอนที่10-
..ผมอยากเจอพี่ทุกวันได้รึเปล่า.. …
"ก็เห็นเซฮุนไปหาพี่ลู่หานทุกวัน ยังไม่ได้สารภาพอีกเหรอ?"
คยองซูสะกิดถามจงอิน คนถูกถามหันไปกระตุกยิ้มใส่เพื่อนสนิทตัวขาวที่นั่งตาลอยอยู่ด้านข้าง ปากหยักเอ่ยขึ้นด้วยน้ำเสียงติดจะเหยียดเล็กน้อย
"ไอ้นี่มันป้อด ไปหาเค้าทุกวัน ไปนั่งจ้องหน้าเค้าก็พอใจ เป็นไงล่ะ โดนใครที่ไหนไม่รู้มาคาบไปแล้ว”
เซฮุนหันมองเพื่อนสนิทช้าๆพร้อมทำท่าจะเบะปากร้องไห้อีกรอบ
"ถ้าอยากรู้ก็ต้องถามนะ!" แพคฮยอนก็โพล่งขึ้นมากลางวงสนทนา ขาเล็กก้าวไปยืนตรงหน้าคนตัวขาว มือเรียวยื่นไปจับมือของเซฮุนมากุมเอาไว้แน่น
"ต้องไปคุยกับพี่ลู่ของเซฮุนให้รู้เรื่อง และถ้ามันไม่มีอะไรจริงๆ หลังจากนี้ ถ้าเซฮุนพยายามล่ะก็มันต้องสำเร็จแน่นอน!" แพคฮยอนบอกด้วยสายตามุ่งมั่นในขณะที่เซฮุนพยักหน้ารับหงึกหงัก ริมฝีปากบางคลี่ยิ้มออกมา ดวงตาเป็นประกายอย่างมีความหวัง
"มั่นใจจังนะไอ้เตี้ย เป็นกูรูความรักหรือไง"
จงอินแขวะด้วยน้ำเสียงไม่ชอบใจซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติ แพคฮยอนหันมองและจิ๊ปากเบาๆอย่างลืมตัว หากเป็นเมื่อก่อนคนตัวเล็กคงทำแค่สงบปากสงบคำ แต่เหมือนช่องว่างเหล่านั้นจะแคบลงและทำให้แพคฮยอนกล้าคุยกับจงอินมากขึ้น ถึงแม้บทสนทนาจะเป็นแค่การโต้เถียงก็ตาม แต่พอสายตาคมตวัดมองอย่างเอาเรื่องก็ได้แต่หลบตาลงแบบเดิมเท่านั้น
"ก็เป็นความคิดที่ดีนะ" ชานยอลเอ่ยขึ้น ตากลมโตจับจ้องที่ใบหน้าขาวจนแพคฮยอนรู้สึกแปลกๆ พอทำใจดีสู้เสือเข้าสบตากับคนตัวสูงทั้งที่รู้สึกว่าร่างกายมันสั่น ทั้งที่หัวใจของเขามันเต้นแรงจนยากจะควบคุม แต่สิ่งที่ได้พบก็คือความว่างเปล่าจากแววตาคู่นั้น
ไม่เห็นแม้แต่เงาสะท้อนของตัวเอง
"ความคิดของหมอนี่นะ" จงอินชี้จนนิ้วเกือบทิ่มตาแพคฮยอน ดีที่ว่าคนตัวเล็กเอียงศีรษะหลบได้ทันทั้งที่ยังยืนกุมมือของเซฮุนอยู่อย่างนั้น
เซฮุนในตอนนี้สิ่งที่ต้องการมากที่สุดก็คือกำลังใจไม่ใช่เหรอ แล้วดูไอ้พวกเพื่อนซี้เหล่านี้สิ มัวแต่เถียงกันไปมาอยู่ได้ !
"ก็ถ้ายังไม่มีความคิดอะไรที่มันเข้าท่ากว่านี้ จะปล่อยให้เซฮุนมันช้ำใจจนตายไปเลยก็ได้" คนตัวสูงพูดจบมือหนาก็คว้าหมับเข้าที่ข้อมือของแพคฮยอน ชานยอลออกแรงดึงจนคนตัวเล็กต้องปล่อยมือเซฮุน กึ่งลากกึ่งจูงไม่พูดไม่จาจนแพคฮยอนต้องร้องถามขึ้น
"ปะ..ไป ไหน?" เพราะยังไม่ทันตั้งตัวแต่ก็ยอมสาวเท้าตามโดยดี ตาสวยคมตวัดมองแพคฮยอนครู่นึงก่อนเหลือบมองเซฮุนที่กำลังลุกตามมาพร้อมทั้งจงอินและคยองซู
"ไปจัดการเรื่องหมอนั่นไง"
..เดี๋ยวสิ นี่มันเรื่องของเซฮุนนะ...แล้ว แล้ว ..ให้ฉันไปด้วยได้งั้นเหรอ?
Accidental of love♡
"แล้วทำไมพวกเราต้องมาเล่นซ่อนแอบด้วยวะ" จงอินบ่นอุบ พอมาถึงที่เซฮุนกลับลากพวกเขาทั้งหมดมาซุ่มอยู่แถวพุ่มไม้บริเวณด้านข้างร้าน ทำลับๆล่อๆเหมือนพวกเมียหลวงมาจับผิดกิ๊กสามียังไงยังงั้น
"นั่นสิทำไมเราไม่เข้าไปรอด้านในล่ะ นี่ก็นานแล้วนะ" คยองซูเอ่ยเสริมพลางทุบขาที่เริ่มเป็นตะคริวเพราะนั่งท่าเดิมมาค่อนข้างนาน
"โอ๊ะ!" เผลอร้องออกมาทันทีที่กำปั้นเล็กสัมผัสกับข้อเท้า ความชาหนึบระคนปวดแล่นริ้วไปทั่วข้อเท้า ถึงจะไม่ได้มากมายแต่ก็จุดความน่ารำคาญให้เจ้าตัวไม่น้อย
"นั่งลงไปกับพื้นแล้วเหยียดขาออกมา"
จงอินที่มองอยู่ตลอดบอกแกมสั่ง คยองซูได้แต่มองกลับอย่างงงๆแต่ก็ยอมทำตามอย่างว่าง่าย มือหนาค่อยๆเคลื่อนไปวางบนข้อเท้าของคยองซูและออกแรงบีบเบาๆ คนตาโตได้แต่มองการกระทำนั้นเงียบๆ และทั้งหมดนั้นก็ไม่ได้รอดพ้นไปจากสายตาของแพคฮยอนเช่นกัน
"นี่พวกนายไม่รู้ตัวกันจริงๆหรือว่าแกล้งไม่รู้เนี่ย"
แพคฮยอนเผลอบ่นออกมาอย่างลืมตัว พูดจบก็ได้แต่ส่งยิ้มแหยๆให้ทั้งสองที่หันขวับมาแทบพร้อมกัน คยองซูน่ะไม่เท่าไหร่เพราะใบหน้าน่ารักนั่นมีเพียงเครื่องหมายคำถาม แต่สำหรับจงอินหากฉีกทึ้งเขาเป็นชิ้นๆได้คงไม่รอช้า
คยองซูยิ้มให้แพคฮยอนก่อนเบนสายตาไปหาคนผิวเข้ม สบตาเพียงครู่จึงค่อยๆขยับขาตัวเองออก จงอินทำหน้าไม่ถูกและรู้สึกว่ามือไม้มันเกะกะเหลือเกินในยามนี้ มือหนายกขึ้นเสยผมตัวเองด้วยความหงุดหงิดใจ เขาไม่อยากจนมุมแบบนี้ และไม่มีทางที่ใครจะได้รู้สิ่งที่พยายามซ่อนไว้มานาน โดยเฉพาะคนสำคัญเพียงหนึ่งเดียวของหัวใจ
“ปากเสียอีกแล้วเรา แต่มันก็จริงนิ ไอ้อาการเป็นห่วงเป็นใยแบบนี้น่ะมัน..” แพคฮยอนพึมพัมหน้ามุ่ย ความจริงไอ้เรื่องที่เขาพูดก็ไม่ผิดนะ ออกจะชัดเจนขนาดนี้ เด็กห้าขวบยังรู้เลยมั้ง
"ใครบอกว่าไม่รู้กันล่ะ" เซฮุนพูดขึ้นด้วยอารมณ์เซ็งๆ แพคฮยอนตาโตอ้าปากจะถามต่อตามประสาคนอยากรู้ ลืมไปเสียสนิทว่าตอนนี้กำลังสนทนาอยู่กับคนที่ไม่ชอบขี้หน้าเขาเอามากๆซะด้วย
“นั่น ใช่มั้ยแฟนนาย"
ยังไม่ทันที่แพคฮยอนจะได้ถามต่อ คนที่เอาแต่เงียบมาตลอดก็เอ่ยขึ้นขัดจังหวะเสียก่อน ทุกสายตาเบนความสนใจไปหาสิ่งที่พวกเขากำลังรอคอยทันที
"อือ" เซฮุนเอ่ยเสียงแผ่วจนเกือบปลิวหายไปตามสายลม เมื่อเห็นใบหน้าหวานของคนที่ตัวเองเฝ้าคิดถึงอยู่ตลอดเวลา ร่างบางเดินเคียงคู่มากับใครอีกคน คนที่ทำให้เขาแทบบ้าคลั่งเมื่อเช้า คนรักของพี่ลู่หาน...
แพคฮยอนไล่สายตาตามคนทั้งคู่ด้วยความสนใจ เพียงแค่แว่บแรกก็รู้ทันทีว่าคนไหนคือเจ้าของหัวใจของเซฮุน
"สวยจัง" แพคฮยอนพึมพัมเบาๆเมื่อได้เห็นใบหน้าของคนที่ทำเซฮุนแทบเป็นบ้าเป็นบอชัดๆ แบบนี้สินะเจ้าชายหน้ามึนถึงได้กลายเป็นเจ้าชายสติหลุด
"หมอนั่น.." เสียงทุ้มคุ้นหูเอ่ยออกมาเบายิ่งกว่ากระซิบ แต่ไม่เป็นปัญหากับคนที่นั่งใกล้ๆเช่นแพคฮยอน คิ้วบางขมวดหากันเล็กน้อย คนตัวเล็กมองหน้าชานยอลสลับกับคนที่เพิ่งเดินเข้าไปในร้าน แพคฮยอนมั่นใจว่าคนที่ชานยอลพึมพำถึงเมื่อครู่ไม่ได้หมายถึงลู่หานแต่น่าจะหมายถึงใครอีกคนที่มาพร้อมกัน
"รู้จักเหรอ" ไม่รู้ไปเอาความกล้ามาจากไหนจึงกล้าถามคนตรงหน้าออกไปแบบนั้น ชานยอลไม่ได้ตอบคำถามแต่กลับลุกขึ้นทำท่าจะเดินออกไปส่งผลให้แพคฮยอนลุกตามทันที
"เดี๋ยวซิ นายจะไปไหน ยังไม่ได้จัดการเรื่องเซฮุนเลย" มือบางเผลอรั้งชายเสื้อของคนตัวสูงอย่างลืมตัว ชานยอลไล่สายตาตามมือเล็กไปเรื่อยๆจนหยุดนิ่งที่ใบหน้าใส แววตาที่เรียบเฉยสบเข้ากับดวงตาเรียวสั่นของแพคฮยอนนิ่ง มันยังคงนิ่ง เงียบ และอ้างว้าง..
ดวงตากลมที่ยังฉายแววสงบนิ่ง คาดเดาไม่ได้ ไม่มีอะไร และไม่ได้จะบอกอะไร
ไม่เข้าใจเลย... ไม่เข้าใจ ให้ฉันเข้าใจมันบ้างได้ไหม..ชานยอล
"ไปตอนนี้ก็ไม่ทันละ"
เสียงจงอินดึงความคิดที่กำลังเตลิดของแพคฮยอนให้คืนกลับมาอีกครั้ง พอหันกลับไปก็เห็นว่าทุกคนต่างลุกยืนตามเขาและชานยอลกันหมดแล้ว ริมกระจกใสอีกด้านปรากฎร่างของใครซักคน มือเรียวโบกไปมากลางอากาศอย่างร่าเริงและส่งยิ้มสดใสมาให้
"เมื่อเช้าไม่เห็นมา นึกว่าไม่สบายซะอีก เป็นห่วงแทบแย่" ทันทีที่ทั้งหมดนั่งลงที่โต๊ะภายในร้าน ลู่หานก็เอ่ยทักเซฮุนพร้อมยิงคำถามอย่างรวดเร็ว รอยยิ้มสดใสประดับใบหน้าแฝงไปด้วยอาการงอนเล็กๆด้วยจริตแบบน่ารัก
"ผมตื่นสาย ก็เลยไปโรงเรียนเลยไม่ได้แวะมา" เซฮุนเลือกโกหกคำโต เขาในตอนนี้ไม่อยากแม้แต่จะมองหน้าของลู่หาน ไม่ใช่ว่าโกรธหรืออะไร แต่เพราะไม่อยากเห็นใครอีกคนที่นั่งข้างกัน
"ไม่คิดจะแนะนำเพื่อน ให้รู้จักหน่อยเหรอไง" ลู่หานเอื้อมมือตีไปที่แขนเซฮุนเบาๆ ปากบางเชิดขึ้นเล็กๆอย่างน่ารัก รู้ทั้งรู้ว่าคนเป็นพี่แกล้งงอน แต่แค่นั้นก็เล่นเอาเซฮุนใจอ่อนยวบ
"แนะนำอะไรล่ะ พวกนี้พี่ก็รู้จักหมดแล้ว มาด้วยกันบ่อยๆ" เซฮุนเว้นระยะไปเพียงเล็กน้อยก่อนจะพูดต่อ "พี่ต่างหากที่ควรแนะนำ" ประโยคหลังจงใจมองคนนั่งขนาบข้างร่างบอบบาง แววตาที่ดูเลื่อนลอยยามปกติในตอนนี้กลับสงบนิ่ง ไม่มีแม้แต่ความขี้เล่นแบบที่ลู่หานเคยเห็นเป็นประจำ ..ก็แค่กับลู่หาน
คนหน้าหวานหันมองอีกคนข้างกายก่อนยิ้มน้อยๆ นิ้วชี้ถูกยกขึ้นผ่านหน้าเซฮุนไปหยุดค้างกลางอากาศ ปลายนิ้วจรดเบื้องหน้าคนที่นั่งเกือบริมสุดของโต๊ะตัวยาว
"คนนี้ไม่รู้จัก" ลู่หานเอียงคอกลับมาหาเซฮุนอย่างรอคำตอบ ใบหน้าสวยยังคงยิ้มแย้มในขณะที่คนถูกชี้ทำหน้าไม่ถูก เขาหันมองหน้าคนตัวสูงที่นั่งข้างกันเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่คนตัวสูงกลับไม่ได้สนใจการสนทนาบนโต๊ะเลยซักนิด ตาคมคู่สวยมองผ่านกระจกใสออกไปด้านนอกอย่างไร้จุดหมาย
“ผ.. ผะ..ผม ชื่อแพคฮยอน พยอน แพคฮยอนครับ เพิ่งย้ายเข้ามาเรียนที่โรงเรียนเดียวกับทุกคน ..เอ่อ เป็นเพื่อน.....ร่วมห้อง” แพคฮยอนเป็นฝ่ายหันไปตอบเสียเอง ไม่รู้ว่าตัวเองมีสิทธิ์ใช้คำว่าเพื่อนกับใครได้หรือเปล่าจึงเลือกพูดไปแบบนั้น
“แพคฮยอนเหรอ”
คนที่นั่งเงียบอยู่ข้างๆลู่หานเอ่ยขึ้น แก้วตาใสเหมือนลูกกวางเหลือบมองคนที่นั่งข้างตัวด้วยความสงสัย เมื่อเห็นว่าคนข้างกายเอาแต่จ้องรุ่นน้องตัวเล็กที่เพิ่งแนะนำตัวก็ได้แต่ส่ายหน้ายิ้มๆ ก่อนหันกลับมายิ้มร่าเริงให้ทุกคนเช่นเดิม
“ส่วนคนนี้น่ะ …เป็นเพื่อนของพี่เองเพิ่งกลับมาจากต่างประเทศ..ชื่อ...”
“ ฉันชื่ออี้ชิง จางอี้ชิง ยินดีที่ได้รู้จักนะแพคฮยอน”
TBC…
เมเม : เพราะมันเป็นฟิคใส๊ใสไร้มลพิษษษษ มันเลยค่อนข้างเรื่อยๆเอื่อยๆ ความพีคไม่มี แต่ก็อยากได้คอมเม้นท์นะ ฮุฮุ กดโหวตให้คะแนนกันซักนิ้ดดด เม้นท์กันซักหน่อยไหมเธออออ ♥ #ฟิคอุบัติเหตุ @Aprilnov0408
ความคิดเห็น