ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย สบายๆสไตล์ IM.HYESU-

    ลำดับตอนที่ #6 : วิจารณ์นิยายของคุณ กรกานท์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 87
      0
      5 มิ.ย. 56

    25 HOURs

    สวัสดีค่ะ พี่เอิร์น เอาเป็นว่าหลินขออนุญาติเรียกพี่ว่าพี่เอิร์นแล้วกันนะคะ   ขอโทษนะคะที่ทำงานล่าช้าไปหน่อย มาวิจารณ์นิยายให้พี่ช้า เพราะหลินติดสอบ เพิ่งจะสอบเสร็จแล้วก็กลับมาจากกรุงเทพเองค่ะ  ยังไงหลินก็ขอโทษด้วยนะคะ   รู้สึกประหม่ายังไงไม่รู้แฮะ มาวิจารณ์นิยายของคนที่เป็นโปรด้านการแต่งนิยาย ฮ่าๆๆๆ  เรามาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่าเนอะ:))

     

     

    เกณฑ์การให้คะแนนของหลิน ทุกหัวข้อจะเต็ม 5 คะแนน นะคะ

    ✿ = 1 คะแนนนะคะ

     

     

    เริ่มจาก...

     

    -ชื่อเรื่อง (✿✿✿✿✿)

    comment : ชื่อเรื่องนิยายเรื่องนี้ชื่อว่า พลอยเทวรูป นะคะ  เป็นชื่อเรื่องที่ดีมากเลยค่ะ เข้ากับเนื้อเรื่องเป็นอย่างดี ตรงตามเนื้อหาเรื่องเลยค่ะ อีกอย่างเป็นชื่อที่สั้น กระชับ และจำง่าย ติดตามผู้อ่านมากเลยค่ะ

     

     

    -การตกแต่งหน้านิยาย (✿✿)

    comment : พี่เอิร์นไม่ได้ตกแต่งอะไรเลยค่ะ หรือว่านิยายแนวนี้เขาไม่นิยมแต่งกันหรอคะ?? หลินไม่ค่อยแน่ใจ แต่การตกแต่งให้หน้านิยายดีสวยก็เป็นการเรียกนักอ่านได้นะคะ แต่งสักนิดตามสไตล์ของนิยายเรื่องนี้ก็ได้ค่ะ แบบแนวเรียบหรูก็ได้ ไม่มีแบนเนอร์ด้วยอ่ะ อยากให้มีจัง จะได้โปรโมทนิยายได้เยอะๆ มีสักนิดก็ยังดีนะคะ:)) แต่หลินเข้ามาในนิยายเรื่องนี้ครั้งแรกกรี๊ดมากค่ะ มีพี่โน่ด้วยอ่ะ>O<

     

     

    -คำเปรย+เนื้อเรื่องย่อ (✿✿✿)

    comment : ง่ะ!! ไม่มีเนื้อเรื่องย่ออ่ะค่ะ -[ ]-!! เนื้อเรื่องย่อๆคือการบอกผู้อ่านให้เข้าใจเนื้อเรื่องได้โดยรวม มันก็เป็นส่วนประกอบส่วนหลักเลยที่นักอ่านจะตัดสินใจจะอ่านนิยายเราหรือไม่  ชื่อคำเปรด ถ้าหลินเดาไม่ผิดใช่กลอนข้างบนมั้ยคะ?? นั่นพี่เอิร์นแต่งเองหรอคะ??  เพราะดีนะคะ หลินชอบ ถือว่าเป็นคำเปรยที่ใช้ได้เลยค่ะ 

     

     

    -การใช้ภาษา+บทสนทนา (✿✿✿✿✿)

    comment : ยอดเยี่ยมเลยค่ะ!!! ภาษาของพี่เอิร์นสวยมาก>O< สวยจริงๆ ลื่นไหลมากค่ะ เป็นภาษาที่เหมาะสมกับนิยายแนวนี้มากเลย ส่วนบทสนทนาก็เป็นธรรมชาติมากๆเลยค่ะ ไม่แข็งทื่อ ดีค่ะดี

     

     

    -การบรรยายฉาก+อารมณ์ (✿✿✿✿)

    comment : การบรรยายก็ไปได้ดีเลยค่ะ แต่ว่า เหตุการณ์บางเหตุการณ์หลินรู้สึกว่าดำเนินเรื่องไปเร็วเกินไปค่ะ แบบคือ อธิบายยังไม่ค่อยจัดเจนถึงอารมณ์เท่าไหร่ ยกตัวอย่าง เหตุการณ์ที่นางอัจฉา โดน

    เจ้ากรมกลาโหมเอากริซมาแทง แล้วก็ตาย คุณธรรมวัตก็โศกเศร้าเสียใจ หลินว่ายังอธิบายยังไม่ค่อยถึงอารมณ์น่ะค่ะ คำบรรยายมันรวบรัดไปยังไงไม่รู้ น่าจะอธิบายรายละเอียดให้มากกว่านี้อีกนิดนึงนะคะ

     

     

    -ตัวละคร (✿✿✿✿✿)

    comment : ตัวละครมีมิติดีค่ะ สร้างตัวละครได้สมจริง แต่หลินว่าตรงชื่อของพวกแม่ๆมันฟังดูคล้ายๆกันจนหลินสับสนไปหมดเลยค่ะ ฮ่าๆๆๆ สะบันงา นงพะงา สร้อยสะบัน ชื่อมันมาแนวเดียวกันเลยอ่ะ

    คนอ่านอาจจะงงเล็กน้อย>< แต่ก็ไม่เป็นไรค่ะ หลินอาจจะแค่งงคนเดียวก็ได้ อย่าใส่ใจหลินเลย

     

     

    -พล็อตเรื่อง (✿✿✿✿)

    comment : พล็อตเรื่องก็ดีนะคะ แต่หลินว่าแอบซ้ำกับคนอื่นนิดหน่อยอ่ะ ที่พระเอกนางเอกไม่ได้สมหวังในชาติที่แล้ว เลยขอให้ชาติหน้าได้มาคู่กันอีก มันแอบเหมือนในละครที่เคยดูนะคะ แต่เนื้อหาในเรื่องแล้วก็โอเคค่ะ แปลกใหม่ดี เทวรูป>< ออกแนวแฟนตาซีนิดๆนะคะเนี่ย  แต่หลินขอติงเหตุการณ์บางเหตุการณ์ในเรื่องมันดูไม่ค่อยสมจริงเท่าไหร่นะคะ ยกตัวอย่างเช่น สิงห์โดนยิงที่ต้นขาแล้วตายเนี่ย เอ....ตายเลยหรอคะ? ไม่น่าถึงกับตายนะคะ เพราะว่าต้นขามันไม่มีอวัยวะสำคัญเลยนะค มันมีแค่กล้ามเนื้อเท่านั้นเอง ยังไงก็ไม่ถึงกับตายแน่นอน หรือว่ายิงไปโดนเส้นเลือดใหญ่พอดี?

    น่าจะแต่งให้ยิงไปโดนที่หลังหรืออะไรก็ได้ค่ะ แล้วพลาดไปโดนอวัยวะสำคัญ อย่างนี้มันจะดูสมเหตุสมผลมากกว่านี้

     

     

    -การเปิดเรื่อง+การดำเนินเรื่อง (✿✿✿✿✿)

    comment : ดีค่ะ เปิดได้น่าติดตามมากเลย เริ่มต้นจากเรื่องในอดีต เป็นสาเหตุทำให้มีข้อขัดแย้ง มีปมเรื่อง ในปัจจุบัน ส่วนการดำเนินเรื่องนะคะ ไปได้ดีเลยค่ะไม่ตัดขัดตรงไหน ลื่นไหลดี^^

     

     

    -คำผิด (✿✿✿✿✿)

    comment :  จากที่อ่านไปคำผิดเยอะมากนะคะ แต่พี่เอิร์นบอกว่าไม่ต้องวิจารณ์เกี่ยวกับตรงนี้ เพราะส่งสำนักพิมพ์แล้ว หลินก็เลยคิดไปซะว่าคำผิดพวกนี้พี่เอิร์นแก้ไปหมดแล้วนะคะ แต่แค่ยังไม่ได้มาแก้ในบทความนิยายในเน็ต แต่ทางที่ดี ควรกลับมาแก้หน่อยนะคะ เพราะยังมีนักอ่านใหม่เข้ามาอ่านนิยายของพี่อยู่เรื่อยๆ ควรจะพิมพ์ให้มันถูกมากกว่าเนอะ โอเคนะ อิอิ

     

     

    -การจัดหน้า (✿✿✿)

    comment : การจัดหน้าหลินว่ามันติดกันเกินไปนะคะ ตัวหนังสือติดกันเป็นพรืดเลย อ่านยากมากๆ หลินตาลายเลย เรื่องนี้พี่ส่งสำนักพิมพ์ก็คงต้องจัดหน้าอย่างนี้อยู่แล้ว ไม่งั้นมันจะเปลืองหน้ากระดาษ อันนี้หลินเข้าใจดีค่ะ แต่ถ้าจะเอาลงเน็ตในนักอ่านในเน็ตอ่าน ก็คงจะต้องเว้นบรรทัดมากกว่านี้

    ให้อ่านง่ายกว่านี้

    เพราะบางคนเป็นนะ แบบที่ว่าเข้ามาแล้วเห็นตัวหนังสือที่ติดกันเป็นพรืดก็ไม่อยากอ่านแล้ว 

    เพราะฉะนั้น เรื่องนี้ก็สำคัญนะคะ

     

     

     ***ภาพรวมของนิยายเรื่องนี้นะคะ ได้ไป 41 เต็ม 50 นะคะ 

    ถ้าหลินวิจารณืตรงไหนผิด ตรงไหนที่พี่เอิร์นไม่พอใจหลินก็ขอโทษด้วยนะคะ ไม่ตั้งใจจริงๆที่จะทำให้พี่ไม่พอใจ ส่วนข้อแนะนำของหลินพี่เอิร์นไม่จำเป็นต้องทำตามก็ได้นะคะ หลินแค่แนะนำเฉยๆ

    ไม่กล้าวิจารณ์นิยายของพี่่มากหรอกค่ะTOT  พี่มีประสบการณ์มากกว่าหลินเยอะ

    หลินเป็นแค่หนึ่งความคิดเห็นเกี่ยวกับนิยายเรื่องนี้เท่านั้นเอง

     

    ยังไงก็ขอโทษด้วยนะคะที่มาวิจารณ์ให้ช้า ยังไงก็สู้ๆนะคะ ขอให้พี่เอิร์นเป็นนักเขียนที่โด่งดังมากๆ นิยายของพี่ได้นำไปสร้างเป็นละครเลย>O<!! สู้ๆ!!


    http://my.dek-d.com/earn__earn/writer/view.php?id=890061


     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×