ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic] Choose [GinaGwangJazzy]

    ลำดับตอนที่ #16 : Chapter 15

    • อัปเดตล่าสุด 11 ก.พ. 59


    13.30

     

    M&Bc Software

     

     

                ก๊อกๆๆ!

     

                "เชิญ"

     

                กวางที่เคาะประตูอยู่หน้าห้องผู้จัดการก็เปิดเข้าไปทันทีเมื่อได้ยินเสียงตอบรับ นี่ก็ผ่านไปหนึ่งอาทิตย์แล้วตั้งแต่เธอขอให้จีน่ารับผิดชอบเธอในวันนั้น และความสัมพันธ์ระหว่างพวกเธอสองคนก็กำลังพัฒนาไปในทางที่ดี ถึงแม้ว่าจะไม่ได้คบกันแบบเปิดเผยแต่ว่าผู้จัดการก็สามารถทำให้เธอวางใจได้ในระดับหนึ่งเลยล่ะว่าเขาไม่ได้มีคนอื่นนอกจากเธอ

     

     

                หรือเปล่า?

     

     

                "จีน่า เช็ดดีๆดิ เนี่ยๆเห็นไหมว่ามันเปื้อนตรงนี้"

     

                "พูดมาก เช็ดให้ก็ดีแค่ไหนแล้ว"

     

                ภาพที่กวางเห็นตอนนี้คือผู้จัดการคนสวยนั่งอยู่บนโซฟากับผู้อำนวยการฝ่าย และผู้จัดการของเธอกำลังใช้ทิชชู่เช็ดเสื้อเชิ้ตของผู้อำนวยการฝ่ายอย่างทะนุถนอม กวางขมวดคิ้วเล็กๆอย่างใช้สมองประมวลผลภาพเหตุการณ์ตรงหน้า

     

     

                สองคนนี้เขามีซัมติงกันหรือเปล่าเนี่ย?

     

     

                "ผู้จัดการคะ ดิฉันมารายงานความคืบหน้าของโปรเจคค่ะ" กวางพูดธุระของตัวเองขึ้น

     

                "เธอไปเปิดดูรายละเอียดเพิ่มเติมในแฟ้มงานสีฟ้าที่ฉันวางไว้บนโต๊ะก่อน เดี๋ยวฉันตามไป"

     

                จีน่าตอบทั้งๆที่ไม่ได้หันมองกวางเลยแม้แต่น้อยเพราะตัวเธอเองยังคงวุ่นอยู่กับการเช็ดเสื้อให้เพื่อนสาวมาดกวนที่อยู่ดีๆก็เดินถือแก้วน้ำมาให้เธอศอกใส่ซะงั้นเลยได้หกเปื้อนเสื้อไปหมด แล้วก็ต้องมาลำบากให้เธอนั่งเช็ดให้อยู่แบบนี้ไง

     

     

                ดีนะที่เป็นน้ำเปล่า ไม่ใช่กาแฟ

     

     

                "จีน่า.. ฉันรู้สึกเหมือนโดนปามีดใส่" จีพูดเสียงกระซิบในระหว่างที่จีน่ากำลังเช็ดเสื้อให้เธออยู่

     

                "งั้นเหรอ? พรุนไปทั้งตัวหรือยังล่ะ" จีน่าตอบด้วยท่าทางเรียบเฉย

     

                "นี่ ขอถามอีกครั้งนะ วรรณปิยะเขาเป็นแฟนกับนางแบบคนนั้นจริงๆเหรอ? แล้วทำไมพอฉันอยู่กับแกทีไรเขาถึงชอบมองด้วยสายตาไม่เป็นมิตรทุกทีเลยวะ"

     

                "วรรณปิยะเขาเป็นแฟนฉันต่างหาก"

     

                "ห้ะ!"

     

                จีเผลออุทานเสียงดังแล้วผละตัวออกจากจีน่าอย่างรวดเร็วจนกวางที่ยืนอยู่ตรงโต๊ะผู้จัดการต้องหันมามองด้วยความแปลกใจ สาวมาดกวนกระพริบตาสองสามครั้งเป็นการตั้งสติแล้วเข้าประชิดตัวจีน่าอีกครั้ง

     

                "ไปคบกันตอนไหนวะ?! ไหนว่าวรรณปิยะมีแฟนแล้วไง!" จีกระซิบถามเสียงเข้ม

     

                "มีได้ก็เลิกได้ไหมล่ะ ตอนนี้เขาคบฉันอยู่ไง เข้าใจยัง?" จีน่าพูด จีได้ยินดังนั้นก็กระพริบตาปริบๆด้วยความมึนงง "อย่าทำหน้าแบบนั้น ฉันไม่ได้แย่งของใคร"

     

                "แกมีเรื่องต้องอธิบายกับพวกฉันแน่ๆ!" จียกมือขึ้นชี้หน้าจีน่าอย่างคาดโทษ "แต่เอาไว้ก่อน ตอนนี้ฉันอยากเล่น คิคิ"

     

                "เล่นอะไรของแก?" จีน่าถาม

     

                "ตอนนี้พวกแกสองคนคบกันแล้ว และต่อให้ใช้ตาตุ่มดูก็รู้ว่าวรรณปิยะน่ะหวงแกมากมาย หวงจนจะฆ่าฉันให้ตายอยู่แล้วมั้งเนี่ย" จีพูดพลางเหลือบไปมองกวางที่ยังคงส่งสายตาอำมหิตมาทางนี้เป็นระยะๆ

     

                "แน่นอน ก็ฉันสวย" จีน่าพูดแล้วกระตุกยิ้มมุมปากเล็กๆเป็นการกวนประสาทจีบ้างเล็กน้อย

     

                "เออ ตราบใดที่แกไม่อ้าปากพูดแกก็สวย" จียิ้มเล็กๆเมื่อนึกอะไรออก "แกไม่ต้องทำไรมาก เนียนๆตามฉันก็พอ โอเคนะ"

     

                "ตามใจเถอะ" พอจีน่ารับคำดังนั้นจีก็เริ่มถอยห่างจีน่าประมาณหนึ่งช่วงแขน

     

                "จีน่า ชงกาแฟให้ฉันหน่อยสิ"

     

                "โอเค" จีน่ารับคำแล้วลุกขึ้นเดินไปที่เคาน์เตอร์ทันที

     

                "เอาแบบเดิมนะ ที่เธอเคยชงให้ฉันกินที่ห้องวันนั้นน่ะ"

     

                ได้ยินจีพูดไล่หลังมาแบบนั้นจีน่าก็กระตุกยิ้มมุมปากเล็กๆ ก็เธอเคยชงกาแฟให้จีที่ห้องซะที่ไหนล่ะ.. นี่คงจะตั้งใจยั่วให้กวางหึงเธอเล่นแน่ๆ คิดได้ดังนั้นจีน่าจึงแอบเหลือบมองกวางที่อยู่ตรงโต๊ะผู้จัดการเล็กน้อย

     

     

                อืม.. เข้าใจแล้วว่าทำไมจีถึงบอกว่าเหมือนโดนปามีดใส่

     

     

                หันไปมองจี รายนั้นกำลังนั่งเก๊กมาดขรึมอยู่ แหม่.. ทำเป็นเข้ม ปกติเคยวางมาดเป็นผู้อำนวยการฝ่ายซะที่ไหนถ้าไม่ใช่ในที่ประชุม แล้วเพิ่งคิดจะมาวางมาดก็ตอนที่จะแกล้งเขานี่นะ? แต่ก็ดีเหมือนกัน พอเห็นว่าจีไม่ได้ทุกข์ร้อนอะไรกับสายตาปามีดของกวางที่ส่งมายิ่งทำให้จีน่าอยากเล่นตามจีด้วย

     

     

                ยั่วให้วรรณปิยะหึง มันน่าสนุกดีนะว่าไหม?

     

     

                "อ่ะ ได้ละ" จีน่ายื่นแก้วกาแฟให้จี แต่จีกลับส่ายหน้าปฏิเสธ

     

                "ไม่เอาอ่ะ ป้อนฉันเหมือนที่แกป้อนวันนั้นสิ"

     

                จบคำพูดของจีจีน่าก็กระพริบตาปริบๆสองสามทีด้วยความมึนงงอย่างที่สุด ส่วนจีก็ได้แต่ส่งยิ้มมุมปากเล็กๆให้จีน่า และสองคนนี้กำลังสื่อสารภาษาสายตากันอีกครั้ง..

     

              'คนบ้าอะไรเขาป้อนกาแฟกันวะ!!' << จีน่า

     

              'เออน่าาา ป้อนๆมาเหอะ!!' << จี

     

              'ฉันไม่เคยป้อนกาแฟใคร แล้วจะรู้ไหมว่าต้องป้อนยังไง' << จีน่า

     

              'เออ จะป้อนท่าไหนก็ป้อนมาเร็วๆ เดี๋ยววรรณปิยะสงสัยเอา' << จี

     

                สิ้นสุดการสนทนาผ่านสายตาเพียงเท่านั้น จีน่าก็ตัดสินใจนั่งลงข้างๆจีแล้วค่อยๆยกถ้วยกาแฟจรดริมฝีปากของสาวมาดกวนตรงหน้า แต่ยังไม่ทันที่จีจะได้ซดกาแฟสักอึก..

     

                "ผู้จัดการคะ ดิฉันไม่เข้าใจรายละเอียดตรงนี้"

     

                เสียงของกวางก็ดังขึ้นก่อนที่จีน่าจะได้ป้อนกาแฟจี ทำให้จีน่าต้องรีบวางแก้วกาแฟลงบนโต๊ะหน้าโซฟาแล้วเดินไปหากวางที่โต๊ะผู้จัดการ เธอเดินมาดูรายละเอียดที่กวางชี้ว่าไม่เข้าใจแล้วก็ได้แต่แอบอมยิ้มขำๆอยู่คนเดียว

     

                "ก็แค่ว่าลูกค้าอยากได้แบบนี้เฉยๆ มันน่าไม่เข้าใจตรงไหนเนี่ย?" จีน่าพูด

     

                "อ่า.. นั่นสิคะ ดิฉันอ่านไม่ดีเอง ขออภัยด้วยค่ะ" กวางโค้งตัวขอโทษจีน่าที่พยายามเก๊กหน้าเข้มอยู่ ทั้งๆที่ในใจเธอแอบขำไปสิบตลบแล้ว

     

     

                ก็วรรณปิยะน่ะไม่มีมุขอื่นบ้างหรือไง?

     

                เวลาหึงทีไรทำไมต้องทำเป็นว่ามาถามงานทุกที

     

     

                พอกวางโค้งขอโทษเธอเสร็จ จีน่าก็เดินกลับมาหาจีที่โซฟา จีแอบกระตุกยิ้มมุมปากให้จีน่าเล็กๆเป็นอันรู้กันว่ากวางน่ะดิ้นตามเกมของพวกเธอเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

     

                "เป็นไง? พอใจแกหรือยัง" จีน่าถามเสียงเบาให้ได้ยินกันแค่สองคน

     

                "ชอบอ่ะ ขี้หึงชะมัด ขอแกล้งต่อได้มะ?" จีถาม

     

                "ตามใจแกเถอะ แต่อย่าแกล้งเยอะแล้วกัน สงสารเด็กมัน"

     

                พอได้ยินแบบนั้นจีก็กลับมาตีหน้าเข้มอีกครั้ง แต่คราวนี้มีออปชั่นเพิ่มเติมคือส่งสายตาเจ้าชู้มาโลมเลียจีน่าด้วย นี่ถ้าไม่ติดว่าเป็นเพื่อนกันนะ มามองด้วยสายตาแทะโลมขนาดนี้จะด่าให้ร้องไห้กลับไปหาแม่เลยคอยดูเถอะ

     

                "จีน่า จำวันที่เราไปดื่มด้วยกันวันนั้นได้ไหม?" จีเริ่มพูดขึ้นแล้วเอื้อมมือไปหยิบกาแฟขึ้นมาจิบ

     

                "จำได้ ทำไม?" จีน่าตอบไปแบบนั้นแต่จริงๆแล้วเธอก็ไม่รู้หรอกว่าวันไหน เอาเป็นว่าเออออตามมันไปก่อนละกัน

     

                "จริงๆวันนั้นก็สนุกดีเหมือนกันเนอะ เราไปดื่มด้วยกันอีกครั้..."

     

                "ผู้จัดการคะ!"

     

                ยังไม่ทันที่จีจะได้พูดจบประโยคเสียงของกวางก็ขัดขึ้นมาอีกครั้ง ทำให้จีและจีน่ากระตุกยิ้มมุมปากอย่างรู้กันว่าปลาติดเบ็ดอีกครั้งแล้ว

     

                "อะไร" จีน่าหันไปถามกวาง

     

                "ถ้าผู้จัดการยังคุยกับผอ.อยู่ให้ดิฉันดูโปรเจครอเลยไหมคะ?"

     

                "ก็เอาสิ" จีน่าพยักพเยิดให้แล้วหันไปคุยกับจีต่อ

     

                "ต่อเลยไหม?" จีถาม

     

                "เออ"

     

                "จีน่า คืนนี้เราไปดื่มด้วยกันอีกครั้งไหม? ฉันอยากไปเที่ยวกับแกอีกรอบ" จีถามอีกครั้ง

     

                "ผู้จัดการคะ ดิฉันคิดว่าเราน่าจะแก้ตรงนี้"

     

                แต่ยังไม่ทันที่จีน่าจะได้ตอบคำถามของจีกวางก็พูดแทรกขึ้นมาอีกครั้งทำเอาทั้งคู่เกือบหลุดขำ จีน่าไม่เคยรู้มาก่อนเลยนะเนี่ยว่ากวางจะเป็นคนขี้หวงขนาดนี้ รู้ทั้งรู้แหละว่ากวางน่ะแกล้งพูดไปงั้นเพื่อไม่ให้เธอได้คุยกับจี แต่เธอก็ยังอุตส่าห์เดินไปหาคนขี้หึงอยู่ดี

     

                "ไหน ตรงไหน?" จีน่าถาม

     

                "ไม่มีอะไรแล้วค่ะ ดิฉันว่าแบบเดิมก็ดีอยู่แล้ว" กวางตอบเสียงเรียบ ส่วนจีน่าเมื่อได้ยินกวางตอบแบบนั้นก็เก็กหน้าเข้ม

     

                "แล้วเธอจะเรียกฉันอะไรนักหนา เห็นไหมว่าฉันคุยกับคุณณิชญาวีร์อยู่" จีน่าถามเสียง(ทำเป็น)เข้ม

     

                "เห็นค่ะ แต่ว่าดิฉัน.." กวางพูดพลางมองหน้าจีน่าสลับกับจีไปมา

     

                "อะไร พูดให้จบ" จีน่ายังคงเก๊กถามเสียงเข้ม

     

                "เอ่อ.. คือดิฉันคิดว่า.."

     

                "ว่า?"

     

                "ดิฉันคิดว่าดิฉันไม่อยากให้ผู้จัดการไปกับผอ. ได้ไหมคะ?"

     

                พูดจบกวางก็เอื้อมมือมาจับมือของจีน่าไว้แล้วกระชับเบาๆหนึ่งครั้ง กวางเงยหน้ามองจีน่าที่ยังคงตีหน้านิ่งอยู่อย่างอ้อนๆ ทำเอาจีน่าเก๊กต่อไปไม่อยู่ต้องหลุดยิ้มเล็กๆออกมา

     

     

                ขี้หึงซะไม่มีล่ะ..

     

     

                "จริงเหรอ?" จีน่าถาม

     

                "จริงที่สุดค่ะ" กวางตอบเสียงหนักแน่น จีน่าได้ยินดังนั้นก็หันไปหาจีที่นั่งอยู่ตรงโซฟา

     

                "อ่ะ ได้ยินหรือยังล่ะ? เลิกแกล้งได้แล้ว"

     

                "ฮ่าๆๆๆ โอเคๆ ไม่แกล้งแล้ว"

     

                พูดจบจีก็ระเบิดหัวเราะออกมาอย่างเต็มที่ส่วนจีน่าก็ส่งยิ้มมุมปากเล็กๆให้กวางที่ยังคงยืนหน้าเหวออยู่ข้างๆเธอ แต่ใช้เวลาไม่นานนักกวางก็เริ่มปะติดปะต่อเรื่องราวทั้งหมดได้

     

                "นี่จีน่าแกล้งฉันเหรอคะ?!" กวางถาม

     

                "ฉันเปล่า คนแกล้งน่ะคนโน้น" จีน่าตอบแล้วชี้มือไปทางจีที่นั่งอยู่ข้างหลัง

     

                "อะไรวะ พอความแตกก็รีบเอาตัวรอดเลยนะ" จีพูดพลางลุกเดินมาหาจีน่าและกวางที่ยืนอยู่ตรงโต๊ะผู้จัดการ "ยินดีที่ได้รู้จักอีกครั้งในฐานะเพื่อนแฟนนะคุณวรรณปิยะ ฉันเป็นเพื่อนสนิทจีน่ามาเป็นสิบปีแล้ว คุณไม่ต้องหึงฉันกับยัยนี่หรอก เห็นหน้ากันจนเลิกพิศวาสไปนานแล้วล่ะ ฮ่าๆๆๆ"

     

                "ยินดีที่ได้รู้จักอีกครั้งเช่นกันค่ะคุณณิชญาวีร์" กวางโค้งให้จีเล็กๆแล้วหันไปหาจีน่า "จีน่า คุณไม่เคยบอกฉันเลยว่าผอ.เป็นเพื่อนคุณ"

     

                "จะบอกทำไมล่ะ ฉันเห็นเวลาเธอหึงฉันกับจีมันก็น่ารักดีหนิ"

     

                "ฉันจริงจังนะคะ" กวางพูดน้ำเสียงจริงจังเป็นเชิงยืนยันคำพูด

     

                "นั่น.. งอนแน่ๆ จีน่า แกตายแน่" จีหันไปกระซิบจีน่าเป็นการเสี้ยม

     

                "คุณมีอะไรจะบอกฉันอีกไหมคะ?" กวางยกแขนขึ้นกอดอกแล้วถามจีน่าเสียงเข้ม

     

                "แบบนั้นแหละคุณวรรณปิยะ เอาดุกว่านี้ๆ" จีหันกลับมากระซิบเสี้ยมฝั่งกวางบ้าง

     

                "อยากรู้อะไรล่ะ? ถ้าเธอถามฉันก็จะตอบ" จีน่าถาม

     

                "จีน่าคะ ฉันไม่มีทางถามได้ตรงจุดหรอกนะคะในเมื่อฉันไม่รู้ว่าคุณปิดบังอะไรฉันไว้บ้าง"

     

                "นั่นไง ฉันบอกแล้วแกตายแน่ๆ ดูดิเขาโหดมาแล้ว จีน่าปากตลาดจะยอมให้เขาข่มเหรอ? จัดเลยๆ" จีหันมากระซิบเสี้ยมฝั่งจีน่าอีกครั้ง

     

                "จะจัดแกก่อนนั่นแหละ เลิกเสี้ยมได้แล้ว!" จีน่าพูดพลางยกมือดีดหน้าผากจีไปหนึ่งครั้ง

     

                "โอ๊ย! ช่วยไม่ได้แกมีความลับเองนี่นา ฉันอยากเห็นแกง้อคนอื่นบ้างหนิ คงจะสนุกดี" จีลูบหน้าผากตัวเองป้อยๆ

     

                "โห ที่พูดมานี่ส่งเสริมให้ฉันง้อวรรณปิยะตายแหละ อยู่เงียบๆไปเลยแกน่ะ" จีน่าดุจีแล้วหันกลับมาหากวางอีกครั้ง "เฮ้อออ! ก็ไม่มีอะไร นอกจากยัยบ้านี่แล้วก็มีบอสอีกคนนึงที่เป็นเพื่อนสนิทฉัน เราสามคนคบกันมาเป็นสิบปีแล้ว"

     

                "บอส? คุณจุติพร?" กวางถาม จีน่าพยักหน้าตอบ "อ๋อ มิน่าล่ะคุณถึงบอกว่าบอสไม่ดุ"

     

                "ใครจะไปกล้าดุ ถ้าฝีปากไม่สู้ต่อให้ตำแหน่งสูงกว่าก็ไม่ได้ช่วยอะไร ฉันยังสงสัยอยู่เลยว่าทำไมคุณวรรณปิยะถึงทนกับสกิลปากจีน่าได้" จีพูดพลางลูบหน้าผากตัวเองป้อยๆ

     

                "ก็ใช้เวลาปรับตัวนานเหมือนกันแหละค่ะคุณณิชญาวีร์" กวางตอบ

     

                "เรียกคุณจีเหมือนพวกโกโก้ก็ได้นะ ดูสนิทกันดี" จีพูด

     

                "ค่ะคุณจี ดิฉันชื่อกวาง เรียกกวางก็ได้ค่ะ"

     

                "โอเค รู้จักกันเรียบร้อยแล้ว อยากแกล้งเขาก็ได้แกล้งแล้ว กลับห้องแกไปเลยไปฉันจะได้ทำงานต่อ" เมื่อเห็นว่าจีบรรลุจุดประสงค์ของตัวเองทั้งหมดจีน่าก็ไล่ผู้อำนวยการฝ่ายที่ว่างงานที่สุดในสามโลกกลับห้อง

     

                "แหม่ พอแฟนมาล่ะไล่กันเชียวนะ" จีแซวเล็กๆแต่ก็ยอมเดินไปที่ประตูแต่โดยดี

     

                "ใจจริงอยากจะไล่ตั้งแต่แกเดินเข้าห้องมาด้วยซ้ำ" จีน่าพูดแล้วส่งยิ้มมุมปากเล็กๆให้จี

     

                "ใจร้าย คุณกวางต้องสั่งสอนยัยนี่บ่อยๆนะ จะได้ไม่ไปเที่ยวใจร้ายกับใครเขาอีก"

     

                "จะไปได้หรือยัง!" จีน่าไล่

     

                "ไปก็ได้ โหดจังวุ้ย!" จีเปิดประตูออกจากห้องแต่ไม่วายโผล่หัวกลับเข้ามาอีกครั้ง "อ้อ! จะสวีทกันก็เบาๆหน่อยนะ นี่ที่ทำงาน สวีทได้ แต่ห้ามมาก โอเค๊?"

     

                "ไปได้แล้ว!"

     

                แต่ยังไม่ทันที่จีน่าจะได้ตะโกนไล่อีกครั้งจีก็รีบชิ่งปิดประตูห้องออกไปก่อน เหลือเพียงกวางและจีน่าที่ยืนยิ้มกับท่าทางของจีอยู่ที่โต๊ะผู้จัดการ พอเห็นว่าสถานการณ์เริ่มเข้าสู่ความปกติจีน่าก็เริ่มจัดแจงเอกสารต่างๆเพื่อเตรียมตัวคุยงาน

     

                "คุณจีเขาน่ารักดีนะคะ" กวางเริ่มบทสนทนา

     

                "อย่าเผลอไปรักเชียวล่ะ ยัยนั่นน่ะเจ้าชู้ตัวแม่" จีน่าตอบทั้งๆที่ยังคงก้มหน้าก้มตาเก็บเอกสารอยู่

     

                "จะไปรักได้ยังไงล่ะคะ? ดิฉันเป็นคนของผู้จัดการแล้วนี่นา"

     

                "หืม? ปากหวานนะ" จีน่าเว้นจังหวะเล็กน้อยก่อนจะเงยหน้าขึ้นมาหากวาง "รู้หรือเปล่าว่าฉันไม่ชอบกินหวา..."

     

                ทันทีที่จีน่าเงยหน้าขึ้นมาปลายจมูกของเธอก็ชนเข้ากับจมูกทรงชมพู่ของกวางที่โน้มตัวเข้ามาหาเธอพอดี ริมฝีปากอิ่มของโปรแกรมเมอร์ยกยิ้มมุมปากเล็กๆอย่างพอใจเมื่อเห็นว่าผู้จัดการคนสวยแทบหยุดหายใจเมื่อโดนรุกแบบไม่ทันตั้งตัว

     

           "รู้สิคะ"

     

                "............."

     

                "แต่ดิฉันไม่แน่ใจว่าหวานแบบนี้ผู้จัดการจะชอบหรือเปล่า"

     

                จบประโยคนั้นกวางก็เอียงใบหน้าเล็กน้อยแล้วประทับริมฝีปากลงในตำแหน่งเดียวกันของผู้จัดการสาวทันที พอจีน่าตั้งสติได้ก็เริ่มจูบตอบ ปลายลิ้นร้อนของโปรแกรมเมอร์สาวถูกส่งเข้ามาในโพรงปากของผู้จัดการช้าๆเมื่อเห็นว่าอีกฝ่ายเริ่มมีการตอบสนองแล้ว จีน่ายกมือขึ้นวางไว้บนสะโพกอีกฝ่ายแล้วกดให้ร่างบางของกวางเข้ามาแนบชิดตัวเธอมากขึ้น ลิ้นร้อนของพวกเธอสองคนตวัดหยอกล้อกันอย่างร้อนแรง และจูบของพวกเธอก็หยุดลงเมื่อพวกเธอทั้งคู่พอใจ..

     

                "ฉันไม่ชอบกินหวาน"

     

                "............."

     

                "แต่ถ้าหวานแบบนี้ ก็พอยกเว้นได้อยู่นะ"

     

     

     

    21.00

     

    ณ คอนโดกวางและเจสซี่

     

     

                กวางที่เพิ่งอาบน้ำเสร็จเดินออกมานั่งเล่นอยู่ตรงโซฟาหน้าโทรทัศน์ ตั้งแต่วันที่เจสซี่ขอห่างกับเธอ เธอก็ไม่ได้เจอเจสซี่อีกเลย สิ่งเดียวที่ทำให้เธอรู้ว่าเจสซี่ยังไม่ได้ไปไหนไกลก็เห็นจะเป็นเสื้อผ้าในตะกร้าผ้าที่ใส่แล้วของเจสซี่มันเพิ่มขึ้นทุกวันและมีบางวันที่มันหายไปบ่งบอกได้เป็นอย่างดีว่าเจสซี่กลับมาที่คอนโดทุกวันและบางวันเธอก็เอาเสื้อผ้าไปซัก

     

                ใช่.. เจสซี่ไม่ได้ขนของของตัวเองออกจากคอนโด ยังคงมีเสื้อผ้าของเจสซี่อยู่ในตู้ ของใช้บางอย่างของเจสซี่ก็ยังคงอยู่เช่นแปรงสีฟัน เธอเดาว่าเจสซี่คงจะไปซื้อใหม่อีกด้ามแต่ว่าบางวันเจสซี่ก็คงกลับมาอาบน้ำที่ห้องบ้าง และคงจะมาตอนช่วงที่เธอออกไปทำงานแล้ว

     

     

                จะว่าไป.. เธอก็ไม่ได้คุยกับเจสซี่ตั้งสิบกว่าวันแล้วนะ

     

                ไม่รู้จะเป็นยังไงบ้างเนอะ..?

     

     

                ตอนนี้สถานการณ์เริ่มกลับเข้าสู่ความปกติทำให้เธอเริ่มกลับมานั่งคิดเรื่องของเธอกับเจสซี่อีกครั้งหลังจากที่เธอเอาแต่คิดเรื่องราวระหว่างเธอกับผู้จัดการอยู่เป็นอาทิตย์ มันก็จริงอยู่ที่ว่าความสัมพันธ์ของเธอกับผู้จัดการกำลังไปสวย แต่..

     

     

                ทำไมอยู่ดีๆก็รู้สึกคิดถึงเจสซี่ขึ้นมา?

     

     

                ผู้อ่านเคยเป็นกันหรือเปล่า? เวลาเราคิดถึงใครคนนึงขึ้นมาหลังจากที่ไม่ได้คิดมานานความคิดถึงมันจะโถมเข้าใส่อย่างรุนแรง เหมือนยืนอยู่บนฝั่งแล้วโดนคลื่นยักษ์สาดใส่แบบกะเอาตาย

     

     

                นั่นแหละความรู้สึกที่กวางกำลังเป็นอยู่

     

                คิดถึงมาก.. มากจนถ้าไม่ได้เจอก็อยากจะตายให้ได้ตรงนี้เลย

     

     

                อยากไปหา แต่เธอไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเจสซี่ไปอยู่กับใคร แล้วเธอจะไปหาเจสซี่ได้ที่ไหนล่ะ ในเมื่อเจสซี่หายตัวไปแบบไร้ซึ่งหลักฐานว่าเจสซี่หนีไปอยู่ที่ไหน ไร้ซึ่งข่าวคราว ไร้ซึ่งการติดต่อ แต่อยู่ดีๆกวางก็เหลือบไปเห็นโทรศัพท์ของเธอที่วางไว้ข้างโทรทัศน์

     

     

                แล้วถ้าเธอโทรหาเจสซี่ล่ะ?

     

     

                เธอรู้ว่าเจสซี่ไม่ยอมเปลี่ยนเบอร์ง่ายๆเป็นแน่เพราะว่าสาวนางแบบต้องใช้เบอร์โทรศัพท์ในการติดต่องาน คิดได้ดังนั้นกวางก็เดินไปหยิบโทรศัพท์ที่วางอยู่ใกล้โทรทัศน์แล้วกดตัวเลขสิบหลักลงไป แต่ก่อนที่เธอจะกดโทรออกก็มีความคิดหนึ่งแทรกขึ้นมา

     

     

                แต่เจสซี่บอกว่าไม่ให้ติดต่อไปนี่นา..

     

                ช่างมันเถอะ ถ้าเจสซี่ไม่อยากคุยเจสซี่ก็คงไม่รับสายเองแหละ

     

     

                คิดได้ดังนั้นกวางก็กดปุ่มโทรออกแล้วยกโทรศัพท์ขึ้นแนบหูทันที เสียงสัญญาณดังอยู่ข้างหูเธอหลายต่อหลายครั้ง มันดังนานเกินไปจนกวางคิดจะวางสายแล้ว แต่ว่า..

     

                [ตู๊ดดดด../..........]

     

                สัญญาณรอสายตัดไป ความเงียบเข้ามาแทนที่ กวางยกโทรศัพท์ออกจากหูเมื่อสงสัยว่าอาจจะรอสายนานเกินไปจนมันตัด แต่ไม่ใช่ ตัวเลขนับเวลาการโทรยังคงเดินอยู่ แปลว่าเจสซี่รับสายเธองั้นเหรอ? กวางยกโทรศัพท์ขึ้นแนบหูอีกครั้งแล้วส่งเสียงไปตามสาย

     

                "เจสซี่.."

     

                [............]

     

                ปลายสายยังคงเงียบ กวางขมวดคิ้วเล็กๆด้วยความสงสัยแล้วยกโทรศัพท์ออกมาดูว่าสายตัดไปหรือเปล่า แต่ก็ไม่นี่นา.. ตัวเลขนับเวลายังคงเดินต่อไปเรื่อยๆแปลว่าเจสซี่ยังคงถือสายอยู่ กวางยกโทรศัพท์ขึ้นแนบหูแล้วส่งเสียงอีกครั้ง

     

                "เจสซี่คะ"

     

                [พี่กวาง..]

     

                น้ำเสียงเล็กของสาวลูกครึ่งเรียกชื่อเธออย่างแผ่วเบา พอกวางได้ยินแบบนั้นก็มีรอยยิ้มกว้างขึ้นมาทันทีแล้วรีบเอ่ยถามสารทุกข์สุกดิบของสาวลูกครึ่งที่หายหน้าหายตาไปสิบกว่าวัน

     

                "เจสซี่คะ เจสซี่อยู่ไหน? เป็นยังไงบ้างคะ? สบายดีหรือเปล่า?" กวางรัวคำถามใส่

     

                [พี่กวางโทรมาทำไมคะ..?]

     

                "............"

     

                สาวลูกครึ่งไม่ตอบคำถามที่รัวเป็นปืนกลของเธอแต่กลับถามกลับด้วยคำถามที่เหมือนเป็นคำตำหนิซะมากกว่า ก็มันเป็นข้อตกลงของพวกเธอสองคนก่อนจะเดินจากไปว่าจะไม่ติดต่อสื่อสารกัน แต่การที่กวางโทรหาเจสซี่แบบนี้ ก็แปลว่ากวางกำลังทำผิดข้อตกลง

     

                [เราตกลงกันแล้วไม่ใช่เหรอคะว่าจะไม่ติดต่อกัน]

     

                "แต่เจสซี่ก็รับสายพี่"

     

                [............] ปลายสายเงียบไปทันทีเมื่อได้ยินกวางพูดแบบนั้น

     

                "จริงๆเจสซี่ก็คิดถึงพี่ใช่ไหมล่ะ?"

     

                [พี่กวางคะ..] เจสซี่กดเสียงต่ำเป็นเชิงปรามเล็กๆ

     

                "พูดสิคะว่าเจสซี่ไม่ได้คิดถึงพี่"

     

                [............]

     

                "เจสซี่คะ"

     

                [............] ยังคงเงียบ..

     

                "พี่คิดถึงเจสซี่นะคะ.."

     

     

                ติ๊ด!

     

     

                จบบทสนทนาเพียงเท่านั้นเจสซี่ก็กดตัดสายไป สาวลูกครึ่งที่ตอนนี้นั่งดูโทรทัศน์อยู่ในห้องนั่งเล่นวางโทรศัพท์ไว้ข้างตัวแล้วถอนหายใจออกมาเบาๆ วันนี้น้ำหวานมีงานดึกและคงจะกลับห้องดึกมากจนเธอหลับไปก่อนแน่ๆ นับว่าเป็นโชคดีของเธอ เพราะการที่กวางโทรมาหาเธอแบบนี้มันทำให้เธอไม่มีอารมณ์จะทำเรื่องอย่างว่ากับน้ำหวานในคืนนี้หรอกนะ เจสซี่เอื้อมมือไปหยิบรีโมทที่อยู่ข้างตัวแล้วกดปิดโทรทัศน์เมื่อเห็นว่ามันไม่ได้มีอะไรน่าสนใจแล้ว

     

     

                ถ้าพูดให้ถูกก็คือ.. คนที่เธอเพิ่งจะตัดสายไปขโมยความสนใจของเธอไปหมดแล้วต่างหาก

     

     

              'จริงๆเจสซี่ก็คิดถึงพี่ใช่ไหมล่ะ?'

     

     

                เสียงของกวางดังก้องอยู่ในหัวของเธออย่างไม่สามารถไล่ออกไปได้ พี่กวางก็คือพี่กวาง เขาเป็นคนที่รู้จักเธอดีที่สุด.. พี่กวางรู้ดีว่าถ้าเขาโทรมายังไงเธอก็ต้องรับสายเขาแน่ๆ

     

     

                เพราะเขารู้ว่าเธอต้องคิดถึงเขา..

     

     

              'พูดสิคะว่าเจสซี่ไม่ได้คิดถึงพี่'

     

     

                จะให้เธอพูดได้ยังไงล่ะ..

     

                ในเมื่อเธอเองก็ไม่ปฏิเสธหรอกนะว่าเธอคิดถึงพี่กวางของเธอทุกวัน

     

     

                เจสซี่เอนหลังพิงโซฟาแล้วค่อยๆหลับตาลงอย่างเหนื่อยอ่อน สาวลูกครึ่งสูดลมหายใจเข้าปอดเฮือกใหญ่แล้วเป่าออกทางปากช้าๆ มือเรียวของเธอที่วางอยู่ข้างตัวค่อยๆยกขึ้นมาบีบปลายจมูกตัวเองแรงๆหนึ่งครั้ง เจสซี่เม้มปากแน่นและพยายามหลับตาให้เปลือกตาปิดสนิทมากที่สุด

     

     

                ดูเหมือนว่านี่จะเป็นครั้งแรกที่เธอร้องไห้หลังจากที่เธอเลือกหันหลังให้กวาง

     

     

                แต่ถึงแม้ว่าเธอจะพยายามกลั้นสะอื้นเท่าไหร่หรือว่าจะพยายามหลับตาแน่นแค่ไหน ก็ดูเหมือนน้ำตาข้างในมันมีมากกว่าที่จะกลั้นไว้ได้ น้ำสีใสค่อยๆไหลออกมาจากหางตาของสาวลูกครึ่งช้าๆ เจสซี่ก้มหน้าลงซบหน้ากับฝ่ามือแล้วผ่อนลมหายใจออกทางปากอีกครั้งเพื่อไม่ให้มีเสียงสะอื้นดังออกมา น้ำตาของสาวลูกครึ่งไหลอาบฝ่ามือที่เธอยกขึ้นมาปิดหน้า ไหลลงไปยังข้อศอก และหยดลงที่โต๊ะหน้าโซฟา..

     

     

              'เจสซี่คะ'

     

     

                พี่กวางกำลังทำให้เธออ่อนแอ..

     

     

              'พี่คิดถึงเจสซี่นะคะ..'

     

     

                "เจสซี่ก็คิดถึงพี่กวาง.. คิดถึงมาก.. คิดถึงที่สุดเลยนะคะ"













    -----------------------------------------------------------------------------------

    TALK!!! คุยกันหน่อยนะ ^^

    ตอนที่สิบห้ามาแล้วค่ะ ฮี่ๆ
    อันดับแรกขอสารภาพบาปก่อนค่ะ ไรท์อัพเลทไปวันนึง ._.
    ไรท์ไม่ได้หายไปไหนหรอกค่ะ แค่ว่าไรท์เผลอหลับแล้วยังแต่งไม่เสร็จก็เลยไม่ได้อัพ
    เมื่อวานหลับตั้งแต่หกโมงเย็นค่ะ คิดไว้อย่างดิบดี เออ สามทุ่มตื่นนะ จะมาแต่งต่อ ตีหนึ่งคงได้อัพ
    ไปๆมาๆหลับยาวจ้า ตื่นแปดโมงเช้าของอีกวัน ไปโรงเรียนสายอีก - -" (โธ่..)
    เลยเพิ่งได้มาแต่งต่อวันนี้ ต้องขออภัยผู้อ่านทุกท่านมา ณ ที่นี้ ด้วยนะคะ ไรท์ยอมรับผิดและจะไม่แก้ตัวใดๆ /โค้งแรงมาก

    มาถึงเรื่องกันบ้างเนอะ
    อยากจะบอกว่า.. นอกจากผจก.จอนอที่ไม่ชอบกินหวานแล้วก็มีไรท์นี่แหละค่ะที่ไม่ชอบกินหวาน ฮ่าๆๆๆ /หัวเราะหนักมาก
    เอาเป็นว่า.. ตอนนี้ทุกคนรู้สึกยังไงกับโปรแกรมเมอร์วรรณปิยะกันบ้างคะ?
    คอมเม้นท์กันมาค่ะ ไรท์อยากรู้ความรู้สึกของทุกคนต่อตัวละครนี้ ฮ่าๆๆๆ


    ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความกรุณาอ่านจนจบ Chapter 15 ค่ะ! ^^

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×