คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : Away ๓ (ร้อย!)
แนวกรามเรียงสาวเกร็งจนปวดไปหมดเพราะก้อนผ้าในปาก ครั้นจะยกมือขึ้นไปดึงออกก็เป็นอันต้องฝันค้าง แม้กระดิกตัวเพียงอึดใจเท่าหนวดแมวขยับ แต่คนข้างกายก็
ประสาทสัมผัสไวเหลือเกิน
'ถ้าจะเอาออกก็ตามใจ แต่อย่าอ้าปากพูดอะไรเป็นอันขาด' คิดว่ากลัวหรือไง?...จะน้องให้ลั่นรถเลย!
'อย่ามาทำหน้าอย่างนั้นหวางจือเทา ถ้าเธอพูดแม้แต่คำเดี๋ยวฉันจะกัดลิ้นเธอให้ขาด' สุดท้ายก็ต้องมานั่งเป็นแมวหน้าม่อยแบบนี้ไงล่ะ
เทาแอบจินตนาการว่าคุณท่านจะพาเขาไปที่ไหน อาจจะเป็นเกาะร้าง...ไม่มีทาง ผู้ชายอย่างคุณท่านฆ่าใครยังทำแค่กระดิกนิ้ว จากนั้นก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของลูกน้องปลาย
แถวนับสิบที่เสนอตัวเข้ามาทำแทนราวกับถวายชีวิต ใครจะโง่พาตัวเองไปลำบากเหมือนพระเอกละครหลังข่าว
ความสงสัยก่อตัวเพิ่มเป็นเท่าทวีเมื่อล้อของรถคันสวยหักเลี้ยวเข้าในสถานที่ๆนึง ดูสว่างสไวบนพื้นที่หลายพันไร่ ผู้คนขวักไขว่ราวกับปูในฤดูอพยพ ไม่มีอะไรเป็นจุดโฟกัส
สายตาเพราะทุกชีวิตล้วนติดอยู่ในความเร่งรีบ เทาถูกบังคับให้ออกจากรถ แต่ก็ยังไม่วางจับจ้องไปที่อาคารกระจกขนาดใหญ่ตรงหน้า ยิ่งเพ่งยิ่งเหมือยถูกขังในกรงล้อที่เริ่ม
หมุน...หมุน... แสงสีจ้าแลบปราบขึ้นมาตอนที่สายตาพร่าเบลอ ร่างน้อยๆคงๆด้ล้มลงไผวัดกับพื้นแล้วแน่ๆหากไม่มีเบาะอุ่นๆมารับไว้ทันควัน กล้ามเนื้อใต้เสื้อสูทที่ยังจำได้ดี
เล่นเอาใจเต้นผิดจังหวะจนเหนื่อยไปหมด
'อยู่ข้างนอกไม่มีแพนเค้กราดน้ำผึ้งให้กินทุกมื้อมั้งถึงได้หน้ามืด' เสียงทุ้มๆดังขึ้นที่ข้างหูพร้อมเสียงหัวเราะในคอที่ทำให้เทากลืนคำขอโทษลงท้องไปจนหมด
'ก็ว่าจะใจอ่อนคุยด้วยดีๆแล้วล่ะนะ มาหาว่าเทาเห็นแก่กินก็ฝันไปเถอะตาแก่เสี่ยวหมิง!'
“แล้วพาผมมาสนามบินทำไม จะพาผมไปไหน ผมไม่ไป!” เหมือนลูกแมวขู่ฟ่อๆใส่พญาราชสีห์ เสี่ยวหมิงล็อคปลายจมูกรั้นจนคนตัวเล็กประท้วง คนบ้าบีบมาได้ นี่มือหรือไม้หนีบ!
“ฉันบอกว่าห้ามพูดแล้วพูดมากี่ประโยคแล้ว?” คนตัวเล็กจำใจหยุดต่อล้อต่อถียงเพราะมือหนายังไม่ละไปไหน กดสายตาเพ่งไปยังปลายจมูกที่มีมือหนาเป็นภาพทับซ้อน
ใกล้ๆก็อยากจะร้องไห้
‘แดงเป็นจมูกเรนเดียร์ตอนหน้าหนาวแล้วฮือออออออออ’
“ถ้าฉันปล่อยมือแล้วยังพูดต่อจะพาไป…..”
“ทิ้ง” ว่าแล้วก็คืนอิสระให้ร่างบางอีกครั้ง จือเทาฮึดฮัดคลำจมูกตัวเองป้อยๆ เสี่ยวหมิงหันหลังเดินนำหน้าไปก่อน ส่งเสียงเรียบเป็นเอกลักษณ์บอกให้รู้ว่าถ้าไม่
ตามมาจะจับไปขังที่ ตม. เทานึกทึ่งกับความเผด็จการของผู้ชายตรงหน้า จะคอมมูนจนได้โล่ห์เลยหรือเปล่า!
เสี่ยวหมิงคงหันหลังให้เทาเร็วไปจึงไม่มีใครเห็นว่ามุมปากคมกดลงเป็นรอยยิ้ม และเสี่ยวหมิงคงคิดคำขู่เพื่อสยบคนตัวเล็กมากไป จึงลืมไปว่าเมื่อกี้ตัวเอง’เผลอ’ หมั่นเขี้ยว เด็กน้อยที่ตัวเองต้องลงโทษไปไม่รู้กี่อึดใจ
จือเทาเองก็คงกลัวคนแก่ตรงหน้ามากเกินไปจนลืมคิดว่า ไม่เคยมีใครที่เสี่ยวหมิงชายตามองหากทำให้เค้าไม่พอใจ ร่างสง่าทำแค่เพียงเอ่ยปากให้คนสนิทมาจดการกำจัดคนพวกนั้นซะ หากแต่ครั้งนี้ไม่ใช่….
คนนึงมองข้ามท่าทีของตัวเองอีกคนมองข้ามท่าทีฝ่ายตรงข้าม
ก็ไม่รู้สินะ…
สรุป ใครกันแน่ที่โง่?
'นั่งสิ หรือจะยืนข้ามประเทศก็ได้นะ' ขายาวในกางเกงเนื้อแสลคยกขึ้นไขว่ห้างสองมือประทับไว้บนเข่าข้างที่สูงกว่า เอ่ย
กับอีกคนด้วยวิธีปรายตามองเพียงเล็กน้อย เทาสาบานว่าอยากจะงัดกระบองวูซูคู่ใจตอนหกขวบออกมากระหน่ำฟาดซะ
ให้สาแก่ใจ ถ้าไม่ติดว่าคนทุกคนบนเครื่องแอร์เจ็ทส่วนตัวนี้เป็นคนของคุณท่านทั้งหมด
'แล้วจะพาผมไปไหน?' เทาเอ่ยกล้าๆกลัวๆ มือเล็กๆไล่แตะไปตามเบาะกำหมะหยี่เบาๆ ไม่ใช่ว่าดูหนังมากไปหรอกนะ แต่
ก็อดกลัวใจกับเจ้ากลไกลต่างๆที่ซ่อนอยู่บนนกยักษ์ลำนี้ไม่ได้
'มันไม่มีแขนกลออกมาจากใต้เบาะแล้วมัดเธอไว้บนนี้หรอกน่ะ'
'คุณท่านก็ลองมานั่งให้ผมดูก่อนสิ!' เสี่ยวหมิงรู้สึกได้ว่าเส้นเลือดข้างขมับกระตุกตุบๆจนปวดเกร็งไปหมด หากเป็นคน
อื่นคงโดนริดลิ้นไก่ออกตั้งแต่ต่อล้อต่อเถียงกับเค้าคำแรก ร่างสูงยืนตัวตรงย่างสามขุมเข้ามาจนเทาตัวสั่นระริก ตอนพูดน่ะ
ปากมันไวใจมันกล้าแต่ตอนนี้กลับกลัวจะได้ตายสมปากตัวเอง
เสียงส้นรองเท้าหนากระทบกับพรมบางๆดังขึ้นทุกครั้งที่ขายาวก้าวเข้ามาประชิดตัวเทามากขึ้นเรื่อยๆ.... แววตาคุณท่าน
ดำมืดเหมือนรัตติกาล...เทาไม่เคยเดาใจคุณท่านออก เพราะประตูของหัวใจบานนี้ ไม่เคยเปิดให้ใคร ไม่ว่าเรื่องอะไร ไม่รู้
ว่านานเท่าไหร่มาแล้ว... อาจจะตั้งแต่ก่อนเทาเข้ามาอยู่ที่นี่ แต่เป็นเทาเองที่ไม่รู้...และเผลอคิดไปเอง ว่าอย่างน้อยๆ
คุณท่านก็มอบกุญแจสำหรับเปิดเข้าไปมาให้ แต่เทาคิดผิดถนัดกุญแจที่ได้เป็นเพียงกุญแจที่ทำเลียนแบบขึ้นมา หน้าตา
เหมือนกุญแจที่ไขเข้าไปสู่ความรู้สึกที่แท้จริงของคุณท่านทุกระเบียดนิ้ว หากแจ่พอไขเข้าไปก็เป็นอันต้องพลัดตกลงไปใน
หลุมดำอันมืดมิด ไม่มีสิ่งมีชีวิตใดๆเล็ดรอด มีแต่ความว่างเปล่าค่อยๆเกาะกินหัวใจทีละนิดๆ ให้เหมือนหมดลมไปอย่าง
ช้าๆ...
'หมับ!' เทาที่ติดอยู่ในพะวงจนลืมไปว่าตัวเองเดินมาจนสุดที่นั่งติดหน้าต่างแล้ว ตอนนี้ระหว่างเทาและคุณท่านมี
เพียงเศษเสี้ยวอากาศที่ผ่านได้ บางทีมันก็ใกล้เกินไป...จนเทากลัวว่าสุดท้ายชีวิตของเค้าก็จะมีแต่ผู้ชายคนนี้ที่เข้ามาอยู่ใน
ทุกจังหวะของการหายใจ
เหมือนชิงช้าสวรรค์ที่คนควบคุมหายตัวไป ตอนที่กระเช้าลอยขึ้นไปอยู่บนจุดสูงสุด เทาก็มีความสุขเหลือเกิน หากแต่ตอน
กระเช้าหมุนวนกลับมายังจุดที่ต่ำสุดเทาก็นึกอยากจะลง...แต่เทาทำไม่ได้
'โอ๊ะ!' เทาถูกจับพลิกและกดให้นั่งลงบนเบาะอย่างไม่ทันตั้งตัวจนหวีดเสียวหลง ก็ไม่รู้จะโทษคนตรงหน้าที่ขยันหาเรื่องให้
กลัว หรือจะโทษหัวใจไม่รักดีที่เผลอไผลไปกับเรื่องเดิมๆอีกแล้ว
'นั่งซะเดี๋ยวพนักงานจะมาคาดเข็มขัดให้' เค้าว่าเพียงเท่านี้แล้วก็กลับไปนั่งที่เดิม
'แล้วจะพาผมไปทำไม...'
'เงียบแล้วอยู่เฉยๆซะหวางจือเทา'
'ไม่! ถ้าไปถึงที่นู่นผมจะหนี!'
'อย่าพูดคำว่าหนีให้ฉันได้ยินอีกหวางจือเทา!'
'แต่ผม..!!' ห้องน้ำท้ายเครื่องกลายเป็นที่นั่งชั้นประหยัดของคนอวดดี เสี่ยวหมิงสั่งให้คนมางัดกลอนประตูให้เปิดจาก
ข้างในไม่ได้ ส่วนตัวเองก็ยืนกอดอกพิงผนังห้องน้ำด้านนอกเอ่ยเตือนให้ลูกแมวขี้ขู่ระวังตัว
'เชิญโวยวายตามสบายนะ ถ้าคิดว่าหนีได้ก็ออกจากห้องน้ำให้ได้ก่อน'
ปังปังปัง!
'ปล่อยผมนะ!!!'
'วัสดุที่ใช้สร้างเครื่องบินน่ะ เธอทุบยังไงก็ไม่ระคายมันหรอก. ทุบต่อไปอีกสิบสองชั่วโมงจนกว่าจะถึงอิตาลีเลยนะ'
เสี่ยวหมิงลองทุบแข่งกับคนข้างในบ้าง
กำปั้นเบาๆจากเค้าสร้างเสียงกระแทกได้น่ากลัวกว่าคนข้างในหลายเท่าตัวนัก
.
.
.
.
.
.
.
..
เสี่ยวหมิงก็ไม่เข้าใจว่าทำไมเค้าต้องเอาคืนคนที่คิดจะหนีไปจากเค้สฝาด้วยการพาไปอยู่ด้วยกันในที่ไกลๆด้วย มีเหตุผล
มากมายที่เสี่ยวหมิงนึกออก
‘….ทั้งการแกล้งให้ทรมาน
ให้อึดอัดใจ
ให้คลายพยศ
แต่หนึ่งเหตุผลที่เสี่ยวหมิงลืมนึกถึงไปคือการ
'ทำให้อะไรๆมันชัดเจนขึ้น' หรือเปล่า?...’
อะไรเอ่ยซึนนนนนนนน อ่านแล้วติดท๊ก #ห้องลับน้องเทา กันหน่อยนะเตงงง เค้าอยากชื่นใจ
26April14
CH3 Completed
Guitar_BBty
ความคิดเห็น